Cấp độ
Chủ đề Nhận biết Thông hiểu Vận dụng
Cấp độ thấp
1. Biết ơn Nêu được thế nào là biết ơn Hiểu được biểu hiện của lòng biết ơn
Số câu
Số điểm
Tỉ lệ % 1/2
2
20% 1/2
1
10%
2. Yêu thiên nhiên sống hòa hợp với thiên nhiên. Biết nhận xét, đánh giá hành vi của bản thân và của người khác đối với thiên nhiên
Số câu
Số điểm
Tỉ lệ % 1
2
20%
3. Tích cực tự giác trong hoạt động tập thể và hoạt động xã hội Biết nhận xét đánh giá tính tích cực tự giác tham gia hoạt động.
- Biết vận động bạn bè, anh chị em tự giác tham gia.
4 trang |
Chia sẻ: baoan21 | Lượt xem: 1170 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Thi học kì I - Năm học 2013 – 2014 môn Giáo dục công dân 6, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
PGD&ĐT DUYÊN HẢI THI HỌC KÌ I - NH: 2013 – 2014
TRƯỜNG THCS LONG VĨNH MÔN : GDCD 6
THỜI GIAN: 60 PHÚT ( không kể chép đề )
MA TRẬN ĐỀ
Cấp độ
Chủ đề
Nhận biết
Thông hiểu
Vận dụng
Cộng
Cấp độ thấp
Cấp độ cao
1. Biết ơn
Nêu được thế nào là biết ơn
Hiểu được biểu hiện của lòng biết ơn
Số câu
Số điểm
Tỉ lệ %
1/2
2
20%
1/2
1
10%
1
3
30%
2. Yêu thiên nhiên sống hòa hợp với thiên nhiên.
Biết nhận xét, đánh giá hành vi của bản thân và của người khác đối với thiên nhiên
Số câu
Số điểm
Tỉ lệ %
1
2
20%
1
2
20%
3. Tích cực tự giác trong hoạt động tập thể và hoạt động xã hội
Biết nhận xét đánh giá tính tích cực tự giác tham gia hoạt động.
- Biết vận động bạn bè, anh chị em tự giác tham gia.
Số câu
Số điểm
Tỉ lệ %
1
2
20%
1
2
20%
4. Mục đích học tập của học sinh
Hiểu được biểu hiện mục đích học tập của học sinh hiện nay là gì? Vì sao cần phải học tập.
Số câu
Số điểm
Tỉ lệ %
1
3
30%
1
3
30%
Tổng số câu
Số điểm
Tỉ lệ %
1.5
4
40%
1.5
4
40%
1
2
20%
4
10
100%
ĐỀ:
Câu 1 ( 3 điểm)
Thế nào là biết ơn ? Nêu 2 việc làm thể hiện sự biết ơn.
Câu 2 ( 2 điểm )
Em hãy kể 4 việc làm mà em biết yêu thiên nhiên, sống gần giữ với thiên nhiên.
Câu 3. (3 điểm)
Mục đích học tập của học sinh hiện nay là gì? Vì sao học sinh cần phải xác định đúng mục đích học tập của bản thân ?.
Câu 4. (2 điểm)
Tình huống: Lan là học sinh giỏi của lớp 6A nhưng Lan không tham gia các hoạt động của lớp, của trường vì sợ mất thời gian, ảnh hưởng đến kết quả học tập của bản thân.
Câu hỏi:
a/ Em hãy nhận xét hành vi của Lan.
b/ Nếu là bạn của Lan, em sẽ làm gì?
Duyệt TT Long Vĩnh, ngày 12 tháng 11 năm 2013
GV ra đề
Cô Thành Phận Lê Văn Đạt
Đáp án
Câu 1/ ( 3 điểm)
Biết ơn là sự bày tỏ thái độ trân trọng tình cảm và có những việc làm đền ơn, đáp nghĩa với người đã giúp đỡ mình, với những người có công với dân tộc, đất nước.
( 2đ)
Biết ơn cha mẹ, ông bà. (0.5đ )
Biết ơn các anh hùng liệt sĩ. (0.5đ )
Câu 2/ ( 2 điểm) đúng mỗi ý 0.5 điểm.
Thường xuyên chăm sóc cây xanh ở sân trường;
Không chặt phá rừng;
Không vứt rác bừa bãi;
Không săn bắt động quý hiếm.
Câu 3/ ( 3 điểm)
- Học tập để trở thành con ngoan, trò giỏi, cháu ngoan Bác Hồ (1 đ)
- Người công dân tốt, trở thành con người chân chính có đủ khả năng lao động để tự lập nghiệp và góp phần xây dựng quê hương đất nước, bảo vệ Tổ quốc, xã hội chủ nghĩa.(1 đ)
Vì:Giúp con người luôn có nghị lực vượt qua mọi khó khăn gian khổ, vươn lên trong học tập đạt kết quả tốt, thành công trong cuộc đời. (1 đ)
Câu 4/ ( 2 điểm)
a/ Nhận xét : (1 điểm mỗi ý đúng 0,5 điểm)
Hành vi của Lan là không đúng, ích kỉ.
Bổn phận của mỗi học sinh là phải tích cực tham gia các hoạt động tập thể, hoạt động xã hội, vì lợi ích chung, trong đó có lợi ích của bản thân.
b/ Nếu là bạn của Lan em sẽ: (1 điểm mỗi ý đúng 0,5 điểm)
Khuyên Lan nên tham gia các hoạt động của lớp, của trường.
Giải thích để Lan hiểu ích lợi của việc tham gia các hoạt động tập thể như: mở mang hiểu biết, xây dựng được quan hệ tốt với bạn bè, rèn luyện thái độ tình cảm trong sang, rèn luyện khả năng giao tiếp, ứng xử, hợp tác, tổ chức
* Lưu ý: HS có cách lý giải khác, đúng vẵn cho điểm.
Hết
File đính kèm:
- De thi HKI GDCD 6.doc