Tập đọc Nhắn tin ( Tiết 42)

I.MỤC TIÊU:

- Đọc đúng, rõ ràng toàn bài. Đọc rành mạch 2 mẩu tin nhắn; biết ngắt nghỉ hơi đúng chỗ

- Nắm được cách viết tin nhắn( ngắn gọn, đủ ý). Hs Kt đọc các âm: n, m, đ .

- Hiểu nội dung 2 tin nhắn trong bài.

II.CHUẨN BỊ:

- Bảng phụ viết câu cần luyện đọc

 

doc4 trang | Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 1515 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Tập đọc Nhắn tin ( Tiết 42), để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
KẾ HOẠCH BÀI DẠY Môn: TẬP ĐỌC Tuần : 14 Ngày dạy : Thứ năm, ngày 19 tháng 11 năm 2009 Tên bài dạy : Nhắn tin ( Tiết 42) I.MỤC TIÊU: Đọc đúng, rõ ràng toàn bài. Đọc rành mạch 2 mẩu tin nhắn; biết ngắt nghỉ hơi đúng chỗ Nắm được cách viết tin nhắn( ngắn gọn, đủ ý). Hs Kt đọc các âm: n, m, đ…. Hiểu nội dung 2 tin nhắn trong bài. II.CHUẨN BỊ: Bảng phụ viết câu cần luyện đọc III.CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC: Thầy Trò Hoạt động 1: Khởi động Ổn định KTKT cũ: Câu chuyện bó đũa Gọi Hs đọc + trả lời câu hỏi - Thấy các con không yêu thương nhau, ông cụ làm gì? - Người cha bẻ gãy bó đũa bằng cách nào? - Người cha muốn khuyên các con điều gì Nhận xét, ghi điểm GTB: Nhắn tin Hoạt động 2: cung cấp kiến thức mới - GV đọc mẫu Hướng dẫn luyện đọc+ giải nghĩa từ - Hướng dẫn HS đọc từng câu . - Hướng dẫn HS đọc từ khó theo yêu cầu: nhắn tin, lồng bàn, chuyển - Giới thiệu các câu cần chú ý cách đọc, yêu cầu HS tìm cách đọc đúng, cho lớp luyện đọc + Em nhớ quét nhà,/học thuộc 2 khổ thơ/ và làm 3 bài tập toán/ chị đã đánh dấu.// - Hướng dẫn HS đọc từng mẩu tin nhắn trước lớp - Yêu cầu HS đọc trong nhóm. - Thi đọc giữa các nhóm. Hướng dẫn tìm hiểu bài - Những ai nhắn tin cho Linh?Nhắn bằng cách nào? - Vì sao chị Nga và Hà phải nhắn tin cho Linh? - Chị Nga nhắn Linh những gì? - Hà nhắn Linh những gì? - Tập viết nhắn tin: Bố mẹ đi làm. Chị đi chợ chưa về. Em sắp đi học. Hãy viết mấy dòng nhắn lại cho chị biết: em cho cô Phúc mượn xe đạp. - Em phải viết tin nhắn cho ai? - Vì sao phải nhắn tin? - Nội dung nhắn tin là gì? Nhận xét Hoạt động 3: Luyện đọc lại - Cho HS đọc lại tin nhắn Hoạt động 4: củng cố, dặn dò - Bài học hôm nay giúp các em hiểu gì về cách viết nhắn tin? Nhận xét tiết học Dặn dò: về đọc lại bài Xem bài: Hai anh em Hát Đọc + trả lời câu hỏi - Ông cụ rất buồn phiền, bèn tìm cách đặt 1 túi tiền và 1 bó đũa trên bàn, sẽ thưởng túi tiền nếu ai bẻ gãy được bó đũa. - Người cha cởi bó đũa ra, thong thả bẻ gãy từng chiếc. - Anh em phải đoàn kết, thương yêu đùm bọc lẫn nhau. Đoàn kết mới tạo nên sức mạnh. Chia rẽ thì yếu. Theo dõi Dò bài Nối tiếp đọc từng câu Cá nhân, cả lớp. Tìm cách đọc Nối tiếp đọc Đọc nhóm Thi đua đọc - Chị Nga và Hà nhắn tin cho Linh. Nhắn bằng cách ghi ra giấy. - Chắc chị Nga đi lúc còn sớm, Linh đang ngủ ngon, chị Nga không muốn đánh thức Linh - Lúc Hà đến Linh không có ở nhà. - Nơi để quà sáng, các việc cần làm ở nhà, giờ chị Nga về. - Hà mang đồ chơi cho Linh, nhờ Linh mang sổ bài hát đi học cho Hà mượn - Cho chị - Nhà đi vắng cả. Chị đi chợ chưa về. Em đến giờ đi học, không đợi chị được, muốn nhắn chị: cô Phúc mượn xe. Nếu không nhắn có thể chị sẽ tưởng mất xe. - Em sẽ cho cô Phúc mượn xe - Cả lớp viết tin nhắn- Đọc cho cả lớp nghe và nhận xét. Hs đọc. - Khi muốn nói với ai điều gì mà không gặp được người đó, ta có thể viết những điều cần nhắn vào giấy, để lại. Lời nhắn cần viết ngắn gọn mà đủ ý. Rút kinh nghiệm …………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………

File đính kèm:

  • docKH bai hoc Tap doc 1 tiet 19 -11.doc
Giáo án liên quan