I. MỤC TIÊU:
- Biết nói lời mời, yêu cầu, đề nghị phù hợp với tình huống giao tiếp đơn giản.
- Trả lời được câu hỏi về thầy giáo( cô giáo) lớp 1 của em, viết được khoảng 4,5 câu nói về cô giáo( thầy giáo) lớp 1.
- Giáo dục HS phong cách lịch sự, chân thành khi giao tiếp. Giáo dục lòng biết ơn cô giáo cũ.
II. CHUẨN BỊ:
- Bảng phụ ghi câu hỏi bài tập 2
2 trang |
Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 1942 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Tập làm văn Mời, nhờ, yêu cầu, đề nghị. Kể ngắn theo câu hỏi (Tiết 8), để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
KẾ HOẠCH BÀI DẠY Môn: TẬP LÀM VĂN Tuần : 8
Ngày dạy : Thứ sáu, ngày 9 tháng 10 năm 2009
Tên bài dạy : Mời, nhờ, yêu cầu, đề nghị. Kể ngắn theo câu hỏi (Tiết 8)
MỤC TIÊU:
- Biết nói lời mời, yêu cầu, đề nghị phù hợp với tình huống giao tiếp đơn giản.
Trả lời được câu hỏi về thầy giáo( cô giáo) lớp 1 của em, viết được khoảng 4,5 câu nói về cô giáo( thầy giáo) lớp 1.
Giáo dục HS phong cách lịch sự, chân thành khi giao tiếp. Giáo dục lòng biết ơn cô giáo cũ.
CHUẨN BỊ:
Bảng phụ ghi câu hỏi bài tập 2
III.CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC:
Thầy
Trò
Hoạt động 1: Khởi động
Ổn định
KTKT cũ: Kể ngắn theo tranh. Luyện tập về thời khoá biểu
- Gọi HS đọc thời khoá biểu hôm sau. Ngày mai có mấy tiết? Đó là những tiết gì? Em cần mang những quyển sách gì đến lớp?
Nhận xét
GTB: Mời, nhờ, yêu cầu, đề nghị. Kể ngắn theo câu hỏi
Hoạt động 2: Hd Hs biết nói lời mời, yêu cầu, đề nghị phù hợp với tình huống giao tiếp đơn giản . Biết trả lời được các câu hỏi về cô giáo lớp 1 của mình.
Hoạt động 3: Thực hành
- Bài tập 1 :Tập nói những câu mời, nhờ, yêu cầu, đề nghị đối với bạn:
+ Gọi 1 HS đọc tình huống a. Các HS suy nghĩ và nói lời mời
+ Yêu cầu từng cặp HS trao đổi, thực hành theo các tình huống b, c. Nhận xét, bình chọn người nói lời mời, nhờ, yêu cầu với bạn đúng đắn, lịch sự nhất.
- Bài tập 2 : Trả lời câu hỏi:
+ Treo bảng phụ và lần lượt hỏi từng câu cho HS trả lời. Mỗi câu hỏi cho nhiều HS trả lời càng tốt.
+ Yêu cầu HS trả lời liền mạch 4 câu hỏi.
+ Nhận xét, khuyến khích HS nói chân thực về cô giáo.
- Bài tập 3 : Viết đoạn văn khoảng 4, 5 câu nói về cô giáo( hoặc thầy giáo) cũ của em.
+ Yêu cầu HS viết bài tập 2 thành bài văn sao cho trôi chảy, dùng từ đúng và chú ý viết liền mạch, không sai lỗi chính tả.
Chấm vở. Nhận xét.
Hoạt động 4: củng cố, dặn dò
- Đọc bài văn hay cho HS nghe để rút kinh nghiệm.
Nhận xét tiết học
Xem bài: Ôn tập
Hát
Trả lời
Nhận xét
Theo dõi
Đọc yêu cầu bài tập
Thực hiện
Trao đổi nhóm đôi
Trình bày, nhận xét
Bình chọn
Đọc yêu cầu bài 2
Thực hiện
Làm miệng toàn bài. Nhận xét
Đọc yêu cầu
Viết vào vở
Rút kinh nghiệm
……………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………
File đính kèm:
- KH bai hoc TLV 9 - 10.doc