Tập đọc: Sáng kiến của bé hà

A. Bài cũ: Gọi hs đọc bài: Bàn tay dịu dàng.

 - Nhận xét, ghi điểm

 B.Bài mới:

 1. Giới thiệu bài:

 2. Luyện đọc:

 2.1. GV đọc mẩu toàn bài

 2.2. Hướng dẫn luyện đọc:

 a. Đọc từng câu:

 - Yêu cầu hs đọc

 - Tìm tiếng từ khó đọc

 

 - Luyện phát âm

 b. Đọc từng đoạn:

 - Yêu cầu hs đọc

 - Treo bảng phụ, hướng dẫn đọc câu dài

 - Tìm hiểu nghĩa các từ mới: cây sáng kiến, lập đông, chúc thọ.

 Giải thích thêm: hiếu thảo, chùm điểm mười.

 

doc2 trang | Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 1846 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Tập đọc: Sáng kiến của bé hà, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
TẬP ĐỌC: SÁNG KIẾN CỦA BÉ HÀ I. Mục tiêu: ( SGV ) - GD hs biết yêu quí, kính trọng ông bà. II. Chuẩn bị: Tranh minh hoạ sgk, bảng phụ III. Các hoạt động dạy học: Hoạt động dạy Hoạt động học Tiết 1 A. Bài cũ: Gọi hs đọc bài: Bàn tay dịu dàng. - Nhận xét, ghi điểm B.Bài mới: 1. Giới thiệu bài: 2. Luyện đọc: 2.1. GV đọc mẩu toàn bài 2.2. Hướng dẫn luyện đọc: a. Đọc từng câu: - Yêu cầu hs đọc - Tìm tiếng từ khó đọc - Luyện phát âm b. Đọc từng đoạn: - Yêu cầu hs đọc - Treo bảng phụ, hướng dẫn đọc câu dài - Tìm hiểu nghĩa các từ mới: cây sáng kiến, lập đông, chúc thọ. Giải thích thêm: hiếu thảo, chùm điểm mười. c. Đọc từng đoạn trong nhóm: - Yêu cầu hs đọc theo nhóm GV theo dõi d. Thi đọc: - Tổ chức cho các nhóm thi đọc GV theo dõi - Nhận xét, tuyên dương nhóm đọc tốt e. Đọc đồng thanh: - Yêu cầu lớp đọc đồng thanh 1 lần Tiết 2 3. Hướng dẫn tìm hiểu bài: - Yêu cầu hs đọc thành tiếng, đọc thầm từng đoạn, trả lời câu hỏi: ? Bé Hà có sáng kiến gì? ? Hai bố con chọn ngày nào làm ngày lễ cho ông bà? - Hiện nay trên thế giới lấy ngày 1/10 làm ngày cao tuổi. ? Bé Hà băn khoăn điều gì? ? Hà đã tặng ông bà món quà gì? ? Thái độ của ông thế nào? ? Bé Hà trong truyện là cô bé thế nào? - Bé Hà là cô bé ngoan, có nhiều sáng kiến, rất kính yêu ông bà. ? Muốn cho ông bà vui lòng, các em nên làm gì? 4. Luyện đọc lại: - Yêu các nhóm tự phân vai: người dẫn chuyện, ông, bà, bố, Hà thi đọc lại toàn bộ câu chuyện. - Theo dõi, nhận xét tuyên dương 5. Củng cố, dặn dò: - 1 hs đọc lại toàn bài ? Em thích nhân vật nào nhất? Vì sao? ? Em có muốn chọn một ngày cho ông bà mình không? Em định chọn đó là ngày nào? - Lớp hát bài: “Cháu yêu bà” - Nhận xét giờ học - Dặn: Quan sát tranh, tập kể lại câu chuyện này. - 2hs đọc - Nghe - Lớp đọc thầm - Nối tiếp đọc từng câu - Tìm và nêu: cũng, giải thích, suy nghĩ, ,... - Cá nhân,lớp - Nối tiếp đọc từng đoạn - Luyện đọc - Nêu ý kiến - Lắng nghe - Các nhóm luyện đọc - Đại diện các nhóm thi đọc Lớp theo dõi nhận xét, bình chọn nhóm đọc tốt - Đọc đồng thanh - Đọc bài, suy nghĩ trả lời câu hỏi - Suy nghĩ, trả lời - Lập đông - Lắng nghe - Chưa biết chuẩn bị quà gì biếu ông bà. - Chùm điểm mười - Ông thích món quà của bé. - Làm việc theo cặp để trao đổi nêu ý kiến. - Lắng nghe - Trả lời: chăm ngoan, học giỏi - Các nhóm phân vai và luyện đọc Thi đọc giữa các nhóm, lớp theo dõi, nhận xét nhóm, cá nhân, nhóm đọc tốt - Đọc bài - Nêu ý kiến - Hát - Lắng nghe, ghi nhớ

File đính kèm:

  • docTap doc SANG KIEN CUA BE HA T 10 sang .doc
Giáo án liên quan