A. Bài cũ: Gọi hs đọc bài: Ngôi trường mới
 - Nhận xét, ghi điểm
 B.Bài mới:
 1. Giới thiệu bài:
 2. Luyện đọc: 
 2.1. GV đọc mẩu toàn bài
 2.2. Hướng dẫn luyện đọc:
 a. Đọc từng câu:
 - Yêu cầu hs đọc
 - Tìm tiếng từ khó đọc
 - Luyện phát âm
 b. Đọc từngđoạn:
 - Yêu cầu hs đọc
 - Treo bảng phụ, hướng dẫn đọc câu dài
 - Tìm hiểu nghĩa các từ mới: xúc động, hình phạt, mắc lỗi, lễ phép 
 
              
            
                
                
                
                
            
 
                                            
                                
            
                       
            
                 2 trang
2 trang | 
Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 1521 | Lượt tải: 0 
              
           
            Bạn đang xem nội dung tài liệu Tập đọc: Người thầy cũ, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
 TẬP ĐỌC: NGƯỜI THẦY CŨ
 I. Mục tiêu: ( SGV )
 - GD hs có ý thức kính trọng, biếtt ơn thầy cô giáo
 II. Chuẩn bị: Tranh minh hoạ sgk, bảng phụ 
 III. Các hoạt động dạy học:
Hoạt động dạy
 Hoạt động học
 Tiết 1
A. Bài cũ: Gọi hs đọc bài: Ngôi trường mới
 - Nhận xét, ghi điểm
 B.Bài mới:
 1. Giới thiệu bài:
 2. Luyện đọc: 
 2.1. GV đọc mẩu toàn bài
 2.2. Hướng dẫn luyện đọc:
 a. Đọc từng câu:
 - Yêu cầu hs đọc
 - Tìm tiếng từ khó đọc
 - Luyện phát âm
 b. Đọc từngđoạn:
 - Yêu cầu hs đọc
 - Treo bảng phụ, hướng dẫn đọc câu dài
 - Tìm hiểu nghĩa các từ mới: xúc động, hình phạt, mắc lỗi, lễ phép 
 c. Đọc từng đoạn trong nhóm:
 - Yêu cầu hs đọc theo nhóm
 GV theo dõi
 d. Thi đọc:
 - Tổ chức cho các nhóm thi đọc
 GV theo dõi
 - Nhận xét, tuyên dương nhom đọc tốt
 e. Đọc đồng thanh:
 - Yêu cầu lớp đọc đồng thanh 1 lần
Tiết 2
 3. Hướng dẫn tìm hiểu bài: 
- Yêu cầu hs nêu câu hỏi, lớp đọc thầm bài, trả lời câu hỏi 
 ? Bố Dũng đến trường làm gì?
 ? Em đoán xem vì sao bố Dũng lại tìm thầy giáo ngay ở trường?
 ? Khi gặp thầy giáo cũ, bố của Dũng đã thể hiện sự kính trọng của mình như thế nào?
 - Treo tranh minh hoạ
 ? Bố của Dũng nhớ nhất kỉ niệm gì về thầy?
 ? Dũng nghĩ gì khi bố đã ra về?
 4. Luyện đọc lại: 
 - Yêu các nhóm tự phân vai: người dẫn chuyện, chú bộ đội, thầy giáo, Dũng thi đọc lại toàn bộ câu chuyện.
 - Theo dõi, nhận xét tuyên dương
5. Củng cố, dặn dò:
 - 1 hs đọc lại toàn bài
 ? Câu chuyện khuyên em hiểu điều gì? 
- Nhận xét giờ học
 - Dặn: Quan sát tranh, tập kể lại câu chuyện này. 
 - 2hs đọcÔ
 - Nghe
 - Lớp đọc thầm
 - Nối tiếp đọc từng câu
 - Tìm và nêu
 - Cá nhân,lớp
 - Nối tiếp đọc từng đoạn
 - Luyện đọc
 - Nêu ý kiến
 - Các nhóm luyện đọc
 - Đại diện các nhóm thi đọc
 Lớp theo dõi nhận xét, bình chọn nhóm đọc tốt
 - Đọc đồng thanh
 - Đọc bài, suy nghĩ trả lời câu hỏi
 - Làm việc theo cặp để trao đổi ý kiến 
 - Nêu ý kiến 
 - Quan sát tranh
 - Bố đã có lần mắc lỗi, thầy không 
phạt nhưng bố bố vẫn tự nhận đó là hình phạt để ghi nhớ mãi và không bao giờ mắc lỗi.
- Các nhóm phân vai và luyện đọc
 Thi đọc giữa các nhóm, lớp theo dõi, nhận xét nhóm, cá nhân đọc tốt
 - Đọc bài
 - Kính trọng, nhớ ơn thầy cô giáo 
- Lắng nghe, ghi nhớ
            File đính kèm:
 Tap doc NGUOI THAY CU T 7 .doc Tap doc NGUOI THAY CU T 7 .doc