Thiết kế bài dạy Âm nhạc 2 tuần 24: Ôn tập bài hát Chú chim nhỏ dễ thương

I . Mục tiêu :

 - Hát thuộc lời, đúng giai điệu và tiết tấu .

 - Biết hát kết hợp vận động phụ họa nhịp nhàng.

 - Biết hát kết hợp gõ đệm theo phách, tiết tấu lời ca.

 - Cảm thụ âm nhạc thông qua hoạt động nghe nhạc.

II . Chuẩn bị :

 * Giáo viên :

 - Nhạc cụ đệm , gõ ( song loan, thanh phách ).

- Máy nghe, băng nhạc mẫu.

 * Học sinh :

 - Hát thuộc lời bài hát đã học.

 - Nhạc cụ gõ đệm.

 

doc4 trang | Chia sẻ: maiphuongtl | Lượt xem: 1126 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Thiết kế bài dạy Âm nhạc 2 tuần 24: Ôn tập bài hát Chú chim nhỏ dễ thương, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
KẾ HOẠCH BÀI HỌC Môn : Âm nhạc 2 Tên bài : Ôn tập bài hát Chú chim nhỏ dễ thương Tuần : 24 Ngày dạy : 01/03/2006 Người soạn : Hồ Thị Bảo Loan I . Mục tiêu : - Hát thuộc lời, đúng giai điệu và tiết tấu . - Biết hát kết hợp vận động phụ họa nhịp nhàng. - Biết hát kết hợp gõ đệm theo phách, tiết tấu lời ca. - Cảm thụ âm nhạc thông qua hoạt động nghe nhạc. II . Chuẩn bị : * Giáo viên : - Nhạc cụ đệm , gõ ( song loan, thanh phách … ). - Máy nghe, băng nhạc mẫu. * Học sinh : - Hát thuộc lời bài hát đã học. - Nhạc cụ gõ đệm. III . Các hoạt động dạy- học chủ yếu : 1. Ổn định tổ chức, nhắc HS sửa tư thế ngồi ngay ngắn. 2. Kiểm tra bài cũ: Tiến hành trong quá trình ôn hát. 3. Bài mới : HOẠT ĐỘNG của GV HOẠT ĐỘNG của HS Hoạt động 1: Ôn tập bài hát : Chú chim nhỏ dễ thương. - Cho HS xem tranh minh họa( nếu có) kết hợp nghe giai điệu bài hát. Hỏi HS đoán tên bài hát, nhạc nước nào? - GV hướng dẫn HS ôn hát nhiều lần để thuộc lời, giai điệu và hát đúng nhịp. GV có thể đệm đàn hoặc mở băng nhạc cho HS hát theo nhạc. - Cho HS hát kết hợp vận động phụ họa ( theo 2 cách đã hướng dẫn ở tiết trước). - Mời HS lên biểu diễn trước lớp. - GV nhận xét ( có thể mời HS nhận xét trước). Hoạt động 2: Hát kết hợp vỗ tay hoặc gõ đệm theo phách và theo tiết tấu lời ca. - GV hát và vỗ tay hoặc gõ đệm mẫu theo phách . Lại đây hỡi chú chim nhỏ xinh dễ thương này xx x x x x x x - Hướng dẫn HS hát và vỗ, gõ đệm theo phách.( Sử dụng song loan.) - GV hướng dẫn HS hát và vỗ tay hoặc gõ đệm theo tiết tấu lời ca. ( Sử dụng thanh phách.) Lại đây hỡi chú chim nhỏ xinh dễ thương này x x x x x x x x x x - Có thể phân công mỗi nhóm sử dụng một loại nhạc cụ gõ khác nhau. Khi GV mời nhóm nào hát , nhóm đó sẽ hát và sử dụng nhạc cụ gõ đệm theo phách hoặc theo tiết tấu lời ca. Hoạt động 3 : Nghe nhạc - GV chọn một bài hát thiếu nhi ( hoặc trích đoạn một tác phẩm nhạc không lời) cho HS nghe. - Hỏi HS cảm nhận về tác phẩm ( bài nhạc vui hay buồn? Nhanh hay chậm? Giai điệu có hay không? ..) - Cho HS nghe lần 2, sau đó GV nhận xét qua bài nhạc, nội dung ( nếu là bài hát ). Hoạt động cuối : Củng cố- Dặn dò - GV củng cố bằng cách cho cả lớp đứng lên hát và vỗ tay theo phách và tiết tấu của bài hát một lần trước khi kết thúc tiết học. - GV nhận xét, dặn dò(thực hiện như các tiết truớc). - Ngồi ngay ngắn, chú ý nghe giai điệu bài hát và xem tranh để trả lời. - HS ôn hát theo hướng dẫn. + Hát đồng thanh. + Hát theo nhóm , tổ. + Hát cá nhân. - HS hát kết hợp vận động phụ họa. - HS lên biểu diễn trước lớp ( từng nhóm, cá nhân). - HS tập hát theo hướng dẫn của GV. - HS xem GV thực hiện mẫu. - HS thực hiện hát kết hợp gõ đệm theo phách. - HS thực hiện hát và vỗ, gõ theo tiết tấu lời ca. - HS thực hiện theo hướng dẫn của GV. - HS ngồi ngay ngắn, trật tự, chú ý lắng nghe. - HS trả lời. - HS nghe lần 2. - HS thực hiện theo yêu cầu. - HS nghe và ghi nhớ. IV. Rút kinh nghiệm tiết dạy: R

File đính kèm:

  • docTiet24.doc
Giáo án liên quan