I. MỤC ĐÍCH, YÊU CẦU : 1. Đọc thành tiếng :
- Đọc đúng các từ khó, dễ lẫn do ảnh hưởng của phương ngữ : An-đrây-ca, hoảng hốt, mải chơi, an ủi, cứu nổi, nức nở, mãi sau
- Đọc trôi chảy được toàn bài, ngắt nghỉ hơi đúng sau các dấu câu, giữa các cụm từ, nhấn giọng ở các từ ngữ gợi tả, gợi cảm.
- Đọc diễn cảm toàn bài, thể hiện giọng đọc phù hợp với nội dung, nhân vật
2. Đọc hiểu : - Hiểu các từ ngữ khó trong bài : dằn vặt
- Hiểu nội dung bài : Nỗi dằn vặt của An-đrây-ca thể hiện phẩm chất đáng quí, tình cảm yêu thương và ý thức trách nhiệm với người thân, lòng trung thực, sự nghiêm khắc với lỗi lầm của bản thân.
2 trang |
Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 2356 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Tập đọc : Nỗi dằn vặt của An – đrây - Ca, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Tập đọc : Nỗi dằn vặt của An – đrây - ca
I. MỤC ĐÍCH, YÊU CẦU : 1. Đọc thành tiếng :
- Đọc đúng các từ khó, dễ lẫn do ảnh hưởng của phương ngữ : An-đrây-ca, hoảng hốt, mải chơi, an ủi, cứu nổi, nức nở, mãi sau …
- Đọc trôi chảy được toàn bài, ngắt nghỉ hơi đúng sau các dấu câu, giữa các cụm từ, nhấn giọng ở các từ ngữ gợi tả, gợi cảm.
- Đọc diễn cảm toàn bài, thể hiện giọng đọc phù hợp với nội dung, nhân vật
2. Đọc hiểu : - Hiểu các từ ngữ khó trong bài : dằn vặt
- Hiểu nội dung bài : Nỗi dằn vặt của An-đrây-ca thể hiện phẩm chất đáng quí, tình cảm yêu thương và ý thức trách nhiệm với người thân, lòng trung thực, sự nghiêm khắc với lỗi lầm của bản thân.
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC: - Bảng phụ viết sẵn đoạn văn cần luyện đọc.
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC :
HOẠT ĐỘNG DẠY
HOẠT ĐỘNG HỌC
A. KIỂM TRA BÀI CŨ :
- 3 HS lên bảng thực hiện yêu cầu
- Câu chuyện khuyên chúng ta điều gì ?
B. BÀI MỚI :
1. Giới thiệu bài :
2. Hd luyện đọc và tìm hiểu bài :
a) Luyện đọc :
- Yêu cầu HS mở SGK/55, 2 HS tiếp nối nhau đọc từng đoạn (3 lượt).
+ Đoạn 1 : An-đrây-ca … mang về nhà
+ Đoạn 2 : Bước vào phòng năm nữa.
- GV sửa lỗi phát âm, ngắt giọng cho từng HS (nếu có).
- Gọi 2 HS đọc toàn bài
- 2 em đọc
- GV đọc mẫu. Chú ý giọng đọc
b) Tìm hiểu bài :
- Yêu cầu HS đọc đoạn 1 và trả lời :
- 1 HS đọc thành tiếng, lớp đọc thầm
+ Khi câu chuyện xảy ra, An-đrây-ca mấy tuổi, hoàn cảnh gia đình em lúc đó thế nào ?
… An-đrây-ca lúc đó 9 tuổi. Em sống với mẹ và ông đang bị ốm rất nặng
+ An-đrây-ca đã làm gì trên đường đi mua thuốc cho ông ?
… An-đrây-ca gặp mấy cậu bạn....
- Gọi HS đọc đoạn 2 và trả lời câu hỏi :
- 1 HS đọc thành tiếng
+ Chuyện gì xảy ra khi An-đrây-ca mang thuốc về nhà ?
+ An-đrây-ca hoảng hốt thấy mẹ đang khóc nấc lên. Ông cậu đã qua đời
+ An-đrây-ca tự dằn vặt mình ntn ?
+ An-đrây-ca òa khóc khi biết ông qua đời,....
+ Câu chuyện cho em thấy An-đrây-ca là một cậu bé ntn ?
+ An-đrây-ca rất yêu thương ông,....
c) Đọc diễn cảm
- Tổ chức cho HS thi đọc diễn cảm đoạn văn
- 3-4 HS đọc.
C. CỦNG CỐ, DẶN DÒ :
- Nhận xét tiết học
File đính kèm:
- dfjahiuweyflknmakdslfjpoawjefiahklfdnajk (56).doc