Tập làm văn Kể ngắn theo tranh- Luyện tập về thời khoá biểu ( Tiết 7)

I. MỤC TIÊU:

- Dựa vào 4 trang minh hoạ, kể được câu chuyện ngắn có tên Bút của cô giáo.

- Dựa vào thời khoá biểu hôm sau của lớp để trả lời được các câu hỏi của BT3.

- Giáo dục HS ý thức nói, viết phải thành câu. Thấy được ích lợi của thời khoá biểu.

II. CHUẨN BỊ:

- Tranh minh hoạ bài tập 1

 

doc2 trang | Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 2490 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Tập làm văn Kể ngắn theo tranh- Luyện tập về thời khoá biểu ( Tiết 7), để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
KẾ HOẠCH BÀI DẠY Môn: TẬP LÀM VĂN Tuần : 7 Ngày dạy : Thứ sáu, ngày 2 tháng 10 năm 2009 Tên bài dạy : Kể ngắn theo tranh- Luyện tập về thời khoá biểu ( Tiết 7) MỤC TIÊU: Dựa vào 4 trang minh hoạ, kể được câu chuyện ngắn có tên Bút của cô giáo. Dựa vào thời khoá biểu hôm sau của lớp để trả lời được các câu hỏi của BT3. Giáo dục HS ý thức nói, viết phải thành câu. Thấy được ích lợi của thời khoá biểu. CHUẨN BỊ: Tranh minh hoạ bài tập 1 III.CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC: Thầy Trò Hoạt động 1: Khởi động Ổn định KTKT cũ: Khẳng định, phủ định. Luyện tập về mục lục sách - Gọi 3 HS tìm những cách nói khác nhau nhưng có nghĩa giống câu: “ Em không thích đi chơi .” Nhận xét. Ghi điểm. GTB: Kể ngắn theo tranh . Luyện tập về thời khoá biểu Hoạt động 2: Hướng dẫn Hs dựa vào tranh kể lại được câu chuyện. Viết thời khoá biểu cho ngày hôm sau Hoạt động 3: Thực hành - Bài tập 1 :Dựa vào tranh vẽ, hãy kể lại câu chuyện có tên Bút của cô giáo: - Yêu cầu HS quan sát 4 tranh ở SGK/62. - GV gợi ý cho HS kể lại nội dung từng tranh. + Tranh 1: tranh vẽ 2 bạn Hs đang làm gì? + Bạn trai nói gì? + Bạn trai còn lại trả lời ra sao? + Gọi Hs kể lại nội dung tranh 1 Nhận xét + Tranh 2: tranh vẽ gì? + Bạn trai nói gì với cô? + Tranh 3: tranh vẽ gì? + Tranh 4: tranh vẽ gì? Ở đâu? + Bạn trai đang nói chuyện với ai? + Bạn trai nói gì và làm gì với mẹ? + Mẹ bạn có thái độ như thế nào? - Gọi HS kể lại câu chuyện. Cho HS kể theo vai: bạn nữ, bạn nam, cô giáo, mẹ bạn nam, người dẫn chuyện. Nhận xét. Khen ngợi những HS kể tốt. - Bài tập 2: Viết lại thời khoá biểu ngày hôm sau của lớp em. + Yêu cầu HS đặt thời khoá biểu trước mặt và tự làm vào vở. - Bài tập 3: Trả lời từng câu hỏi + Ngày mai có mấy tiết? + Đó là những tiết gì? + Em cần mang những quyển sách gì đến trường? Hoạt động 4: củng cố, dặn dò - Hôm nay lớp mình đã tập kể câu chuyện gì? - Ai có thể đặt tên khác cho câu chuyện? Nhận xét tiết học Xem bài: Mời, nhờ, yêu cầu, đề nghị. Kể ngắn theo câu hỏi Hát - Em không thích đi chơi đâu ! - Em có thích đi chơi đâu ! - Em đâu có thích đi chơi ! Theo dõi Đọc yêu cầu. Quan sát tranh. Đọc lời các nhân vật để biết nội dung toàn bộ câu chuyện . - Giờ Tập viết, 2 bạn Hs chuẩn bị viết bài. - Tớ quên không mang bút - Tớ chỉ có 1 cái bút Hs kể - Cô giáo đến và đưa bút cho bạn trai - Em cảm ơn cô ạ! - 2 bạn đang chăm chú viết bài - Ở nhà bạn trai - Mẹ của bạn - Nhờ có cô giáo cho mượn bút, con viết bài được 10 điểm và giơ bài cho mẹ xem - Mỉm cười và nói: mẹ rất vui. Kể lại câu chuyện Kể theo vai Tham gia nhận xét. Đọc yêu cầu bài tập Làm vào vở. Nhận xét Đọc yêu cầu Đặt thời khoá biểu trước mặt và trả lời - Ngày mai có 4 tiết - Đó là: Tập đọc , Tập đọc, Toán, Thể dục - Em cần mang những quyển sách Tiếng Việt và Toán đến trường. - Bút của cô giáo. - Chiếc bút mực. - Cô giáo lớp em. Rút kinh nghiệm ………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………..

File đính kèm:

  • docKH bai hoc TLV 2 -10.doc
Giáo án liên quan