Thiết kế bài dạy các môn học lớp 4 - Tuần 20

I/ Mục tiêu :

- Đọc rành mạch toàn bài, biết ngắt nghỉ hơi sau các dấu câu, đọc rõ lời nhân vật trong bài.

- Hiểu nội dung : con người chiến thắng thần gió tức là chiến thắng thiên nhien. Nhờ vào quyết tâm và lao động nhưng cũng biết sống thân ái, hoà thuận với thiên nhiên

Kỹ năng sống :

 - Giao tiếp : Ứng xử văn hoá.

 - Ra quyết đinh : Ứng phó giải quyết vấn đề.

 - Kiên định

- Giáo dục học sinh phải biết yêu thiên nhiên.

II/ Các hoạt động :

 

doc22 trang | Chia sẻ: trangnhung19 | Lượt xem: 498 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Thiết kế bài dạy các môn học lớp 4 - Tuần 20, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
có mấy chữ? -HDHS viết bảng con -hdhs viết chính tả +g/viên đọc lại bài lần 2 -dặn dò h/s trước khi viết +Đọc +Đọc 3/Chấm chữa nhận xét : 4/Hdhs làm bài tập chính tả : BT2:S/x BT3: 4/Củng cố dặn dò : -Nhận xét tiết học : - 3 h/s viết bảng lớp : Giả vờ, giã gạo, thi đỗ, đổ rá -Gío thích chơi thân với mọi nhà -Gío cù mèo mướp -Gío rủ ong đến thăm hoa Gío đưa những cánh diều bay bổng -Gío ru cái ngủ Gío thích ăn quà nê n trèo bưởi ,trèo đào -3 khổ -4câu -7 chữ . -H/s viết bảng con :khẽ ,rủ ,trèo ,bưởi . -H/s theo dõi -Viêt vào vở . H/s dò bài – ghi lỗi -5-7 em -1 h/s đọc yêu cầu -h/s nêu :hoa sen ,xen lẫn , hoa súng , xúng xính . -1h/s đọc yêu cầu -làm vở bài tâp +mùa xuân ,giọt sương . MÔN : TOÁN Tiết 4 : LUYỆN TẬP I/ Mục tiêu : Thuộc bảng nhân 4. Biết tính giá trị biểu thức số có hai dấu phép tính nhân và cộng trong trượng hợp đơn giản . Biết giải bài toán có một phép nhân. II/ Các hoạt động : Hoạt động của thầy Hoạt động của trò 1/ Bài cũ : G/v nhận xét bài cũ - ghi điểm. 2/ Bài mới a, giới thiệu bài –ghi đề. b, Thực hành. Bài tập 1: Tính nhẩm Bài tập 2 : Tính. Bài tâp 3 : bài toán. - G/v tóm tắt đề - gọi h/s đọc 3/ Chấm chữa –nhận xét. 4/ Củng cố dăn dò - Nhận xét tiết học . -3 h/s đọc bảng nhân 4 . - Kiểm tra vở BT -1 HS đọc yêu cầu. - H/s nêu miệng kết quả : a, 4 x 4 = 16 4 x 9 = 36 4 x 5 = 20 4 x 2 = 8. 4 x 8 = 32 4 x 7 = 28 4 x 6 = 24 4 x 10 = 40 . b, 2 x 3 = 6 2 x 4 = 8. 5 x 2 = 10 4 x 2 = 8. 4 x 3 = 12 3 x 4 = 12. - 1 HS đọc yêu cầu. - Làm bảng con a, 4 x 8 + 10 = 32 +10 = 42 b, 4 x 9 + 14 = 36 + 14 = 60 c, 4 x 10 + 60 = 40 +60 = 100 - 1 H/s đọc đề - 1 h/s đọc lại tóm tắt – phân tích đề. - làm vở - 1 h/s làm bảng Số quyển sách 5 h/s mượn là : 4 x 5 = 20 ( quyển ) Đs : 20 quyển sách. 5 – 7 em. HS làm vở bài tập. MÔN : KỂ CHUYỆN Tiết : ÔNG MẠNH THẮNG THẦN GIÓ I/ Mục tiêu : - Biết xếp lại tranh theo đúng trình tự nội dung câu chuyện. - Kể được từng đoạn câu chuyện theo tranh đã sắp xếp đúng trình tự. II/ Các hoạt động : Hoạt động của thầy Hoạt động của trò 1/ Bài cũ : G/v nhận xét bài cũ - ghi điểm. 2/ Bài mới a, giới thiệu bài –ghi đề. b, HDHS kể chuyện * Xếp lại thứ tự tranh theo đúng nội dung câu chuyện, - Treo tranh. * Kể từng đoạn của câu chuyện - Từ thứ tự tranh h/s nối tiếp nhau kể lại từng đoạn. - Nhận xét * Kế lại toàn bộ câu chuyện ( H/s khá giỏi kể ) 3/Củng cố dặn dò : -Nhận xét tiết học . - 2 h/s kể nối tiếp chuyện “ Bốn mùa “ - H/s quan sát tranh. - 4 h/s lê xếp tranh theo đúng thứ tự : 4-2-3-1-5 5 h/s nối tiếp nhau kể lại từng đoạn câu chuyện. - Nhận xét. - H/s khá giỏi kể - H/s xem lại truyện ở nhà. MÔN : THỦ CÔNG Tiết : GẤP CẮT TRANG TRÍ THIỆP CHÚC MỪNG ( TiẾT 2) I/ Mục tiêu : ( Đã soạn ở tiết 1 ). II/ Các hoạt động : Hoạt động của thầy Hoạt động của trò 1/ Thực hành gáp cắt trang trí thiệp chúc mừng : - H/s nêu lại quy trình. - HDHS thực hành cá nhân. - Theo dõi- giúp đỡ h/s còn lúng túng. - Đánh giá sản phẩm. 2/ Nhận xét dặn dò - Nhận xét tinh thần thái độ học tập. - Dặn dò: Gấp, cắt phong bì. B1 : Gấp, cắt thiệp chúc mừng. B2 : Trang trí thiệp chúc mừng - H/s thực hành làm theo ý thích MÔN : THỂ DỤC Tiết : MỘT SỐ BÀI TẬP RÈN LUYỆN TTCB – T/C : CHẠY ĐỔI CHỔ VỖ TAY NHAU I/ Mục tiêu : - Đứng kiễng gót hai tay chống hông và dang ngang. Biết cách đứng thăng bằng. - Đứng hai chân rộng bằng vai, hai tay đưa ra trước. - Biết cách chơi và tham gia chơi được trò chơi. II/ Các hoạt động : Hoạt động của thầy Hoạt động của trò 1/ Phần mở đầu : - Nhận lớp phổ biến nội dung yêu cầu giờ học. 2/ Phần cơ bản : a, Ôn đứng đưa 1 chân ra trước 2 tay chống hông. - Theo dõi – sửa chữa. b, Ôn đứng 2 chân rộng bằng vai tay đưa ra trước dang ngang – lên cao chếch chữ V – Về tư thế cơ bản. Trò chơi : Chạy đổi chỗ vỗ tay nhau. - Nêu cách chơi. 3/ Phần kết thúc - Hệ thống bài - Nhận xét tiết học . - Đứng vỗ tay hát, ôn 1 số động tác của bài TDPTC. - Xoay các khớp cổ tay, chân, hông, vai Trò chơi : “ Cô chúng em là . - Thực hiện cả lớp. - Thực hiện theo tổ. - H/s theo dõi. - H/s tham gia chơi. - Cúi người thả lỏng. - Nhảy thả lỏng. - Đứng vỗ tay hát Thứ sáu, ngày........tháng.......năm 2011 MÔN : TẬP LÀM VĂN Tiết : TẢ NGẮN VỀ BỐN MÙA I/ Mục tiêu : - Đọc và trả lời câu hỏi về nội dung bài văn ngắn. - Dựa vào gợi ý viết được đoạn văn ngắn. II/ Các hoạt động : Hoạt động của thầy Hoạt động của trò 1/ Bài cũ : G/v nhận xét bài cũ - ghi điểm. 2/ Bài mới a, giới thiệu bài –ghi đề. b, HDHS làm bài tập BTập 1 a, Từ trong vườn b, Cây cối thay áo mới c, Trong không khí. d, Tác giả đã quan sát. Btập 2 : Viết * HDHS làm bài theo 4 câu hỏi gợi ý. 3, Chấm chữa – nhận xét 4/Củng cố dặn dò : -Nhận xét tiết học . - 2 h/s thực hành nói lời chào – lời giới thiệu - 1 Học sinh đọc yêu cầu. - Phân tích đề. - Trao đổi cặp. - Nhận xét. - Thơm nức mùi hương của hoa hồng, hoa huệ. - Cây hồng bì cởi bỏ hết lá già- rặng dâm bụt sắp có nụ. - Không còn ngửi mặt trời. - Ngửi - nhìn - 1 học sinh đọc yêu cầu. - Phân tích đề. - Làm bài vào vở BT. - 3-4 HS dọc bài trước lớp. - Nhận xét -5-7 em MÔN : TOÁN Tiết : BẢNG NHÂN 5 I/ Mục tiêu : - Lập được bảng nhân 5. - Nhớ được bảng nhân 5. - Biết giải bài toán có một phép nhân. - Biết đếm thêm 5. II/ Các hoạt động : Hoạt động của thầy Hoạt động của trò 1/ Bài cũ : G/v nhận xét bài cũ - ghi điểm. 2/ Bài mới a, giới thiệu bài –ghi đề. b, HDHS lập bảng nhân * Giới thiệu tấm bìa có 5 chấm tròn - Tấm bìa có 5 chấm tròn được lấy 1 lần. Hỏi có bao nhiêu chấm tròn ? - Tấm bìa có 5 chấm tròn được lấy 2 lần . Hỏi có bao nhiêu chấm tròn. * HDHS lập bảng nhân. 3, Thực hành. Btập 1 : Tính nhẩm. Btập 2 : Bài toán G/v tóm tắt – gọi hs đọc lại Btập 3 : Số ? 4/ Củng cố dăn dò - Nhận xét tiết học . -3 h/s đọc bảng nhân 4 . - Kiểm tra vở BT 5 x 1 = 5 chấm tròn. 5 x 2 = 10 chấm tròn. 5 x 10 = 50 - H/s đọc cá nhân – cả lớp - 4- 5 em đọc thuộc bảng nhân 5. Làm miệng : 5 x 3 = 15 5 x 9 = 45 5 x 5 = 25 5 x 2 = 10 5 x 7 = 35 5 x 4 = 20 5 x 10 = 50 5 x 8 = 40 5 x 1 = 5 . - 1 HS đọc đề. - 1 HS đọc lại - phân tích đề - Làm vở. - 1 Hs làm bảng. Số ngày mẹ đi làm 4 tuần 5 x 4 = 20 ( ngày ) Đs : 20 ngày. - 1HS đọc yêu cầu. - Làm bảng lớp. 5 10 15 20 25 30 35 40 45 50 HS làm vở bài tập. MÔN : CHÍNH TẢ Tiết : NGHE VIẾT : MƯA BÓNG MÂY I/ Mục tiêu : - Nghe viết chính xác bài chính tả, trình bày đúng hình thức bài thơ 5 chữ và các dấu câu trong bài. - Làm được bài tập 2 a/b. II/ Các hoạt động : Hoạt động của thầy Hoạt động của trò 1/ Bài cũ : G/v nhận xét bài cũ - ghi điểm. 2/ Bài mới a, giới thiệu bài –ghi đề. b, HDHS viết chính tả * HDHS chuẩn bị : - Đọc mẫu - gọi hs đọc + bài thơ tả hiện tượng gì của thiên nhiên ? + Mưa bóng mây có điều gì lạ ? - Bài thơ có mấy khổ? Mỗi khổ có mấy dòng? Mỗi dòng có mấy chữ. - HDHS viết bảng con. - HDHS viết vở. + Đọc - Đọc. 3, Chấm chữa – nhận xét * HDHS làm bài tập chính tả Btập 2a : s/x b, iêt/iệc 3/Củng cố dặn dò : -Nhận xét tiết học . - 3 h/s viết bảng – cả lớp viết bảng con: Cá diếc , chảy xiếc, xanh biết, hiểu biết. - 2 em đọc - Mưa bóng mây - Thoáng qua rồi tạnh ngay, không làm ướt tóc ai, làm tay bé che trang vở, mưa chưa đủ ướt bàn tay - Hs viết bảng con: Thoàng, cười, tay, tung tăng. - Viết - Dò bài ghi lỗi - 5 -7 em. - 1 h/s đọc yêu cầu. - Làm miệng. + Sương mù, cây xương rồng, đất phù sa, đường xa tít, thiếu sót. - 1 h/s đọc yêu cầu - Làm miệng. + Chiếc lá, chiết cành, nhớ tiếc, tiết kiệm, xanh biết, hiểu biết. - H/s làm vở bài tập MÔN : TỰ NHIÊN XÃ HỘI Tiết : AN TOÀN KHI ĐI CÁC PHƯƠNG TIỆN GIAO THÔNG I/ Mục tiêu : - Nhận biết 1 số tình huống nguy hiểm có thể xảy ra khi đi các phương tiện giao thông. - Thực hiện đúng các quy định khi đi các phương tiện giao thông. Kỹ năng sống : - Kỹ năng ra quyết định : Nên và không nên làm gì khi đi các phương tiện giao thông . - Kỹ năng tư duy phê phán : Phê phán những hành vi sai quy định khi đi các phương tiện giao thông. - Kỹ năng làm chủ bản thân : Có trách nhiệm thực hiện đúng các quy định khi đi các phương tiện giao thông . II/ Các hoạt động : Hoạt động của thầy Hoạt động của trò 1/ Hoạt động 1 : Thảo luận tình huống. Bước1 : Chia nhóm. - Mỗi nhóm thảo luận 1 tình huống + Đã có khi nào em có hành động như các bạn trong tình huống đó không ? + Em có lời khuyên các bạn đó như thế nào? Bước 2 : Làm việc cả lớp - G/v mời đại diện nhóm lên trình bày. Kết luận : Để đảm bảo khi ngồi trên xe phải bám chắc người phía trước. Khi đi trên ôtô, tàu hoả, thuyền bè không thò đầu , thò tay ra ngoài khi tàu xe đang chạy. 2, Hoạt động 2 : Quan sát tranh. Bước 1 : Làm việc theo cặp - H/s quan sát tranh. Hỏi : Ở hình 4 hành khác đang làm gì? ở đâu? Họ đang đứng gần hay xa mép đường. + Ở hình 5 hành khách đang làm gì ? Theo bạn hành khách phải lên ôtô khi nào ? + Ở hình 6 hành khách đang làm gì? Hành khách phải như thế nào khi ở trên xe ôtô? Bước 2 : làm việc cả lớp - Nêu một số tình huống đặc điểm cần lưu ý khi đi trên xe buýt ? Kết luận : Khi đi trên xe buýt chúng ta chờ xe ở bến và không đứng sát mép đường, chờ xe dừng hẳn mới lên xe, không đi lại thò tay, thò đầu ra ngoài khi xe đang chạy. Chỉ chờ xe dừng hẳn rồi mới xuống. 3, Củng cố - dặn dò : - Nhận xét tiết học - Học sinh thảo luận nhóm - Đại diện nhóm trình bày. - H/s làm theo cặp. - H/s quan sát tranh 4, 5, 6, 7 sách giáo khoa. - Đợi xe, đứng ở lề đường, Đứng xa. - Lên xe - Lên khi ôtô dừng hẳn. - Ngồi trên xe Phải ngay ngắn không đùa giỡn trên xe. - Không thò đầu, thò tay ra ngoài, không hút thuốc đùa giỡn trên xe Tiết 5 : SINH HOẠT LỚP I/ Nhận xét tuần học : Học tập : cả lớp đi học chuyên cần đầy đủ. Nề nếp : Tương đối tốt, tuy nhiên hiện tượng ăn quà vặt, xả rát bừa bải vẵn còn. Trang phục : Tương đối tốt II/ Dặn dò tuàn học đến : Các em cố gắng khắc phục những gì thiếu sót để tiến bộ .

File đính kèm:

  • docGiao an lop 4 tuan 20 cac mon.doc
Giáo án liên quan