HĐ1: GTB, ghi bảng
HĐ2: HD luyện tập b1,b2,b3 cột 1,b4
Bài 1:
- Gọi Trung nêu yêu cầu
- Yêu cầu TL nhóm 2 và nêu
- Nhận xét
Bài 2:
- Gọi Tùng nêu yêu cầu
- Yêu cầu làm bảng con
- Nhận xét
* Viết tất cả các số có 3 chữ số trong các trường hợp sau:
a. Có chữ số hàng chục là 9,chữ số hàng đơn vị là 4
b. Có chữ số hàng trăm là 6, hàng đơn vị là 6
10 trang |
Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 1095 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Thiết kế bài dạy Lớp 2 Tuần 35- Trần Thị Thanh Thu, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
y định sau đó mới tiến hành cho các nhóm chơi
8 – 10’
Tuỳ điều kiện sân trường mà giáo viên tổ chức cho học sinh luyện tập theo 2 – 4 hàng ngang
* Hoạt động 2 :
Trò chơi “ Ném trúng đích ”
GV nêu tên trò chơi, cách chơi và luật chơi . Giáo viên làm mẫu trước, sau đó cho 1 – 2 HS ra làm mẫu, sau đó cho cả lớp chơi thử 2 – 3 lần trước khi chơi chính thức có sử dụng phương pháp thi đua trong trò chơi.
- Giáo viên có thể cho các tổ tự tổ chức dưới sự điều khiển của tổ trưởng và theo hướng dẫn của Giáo viên
8 – 10’
Theo đội hình 2 – 4 hàng dọc và theo dòng nnước chảy
III / Phần kết thúc :
- Đi đều theo 2 – 4 hàng dọc và hát
- Một số động tác thả lỏng .
* Trò chơi hồi tĩnh do Giáo viên chọn
- Giáo viên cùng học sinh hệ thống bài học
- Giáo viên nhận xét và đánh giá kết quả bài học, giao bài tập về nhà .
2’
1’
1’
1 – 2’
1’
x x x x x x
x x x x x x
x x x x x x
s
NS: 11/3 Thứ tư ngày 16 tháng 3 năm 2011
TẬP ĐỌC ÔN TẬP TIẾT 4
I/ Mục tiêu :
- Mức độ về yêu cầu và KN đọc như tiết 1.
- Biết đáp lời chúc mừng theo tình huốn cho trước ( BT2); biết đặt và trả lời CH có cụm từ như thế nào ( BT3)
II/ Đồ dùng dạy học :
- Vở bài tập TV.
III/ Các hoạt động dạy học :
Hoạt động dạy của thầy
Hoạt động học của trò
H Đ1: GTB và ghi bảng
HĐ2:. Kiểm tra tập đọc.
Tiến hành như các tiết trước
HĐ3:. Hướng dẫn làm bài tập.
Bài 2 :
- Gọi Dưỡng nêu yêu cầu.
- Yêu cầu TL nhóm 2
- Gọi một số nhóm thực hành đóng vai
Bài 3 :
- Gọi Quang nêu yêu cầu
- HS TL và ghi vào bảng nhóm
HĐ4:. Củng cố - dặn dò.
- Ôn lại các bài tập đọc đã học.
- Hoàn thành các bài tập trong vở bài tập.
- 5 em
- Dưỡng nêu
- Các nhóm tiến hành đóng vai
Vd:
+ HS1: Ông chúc mừng sinh nhật cháu, chúc cháu mau lớn, học giỏi
+ HS2: Cháu cám ơn ông ạ!
- Quang nêu
- Các nhóm ghi và trình bày, cả lớp chốt ý đúng
a. Gấu đi như thế nào?
b. Sư tử giao việc cho bầy tôi như thế nào?
c. Vẹt bắt chước tiếng người như thế nào?
TOÁN LUYỆN TẬP CHUNG
I/ Mục tiêu :
- Biết xem đồng hồ
- Biết làm tính cộng, trừ có nhớ trong phạm vi 100
- Biết làm tính cộng, trừ không nhớ các số có ba chữ số
- Biết tính giá trị số của biểu thức có hai dấu phép tính
- Biết tính chu vi hình tam giác
II/ Đồ dùng dạy – học :
- Bảng phụ ghi nội dung BT3.
III/ Các hoạt động dạy – học :
Hoạt động dạy của thầy
Hoạt động học của trò
1. Bài cũ :
- bài4
- Nhận xét cho điểm.
2. Bài mới :
HĐ1:GTB và ghi bảng
HĐ2 :HD Luyện tập B1,2, 3a, 4 dòng1, 5
Bài 1 :
- Gọi Hương nêu yêu cầu
- Yêu cầu HS quan sát đồng hồ, TL nhóm 2
- Gọi một số nhóm thực hành hỏi - đáp
* Tìm Y
a. Y x 5 = 125 - 100 b. Y : 4 = 168 - 132
c. 156 + Y = 384 - 29 d. Y - 100 = 187 + 23
Bài 2 :
- Yêu cầu Duyên đọc đề bài
- Yêu cầu HS nêu
Bài 3:
- Gọi Huy nêu yêu cầu
- Yêu cầu làm bảng con
- Nhận xét
Bài 4:
- Gọi Tuấn nêu yêu cầu
- Yêu cầu làm vào vở
Bài 5
- Gọi Linh đọc đề toán
- Yêu cầu TL và giải bảng nhóm
HĐ3 : Củng cố, dặn dò
- Kêt quả tính nào là 1 :
a. 3 – 3 b. 3 : 3 c. 3 x 3 d. 3 + 3
- Bài tập Vở BT
- 1 em lên bảng, cả lớp ghi phép tính vào bảng con
- Hương nêu
- Thảo luận
- Một số nhóm thực hành hỏi - đáp
- HSG làm bài
- Duyên đọc yêu cầu.
- Một số em nêu
- Huy nêu
- Làm bài, bảng lớp: Huy, Tuấn
- Tuấn nêu
- Làm bài
- Một số em đọc kết quả
- Linh nêu
- Các nhóm giải và trình bày
b
TNXH: ÔN TẬP - TỰ NHIÊN
I. Mục đích, yêu cầu:
- Khắc sâu kiến thức đã học về thực vật, động vật, nhận biết bầu trời ban ngày và ban đêm.
- Có ý thức yêu thiên nhiên và bảo vệ thiên nhiên.
II. Đồ dùng dạy học
Tranh vẽ của HS ở bài 32.
Tranh ảnh có liên quan đến chủ đề tự nhiên.
III. Hoạt động dạy học
HOẠT ĐỘNG CỦA THẦY
HOẠT ĐỘNG CỦA TRÒ
B. Bài mới: GTB và ghi bảng
Hoạt động 1: Ai nhanh tay, ai nhanh mắt hơn.
- Chia lớp thành hai đội
- Yêu cầu HS lần lượt thay phiên nhau vượt qua chướng ngại vật lên bảng gắn các tranh ảnh về chủ đề tự nhiên. Sau 5 phút đội nào gắn được nhiều tranh, ảnh và sưu tầm nhiều tranh ảnh đẹp hơn thì đội đó thắng.
* Loài vật và cây cối sống được ở khắp mọi nơi : trên cạn, dưới nước, trên không, trên cạn và dưới nước.
Hoạt động 2: Trò chơi : Ai về nhà đúng
- Chia lớp thành hai đội.
- Yêu cầu các đội lên nhìn tranh xác định hướng nhà.
+ Đội nào xác định nhanh, xác định đúng thì đội đó thắng.
+ Gọi HS nhắc lại cách xác định phương hướng bằng Mặt Trời.
Hoạt động 3: Hùng biện về bầu trời.
- Yêu cầu các nhóm thảo luận, trả lời câu hỏi
+ Em biết gì về bầu trời ban ngày và ban đêm?
+ Mặt Trăng và Mặt Trời có gì giống nhau về hình dạng? Có gì khác nhau?
+ Mặt Trời và các vì sao có gì giống nhau không? ở điểm nào?
Hoạt động 4: Củng cố, dặn dò:
Nhận xét tiết học.
Tiếp tục ôn tập tự nhiên vào tiết sau
- Thực hiện theo yêu cầu .
- Chuẩn bị tranh, ảnh về chủ đề tự nhiên rồi tiếp nối nhau vượt qua chướng ngại vật lên bảng gắn tranh sao cho đúng vị trí.
Nhận xét, tuyên dương đội thắng cuộc.
- Lớp chia thành hai đội.
- Nối tiếp nhau lên xác định hướng nhà.
- Nhận xét, bổ sung.
- 3,4 em nhắc lại.
Các nhóm thảo luận. Sau đó các nhóm cử thành viên lên trình bày.
KỂ CHUYỆN: ÔN TẬP TIẾT 5
I/ Mục tiêu :
- Mức độ về yêu cầu về KN đọc như ở tiết 1
- Biết đáp lời khen ngợi tình huống cho trước ( BT2); biết đặt và trả lời CH có cụm từ Vì sao? ( BT3)
II/ Đồ dùng dạy học :
- Vở bài tập.
III/ Các hoạt động dạy học :
Hoạt động của thầy
Hoạt động của trò
HĐ1:GT và ghi bảng
H Đ2:. Kiểm tra lấy điểm đọc.
- Thực hiện như tiết trước
HĐ3: Hướng dẫn làm bài tập.
Bài 2 :
- Gọi Diệu nêu yêu cầu.
- Yêu cầu TL nhóm 2
- Gọi một số nhóm thực hành đóng vai
Bài 3 :
- Gọi Vỹ nêu yêu cầu
- Cho HS làm bài tập ở VBT.
3. Củng cố - dặn dò.
5 em
- Diệu nêu yêu cầu.
- HS thảo luận nhóm đôi.
- Vài nhóm thực hành
- Vỹ nêu
- Cả lớp làm vào vở bài tập.
- Nhận xét, chốt ý trả lời đúng.
a) Vì sao Sư tử điều binh khiển tướng rất tài?
b) Vì sao người thủy thủ thoát nạn?
c. Thủy Tinh dâng nước đánh Sơn Tinh vì sao?
THỦ CÔNG: TRƯNG BÀY SẢN PHẨM THỰC HÀNH CỦA HỌC SINH
I. Mục tiêu
- Trưng bày sản phẩm thủ công đã làm được
- Khuyến khích trưng bày những sản phẩm mới có tính sáng tạo
II. Chuẩn bị
- Mẫu đồng hồ đeo tay bằng giấy
- Quy trình làm đồng hồ đeo tay
- Giấy màu
III. Các hoạt động dạy học
HOẠT ĐỘNG CỦA THẦY
HOẠT ĐỘNG CỦA TRÒ
A. Kiểm tra bài cũ: 2 học sinh nêu tên các sản phẩm đã làm
- Nhận xét
B. Dạy bài mới
HĐ1:. Giới thiệu bài:
HĐ2:Hướng dẫn học sinh trưng bày sản phẩm
- Nêu lại tên các sản phẩm đã học
- Phát cho 4 nhóm 4 tấm bìa
- HD các nhóm trưng bày
- Gọi các nhóm thuyết minh các sản phẩm trưng bày
- Nhận xét
HĐ3:Củng cố - dặn dò
- Ý, Hương nêu
- Nghe
- Thực hành trưng bày
- Các nhóm thuyết minh
TẬP VIẾT: ÔN TẬP TIẾT 6
I/ Mục tiêu :
- Mức độ yêu cầu về KN đọc như ở tiết 1
- Biết đáp lời từ chối theo tình huống cho trước (BT2) ; tìm được bộ phận trong câu trả lời cho câu hỏi Để làm gì? ( BT3); đienf đúng dấu chấm than, chấm phẩy vào chỗ trống trong đoạn văn ( BT4)
II/ Đồ dùng dạy học :
- Vở bài tập.
III/ Các hoạt động dạy học :
HĐ1:GT và ghi dề trêb bảng
HĐ2: Kiểm tra lấy điểm đọc.
- Thực hiện như các tiết trước
HĐ3: Hướng dẫn làm các bài tập.
Bài 2 :
- Gọi Lê đọc
- Yêu cầu TL nhóm 2
- Gọi một số nhóm thực hành đóng vai
Bài 3 :
- Gọi Ý nêu yêu cầu
- Yêu cầu làm vào vở
HĐ3. Củng cố - dặn dò :
- Nhận xét tiết học.
- Hoàn thành bài tập ở VBT.
- 5 em
- Lê đọc, cả lớp theo dõi bảng phụ
- Các nhóm thực hành đóng vai
- Chốt ý đúng :
a.Vâng, em sẽ ở nhà làm hết bài tập. / Tiếc quá, lần sau em làm hết bài tập rồi thì anh cho em đi nhé!/ Nhưng em làm hết bài tập rồi, anh cho em đi nhé
b. Thế bọn mình cùng đi cho vui nhé!
Tiếc thật, nếu ngày mai bạn không chơi thì cho mình mượn nhé!
Không sao, mình đi mượn bạn khác vậy!
- Ý nêu
- Quan sát bảng phụ và làm bài
NS: 12/3 Thứ năm ngày 17 tháng 3 năm 2011
LUYỆN TỪ VÀ CÂU ÔN TẬP TIẾT 7
I/ Mục tiêu :
- Mức độ yêu cầu về KN đọc như tiết 1.
- Biết đáp lời an ủi theo tình huôngs cho trước (BT2) ; dựa vào tranh kể lại được câu chuyện đúng ý và đặt tên cho câu chuyện vừa kể ( BT3)
II/ Đồ dùng dạy học :
- Vở bài tập.
III/ Các hoạt động dạy học :
HĐ1: GT và ghi bảng
HĐ2:. Kiểm tra tập đọc.
- Tiếm hành như tiết trước
HĐ3: Hướng dẫn làm bài tập.
Bài 2 :
- Gọi Định nêu yêu cầu
- Yêu cầu TL và thực hành đóng vai
Bài 3 :
- Gọi Tâm nêu yêu cầu
- Yêu cầu kể chuyện
HĐ3. Củng cố - Dặn dò
- Về nhà làm bài tập
- 2 em
- Định nêu, cả lớp theo dõi
- Thực hành. Chốt ý
a. Cám ơn bạn, chắc một lúc là hết đau thôi./ Cám ơn bạn, bạn tốt quá!./ Cám ơn bạn, mình hơi đau thôi mà.
b. Cháu cám ơn ông. Lần sau cháu sẽ cẩn thận hơn,
- Tâm nêu, cả lớp quan sát tranh
- Kẻ chuyện
- Đặt tên: Giúp đỡ em nhỏ, Cậu bé tốt bụng
TOÁN LUYỆN TẬP CHUNG
I/ Mục tiêu :
- Biết so sánh các số
- Biết làm tính cộng, trừ có nhớ trong phạm vi 100
- Biết làm tính cộng, trừ không nhớ các số có ba chữ số
- Biết giải bài toán về ít hơn có liên quan đến đơn vị đo độ dài
II/ Đồ dùng dạy học :
- Bảng phụ ghi nội dung BT1
III/ Các hoạt động dạy học :
Hoạt động dạy của thầy
Hoạt động học của trò
1. Bài cũ :
- Gọi 3 HS lên bảng
- Nhận xét cho điểm.
2. Bài mới :
HĐ1 : GT và ghi bảng
HĐ2: HD luyện tập b2,3,4
Bài 2 :
- Gọi Tùng đọc yêu cầu của bài.
- Yêu cầu HS nêu miệng
Bài 3 :
- Gọi Trung đọc đề bài và mẫu
- Yêu cầu HS làm bảng con
* An và Dũng chơi cờ với nhau, hai bạn chơi được 4 ván cờ. Hỏi mỗi bạn chơi được mấy ván cờ?
Bài 4 :
- Gọi Dưỡng đọc yêu cầu
- Yêu cầu HS làm bài vào vở
- Nhận xét
H Đ3 : Củng cố, dặn dò :
Y : 2 = 3. Vậy Y = .....
a. 2 b, 3 c. 5 d. 6
- Bài tập 4
- 3HS lên bảng thực hiện
4 x 7 : 1 0 : 5 x 5 2 x 5 : 1
- Tùng đọc, cả lớp theo dõi
- Mỗi em nêu một cột ( truyền điện)
- Trung đọc
- làm bảng con, Bảng lớp : Trung, Tùng
-
- Dưỡng đọc đề bài.
- làm bài vào vở
- làm bài, bảng lớp: Quang, Hương
D
CHÍNH TẢ KIỂM TRA ĐỊNH KÌ GIỮA KÌ II
NS: 13/3 Thứ sáu ngày 18 tháng 3 năm 2011.
TẬP LÀM VĂN KIỂM TRA ĐỊNH KÌ GIỮA HỌC KÌ II
TOÁN : KIỂM TRA ĐỊNH KÌ CUỐI NĂM
File đính kèm:
- Giao an tong hop lop 2 Tuan 35.doc