Tập đọc : Nỗi dằn vặt của An – đrây - Ca

I. MỤC ĐÍCH, YÊU CẦU : 1. Đọc thành tiếng :

- Đọc đúng các từ khó, dễ lẫn do ảnh hưởng của phương ngữ : An-đrây-ca, hoảng hốt, mải chơi, an ủi, cứu nổi, nức nở, mãi sau

- Đọc trôi chảy được toàn bài, ngắt nghỉ hơi đúng sau các dấu câu, giữa các cụm từ, nhấn giọng ở các từ ngữ gợi tả, gợi cảm.

- Đọc diễn cảm toàn bài, thể hiện giọng đọc phù hợp với nội dung, nhân vật

 2. Đọc hiểu : - Hiểu các từ ngữ khó trong bài : dằn vặt

 - Hiểu nội dung bài : Nỗi dằn vặt của An-đrây-ca thể hiện phẩm chất đáng quí, tình cảm yêu thương và ý thức trách nhiệm với người thân, lòng trung thực, sự nghiêm khắc với lỗi lầm của bản thân.

 

doc2 trang | Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 2347 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Tập đọc : Nỗi dằn vặt của An – đrây - Ca, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Tập đọc : Nỗi dằn vặt của An – đrây - ca I. MỤC ĐÍCH, YÊU CẦU : 1. Đọc thành tiếng : - Đọc đúng các từ khó, dễ lẫn do ảnh hưởng của phương ngữ : An-đrây-ca, hoảng hốt, mải chơi, an ủi, cứu nổi, nức nở, mãi sau … - Đọc trôi chảy được toàn bài, ngắt nghỉ hơi đúng sau các dấu câu, giữa các cụm từ, nhấn giọng ở các từ ngữ gợi tả, gợi cảm. - Đọc diễn cảm toàn bài, thể hiện giọng đọc phù hợp với nội dung, nhân vật 2. Đọc hiểu : - Hiểu các từ ngữ khó trong bài : dằn vặt - Hiểu nội dung bài : Nỗi dằn vặt của An-đrây-ca thể hiện phẩm chất đáng quí, tình cảm yêu thương và ý thức trách nhiệm với người thân, lòng trung thực, sự nghiêm khắc với lỗi lầm của bản thân. II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC: - Bảng phụ viết sẵn đoạn văn cần luyện đọc. III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC : HOẠT ĐỘNG DẠY HOẠT ĐỘNG HỌC A. KIỂM TRA BÀI CŨ : - 3 HS lên bảng thực hiện yêu cầu - Câu chuyện khuyên chúng ta điều gì ? B. BÀI MỚI : 1. Giới thiệu bài : 2. Hd luyện đọc và tìm hiểu bài : a) Luyện đọc : - Yêu cầu HS mở SGK/55, 2 HS tiếp nối nhau đọc từng đoạn (3 lượt). + Đoạn 1 : An-đrây-ca … mang về nhà + Đoạn 2 : Bước vào phòng năm nữa. - GV sửa lỗi phát âm, ngắt giọng cho từng HS (nếu có). - Gọi 2 HS đọc toàn bài - 2 em đọc - GV đọc mẫu. Chú ý giọng đọc b) Tìm hiểu bài : - Yêu cầu HS đọc đoạn 1 và trả lời : - 1 HS đọc thành tiếng, lớp đọc thầm + Khi câu chuyện xảy ra, An-đrây-ca mấy tuổi, hoàn cảnh gia đình em lúc đó thế nào ? … An-đrây-ca lúc đó 9 tuổi. Em sống với mẹ và ông đang bị ốm rất nặng + An-đrây-ca đã làm gì trên đường đi mua thuốc cho ông ? … An-đrây-ca gặp mấy cậu bạn.... - Gọi HS đọc đoạn 2 và trả lời câu hỏi : - 1 HS đọc thành tiếng + Chuyện gì xảy ra khi An-đrây-ca mang thuốc về nhà ? + An-đrây-ca hoảng hốt thấy mẹ đang khóc nấc lên. Ông cậu đã qua đời + An-đrây-ca tự dằn vặt mình ntn ? + An-đrây-ca òa khóc khi biết ông qua đời,.... + Câu chuyện cho em thấy An-đrây-ca là một cậu bé ntn ? + An-đrây-ca rất yêu thương ông,.... c) Đọc diễn cảm - Tổ chức cho HS thi đọc diễn cảm đoạn văn - 3-4 HS đọc. C. CỦNG CỐ, DẶN DÒ : - Nhận xét tiết học

File đính kèm:

  • docdfjahiuweyflknmakdslfjpoawjefiahklfdnajk (56).doc
Giáo án liên quan