I . Mục tiêu :
- Hát thuộc lời, đúng giai điệu và tiết tấu .
- Biết hát kết hợp vận động phụ họa nhịp nhàng.
- Biết hát kết hợp gõ đệm theo phách, tiết tấu lời ca.
- Cảm thụ âm nhạc thông qua hoạt động nghe nhạc.
II . Chuẩn bị :
* Giáo viên :
- Nhạc cụ đệm , gõ ( song loan, thanh phách ).
- Máy nghe, băng nhạc mẫu.
* Học sinh :
- Hát thuộc lời bài hát đã học.
- Nhạc cụ gõ đệm.
4 trang |
Chia sẻ: maiphuongtl | Lượt xem: 1130 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Thiết kế bài dạy Âm nhạc 2 tuần 24: Ôn tập bài hát Chú chim nhỏ dễ thương, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
KẾ HOẠCH BÀI HỌC
Môn : Âm nhạc 2
Tên bài : Ôn tập bài hát Chú chim nhỏ dễ thương
Tuần : 24
Ngày dạy : 01/03/2006
Người soạn : Hồ Thị Bảo Loan
I . Mục tiêu :
- Hát thuộc lời, đúng giai điệu và tiết tấu .
- Biết hát kết hợp vận động phụ họa nhịp nhàng.
- Biết hát kết hợp gõ đệm theo phách, tiết tấu lời ca.
- Cảm thụ âm nhạc thông qua hoạt động nghe nhạc.
II . Chuẩn bị :
* Giáo viên : - Nhạc cụ đệm , gõ ( song loan, thanh phách … ).
- Máy nghe, băng nhạc mẫu.
* Học sinh : - Hát thuộc lời bài hát đã học. - Nhạc cụ gõ đệm.III . Các hoạt động dạy- học chủ yếu :
1. Ổn định tổ chức, nhắc HS sửa tư thế ngồi ngay ngắn.
2. Kiểm tra bài cũ: Tiến hành trong quá trình ôn hát.
3. Bài mới :
HOẠT ĐỘNG của GV
HOẠT ĐỘNG của HS
Hoạt động 1: Ôn tập bài hát : Chú chim nhỏ dễ thương.
- Cho HS xem tranh minh họa( nếu có) kết hợp nghe giai điệu bài hát. Hỏi HS đoán tên bài hát, nhạc nước nào?
- GV hướng dẫn HS ôn hát nhiều lần để thuộc lời, giai điệu và hát đúng nhịp. GV có thể đệm đàn hoặc mở băng nhạc cho HS hát theo nhạc.
- Cho HS hát kết hợp vận động phụ họa ( theo 2 cách đã hướng dẫn ở tiết trước).
- Mời HS lên biểu diễn trước lớp.
- GV nhận xét ( có thể mời HS nhận xét trước).
Hoạt động 2: Hát kết hợp vỗ tay hoặc gõ đệm theo phách và theo tiết tấu lời ca.
- GV hát và vỗ tay hoặc gõ đệm mẫu theo phách .
Lại đây hỡi chú chim nhỏ xinh dễ thương này
xx x x x x x x
- Hướng dẫn HS hát và vỗ, gõ đệm theo phách.( Sử dụng song loan.)
- GV hướng dẫn HS hát và vỗ tay hoặc gõ đệm theo tiết tấu lời ca. ( Sử dụng thanh phách.)
Lại đây hỡi chú chim nhỏ xinh dễ thương này
x x x x x x x x x x
- Có thể phân công mỗi nhóm sử dụng một loại nhạc cụ gõ khác nhau. Khi GV mời nhóm nào hát , nhóm đó sẽ hát và sử dụng nhạc cụ gõ đệm theo phách hoặc theo tiết tấu lời ca.
Hoạt động 3 : Nghe nhạc
- GV chọn một bài hát thiếu nhi ( hoặc trích đoạn một tác phẩm nhạc không lời) cho HS nghe.
- Hỏi HS cảm nhận về tác phẩm ( bài nhạc vui hay buồn? Nhanh hay chậm? Giai điệu có hay không? ..)
- Cho HS nghe lần 2, sau đó GV nhận xét qua bài nhạc, nội dung ( nếu là bài hát ).
Hoạt động cuối : Củng cố- Dặn dò
- GV củng cố bằng cách cho cả lớp đứng lên hát và vỗ tay theo phách và tiết tấu của bài hát một lần trước khi kết thúc tiết học.
- GV nhận xét, dặn dò(thực hiện như các tiết truớc).
- Ngồi ngay ngắn, chú ý nghe giai điệu bài hát và xem tranh để trả lời.
- HS ôn hát theo hướng dẫn.
+ Hát đồng thanh.
+ Hát theo nhóm , tổ.
+ Hát cá nhân.
- HS hát kết hợp vận động phụ họa.
- HS lên biểu diễn trước lớp ( từng nhóm, cá nhân).
- HS tập hát theo hướng dẫn của GV.
- HS xem GV thực hiện mẫu.
- HS thực hiện hát kết hợp gõ đệm theo phách.
- HS thực hiện hát và vỗ, gõ theo tiết tấu lời ca.
- HS thực hiện theo hướng dẫn của GV.
- HS ngồi ngay ngắn, trật tự, chú ý lắng nghe.
- HS trả lời.
- HS nghe lần 2.
- HS thực hiện theo yêu cầu.
- HS nghe và ghi nhớ.
IV. Rút kinh nghiệm tiết dạy:
R
File đính kèm:
- Tiet24.doc