Thiết kế bài dạy Âm nhạc 2 tuần 2: Học hát bài Thật là hay

 I . Mục tiêu :

 - Hát thuộc lời ca, đúng giai điệu .

 - Hát đều giọng, đúng nhịp.

 - Biết tác giả sáng tác bài hát là nhạc sĩ Hoàng Lân .

II . Chuẩn bị :

* Giáo viên :

- Hát chuẩn xác bài hát Thật là hay.

- Nhạc cụ đệm , gõ ( song loan, thanh phách ).

- Tranh minh họa (Nếu có )

* Học sinh :

- Sách giáo khoa.

- Nhạc cụ gõ đệm.

 

doc3 trang | Chia sẻ: maiphuongtl | Lượt xem: 1299 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Thiết kế bài dạy Âm nhạc 2 tuần 2: Học hát bài Thật là hay, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
THIẾT KẾ BÀI DẠY Môn : Âm nhạc 2 Tên bài : Học hát : Bài Thật là hay Nhạc và lời : Hoàng Lân Tuần : 2 Ngày dạy : …../09/2007 Người soạn : Nguyễn Thị Tuyết I . Mục tiêu : - Hát thuộc lời ca, đúng giai điệu . - Hát đều giọng, đúng nhịp. - Biết tác giả sáng tác bài hát là nhạc sĩ Hoàng Lân . II . Chuẩn bị : * Giáo viên : - Hát chuẩn xác bài hát Thật là hay. - Nhạc cụ đệm , gõ ( song loan, thanh phách … ). Tranh minh họa (Nếu có ) * Học sinh : Sách giáo khoa. Nhạc cụ gõ đệm. III . Các hoạt động dạy- học chủ yếu : 1. Ổn định tổ chức, nhắc HS sửa tư thế ngồi ngay ngắn. 2. Kiểm tra bài cũ: HS ôn lại một số bài hát của lớp 1(Hai dến ba bài,kết hợp vỗ gõ đệm theo nhịp phách hay tiết tấu lời ca). 3. Bài mới : HOẠT ĐỘNG của GV HOẠT ĐỘNG của HS Hoạt động 1: Dạy bài hát: Thật là hay - Giới thiệu bài hát, tác giả, nội dung bài hát. + Giơi thiệu đôi nét về tác gia : Nhạc sĩ Hoàng Lân có nhiều ca khúc dành cho trẻ em cùng với nhạc sĩ Hoàng Long (anh em sinh đôi) : Đường và chân, Đi học về, Những bông hoa , những bài ca, … - Cho HS nghe băng hát mẫu hoặc GV vừa đệm đàn vừa hát. - Hướng dẫn HS tập đọc lời ca (có thể đọc ngắt theo tiết tấu). +Đọc mẫu -Tập hát từng câu, mỗi câu cho HS hát hai, ba lần để thuộc lời và giai điệu bài hát. - Bài gồm 4 câu hát có chung một âm hình tiết tấu: - Sau khi tập xong bài hát, cho HS hát lại nhiều lần để thuộc lời và giai điệu bài hát. - Sửa cho HS(nếu các em hát chưa đúng yêu cầu), nhận xét. Hoạt động 2: Hát kết hợp vỗ gõ đệm theo phách và tiết tấu lời ca - Hướng dẫn HS hát và vỗ tay hoặc gõ đệm theo phách. -Hướng dẫn HS hát và vỗ, gõ đệm theo tiêt tấu lời ca. Chú ý những chỗ có dấu lặng sẽ không gõ nhưng vẫn phải giữ đều nhịp. - Nhận xét. Hoạt động cuối : Củng cố- Dặn dò - Cho HS đứng lên ôn lại bài hát kết hợp vỗ tay hoặc gõ đệm theo phách và tiết tấu lời ca một lần trước khi kết thúc tiết học. - Hỏi HS nhắc lại tên bài hát, tác giả sáng tác bài hát? - Nhận xét chung.(Khen những em hát thuộc lời, gõ phách và tiết tấu đúng yêu cầu; nhắc nhở những em chưa tập trung trong tiết học cần cố gắng hơn ) - Dặn HS về ôn lại bài hát vừa tập. - Ngồi ngay ngắn,chú ý nghe . - Nghebăng mẫu ( hoặc nghe GV hát mẫu) - Tập đọc lời ca theo hướng dẫn của GV. + HS đọc theo. -Tập hát từng câu theo hướng dẫn của GV. -Chú ý tư thế ngồi hát ngay ngắn. - Hát lại nhiều lần theo hướng dẫn của GV, chú ý phát âm rõ lời, tròn tiếng. + Hát đồng thanh. + Hát theo dãy, nhóm. + Hát cá nhân. - Hát và vỗ tay hoặc gõ đệm theo phách, sử dụng các nhạc cụ gõ: Song loan, thanh phách, trống nhỏ. - Hát kết hợp gõ đệm theo tiết tấu lời ca. - Ôn lại bài hát theo hướng dẫn của GV. - Trả lời: + Bài : Thật là hay. + Tác giả: Hoàng Lân. - Chú ý nghe GV nhận xét, dặn dò. - HS ghi nhớ. IV. Rút kinh nghiệm tiết dạy : R

File đính kèm:

  • docTiet2.doc
Giáo án liên quan