-Biết nói lời cám ơn, xin lỗi phù hợp với tình huống giao tiếp đơn giản(BT1,2)
- Nói được 2, 3 câu ngắn về nội dung bức tranh, trong đó có dùng lời cám ơn, xin lỗi (BT3).
*HS khá,giỏi làm được (BT4) (Viết lại những câu đã nói ở bài tập 3)
*GDKNS:Các kĩ năng sống cần giáo dục:
-Giao tiếp:cởi mở ,tự tin trong giao tiếp ,biết lắng nghe ý kiến của người khác.
(Làm việc nhóm,chia sẻ thông tin)
-Tự nhận thức về bản thân.(Đóng vai)
2 trang |
Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 1726 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Tập làm văn: Bài: cám ơn- Xin lỗi.(tiết 4), để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Tập làm văn:
Bài: CÁM ƠN- XIN LỖI.(tiết 4)
I/ Mục tiêu :
-Biết nói lời cám ơn, xin lỗi phù hợp với tình huống giao tiếp đơn giản(BT1,2)
- Nói được 2, 3 câu ngắn về nội dung bức tranh, trong đó có dùng lời cám ơn, xin lỗi (BT3).
*HS khá,giỏi làm được (BT4) (Viết lại những câu đã nói ở bài tập 3)
*GDKNS:Các kĩ năng sống cần giáo dục:
-Giao tiếp:cởi mở ,tự tin trong giao tiếp ,biết lắng nghe ý kiến của người khác.
(Làm việc nhóm,chia sẻ thông tin)
-Tự nhận thức về bản thân.(Đóng vai)
II/ Phương tiện dạy học :-Gv :Tranh minh họa / Sgk / 38 .
- Hs : Sách tiếng việt, vở.
III/ Tiến trình dạy học :
1.KTBC:(4’-5’)Tiết trước em học bài gì ?-HS trả lời
-Gv gọi 1 Hs kể lại chuyện Gọi bạn theo tranh.
-Gv gọi 1 Hs đọc danh sách tổ mình.
-Gv nhận xét và ghi điểm.
2.Bài mới : ( 25’-30’)
Hoạt động của Gv .
Hoạt động của Hs .
a.Khám phá:(1’-2’)-Gv gọi vài Hs lên thực hành nói lời cảm ơn ,xin lỗi.
-Vậy hôm nay các em học bài :Cảm ơn ,xin lỗi
-Gv ghi đề bài .
b.Kết nối:
Hoạt động 1 :(25’-30’)HD thực hành bài tập.
*GDKNS:Gv giúp Hs trong giao tiếp :cởi mở ,tự tin ,biết lắng nghe ý kiến cử người khác.
*Tiến hành:
Bài 1 : -Gọi Hs nêu yêu cầu.
-GV gọi Hs nêu từng tình huống.
-Gv cho các nhóm thảo luận và nêu miệng .
-Gv gọi Hs nói lời cảm ơn của mình .
-Gv nhận xét, khen ngợi.
*Khắc sâu: Khi nói lời cám ơn, chúng ta phải tỏ thái độ lịch sự chân thành, nói lời cám ơn với người lớn tuổi phải lễ phép, với bạn bè thân mật. Người Việt Nam có nhiều cách nói cám ơn khác nhau.
Bài 2 : Gv tiến hành tương tự Bài 1.
-Gv gọi Hs lần lượt nói lời xin lỗi của mình .
-Gv gọi Hs nhận xét và tuyên dương .
*Khắc sâu: Khi nói lời xin lỗi em cần có thái độ thành khẩn.
C.Thực hành:
*GDKNS:Giúp Hs tự nhận thức về bản thân.
Bài 3 : -Gv gọi Hs nêu yêu cầu bài .
-Gv hướng dẫn Hs quan sát tranh, làm bài theo yêu cầu.
-Gv cho Hs thảo luận nhóm đôi .
-Gv gọi Hs kể theo nội dung tranh .Nhận xét .
*Khắc sâu: –Gv nhắc Hs quan sát kĩ các tranh để nói đúng về nội dung các tranh .
*Bài 4 : Em tự viết vào vở bài nói của mình về 1 trong 2 bức tranh.
*Gv hướng dẫn cho Hs khá ,giỏi làm vào vở .
-Gv chấm bài ,nhận xét. Cho Hs sửa bài.
*Khắc sâu: Viết đúng câu :Đầu câu viết hoa , cuối câu ghi dấu chấm.
d.Vận dụng: (4’-5’) –Gv gọi Hs nhìn tranh nói lại bài tập 3.
-Thực hành tốt bài học.Chuẩn bị bài”Trả lời câu hỏi đặt tên cho bài”Tìm hiểu các bài tập/47 để hôm sau học.Gv nhận xét giờ học .
-Vài Hs lên thực hành.
-Hs nhắc lại đề.
-Thảo luận nhóm –chia sẻ thông tin.
-1 Hs đọc yêu cầu.
-Hs lần lượt nêu các tình huống.
-Hs thảo luận nhóm nêu miệng.
-Hs nói lời cảm của mình .
-Hs nhận xét lời của bạn .
-Hs nêu yêu cầu bài 2.
-Hs lần lượt nói lời xin lỗi của mình . Hs nhận xét bạn .
-Hs đóng vai theo tình huống.
-1 Hs đọc đề bài.
-Hs quan sát tranh nói nội dung mỗi bức tranh .
-Hs thảo luận nhóm đôi .
-Kể nội dung tranh.
-Hs nhận xét và bổ sung.
-Hs làm vào vở nháp .
-Hs khá ,giỏi làm vào vở .
-Hs sữa bài .
-Hs nhìn tranh nói lại bài 3.
-Hs về ôn lại bài ,chuẩn bị bài ở (Sgk / 47).
*Rút kinh nghiệm: ……………………………………………………………………………….
………………………………………………………………………………
***************
File đính kèm:
- Tap lam van Lop 2 Cam on xin loi tiet 4 .doc