I/ Mục tiêu:
0 Kiến thức : Học sinh đọc đúng như sách giáo khoa , hiểu rõ các từ lấp lánh , phân vân , long lanh , đột nhiên
0 Kỹ năng : Rèn học sinh đọc trôi chảy , diễm cảm .
0 Thái độ : Học sinh cảm nhận được vẻ đẹp thanh bình của đất nước qua bức tranh “ chú chuồn chuồn nước “
II/ Chuẩn bị :
0 Giáo viên :Hệ thống câu hỏi , sách giáo khoa .
0 Học sinh : Sách giáo khoa .
2 trang |
Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 1242 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Tập đọc Tiết 12: Con chuồn chuồn nước, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
tuần 6
Thứ tư , ngày ……. Tháng …… năm …….
tập đọc
Tiết 12 : CON CHUỒN CHUỒN NƯỚC
Mục tiêu:
Kiến thức : Học sinh đọc đúng như sách giáo khoa , hiểu rõ các từ lấp lánh , phân vân , long lanh , đột nhiên
Kỹ năng : Rèn học sinh đọc trôi chảy , diễm cảm .
Thái độ : Học sinh cảm nhận được vẻ đẹp thanh bình của đất nước qua bức tranh “ chú chuồn chuồn nước “
Chuẩn bị :
Giáo viên :Hệ thống câu hỏi , sách giáo khoa .
Học sinh : Sách giáo khoa .
Hoạt động dạy và học
Hoạt động của thầy
Hoạt động của trò
Ổn định : (1’)
Kiểm tra bài cũ: Đất Nước (4’)
Đại ý bài thơ .?
Giáo viên nhận xét .
Bài mới : Con chuồn chuồn nước (1’)
Giáo viên giới thiệu bài
Hoạt động 1 : Đọc mẫu ( 5’ )
Mục tiêu :học sinh cảm thụ bài văn
Phương pháp : trực quan .
Đồ dùng dạy học :
Cách tiến hành
Giáo viên đọc mẫu . tóm tắt nội dung .
Kết luận học sinh nắm sơ nội nội bài .
Hoạt động 2 : Tìm hiểu bài ( 20 ‘ )
Mục tiêu : Học sinh nắm rõ nội dung bài văn .
Phương pháp : thảo luận .
Đồ dùng dạy học : câu hỏi thảo luận .
Cách tiến hành
Giáo viên giao việc cho học sinh .
Đoạn 1 : “ Từ đầu …. Phân vân “
Hình dáng , màu sắc của chú chuồn chuồn nước .
Tác giả đã so sánh bộ cánh và đôi mắt như thế nào ?
Phân vân Nghĩa là gì ?
Phát âm : chuồn chuồn , lấp lánh , thon , khẽ , rung rung .
Ý 1 : Hình ảnh đẹp của chú chuồn chuồn nước .
Đoạn 2 : Phần còn lại
Khi bay lên cao chú chuồn chuồn thấy gì ?
Ngoài ra tác giả còn miêu tả những cảnh gì?
Bài văn có gợi cho em điều gì không ?
Cao vút có Nghĩa là gì ?
Ý 2 : Vẻ đẹp của làng quê Việt nam .
Kết luận : Tác giả miêu tả vẻ đẹp của chú chuồn chuồn nước , qua đo làm nổi bật cảnh đẹp làng quê Việt Nam .
Hoạt động3 : Luyện đọc ( 10 ‘ )
Mục tiêu : Học sinh đọc đúng to rõ .
Phương pháp : thực hành .
Đồ dùng dạy học :
Cách tiến hành :
Giáo viên cho học sinh đọc bài .
Củng cố : (3’)
Nêu lại đại ý bài
Giáo dục lòng yêu nước qua những hình ảnh thân quen hằng ngày .
Nhận xét tiết học .
Dặn dò: (2’)
Đọc lại bài nhiều lần .
Chuẩn bị :Tre
3 họcsinh đọc bài .
Hoạt động lớp
Học sinh quan sát .
1 học sinh đoc , cả lớp đọc thầm , tìm từ khó .
1 học sinh đọc .
Đại diện nhóm lên nhận việc , thảo luận , trình bày .
Bốn cái cánh mỏng như giấy bóng , đầu tròn .
Hai con mắt như thuỷ tinh , thân nhỏ và thon , màu vàng lấp lánh.
Nghĩ ngợi chưa quyết định ra sao .
Học sinh đọc cú ý các từ khó “ ch “ ,” ấp” , rung – “ r “ , khẽ - “ thanh ngã”
3 học sinh lập lại
1 học sinh đọc
Mặt hồ , luỹ tre , bờ ao , khóm khoai , nước .
Đàn cò đang bay , bầu trời xanh trong và cao vút .
Tìng yêu thiên nhiên hơn là tinh yêu quê hương đất nước.
Vật gì đó rất cao , không xác định đỉnh .
3 học sinh .
Hoạt động cả lớp
Học sinh đọc và rả lời câu hỏi .
File đính kèm:
- tuan 6 t4 tap doc (2).doc