A. Mục tiêu:
- HS đọc và viết được: oanh, oach, doanh trại,kế hoạch,
- Đọc được câu ứng dụng: Thứ năm vừa qu chúng em thu gom
- Phát triển lời nói tự nhiên theo chủ đề: Nhà máy, cửa hàng, doanh trại
B. Đồ dùng:
- Tranh minh họa cho bài học.
24 trang |
Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 1223 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Thiết kế bài dạy lớp 1 Tuần 23 Trường Tiểu học Trần Bình Trọng, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
c
- Chuẩn bị bài sau: Luyện tập
- 2HS đọc đề bài
- Quan sát
- 1 HS kẻ ở bảng lớp. Cả lớp kẻ bảng con.
HS múa: Một con vịt
- Vài HS
- 2HS vẽ ở bảng lớp. Cả lớp vẽ vở nháp.
- 2HS
- Cả lớp làm vở ô li
- 10HS
- 1HS
- 2HS vẽ ở bảng lớp. Cả lớp vẽ vở ô li..
TOÁN(90)
LUYỆN TẬP CHUNG
A.Mục tiêu:
Giúp HS :
- Đọc, viết đúng các số từ 0 đến 20.
- Phép cộng trong PV các số đến 20.
- Giải bài toán.
B. Hoạt động dạy học:
Nội dung
Thời gian
Phương pháp dạy học
Hoạt động giáo viên
Hoạt động học sinh
I. Bài cũ (4)
- Yêu cầu HS làm bảng con:
Tóm tắt:
Có : 5 bút xanh
Có : 4 bút vàng
Tất cả:…… bút?
5cm+2cm=… 10cm- 7cm=
9cm- 3cm= 2cm+6cm=
- Nhận xét- tuyên dương.
- Cả lớp làm bảng con. 2HS làm ở bảng lớp.
II. Bài mới:
1. Gtb(2)
2. Luyện tập
+ Bài1/124
(8)
+ Bài 2/124
(5)
Giải lao(3)
+ Bài 3/124
( 5)
+ Bài 4/ 124
(5)
4. Củng cố- Dặn dò(5)
- Ghi đề bài lên bảng.
- Gọi HS nêu yêu cầu bài tập
- Cho HS thực hiện SGK
- Gọi HS nêu kết quả
- Gọi HS nhận xét
- Gọi HS nêu yêu cầu bài tập
- Cho HS làm SGK
- Gọi HS nêu kết quả
- Gọi HS đọc đề toán
- Yêu cầu HS làm tóm tắt và bài giải vào vở ô li
Bài giải:
Số cái bút có tất cả là:
12+3= 15( cái bút)
Đáp số: 15 cái bút
- Chấm một số vở HS
- Gọi HS nêu yêu cầu bài tập
- Cho HS làm SGK
- Theo dõi, nhận xét.
- Nhận xét tiết học.
- Dặn HS chuẩn bị bài sau: Luyện tập chung
- 2HS dọc đề bài
- 1HS
- 2 HS thực hiện bảng lớp. Cả lớp làm SGK.
- 3HS
- Cá nhân
- 1HS
- 2HS làm bảng lớp. Cả lớp làm bảng con.
- 3HS
HS hát: Tập thể dục
- 1HS
- 2 HS thực hiện bảng lớp. Cả lớp làm bảng con.
- 10 vở
- 1HS
- 2HS làm bảng lớp. Cả lớp làm SGK.
- Theo dõi
TOÁN(91)
LUYỆN TẬP CHUNG
A.Mục tiêu:
Giúp HS củng cố:
- Kĩ năng cộng, trừ nhẩm; so sánh các số trong PV 20
- Vẽ đoạn thẳng có độ dài cho trước.
- Giải bài toán có lời văn nội dung hình học.
B. Hoạt động dạy học:
Nội dung
Thời gian
Phương pháp dạy học
Hoạt động giáo viên
Hoạt động học sinh
I. Bài cũ (4)
- Yêu cầu HS làm bảng con:
10+5=….. 16-4 =…..
19-8=….. 12+5=….
11+6=…. 18-2 =….
- Nhận xét- tuyên dương.
- Cả lớp làm bảng con. 2HS làm ở bảng lớp.
II. Bài mới:
1. Gtb(2)
2. L.tập
+ Bài1/125
(8)
+ Bài 2/125
(5)
Giải lao(3)
+ Bài 3/125
( 3)
+ Bài 4/ 125
(5)
4. Củng cố- Dặn dò(5)
- Ghi đề bài lên bảng.
- Gọi HS nêu yêu cầu bài tập
a. Cho HS làm SGK
Gọi HS nêu kết quả
b. Cho HS nêu lại cách tính
Cho HS làm bảng con
- Gọi HS nêu yêu cầu bài tập
- Cho HS làm SGK
- Gọi HS nêu kết quả
- Cho HS vẽ ở vở ô li
- Gọi HS đọc đề toán
- Yêu cầu HS làm tóm tắt và bài giải vào vở ô li
Bài giải:
Số cm đọan thẳng dài là:
3+6=9(cm)
Đáp số: 9cm
- Chấm một số vở HS
- Nhận xét tiết học.
- Dặn HS chuẩn bị bài sau: Luyện tập chung
- 2HS dọc đề bài
- 1HS
- 2 HS thực hiện bảng lớp. Cả lớp làm bảng con.SGK.
- 3HS
- 1HS
- 2 HS thực hiện bảng lớp. Cả lớp làm bảng con..
- 1HS
- 2HS làm bảng lớp. Cả lớp làm SGK.
- 3HS
HS chơi TC: Con thỏ
- 1HS vẽ bảng lớp. Cả lớp vẽ ở vở ô li.
- 2HS
- 1 HS thực hiện bảng lớp. Cả lớp làm vở ô li.
- 10 vở
.
- Theo dõi
TOÁN( 92)
CÁC SỐ TRÒN CHỤC
A.Mục tiêu: Giúp HS:
- Nhận biết về số lượng đọc, viết các số tròn chục
- Biết so sánh các số tròn chục
B. Đồ dùng
- 9 bó chục que tính
C. Hoạt động dạy học
Nội dung
Thời gian
Phương pháp dạy học
Hoạt động giáo viên
Hoạt động học sinh
I. Bài cũ (5)
- Yêu cầu HS làm bảng con
10+2= 6+1=
16-5= 11+7=
16+3= 10-5=
- Nhận xét.
- 2HS viết bảng lớp, Cả lớp viết bảng con.
II. Bài mới:
1. Gtb(2)
2.Giới thiệu các số tròn chục
Giải lao( 3)
3. T.hành:
+ Bài 1/127
+ Bài 2/127
+ Bài3/127
5. Củng cố- Dặn dò:
- Ghi đề bài lên bảng.
* Yêu cầu HS lấy 1 bó que tính và nói: Có 1 chục que tính”
Hỏi: Một chục que tính còn gọi là mấy?
* HD lấy 2 chục que tính( Tương tự như 1 chục que tính)
Nói: Số 20 gồm số2 và 0 nên đọc”Hai mươi”
Gọi HS nhắc lại: hai mươi
( Tương tự như vậy với số 40,50,60,…90)
- Yêu cầu HS đọc từ: 10 đến 90
Kết luận: Những số tròn chục là những số có 2 chữ số.
- Gọi HS nêu yêu cầu bài tập
Câu a. Cho HS viết SGK
Câub. Cho HS viết SGK
- Cho HS làm bảng con
- Gọi HS nêu kết quả
- Gọi HS nêu yêu cầu bài tập
- Cho HS làm bảng con
- Nhận xét tiết học
- Chuẩn bị bài: Luyện tập
- 2 HS
- Cả lớp thực hiện
- Cả lớp tham gia.
- Cả lớp.
- Theo dõi
- Cá nhân.
- Lớp, cá nhân
- Theo dõi.
- HS chơi trò chơi: Đèn xanh- Đỏ- Vàng.
- 1 HS
- 2HS thực hiện bảng lớp. Cả lớp viết SGK
- Cả lớp làm bảng con( HSY làm 2 cột đầu)
- HS nối tiếp nhau đọc
-2HS
- Cả lớp làm bảng con
- Theo dõi.
SINH HOẠT TẬP THỂ
1.Nhận xét tình hình tuần qua:
* Ưu:
- Lớp đi học chuyên cần, đúng giờ.
- Xếp hàng ra vào lớp tốt
- Các em có viết bài và đọc bài trước khi đến lớp.Trong lớp có phát biểu xây dựng bài tốt như: Bằng, Trân, An, Thảo, Thanh… - Thực hiền 15 phút đầu giờ.
- Biết giữ gìn vệ sinh cá nhân và lớp tốt.
* Tồn:
- Em Nguyên không mang bút, em chữ viết cẩu thả
- Trong giờ sinh hoạt 1 số em nói chuyện
- Em Nguyên, không mang vở, sách đến trường ; Phúc thì chưa thuộc bài và không viết bài. Em Chương không mang bút, em Ngân, Sâm chữ viết cẩu thả
2.Phương hướng đến:
- Học bài và mang đầy đủ đồ dùng học tập trước khi đến lớp
- Tiếp tục củng cố nề nếp sinh hoạt
- Tập trò chơi: Nẻ
3.Tập bài hát: Mùa xuân
TOÁN( tc)
Ôn luyện: Giải toán có lời văn
A. Mục tiêu:
- HS giải thành thạo bài toán có lời văn
- Rèn kĩ năng làm tính.
B. Hoạt động dạy học:
Nội dung
Thời gian
Phương pháp dạy học
Hoạt động giáo viên
Hoạt động học sinh
1.Gtb
2.Ôn luyện
+ Bài 1:
+ Bài 2
- Ghi đề bài lên bảng
* Tổ chức trò chơi: Tiếp sức
12+5= 10+4=
14+5= 16+2=
18-8= 15-4=
12-1= 19-7=
* Tổ chức trò chơi: Cô đố
GV nêu bài toán thì học sinh nêu câu lời giải và phép tính, đáp số. Em nào nêu nhanh thì em đó đựoc quyền trả lời.
- Cả lớp tham gia
- Theo dõi
- 1đội/ 5HS
- Cả lớp tham gia
Thứ sáu ngày tháng 2 năm 2012
TẬP VIẾT(17,18)
Bập bênh, lợp nhà, sách giáo khoa….
A..Mục tiêu:
- Học sinh viết được các chữ: Bập bênh, lợp nhà, sách giáo khoa…
- HS biết viết đúng qui trình, khoảng cách. Rèn tính nhẫn nại kiên trì trong các môn học khác.
B. Đồ dùng:
- Nội dung bài viết
C. Hoạt động dạy học:
Nội dung
Thời gian
Phương pháp dạy học
Hoạt động giáo viên
Hoạt động học sinh
I. Bài cũ
( 5)
- Yêu cầu HS viết bảng con: đôi guốc, tuốt lúa, hạt thóc.
- Nhận xét.
- 2HS viết ở bảng lớp. Cả lớp viết bảng con.
- Theo dõi.
II. Bài mới:
1. Gtb(2)
2. HD viết
a)HDẫn quan sát và nhận xét (5)
b) H.Dẫn
viết (6)
Giải lao(3)
c) HS viết bài (12)
d) Chấm và chữa bài (3)
3. Dặn dò
(2)
- Ghi đề bài lên bảng.
- Cho HS quan sát và nhận xét cấu tạo, độ cao của các chữ
- GV viết mẫu ( vừa viết vừa phân tích). Lưu ý nét nối giữa a và c, s- ach, và cách đặt dấu thanh.
- Yêu cầu HS viết trên không, bảng con từ:
- Nêu nội dung cần viết.
- Nhắc nhở ách cầm bút, tư thế ngồi…
- Cho HS quan sát vở mẫu.
- Yêu cầu HS viết bài.
- Theo dõi- Sửa chữa.
- Chấm một số vở của HS.
- Chữa những lỗi phổ biến.
- Nhận xét tiết học.
- Chuẩn bị bài sau:
- 2HS đọc đề bài
- Quan sát- Trả lời.
- Theo dõi.
- Cả lớpviết bảng con 2 HS viết bảng lớp.
TC: Con cá
- Theo dõi.
- Chỉnh sửa nếu sai.
- Quan sát
- Cả lớp viết vở Tập viết
- 10 vở
- Theo dõi.
- Theo dõi.
TIẾNG VIỆT(TC)
Ôn luyện: Ôn tập
A. Mục tiêu:
- HS đọc chắc chắn các vần bắt đầu bằng âm o
- HS tìm được từ có vần bắt đầu bằng âm o
B. Hoạt động dạy học:
Nội dung
Thời gian
Phương pháp dạy học
Hoạt động giáo viên
Hoạt động học sinh
1.Gtb
2. Ôn luyện
+ HĐ1
+ HĐ2
- Ghi đề bài lên bảng
* Tổ chức TC: Hái hoa
Nêu luật và cách chơi
Cho HS tham gia
Nhận xét, tuyên dương.
- Tổ chức trò chơi: Điền vần thích hợp
Nêu luật và cách chơi
Cho HS tham gia
+ Từ:
d…… nghiệp liên h….
hoàn t……. t…. mồ hôi
x…… thừng
- Nhận xét, tuyên dương.
- Theo dõi.
- Theo dõi
- Cá lớp tham gia
- 1đội/ 5HS
TOÁN( tc)
Ôn luyện: Luyện tập
A. Mục tiêu:
- Biết tính nhanh phép trừ, cộng trong PV20
- Biết vẽ đoạn thẳng cos độ dài cho trước đúng, chính xác.
B. Hoạt động dạy học
Nội dung
Thời gian
Phương pháp dạy học
1.Gtb
2. Ôn luyện
+ HĐ1
+ HĐ2
+ HĐ3
+ HĐ3
- Ghi đề bài lên bảng
+ Tổ chức TC: Đố bạn
+ Tổ chức 2 đội thi đua
14-2= 11+6=
10+6= 19-4 =
17-5= 11+2=
19-3= 10+9=
+ Tổ chức làm toán chạy
- Nêu luật và cách chơi
- Cho cả lớp tham gia.
- Chấm và nhận xét.
+ Tổ chức cho HS vẽ đt: 5cm, 8cm
- Theo dõi
- Cả lớp tham gia.
- 1đội/ 4HS
- Theo dõi.
- Cả lớp tham gia.
- Theo dõi.
- Cả lớp vẽ bảng con.
TIẾNG VIỆT(TC)
Ôn luyện: oat-oăt
A. Mục tiêu:
- HS đọc chắc chắn các từ có chứa vần: oat, oăt
- HS tìm từ có chứa vần vừa ôn.
B.Hoạt động dạy học:
Nội dung
Thời gian
Phương pháp dạy học
Hoạt động giáo viên
Hoạt động học sinh
1.Gtb
2. Ôn luyện
+ HĐ1
+ HĐ2
- Ghi đề bài lên bảng
* Tổ chức TC: Dán hoa
Nêu luật và cách chơi
Cho HS tham gia
Nhận xét, tuyên dương.
Yêu cầu HS đọc lại một số từ đó.
- Nhận xét, chữa sai.
- Tổ chức trò chơi: Tìm từ
Nêu luật và cách chơi
Cho HS tham gia
- Gọi HS nhận xét
- Nhận xét, tuyên dương.
- Theo dõi.
- Theo dõi
- 1đội/ 5HS
- 5HS
1HS/ 1từ
TỰ NHIÊN VÀ XÃ HỘI
ÔN LUYỆN: CÂY HOA
A.Mục tiêu:
- HS nắm rõ những bộ phận của cây hoa
- Biết kể ich lợi của cây hoa
B. Hoạt động dạy học:
Nội dung
Thời gian
Phương pháp dạy học
Giáo viên
Học sinh
1. Gtb
- Ghi đề bài lên bảng
2. Hoạt động
+ HĐ1: Nối
+ HĐ2:Đố
+ HĐ3:
- Yêu cầu HS chỉ đâu lá rễ, thân, lá, nụ của cây hoa
- Gọi vài HS lên bảng chỉ
- Gọi HS khác nhận xét.
- GV đặt câu hỏi
Hoa gì trông giống hoa sen
Cũng vươn từ nước, mọc chen từ bùn.
Chiếc kèn nhỏ
Trắng trắng ngần
Nhuỵ xinh xinh
Thơm ngan ngát?
- Nhận xét
- Yêu cầu HS nêu ích lợi của cây hoa
+ Kết luận: Cây hoa dùng trang trí, chế biến nước hoa, ....
- Vài HS lên chỉ
- HS khác nhận xét, bổ sung
- HS trả lời
- Cả lớp tham gia
3. Dặn dò
- Nhận xét tiết học
- Dặn HS chuẩn bị bài sau
- Theo dõi
File đính kèm:
- GA tuan 23.doc