I . Mục tiêu :
- Hát thuộc lời, đúng giai điệu và tiết tấu .
- Biết hát kết hợp vận động phụ họa nhịp nhàng.
- Biết hát lời mới theo điệu Bắc kim thang.
II . Chuẩn bị :
* Giáo viên :
- Nhạc cụ đệm , gõ ( song loan, thanh phách ).
- Máy nghe, băng nhạc mẫu, bảng phụ ghi lời mới.
* Học sinh :
- Tập bài hát lớp 2.
- Nhạc cụ gõ đệm.
III . Các hoạt động dạy- học chủ yếu :
1. Ổn định tổ chức, nhắc HS sửa tư thế ngồi ngay ngắn.
2. Kiểm tra bài cũ: Tiến hành trong quá trình ôn hát.
3. Bài mới :
4 trang |
Chia sẻ: maiphuongtl | Lượt xem: 1186 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Thiết kế bài dạy Âm nhạc 2 tuần 31: Ôn tập bài hát Bắc kim thang - Tập hát lời mới, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
THIẾT KẾ BÀI DẠY
Môn : Âm nhạc 2
Tên bài : - Ôn tập bài hát Băc kim thang
- Tập hát lời mới
Tuần : 31
Ngày dạy : 18/4/2006
Người soạn : Hồ Thị Bảo Loan
I . Mục tiêu :
- Hát thuộc lời, đúng giai điệu và tiết tấu .
- Biết hát kết hợp vận động phụ họa nhịp nhàng.
- Biết hát lời mới theo điệu Bắc kim thang.
II . Chuẩn bị :
* Giáo viên : - Nhạc cụ đệm , gõ ( song loan, thanh phách … ).
- Máy nghe, băng nhạc mẫu, bảng phụ ghi lời mới.
* Học sinh : - Tập bài hát lớp 2. - Nhạc cụ gõ đệm.III . Các hoạt động dạy- học chủ yếu :
1. Ổn định tổ chức, nhắc HS sửa tư thế ngồi ngay ngắn.
2. Kiểm tra bài cũ: Tiến hành trong quá trình ôn hát.
3. Bài mới :
HOẠT ĐỘNG của GV
HOẠT ĐỘNG của HS
Hoạt động 1: Ôn tập bài hát : Bắc kim thang.
- Cho HS nghe giai điệu bài hát. Hỏi HS đoán tên bài hát, xuất xứ bài hát?
- GV hướng dẫn HS ôn hát nhiều lần để thuộc lời, giai điệu và hát đúng nhịp. GV có thể đệm đàn hoặc mở băng nhạc cho HS hát theo nhạc.
- Cho HS hát kết hợp vận động phụ họa ( đã hướng dẫn ở tiết trước).
- Mời HS lên biểu diễn trước lớp.
- GV nhận xét ( có thể mời HS nhận xét trước).
Hoạt động 2: Dạy hát lời mới theo điệu Bắc kim thang.
- GV treo bảng phụ ghi lời ca mới . Có thể cho HS hát nhỏ lời mới theo giai điệu của bài Bắc kim thang đã học xem thử các em có tự ghép lời được không?
Lời 1 : Có con chim là chim chích chòe
Trưa nắng hè mà đi đến trường
Ay thế mà không chịu đội mũ
Tối đến mới về nhà nằm rên
Ôi ôi đau quá nhức cả đầu
Chích chòe ta cảm liền suốt ba ngày đêm.
Lời 2 : Đứng bên sông kìa trông chú cò
Chân bước dò cò ta đi mò
Vớ cái gì ăn liền vội vã
Uống nước lã rồi lại quả xanh
An tham nên tối đến về nhà
Đau bụng rên hừ hừ suốt ba ngày đêm.
( Đặt lời : Việt Anh)
- Sau khi tập xong lời mới, GV hướng dẫn HS hát và vỗ, gõ đệm theo phách.( Sử dụng song loan.)
- Có thể phân công mỗi nhóm sử dụng một loại nhạc cụ gõ khác nhau. Khi GV mời nhóm nào hát , nhóm đó sẽ hát và sử dụng nhạc cụ gõ đệm theo phách để tiết học sinh động hơn.
Hoạt động cuối : Củng cố- Dặn dò
- GV củng cố bằng cách cho cả lớp đứng lên hát và vỗ tay theo phách của bài hát một lần trước khi kết thúc tiết học.
- GV nhận xét, dặn dò(thực hiện như các tiết truớc).
- Ngồi ngay ngắn, chú ý nghe giai điệu bài hát để trả lời.
- HS ôn hát theo hướng dẫn.
- HS hát kết hợp vận động phụ họa.
- HS lên biểu diễn trước lớp ( từng nhóm, cá nhân).
- HS tập ghép lời ca mới theo giai điệu đã học.
- HS tập hát thuộc lời mới.
- HS thực hiện hát kết hợp gõ đệm theo phách.
- Từng nhóm hát kết hợp gõ đệm theo phách ( sử dụng thanh phách, song loan, ..)
- HS thực hiện theo yêu cầu.
- HS nghe và ghi nhớ.
IV.Rút kinh nghiệm tiết dạy :
R
File đính kèm:
- Tiet31.doc