Tập làm văn Trả lời câu hỏi. Đặt tên cho bài. Luyện tập về mục lục sách. (Tiết 5)

I. MỤC TIÊU:

- Dựa vào tranh vẽ, trả lời được câu hỏi rõ ràng, đúng ý; bước đầu biết tổ chức các câu thành bài và đặt tên cho bài.

- Biết đọc mục lục một tuần học, ghi( hoặc nói) được tên các bài tập đọc trong tuần đó.

- Giáo dục HS ý thức bảo vệ của công cũng là góp phần bảo vệ môi trường.

II. CHUẨN BỊ:

- Tranh minh hoạ bài 1

 

doc2 trang | Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 1396 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Tập làm văn Trả lời câu hỏi. Đặt tên cho bài. Luyện tập về mục lục sách. (Tiết 5), để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
KẾ HOẠCH BÀI DẠY Môn: TẬP LÀM VĂN Tuần : 5 Ngày dạy : Thứ sáu, ngày 18 tháng 9 năm 2009 Tên bài dạy : Trả lời câu hỏi. Đặt tên cho bài. Luyện tập về mục lục sách. (Tiết 5) MỤC TIÊU: Dựa vào tranh vẽ, trả lời được câu hỏi rõ ràng, đúng ý; bước đầu biết tổ chức các câu thành bài và đặt tên cho bài. Biết đọc mục lục một tuần học, ghi( hoặc nói) được tên các bài tập đọc trong tuần đó. Giáo dục HS ý thức bảo vệ của công cũng là góp phần bảo vệ môi trường. CHUẨN BỊ: Tranh minh hoạ bài 1 III.CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC Thầy Trò Hoạt động 1: Khởi động Ổn định KTKT cũ: Cảm ơn, xin lỗi Gọi 4 Hs lên bảng kiểm tra Nhận xét GTB: Trả lời câu hỏi. Đặt tên cho bài. Luyện tập về mục lục sách. Hoạt động 2: cung cấp kiến thức mới - Hướng dẫn Hs biết dựa vào tranh trả lời câu hỏi. Đặt tên cho bài. Luyện tập về mục lục sách. Hoạt động 3: Thực hành - Bài tập 1: Hãy dựa vào các tranh, trả lời các câu hỏi: + Tranh 1: Bạn trai đang vẽ ở đâu? + Tranh 2: Bạn trai nói gì với bạn gái? + Tranh 3: Bạn gái nhận xét như thế nào? + Tranh 4: Hai bạn đang làm gì? - Yêu cầu HS ghép lại thành 1 câu chuyện: gọi HS trình bày. Nhận xét, chỉnh sửa câu cú cho HS. - Bài tập 2: Đặt tên cho câu chuyện ở bài tập 1. Cho HS phát biểu. Nhận xét. - Bài tập 3: GV nêu yêu cầu . Dựa theo mục lục sách, nói tên các bài tập đọc tuần 6. Gọi HS đọc mục lục tuần 6 trang 155 và yêu cầu Hs ghi tên các bài tập đọc trong tuần 6 vào vở GV nhận xét Hoạt động 4:củng cố, dặn dò - Câu chuyện Bức vẽ trên tường khuyên chúng ta điều gì? - GV lồng ghép giáo dục HS giữ gìn trường lớp, nơi công cộng sạch đẹp cũng là góp phần bảo vệ môi trường. Nhận xét tiết học Dặn dò: xem bài Khẳng định, phủ định. Luyện tập về mục lục sách. Hát - 2 Hs đóng vai Tuấn, Hà( Chuyện Bím tóc đuôi sam): nói lời xin lỗi Hà. - 2 Hs đóng vai Lan, Mai( Chiếc bút mực) Lan nói lời cảm ơn Mai Theo dõi Đọc yêu cầu bài tập Thực hành trả lời các câu hỏi. - Bạn trai đang vẽ 1 con ngựa lên bức tường ở trường học. - Mình vẽ có đẹp không. - Vẽ lên tường làm xấu trường lớp. - Quét vôi lại bức tường cho sạch. 4 HS trình bày nối tiếp, 2 HS kể toàn bộ câu chuyện Đọc yêu cầu. Suy nghĩ và trả lời. - Không vẽ lên tường - Đẹp mà không đẹp - Bảo vệ của công Nhận xét Nhắc lại yêu cầu Thực hiện và ghi tên các bài tập đọc vào vở Đọc bài làm của mình Không nên vẽ bậy lên tường. Lắng nghe Rút kinh nghiệm …………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………

File đính kèm:

  • docKH bai hoc TLV 18 - 9.doc
Giáo án liên quan