1 Bài cũ:
-Gọi một số em đọc bài: Phần thưởng.
-Nhận xét, ghi điểm.
2 Bài mới:a.Giới thiệu bài:
Ghi đề
b.Giảng bài mới:
Giáo viên đọc mẫu:
*Luyện đọc:
a. Đọc nối tiếp câu:Theo dãy đến hết bài.Cả lớp tìm tiếng,từ khó để luyện đọc.
b. Đọc nối tiếp từng đoạn:3 em luyện đọc cả lớp chú ý tìm câu dài để luyện đọc và hiểu nghĩa một số từ.
VD:Một buổi sáng/vào giờ ra chơi/các bạn trong lớp túm tụm bàn bạcđiều gì/có vẻ bí mật lắm//
2 trang |
Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 1762 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Tập đọc: Phần thưởng, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Tập đọc:PHẦN THƯỞNG
I Mục tiêu:(Sgv)
-Giáo dục học sinh biết sống vì mọi người.
II Đồ dùng dạy học:
-Tranh minh hoạ bài tập đọc.
-Bảng phụ ghi sẵn câu đoạn cần luyện đọc.
III Các hoạt động dạy học..
Hoạt động dạy
Hoạt động học
1 Bài cũ:
-Gọi một số em đọc bài: Phần thưởng.
-Nhận xét, ghi điểm.
2 Bài mới:a.Giới thiệu bài:
Ghi đề
b.Giảng bài mới:
Giáo viên đọc mẫu:
*Luyện đọc:
a. Đọc nối tiếp câu:Theo dãy đến hết bài.Cả lớp tìm tiếng,từ khó để luyện đọc.
b. Đọc nối tiếp từng đoạn:3 em luyện đọc cả lớp chú ý tìm câu dài để luyện đọc và hiểu nghĩa một số từ.
VD:Một buổi sáng/vào giờ ra chơi/các bạn trong lớp túm tụm bàn bạcđiều gì/có vẻ bí mật lắm//
c. Đọc từng đoạn trong nhóm:Đọc nhóm3:Theo dõi các nhóm đọc.
d.Thi đọc giữa các nhóm:
-Nhận xét các nhóm đọc.
e. Đọc đồng thanh đoạn 1,2:Đọc 2 lần.
*Tìm hiểu bài:
-Câu chuyện kể về bạn nào?
-Bạn Na là người như thế nào?
-Hãy kể những việc làm tốt mà bạn Na đã làm?
-Các bạn đối với Na như thế nào?
1 em đọc.
Nhận xét bạn.
- Lắng nghe.
- Nối tiếp theo dãy.
- Tìm và nêu
- 3 em đọc ,lần lượt đọc 2 lần như vậy.
- Tự nêu cách ngắt, nghỉ sau đó mới nghe giáo viên hướng dẫn.
- Đọc nhóm 3.
3 nhóm thi đọc.
-Đọc 2 lần.
-Câu chuyện kể về bạn Na.
-Bạn Na là người luôn giúp đỡ bạn bè khi bạn bè gặp khó khăn.
-Bạn thường trực nhật giúp các bạn bị ốm, thương cho các bạn mượn đồ dùng nếu bạn đó bị thiếu.
-Các bạn rất yêu quý bạn Na.
-Theo em điều bí mật mà các bạn của Na bàn bạc là gì?
-Em có nghĩ rằng Na xứng đáng được phần thưởng không? Vìsao?
-Khi Na được phần thưởng những ai vui mừng và vui mừng như thế nào?
*Luyện đọc lại:
Gọi 1 học sinh khá đọc lại toàn bài.
-Học sinh luyện đọc phân vai.Các em có thể đọc mấy vai đối với bài tập đọc này?
-Học sinh tự luyện đọc.
-Cả lớp nghe nhận xét bài bạn đọc.
-Chấm điểm cho học sinh.
3 Củng cố-dặn dò:
Gọi 1 học sinh đọc lại toàn bài.
Qua câu chuyện này em học được gì từ bạn Na?
-Em thấy việc làm của các bạn có ý nghĩa gì?
-Những việc làm như vậy chúng ta có nên làm hay không?
-Nhận xét giờ học: Tuyên dương một số em đọc tốt.
-Về nhà các em hãy đọc lại nhiều lần và chuẩn bị bài sau: Làm việc thật là vui.
-Giáo viên có thể đọc mẫu một đoạn hay cả bài tuỳ theo thời gian còn lại.
-Đề nghị cô giáo trao phần thưởng cho Na.
-Em nghĩ rằng Na rất xứng đáng được nhận phần thưởng mà các bạn trao cho.
Na rất vui và cả mẹ bạn ấy cũng xúc động.
-1 em đọc toàn bài.
-Tự phân vai để đọc.
-Nhận xét bạn đọc.
-1bạn đọc toàn bài.
-tự nêu.
-Lắng nghe.
File đính kèm:
- Tap doc PHAN THUONG T 2 sang.doc