Thiết kế bài dạy lớp 1 Tuần 23 Trường Tiểu học Trần Bình Trọng

A. Mục tiêu:

 - HS đọc và viết được: oanh, oach, doanh trại,kế hoạch,

 - Đọc được câu ứng dụng: Thứ năm vừa qu chúng em thu gom

 - Phát triển lời nói tự nhiên theo chủ đề: Nhà máy, cửa hàng, doanh trại

B. Đồ dùng:

 - Tranh minh họa cho bài học.

 

doc24 trang | Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 1223 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Thiết kế bài dạy lớp 1 Tuần 23 Trường Tiểu học Trần Bình Trọng, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
c - Chuẩn bị bài sau: Luyện tập - 2HS đọc đề bài - Quan sát - 1 HS kẻ ở bảng lớp. Cả lớp kẻ bảng con. HS múa: Một con vịt - Vài HS - 2HS vẽ ở bảng lớp. Cả lớp vẽ vở nháp. - 2HS - Cả lớp làm vở ô li - 10HS - 1HS - 2HS vẽ ở bảng lớp. Cả lớp vẽ vở ô li.. TOÁN(90) LUYỆN TẬP CHUNG A.Mục tiêu: Giúp HS : - Đọc, viết đúng các số từ 0 đến 20. - Phép cộng trong PV các số đến 20. - Giải bài toán. B. Hoạt động dạy học: Nội dung Thời gian Phương pháp dạy học Hoạt động giáo viên Hoạt động học sinh I. Bài cũ (4) - Yêu cầu HS làm bảng con: Tóm tắt: Có : 5 bút xanh Có : 4 bút vàng Tất cả:…… bút? 5cm+2cm=… 10cm- 7cm= 9cm- 3cm= 2cm+6cm= - Nhận xét- tuyên dương. - Cả lớp làm bảng con. 2HS làm ở bảng lớp. II. Bài mới: 1. Gtb(2) 2. Luyện tập + Bài1/124 (8) + Bài 2/124 (5) Giải lao(3) + Bài 3/124 ( 5) + Bài 4/ 124 (5) 4. Củng cố- Dặn dò(5) - Ghi đề bài lên bảng. - Gọi HS nêu yêu cầu bài tập - Cho HS thực hiện SGK - Gọi HS nêu kết quả - Gọi HS nhận xét - Gọi HS nêu yêu cầu bài tập - Cho HS làm SGK - Gọi HS nêu kết quả - Gọi HS đọc đề toán - Yêu cầu HS làm tóm tắt và bài giải vào vở ô li Bài giải: Số cái bút có tất cả là: 12+3= 15( cái bút) Đáp số: 15 cái bút - Chấm một số vở HS - Gọi HS nêu yêu cầu bài tập - Cho HS làm SGK - Theo dõi, nhận xét. - Nhận xét tiết học. - Dặn HS chuẩn bị bài sau: Luyện tập chung - 2HS dọc đề bài - 1HS - 2 HS thực hiện bảng lớp. Cả lớp làm SGK. - 3HS - Cá nhân - 1HS - 2HS làm bảng lớp. Cả lớp làm bảng con. - 3HS HS hát: Tập thể dục - 1HS - 2 HS thực hiện bảng lớp. Cả lớp làm bảng con. - 10 vở - 1HS - 2HS làm bảng lớp. Cả lớp làm SGK. - Theo dõi TOÁN(91) LUYỆN TẬP CHUNG A.Mục tiêu: Giúp HS củng cố: - Kĩ năng cộng, trừ nhẩm; so sánh các số trong PV 20 - Vẽ đoạn thẳng có độ dài cho trước. - Giải bài toán có lời văn nội dung hình học. B. Hoạt động dạy học: Nội dung Thời gian Phương pháp dạy học Hoạt động giáo viên Hoạt động học sinh I. Bài cũ (4) - Yêu cầu HS làm bảng con: 10+5=….. 16-4 =….. 19-8=….. 12+5=…. 11+6=…. 18-2 =…. - Nhận xét- tuyên dương. - Cả lớp làm bảng con. 2HS làm ở bảng lớp. II. Bài mới: 1. Gtb(2) 2. L.tập + Bài1/125 (8) + Bài 2/125 (5) Giải lao(3) + Bài 3/125 ( 3) + Bài 4/ 125 (5) 4. Củng cố- Dặn dò(5) - Ghi đề bài lên bảng. - Gọi HS nêu yêu cầu bài tập a. Cho HS làm SGK Gọi HS nêu kết quả b. Cho HS nêu lại cách tính Cho HS làm bảng con - Gọi HS nêu yêu cầu bài tập - Cho HS làm SGK - Gọi HS nêu kết quả - Cho HS vẽ ở vở ô li - Gọi HS đọc đề toán - Yêu cầu HS làm tóm tắt và bài giải vào vở ô li Bài giải: Số cm đọan thẳng dài là: 3+6=9(cm) Đáp số: 9cm - Chấm một số vở HS - Nhận xét tiết học. - Dặn HS chuẩn bị bài sau: Luyện tập chung - 2HS dọc đề bài - 1HS - 2 HS thực hiện bảng lớp. Cả lớp làm bảng con.SGK. - 3HS - 1HS - 2 HS thực hiện bảng lớp. Cả lớp làm bảng con.. - 1HS - 2HS làm bảng lớp. Cả lớp làm SGK. - 3HS HS chơi TC: Con thỏ - 1HS vẽ bảng lớp. Cả lớp vẽ ở vở ô li. - 2HS - 1 HS thực hiện bảng lớp. Cả lớp làm vở ô li. - 10 vở . - Theo dõi TOÁN( 92) CÁC SỐ TRÒN CHỤC A.Mục tiêu: Giúp HS: - Nhận biết về số lượng đọc, viết các số tròn chục - Biết so sánh các số tròn chục B. Đồ dùng - 9 bó chục que tính C. Hoạt động dạy học Nội dung Thời gian Phương pháp dạy học Hoạt động giáo viên Hoạt động học sinh I. Bài cũ (5) - Yêu cầu HS làm bảng con 10+2= 6+1= 16-5= 11+7= 16+3= 10-5= - Nhận xét. - 2HS viết bảng lớp, Cả lớp viết bảng con. II. Bài mới: 1. Gtb(2) 2.Giới thiệu các số tròn chục Giải lao( 3) 3. T.hành: + Bài 1/127 + Bài 2/127 + Bài3/127 5. Củng cố- Dặn dò: - Ghi đề bài lên bảng. * Yêu cầu HS lấy 1 bó que tính và nói: Có 1 chục que tính” Hỏi: Một chục que tính còn gọi là mấy? * HD lấy 2 chục que tính( Tương tự như 1 chục que tính) Nói: Số 20 gồm số2 và 0 nên đọc”Hai mươi” Gọi HS nhắc lại: hai mươi ( Tương tự như vậy với số 40,50,60,…90) - Yêu cầu HS đọc từ: 10 đến 90 Kết luận: Những số tròn chục là những số có 2 chữ số. - Gọi HS nêu yêu cầu bài tập Câu a. Cho HS viết SGK Câub. Cho HS viết SGK - Cho HS làm bảng con - Gọi HS nêu kết quả - Gọi HS nêu yêu cầu bài tập - Cho HS làm bảng con - Nhận xét tiết học - Chuẩn bị bài: Luyện tập - 2 HS - Cả lớp thực hiện - Cả lớp tham gia. - Cả lớp. - Theo dõi - Cá nhân. - Lớp, cá nhân - Theo dõi. - HS chơi trò chơi: Đèn xanh- Đỏ- Vàng. - 1 HS - 2HS thực hiện bảng lớp. Cả lớp viết SGK - Cả lớp làm bảng con( HSY làm 2 cột đầu) - HS nối tiếp nhau đọc -2HS - Cả lớp làm bảng con - Theo dõi. SINH HOẠT TẬP THỂ 1.Nhận xét tình hình tuần qua: * Ưu: - Lớp đi học chuyên cần, đúng giờ. - Xếp hàng ra vào lớp tốt - Các em có viết bài và đọc bài trước khi đến lớp.Trong lớp có phát biểu xây dựng bài tốt như: Bằng, Trân, An, Thảo, Thanh… - Thực hiền 15 phút đầu giờ. - Biết giữ gìn vệ sinh cá nhân và lớp tốt. * Tồn: - Em Nguyên không mang bút, em chữ viết cẩu thả - Trong giờ sinh hoạt 1 số em nói chuyện - Em Nguyên, không mang vở, sách đến trường ; Phúc thì chưa thuộc bài và không viết bài. Em Chương không mang bút, em Ngân, Sâm chữ viết cẩu thả 2.Phương hướng đến: - Học bài và mang đầy đủ đồ dùng học tập trước khi đến lớp - Tiếp tục củng cố nề nếp sinh hoạt - Tập trò chơi: Nẻ 3.Tập bài hát: Mùa xuân TOÁN( tc) Ôn luyện: Giải toán có lời văn A. Mục tiêu: - HS giải thành thạo bài toán có lời văn - Rèn kĩ năng làm tính. B. Hoạt động dạy học: Nội dung Thời gian Phương pháp dạy học Hoạt động giáo viên Hoạt động học sinh 1.Gtb 2.Ôn luyện + Bài 1: + Bài 2 - Ghi đề bài lên bảng * Tổ chức trò chơi: Tiếp sức 12+5= 10+4= 14+5= 16+2= 18-8= 15-4= 12-1= 19-7= * Tổ chức trò chơi: Cô đố GV nêu bài toán thì học sinh nêu câu lời giải và phép tính, đáp số. Em nào nêu nhanh thì em đó đựoc quyền trả lời. - Cả lớp tham gia - Theo dõi - 1đội/ 5HS - Cả lớp tham gia Thứ sáu ngày tháng 2 năm 2012 TẬP VIẾT(17,18) Bập bênh, lợp nhà, sách giáo khoa…. A..Mục tiêu: - Học sinh viết được các chữ: Bập bênh, lợp nhà, sách giáo khoa… - HS biết viết đúng qui trình, khoảng cách. Rèn tính nhẫn nại kiên trì trong các môn học khác. B. Đồ dùng: - Nội dung bài viết C. Hoạt động dạy học: Nội dung Thời gian Phương pháp dạy học Hoạt động giáo viên Hoạt động học sinh I. Bài cũ ( 5) - Yêu cầu HS viết bảng con: đôi guốc, tuốt lúa, hạt thóc. - Nhận xét. - 2HS viết ở bảng lớp. Cả lớp viết bảng con. - Theo dõi. II. Bài mới: 1. Gtb(2) 2. HD viết a)HDẫn quan sát và nhận xét (5) b) H.Dẫn viết (6) Giải lao(3) c) HS viết bài (12) d) Chấm và chữa bài (3) 3. Dặn dò (2) - Ghi đề bài lên bảng. - Cho HS quan sát và nhận xét cấu tạo, độ cao của các chữ - GV viết mẫu ( vừa viết vừa phân tích). Lưu ý nét nối giữa a và c, s- ach, và cách đặt dấu thanh. - Yêu cầu HS viết trên không, bảng con từ: - Nêu nội dung cần viết. - Nhắc nhở ách cầm bút, tư thế ngồi… - Cho HS quan sát vở mẫu. - Yêu cầu HS viết bài. - Theo dõi- Sửa chữa. - Chấm một số vở của HS. - Chữa những lỗi phổ biến. - Nhận xét tiết học. - Chuẩn bị bài sau: - 2HS đọc đề bài - Quan sát- Trả lời. - Theo dõi. - Cả lớpviết bảng con 2 HS viết bảng lớp. TC: Con cá - Theo dõi. - Chỉnh sửa nếu sai. - Quan sát - Cả lớp viết vở Tập viết - 10 vở - Theo dõi. - Theo dõi. TIẾNG VIỆT(TC) Ôn luyện: Ôn tập A. Mục tiêu: - HS đọc chắc chắn các vần bắt đầu bằng âm o - HS tìm được từ có vần bắt đầu bằng âm o B. Hoạt động dạy học: Nội dung Thời gian Phương pháp dạy học Hoạt động giáo viên Hoạt động học sinh 1.Gtb 2. Ôn luyện + HĐ1 + HĐ2 - Ghi đề bài lên bảng * Tổ chức TC: Hái hoa Nêu luật và cách chơi Cho HS tham gia Nhận xét, tuyên dương. - Tổ chức trò chơi: Điền vần thích hợp Nêu luật và cách chơi Cho HS tham gia + Từ: d…… nghiệp liên h…. hoàn t……. t…. mồ hôi x…… thừng - Nhận xét, tuyên dương. - Theo dõi. - Theo dõi - Cá lớp tham gia - 1đội/ 5HS TOÁN( tc) Ôn luyện: Luyện tập A. Mục tiêu: - Biết tính nhanh phép trừ, cộng trong PV20 - Biết vẽ đoạn thẳng cos độ dài cho trước đúng, chính xác. B. Hoạt động dạy học Nội dung Thời gian Phương pháp dạy học 1.Gtb 2. Ôn luyện + HĐ1 + HĐ2 + HĐ3 + HĐ3 - Ghi đề bài lên bảng + Tổ chức TC: Đố bạn + Tổ chức 2 đội thi đua 14-2= 11+6= 10+6= 19-4 = 17-5= 11+2= 19-3= 10+9= + Tổ chức làm toán chạy - Nêu luật và cách chơi - Cho cả lớp tham gia. - Chấm và nhận xét. + Tổ chức cho HS vẽ đt: 5cm, 8cm - Theo dõi - Cả lớp tham gia. - 1đội/ 4HS - Theo dõi. - Cả lớp tham gia. - Theo dõi. - Cả lớp vẽ bảng con. TIẾNG VIỆT(TC) Ôn luyện: oat-oăt A. Mục tiêu: - HS đọc chắc chắn các từ có chứa vần: oat, oăt - HS tìm từ có chứa vần vừa ôn. B.Hoạt động dạy học: Nội dung Thời gian Phương pháp dạy học Hoạt động giáo viên Hoạt động học sinh 1.Gtb 2. Ôn luyện + HĐ1 + HĐ2 - Ghi đề bài lên bảng * Tổ chức TC: Dán hoa Nêu luật và cách chơi Cho HS tham gia Nhận xét, tuyên dương. Yêu cầu HS đọc lại một số từ đó. - Nhận xét, chữa sai. - Tổ chức trò chơi: Tìm từ Nêu luật và cách chơi Cho HS tham gia - Gọi HS nhận xét - Nhận xét, tuyên dương. - Theo dõi. - Theo dõi - 1đội/ 5HS - 5HS 1HS/ 1từ TỰ NHIÊN VÀ XÃ HỘI ÔN LUYỆN: CÂY HOA A.Mục tiêu: - HS nắm rõ những bộ phận của cây hoa - Biết kể ich lợi của cây hoa B. Hoạt động dạy học: Nội dung Thời gian Phương pháp dạy học Giáo viên Học sinh 1. Gtb - Ghi đề bài lên bảng 2. Hoạt động + HĐ1: Nối + HĐ2:Đố + HĐ3: - Yêu cầu HS chỉ đâu lá rễ, thân, lá, nụ của cây hoa - Gọi vài HS lên bảng chỉ - Gọi HS khác nhận xét. - GV đặt câu hỏi Hoa gì trông giống hoa sen Cũng vươn từ nước, mọc chen từ bùn. Chiếc kèn nhỏ Trắng trắng ngần Nhuỵ xinh xinh Thơm ngan ngát? - Nhận xét - Yêu cầu HS nêu ích lợi của cây hoa + Kết luận: Cây hoa dùng trang trí, chế biến nước hoa, .... - Vài HS lên chỉ - HS khác nhận xét, bổ sung - HS trả lời - Cả lớp tham gia 3. Dặn dò - Nhận xét tiết học - Dặn HS chuẩn bị bài sau - Theo dõi

File đính kèm:

  • docGA tuan 23.doc
Giáo án liên quan