- Đọc rõ ràng, rành mạch các bài TĐ đã học từ tuần 19 đến tuần 26( phát âm rõ ; tốc độ đọc khoảng 45 tiếng/ phút); hiểu nội dung của , đoạn, bài (trả lời được câu hỏi về nội dung đoạn đọc)
- Nắm được một số từ ngữ về chim chóc; viết được một đoạn văn ngắn về một loài chim hoặc một loài gia cầm
- Có ý thức bảo vệ , chăm sóc chim chóc, gia cầm; thấy được lợi ích của chúng.
4 trang |
Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 1890 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Tập viết Ôn tập giữa học kì 2: Tiết 4, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
KẾ HOẠCH BÀI DẠY Môn: TẬP VIẾT Tuần : 27
Ngày dạy : Thứ ba, ngày 16 tháng 3 năm 2010
Tên bài dạy : Ôn tập giữa học kì 2: Tiết 4
I.MỤC TIÊU:
Đọc rõ ràng, rành mạch các bài TĐ đã học từ tuần 19 đến tuần 26( phát âm rõ ; tốc độ đọc khoảng 45 tiếng/ phút); hiểu nội dung của , đoạn, bài (trả lời được câu hỏi về nội dung đoạn đọc)
- Nắm được một số từ ngữ về chim chóc; viết được một đoạn văn ngắn về một loài chim hoặc một loài gia cầm
- Có ý thức bảo vệ , chăm sóc chim chóc, gia cầm; thấy được lợi ích của chúng.
II.CHUẨN BỊ:
Phiếu ghi sẵn các bài tập đọc
III.CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC:
Thầy
Trò
Hoạt động 1: Khởi động
Ổn định
Nêu yêu cầu tiết học
GTB: Ôn tập giữa học kì 2: Tiết 4
Hoạt động 2: Hd Hs ôn lại các bài tập đọc đã học và nắm được một số từ ngữ về chim chóc; viết được một đoạn văn ngắn về một loài chim hoặc một loài gia cầm
Hoạt động 3: Thực hành
- Bài tập 1 : Ôn luyện tập đọc và học thuộc lòng.
- Cho HS lên bảng bốc thăm bài đọc và trả lời 1 câu hỏi về nội dung hoặc về từ.
Nhận xét. Ghi điểm.
- Bài tập 2: Trò chơi mở rộng vốn từ về chim chóc: nói hoặc làm động tác để đố nhau tên, đặc điểm và hoạt động của loài chim.
GV: Các loài gia cầm( gà, vịt, ngan, ngỗng) cũng được xếp vào họ hàng nhà chim.
+ Phổ biến luật chơi: Gv đọc lần lượt từng câu đố về loài chim. Mỗi lần Gv đọc, các đội phất cờ để giành quyền trả lời, đội nào phất cờ trước thì được trả lời. Sau đó các đội lần lượt ra câu đố cho nhau. Đội 1 ra câu đố cho đội 2. Đội 2 ra câu đố cho đội 3. Đội 3 ra câu đố cho đội 4
+ Cho cả lớp tham gia chơi.
+ Tổng kết- Nhận xét
- Bài tập 3: Viết một đoạn văn ngắn (khoảng 3, 4 câu) về một loài chim hoặc gia cầm(gà, vịt, ngỗng…) mà em biết.
Hoạt động 4: củng cố, dặn dò
* Trò chơi “ Nghe thính đoán tài”
Chia lớp làm 2 đội nam, nữ. 1 đội giả làm tiếng
kêu một con vật thuộc họ hàng nhà chim, đội kia nêu tên con vật. Sau đó đổi lại.
Nhận xét.
Nhận xét tiết học
Hát
Theo dõi
Thực hiện theo yêu cầu
Đọc yêu cầu
Thực hiện trò chơi “Tôi là con gì?”
VD :
1/ Con gì biết đánh thức mọi người vào mỗi buổi sáng? ( gà trống)
2/ Con chim có mỏ vàng biết nói tiếng người? ( vẹt)
3/ Con chim này còn gọi là chim chiền chiện? ( sơn ca)
4/ Con chim được nhắc đến trong bài hát “ .. luống rau xanh, sâu đang phá chim xuống nhé, có thích không? ( chim chích bông)
5/ Chim gì bơi rất giỏi, sống ở Bắc Cực? ( cánh cụt)
6/ Chim gì có khuôn mặt giống con mèo? ( cú mèo)
7/ Chim gì bay lả bay la?( cò)
Đọc yêu cầu
Làm bài vào vở.
“Ông em có nuôi một con sáo. Mỏ nó màu vàng. Bộ lông màu nâu sẫm. Nó hót suốt ngày. Sáo được nuôi trong một cái lồng rất to, bên cạnh một cây hoa lan tỏa bóng mát. Ông em rất yêu quý con sáo này.
Cả lớp tham gia chơi.
Rút kinh nghiệm
…………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………
File đính kèm:
- Tieng Viet on hoc ki 2 tiet 4 ( 16- 3).doc