Tập làm văn: Đoạn văn trong bài văn kể chuyện

1. Giới thiệu bài :

2. Tìm hiểu ví dụ

* Bài 1

- Gọi HS đọc lại truyện Những hạt thóc giống.

- Phát giấy, bút dạ cho từng nhóm. Yêu cầu HS thảo luận và hoàn thành phiếu.

- Kết luận lời giải đúng trên phiếu.

* Bài 2

- Dấu hiệu nào giúp em nhận ra chỗ mở đầu và chỗ kết thúc đoạn văn ?

 

doc2 trang | Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 1786 | Lượt tải: 1download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Tập làm văn: Đoạn văn trong bài văn kể chuyện, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Tập làm văn: ĐOẠN VĂN TRONG BÀI VĂN KỂ CHUYỆN I. MỤC ĐÍCH, YÊU CẦU :- Hiểu thế nào là đoạn văn kể chuyện - Viết được những đoạn văn kể chuyện : lời lẽ hấp dẫn, sinh động phù hợp với cốt truyện là nhân vật. II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC - Tranh minh họa truyện Hai mẹ con và bà tiên trang 54 SGK (nếu có) III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC : HOẠT ĐỘNG DẠY HOẠT ĐỘNG HỌC A. KIỂM TRA BÀI CŨ : B. BÀI MỚI : 1. Giới thiệu bài : - HS nghe. 2. Tìm hiểu ví dụ * Bài 1 - Gọi HS đọc lại truyện Những hạt thóc giống. - 1 HS đọc thành tiếng, lớp đọc thầm - Phát giấy, bút dạ cho từng nhóm. Yêu cầu HS thảo luận và hoàn thành phiếu. - Trao đổi, hoàn thành phiếu trong nhóm. - Kết luận lời giải đúng trên phiếu. * Bài 2 - Dấu hiệu nào giúp em nhận ra chỗ mở đầu và chỗ kết thúc đoạn văn ? - Chỗ mở đầu đoạn văn là chỗ đầu dòng, viết lùi vào 1 ô. Chỗ kết thúc đoạn văn là chỗ chấm xuống dòng * Bài 3 - Yêu cầu HS thảo luận cặp đôi và trả lời câu hỏi. - Thảo luận cặp đôi 3. Ghi nhớ - Yêu cầu HS đọc phần ghi nhớ - 3-5 em đọc 4. Luyện tập - Gọi HS đọc nội dung và yêu cầu - 2 HS đọc + Câu chuyện kể lại chuyện gì ? + Câu chuyện kể về một em bé vừa hiếu thảo, vừa trung thực, thật thà. + Đoạn nào đã viết hoàn chỉnh ? Đoạn nào còn thiếu ? + Đoạn 1,2 hoàn chỉnh, đoạn 3 còn thiếu. + Đoạn 3 còn thiếu phần nào ? + Phần thân đoạn - Yêu cầu HS làm bài cá nhân - Viết bài vào vở nháp C. CỦNG CỐ, DẶN DÒ : - Nhận xét tiết học

File đính kèm:

  • docdfjahiuweyflknmakdslfjpoawjefiahklfdnajk (57).doc