1. Kiến thức
- Trẻ biết bò phối hợp tay nọ chân kia và bò chui qua cổng không chạm người vào cổng.
- Trẻ biết tên trò chơi vận động, biết cách chơi, luật chơi và hứng thú tham gia trò chơi: “Mèo đuổi chuột”.
2. Kỹ năng
- Phát triển bắp chân, bắp tay của trẻ.
- Rèn luyện tố chất khéo léo, nhịp nhàng.
3. Thái độ
- Giáo dục trẻ tinh thần phối hợp tập thể.
- Giáo dục trẻ phải thường xuyên tập thể dục cho cơ thể mới khoẻ mạnh.
3 trang |
Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 72937 | Lượt tải: 1
Bạn đang xem nội dung tài liệu Tên Đề tài : Thể dục: VĐCB: “Bò chui qua cổng” TCVĐ: “Mèo đuổi chuột”, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
GIÁO ÁN THAO GIẢNG VÒNG TRƯỜNG
Tên đề tài: Thể dục: VĐCB: “Bò chui qua cổng”
TCVĐ: “Mèo đuổi chuột”
Chủ đề: “Gia đình”
Lứa tuổi: Mẫu giáo nhỡ
Người soạn: Nguyễn Thị Thanh Nga
Người soạn: Nguyễn Thị Thanh Nga
Ngày soạn: 01/11/2013
Ngày dạy: 03/11/2013
Thời gian dạy: 25 – 30 phút
Địa điểm dạy: Sân trường.
I/ Mục đích – yêu cầu
1. Kiến thức
- Trẻ biết bò phối hợp tay nọ chân kia và bò chui qua cổng không chạm người vào cổng.
- Trẻ biết tên trò chơi vận động, biết cách chơi, luật chơi và hứng thú tham gia trò chơi: “Mèo đuổi chuột”.
2. Kỹ năng
- Phát triển bắp chân, bắp tay của trẻ.
- Rèn luyện tố chất khéo léo, nhịp nhàng.
3. Thái độ
- Giáo dục trẻ tinh thần phối hợp tập thể.
- Giáo dục trẻ phải thường xuyên tập thể dục cho cơ thể mới khoẻ mạnh.
II/ Chuẩn bị
- 3 chiếc chiếu, 3 chiếc cổng thể dục
- Đầu đĩa, loa đài, đĩa ghi bài hát: “Cả nhà thương nhau”
- Sân tập sạch sẽ, an toàn.
III/ Tổ chức hoạt động
Hoạt động của cô
Hoạt động của trẻ
* Ổn định lớp: Cô kiểm tra sức khoẻ và trang phục cho trẻ trước khi ra sân.
“Xúm xít – xúm xít”
- Các con ơi! Muốn cho cơ thể khoẻ mạnh thì các con phải làm gì?
- Thế hàng ngày ở nhà các con được bố mẹ cho ăn những loại thực phẩm nào?
- Bạn nào giỏi hãy kể tên cho cô những thực phẩm giầu chất đạm?
- Kể tên cho cô những thực phẩm giàu vitamin và chất khoáng?
-> Các con ạ! Muốn cơ thể của chúng mình luôn khoẻ mạnh thì các con phải ăn uống đủ các chất như: chất đạm, chất béo, chất bột đường và chất khoáng đấy. Ngoài ra các con còn phải thường xuyên luyện tập thể dục hoặc giúp đỡ bố mẹ, cô giáo những công việc vừa sức thì cơ thể chúng mình mới khoẻ mạnh, nhanh nhẹn được.
“Nhắn tin, nhắn tin”
Tin hôm nay trường mầm non Hoa Hồng có tổ chức hội thi BKBN các con có muốn đến tham dự không?
Đường đến hội thi rất xa các con phải đi bằng phương tiện gì?
Nào cô mời các thí sinh cùng bước lên tàu nào!
Hoạt động 1: Khởi động
- Cho trẻ kết hợp các kiểu đi thường - đi mũi chân - đi thường - đi gót chân - đi thường - đi khom - đi chậm - chạy chậm - chạy nhanh - chạy chậm - về đội hình vòng tròn.Hoạt động 2: Trọng động: a. Bài tập phát triển chung:
Xin chào mừng các thí sinh về tham dự hội thi BKBN ngày hôm nay. Đến với hội thi này các thí sinh phải trải qua 3 phần thi đó là phần thi thể hình, phần thi kỹ năng và phần thi trò chơi. Các thí sinh đã chuẩn bị sẵn sàng chưa?
Phần thi thứ nhất: Phần thi thể hình các thí sinh phải tập cùng cô giáo bài tập thể hình với lời bài hát: “Cả nhà thương nhau” xin được bắt đầu:- Động tác tay: Đưa tay lên cao, gập khuỷu tay.( 4 lần x 4n).
+ TTCB: Đứng thẳng, hai chân dang rộng bằng vai.
N1: Hai tay đưa lên cao, lòng bàn tay hướng vào nhau.
N2: Gập khuỷu tay, ngón tay chạm bả vai.
N3: Hai tay đưa lên cao, lòng bàn tay hướng vào nhau.
N4: Hạ hai tay xuống, tay xuôi theo người.- Động tác chân: Đứng 1 chân đưa lên trước khuỵu gối (4l x 4n).+ TTCB: Đứng thẳng hai tay chống hông
N1: Chân phải bước lên phía trước, khuỵu đầu gối.
N2: Co chân phải lại, đứng thẳng
N3: Đưa chân trái lên phái trước, khuỵu gối.
N4: Co chân trái lại, đứng thẳng
- Động tác bụng: Đứng cúi người về phía trước
+ N1: Đứng hai chân dang rộng, hai tay giơ lên cao
N2: Cúi xuống, hai chân đứng thẳng , đầu ngón tay chạm đất.
N3: Đứng lên hai tay giơ cao.
N4: Hạ tay xuống xuôi theo người.
- Động tác bật: Bật chụm và tách chân.
* Qua phần thi thứ nhất cô xin công bố kết quả tất cả các thí sinh của chúng ta đều giành chiến thắng.b. Vận động cơ bản: Xin mời các thí sinh bước vào phần thi thứ 2. Phần thi kỹ năng. để thực hiện được phần thi này xin mời các thí sinh chuyển về đội hình hai hàng dọc.- Trong phần thi thứ hai này, các thí sinh phải thực hiện kỹ năng: "Bò chui qua cổng” sao cho không chạm người vào cổng. Để thực hiện tốt bài thi của mình mời các thí sinh cùng quan sát cô làm mẫu trước nhé!
- Cô làm mẫu: L1: Thực hiện động tác. L2: Thực hiện động tác + giải thích: Đầu tiên cô vào TTCB quỳ 2 đầu gối xuống sàn, lưng thẳng, hai tay chống thẳng xuống sàn, mắt nhìn về phía trước, khi có hiệu lệnh bắt đầu thì bò phối hợp chân nọ tay kia bò về phía trước đến gần cổng cúi đầu và bò chui qua cổng không chạm người vào cổng, sau đó đứng lên đi về cuối hàng đứng.- Gọi 1,2 trẻ khá lên làm thử.- Trẻ thực hiện, cô quan sát + sửa sai. Cho trẻ thực hiện 4 – 5 lần chú ý thay đổi hình thức thực hiện.
* Trong phần thi thứ hai này, các thí sinh của chúng ta đã hoàn thành xuất sắc bài tập của mình nên tất cả đều giành chiến thắng.c. TCVĐ: "Mèo đuổi chuột"
Và bây giờ là phần thi cuối cùng để lựa chọn những thí sinh xuất sắc trong ngày hôm nay đó là phần thi: “Trò chơi”. Trong phần thi này các thí sinh phải trải qua một trò chơi đó là trò chơi: “Mèo đuổi chuột”.
Để chơi tốt trò chơi, cô mời các thí sinh cùng nhắc lại cách chơi, luật chơi nào.- Cô nhắc lại cách chơi, luật chơi và tổ chức cho trẻ chơi trò chơi:->Cả lớp cùng chơi.(Khi trẻ chơi cô động viên và sửa sai cho trẻ sau mỗi lần chơi).Hoạt động 3: Hồi tĩnh
- Qua việc thể hiện các bài thi của mình cô xin công bố tất cả các thí sinh đều xứng đáng là những BKBN trong hội thi ngày hôm nay. Và xin mời các thí sinh cùng nhẹ nhàng đi nhận giải thưởng của ban tổ chức nào!- Trẻ đi lại nhẹ nhàng hít thở, thả lỏng tay chân.
- Trẻ chỉnh đốn trang phục ra sân.
- Quanh cô – quanh cô
- Cá nhân trẻ trả lời.
- Lớp, cá nhân trả lời
- Trẻ trả lời.
- Trẻ lắng nghe
- Tin gì – tin gì
- Có ạ!
- Tàu hoả
Trẻ làm theo hiệu lệnh.
- Trẻ lắng nghe.
- Trẻ tập cùng cô mỗi động tác 4 lần x 4 nhịp.
- Trẻ tập cùng cô mỗi động tác 4 lần x 4 nhịp.
- Trẻ tập cùng cô mỗi động tác 4 lần x 4 nhịp.
- Trẻ tập cùng cô mỗi động tác 4 lần x 4 nhịp.
- Trẻ lắng nghe.
- Vâng ạ!
- Trẻ quan sát cô thực hiện động tác mẫu.
- 1 -2 trẻ thực hiện mẫu.
- Trẻ thực hiện 4 - 5 lần
- Trẻ lắng nghe.
- Trẻ nhắc lại CC, LC
- Trẻ chơi trò chơi.
- Trẻ lắng nghe.
- Trẻ đi nhẹ nhàng…
File đính kèm:
- GA TD BÒ CHUI QUA CỔNG.doc