1. Giới thiệu bài :
2. Tìm hiểu ví dụ
* Bài 1
- Gọi HS đọc lại truyện Những hạt thóc giống.
- Phát giấy, bút dạ cho từng nhóm. Yêu cầu HS thảo luận và hoàn thành phiếu.
- Kết luận lời giải đúng trên phiếu.
* Bài 2
- Dấu hiệu nào giúp em nhận ra chỗ mở đầu và chỗ kết thúc đoạn văn ?
2 trang |
Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 1856 | Lượt tải: 1
Bạn đang xem nội dung tài liệu Tập làm văn: Đoạn văn trong bài văn kể chuyện, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Tập làm văn: ĐOẠN VĂN TRONG
BÀI VĂN KỂ CHUYỆN
I. MỤC ĐÍCH, YÊU CẦU :- Hiểu thế nào là đoạn văn kể chuyện
- Viết được những đoạn văn kể chuyện : lời lẽ hấp dẫn, sinh động phù hợp với cốt truyện là nhân vật.
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC
- Tranh minh họa truyện Hai mẹ con và bà tiên trang 54 SGK (nếu có)
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC :
HOẠT ĐỘNG DẠY
HOẠT ĐỘNG HỌC
A. KIỂM TRA BÀI CŨ :
B. BÀI MỚI :
1. Giới thiệu bài :
- HS nghe.
2. Tìm hiểu ví dụ
* Bài 1
- Gọi HS đọc lại truyện Những hạt thóc giống.
- 1 HS đọc thành tiếng, lớp đọc thầm
- Phát giấy, bút dạ cho từng nhóm. Yêu cầu HS thảo luận và hoàn thành phiếu.
- Trao đổi, hoàn thành phiếu trong nhóm.
- Kết luận lời giải đúng trên phiếu.
* Bài 2
- Dấu hiệu nào giúp em nhận ra chỗ mở đầu và chỗ kết thúc đoạn văn ?
- Chỗ mở đầu đoạn văn là chỗ đầu dòng, viết lùi vào 1 ô. Chỗ kết thúc đoạn văn là chỗ chấm xuống dòng
* Bài 3
- Yêu cầu HS thảo luận cặp đôi và trả lời câu hỏi.
- Thảo luận cặp đôi
3. Ghi nhớ
- Yêu cầu HS đọc phần ghi nhớ
- 3-5 em đọc
4. Luyện tập
- Gọi HS đọc nội dung và yêu cầu
- 2 HS đọc
+ Câu chuyện kể lại chuyện gì ?
+ Câu chuyện kể về một em bé vừa hiếu thảo, vừa trung thực, thật thà.
+ Đoạn nào đã viết hoàn chỉnh ? Đoạn nào còn thiếu ?
+ Đoạn 1,2 hoàn chỉnh, đoạn 3 còn thiếu.
+ Đoạn 3 còn thiếu phần nào ?
+ Phần thân đoạn
- Yêu cầu HS làm bài cá nhân
- Viết bài vào vở nháp
C. CỦNG CỐ, DẶN DÒ :
- Nhận xét tiết học
File đính kèm:
- dfjahiuweyflknmakdslfjpoawjefiahklfdnajk (57).doc