1/ Bài cũ: GV trả bài cho HS.
2/ Bài mới: Giới thiệu - Ghi đề.
a/HĐ1: Nhận xét chung về kết quả bài làm.
-GV viết đề bài lên bảng.
-GV nêu nhận xét:
- Ưu điểm; Xác định được đề bài, kiểu bài; bố cục, ý, diễn đạt, sự sáng tạo, hình thức trình bày.
-Tồn tại: Một số em viết sai lỗi chính tả, viết câu văn què, cụt , bố cục bài văn chưa rõ ràng.
GV trả bài cho HS.
2 trang |
Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 3073 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Tập làm văn: Trả bài văn miêu tả đồ vật, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Tập làm văn: TRẢ BÀI VĂN MIÊU TẢ ĐỒ VẬT
I/ Mục tiêu:
-Biết rút kinh nghiệm về bài TLV tả đồ vật(đúng ý, bố cục rõ, dùng từ, đặt câu và viết đúng chính tả,…); tự sửa được các lỗi bị mắc trong bài viết theo sự hứơng dẫn của GV.
.II/ Đồ dùng dạy học: Tờ giấy ghi lỗi điển hình, dùng từ, đặt câu, ý...
III/ Hoạt động dạy học:
Hoạt động của GV
Hoạt động của HS.
1/ Bài cũ: GV trả bài cho HS.
2/ Bài mới: Giới thiệu - Ghi đề.
a/HĐ1: Nhận xét chung về kết quả bài làm.
-GV viết đề bài lên bảng.
-GV nêu nhận xét:
- Ưu điểm; Xác định được đề bài, kiểu bài; bố cục, ý, diễn đạt, sự sáng tạo, hình thức trình bày...
-Tồn tại: Một số em viết sai lỗi chính tả, viết câu văn què, cụt , bố cục bài văn chưa rõ ràng...
GV trả bài cho HS.
b/HĐ2: Hướng dẫn HS chữa bài.
*Hướng dẫn sửa lỗi:
-GV phát phiếu học tập cho HS
-GV theo dõi, kiểm tra HS làm việc.
*Hướng dẫn chữa lỗi chung.
-GV dán lên bảng tờ giấy viết một số lỗi điển hình về chính tả, dùng từ, đặt câu, ý...
c/HĐ3: Hướng dẫn học tập những đoạn văn hay:
-GV đọc những đoạn văn hay, những bài văn hay cho cả lớp nghe.
3/ Củng cố, dặn dò:
-Chuẩn bị bài: Cấu tạo bài văn miêu tả cây cối.
-1HS đọc đề.
-HS theo dõi.
-HS đọc lời nhận xét của cô. Viết vào phiếu học tập các lỗi trong bài làm theo từng loại ( lỗi chính tả, câu, diễn đạt, ý) và sửa lỗi.
-HS đổi bài làm, đổi phiếu soát lỗi sửa lỗi.
-Một số HS lên bảng chữa lỗi.
-HS chép bài vào vở.
-HS trao đổi thảo luận, để tìm ra cái hay, cái đáng học tập, rút kinh nghiệm cho mình.
Thứ sáu ngày 17 tháng 1 năm 2014
Tập làm văn: CẤU TẠO CỦA BÀI VĂN MIÊU TẢ CÂY CỐI .
I/ Mục tiêu:
-Nắm được cấu tạo 3 phần( mở bài, thân bài, kết bài,)của một bài văn tả cây cối.
-Nhận biết được trình tự miêu tả trong bài văn tả cây cối (BT1; Mục III); biết lập dàn ý tả một cây ăn quả quen thuộc theo một trong hai cách đã học(BT2).
GDMT: Cảm nhận được vẻ đẹp của cây cối trong môi trường thiện nhiên.
II/Đồ dùng dạy học Tranh một số cây ăn quả. Giấy ghi lời giải BT1,2 ( nhận xét)
III/ Hoạt động dạy học:
Họat động của GV
Hoạt động của HS
1/ Bài cũ: Thu bài của 1 số HS phải về nhà làm lại.
2/ Bài mới: Giới thiệu - Ghi đề.
a/HĐ1: Phần nhận xét
-GV yêu cầu HS đọc đề bài.
-GV dán tờ phiếu đã ghi kết quả lời giải, chốt lại ý kiến đúng.
*BT2: GV nêu y/c của bài tập.
-GV dán tờ phiếu ghi sẵn lời giải , chốt lại ý kiến đúng.
*BT3: GV nêu y/c của bài tập .
b/HĐ2: Ghi nhớ -Gọi HS đọc ghi nhớ .
c/HĐ 3: Luyện tập:
*Bài tập 1: GV yêu cầu .
-GV nhận xét, kết luận lời giải đúng.
Bài tập 2:GV treo tranh, ảnh cây ăn quả.
- GV chọn 1 dàn ý tốt nhất dán lên bảng.
3/Củng cố, dặn dò:
-CBBM: Luyện tập quan sát cây cối .
-1HS thực hiện theo y/c: Đọc bài Bãi ngô, xác định các đoạn và nội dung của từng đoạn.-HS phát biểu ý kiến
.
-HS xác định đoạn và nội dung của từng đoạn trong bài: Cây mai tứ quý.
-HS phát biểu ý kiến.
-HS so sánh trình tự miêu tả trong bài Cây mai tứ quý có điểm khác với bài Bãi ngô.
-HS trao đổi theo cặp, rút ra nhận xét về cấu tạo của một bài văn miêu tả cây cối .
-HS thực hiện theo y/c của GV.
-HS đọc đề bài.
-HS trao đổi theo cặp để xác định trình tự miêu tả trong bài văn Cây gạo.
-HS phát biểu ý kiến. Lớp nhận xét.
-HS lập dàn ý cây ăn quả theo 1 trong 2 cách như y/c của bài.
-HS nối tiếp đọc dàn ý.
File đính kèm:
- Tap lam van.doc