I-Mục tiêu
- Đọc lưu loát , trôi chảy toàn bài . Biết đọc diễn cảm bài văn với giọng tả nhẹ nhàng , chậm rãi
- Hiểu các từ ngữ trong bài. Hiểu giá trị và vẻ đặc sắc của cây sầu riêng
1 trang |
Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 1496 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Tập đọc Sầu riêng, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
tËp ®äc sÇu riªng
I- Môc tiªu
- Đọc lưu loát , trôi chảy toàn bài . Biết đọc diễn cảm bài văn với giọng tả nhẹ nhàng , chậm rãi
- Hiểu các từ ngữ trong bài. Hiểu giá trị và vẻ đặc sắc của cây sầu riêng
II- §å dïng d¹y - häc chñ yÕu
- Tranh ảnh về cây , trái sầu riêng
III- C¸c ho¹t ®éng d¹y-häc chñ yÕu
HOẠT ĐỘNG CỦA GV
HOẠT ĐỘNG CỦA HS
A- KIỂM TRA BÀI CŨ:( 7 phút)
B- DẠY BÀI MỚI:
1) Giới thiệu chủ điểm và bài đọc
2) Hướng dẫn luyện đọc và tìm hiểu bài:
a)Luyện đọc:
- HS tiếp nối nhau đọc 3 đoạn của bài
- GV đọc diễn cảm toàn bài
b) Tìm hiểu bài
- HS đọc đoạn một, trả lời: Sầu riêng là đặc sản của vùng nào? (sầu riêng là đặc sản của miền nam).
- HS đọc thầm toàn bài, dựa vào bài văn, miêu tả những nét đặc sắc của hoa sầu riêng, dáng cây sầu riêng:
c) Hướng dẫn đọc diễn cảm:
-Ba hs tiếp nối nhau đọc 3 đoạn.GV hướng dẫn các em tìm đúng giọng đọc bài văn và đọc biểu cảm ( theo gợi ý ở mục 2a)
-GV hướng dẫn hs cả lớp luyện đọc và thi đọc diễn cảm1 đoạn. có thể chọn đoạn sau:
Sầu riêng là một loại trái quý của miền Nam. Hương vị nó hết sức đăc biệt, mùi thơm đậm , bay rất xa, lâu tan trong không khí. Còn hàng chục mét mới tới nơi để sầu riêng, hương đã ngào ngạt xông vào cánh mũi. Sầu riêng thơm mùi thơm của mít chín quyện với hương bưởi, béo cái béo của trứng gà, ngọt cái vị của mật ong già hạn. Hương vị quyến rũ đến kì lạ.
3) Củng cố, dặn dò:( 5 phút)
GV nhận xét tiết học. yêu cầu HS về nhà tiếp tục luyện đọc bài sầu riêng,học nghệ thuật miêu tả tác giả; tìm các câu thơ truyện cổ nói về sầu riêng.
2 hs đọc bài : Bè xuôi sông La và trả lời câu hỏi
HS quan sát tranh
HS lắng nghe
HS đọc tiếp nối 2, 3 lượt
HS luyện đọc theo cặp
2 hs đọc cả
1 hs đọc đoạn 1, hs khác trả lời câu hỏi
HS đọc thầm bài
HS lắng nghe
1 hs đọc toàn bài, hs khác trả lời câu hỏi
3 HS đọc tiếp nối
Thi đọc diễn cảm theo tổ
HS lắng nghe
File đính kèm:
- 11.tap doc 43.doc