- Trẻ biết phối hợp chân nọ tay kia, chạy liên tục về phía rước trong khoảng thời gian 5 – 7 giây
- Rèn luyện sự nhanh nhẹn và sức bền cho trẻ
- Phát triển cơ chân, đùi. Thể lực toàn diện cho trẻ
- Giáo dục các cháu mạnh dạn trong giờ học
2 trang |
Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 27718 | Lượt tải: 1
Bạn đang xem nội dung tài liệu Thể dục: chạy liên tục 18m trong khoảng 5 – 7 giây, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Thể dục: CHẠY LIÊN TỤC 18M TRONG KHOẢNG 5 – 7 GIÂY
I/ Mục đích yêu cầu :
- Trẻ biết phối hợp chân nọ tay kia, chạy liên tục về phía rước trong khoảng thời gian 5 – 7 giây
- Rèn luyện sự nhanh nhẹn và sức bền cho trẻ
- Phát triển cơ chân, đùi. Thể lực toàn diện cho trẻ
- Giáo dục các cháu mạnh dạn trong giờ học
II / Chuẩn bị :
- Xắc xô, sân tập rộng rãi
- Ñội hình hai hàng dọc
X x x x x x x x x x x x
18 m
X x x x x x x x x x x x
III / Tổ chức hoạt động:
*Hoạt động 1 : Khởi động.
- Cho cháu đi, chạy vòng tròn bằng các kiểu chân theo tín hiệu cuûa cô.
Hoạt động 2 : Trọng động.
BTPTC
- Hô hấp: Làm động tác thổi bóng bay.
- Động tác tay: Hai tay đưa sang ngang gập trước ngực (2L X 8N)
- Bụng lườn: Hai tay đưa lên cao nghiêng người
( 2 L X 8 N )
- Động tác chân: Chân trước chân sau khuỵa gối ( 4L X 8 N )
- Bật : Bật chân trước chân sau
* Vận động cơ bản: Chạy liên tục 18 m trong khoảng 5 – 7 giây
- Cô giới thiệu tên vận động
- Hướng dẫn và làm mẫu
+ Làm mẫu lần 1 không giải thích.
+ Lần 2: Làm mẫu kết hợp cô giải thích.
Từ đầu hàng bước đến vạch chuẩn TTCB đứng chân trước chân sau. Chạy liên tục 18 m đến đích trong khoảng 5 – 7 giây. Khi bạn chạy đến đích thì bạn tiếp theo lên vạch xuất phát chạy (về đến đích đi lại cuối hàng đứng)
- Mời 1 cháu làm thử.
- Mời 2 cháu lên làm thử (cô theo dõi chú ý thời gian trẻ chạy sửa sai ).
- Lớp thực hiện (cô theo dõi khuyến khích trẻ ).
- Cho 2 tổ chạy với hình thức thi đua
Trò chơi “Chuyền bóng qua đầu”
- Cô phổ biến luật chơi, cách chơi.
- Cho cháu chơi.
* Hoạt động 3 : Hồi tỉnh.
- Cho cháu đi hít thở, nhẹ nhàng.
******************
File đính kèm:
- THE DUC(1).doc