A. Bài cũ: Gọi hs đọc bài: Ngôi trường mới
- Nhận xét, ghi điểm
B.Bài mới:
1. Giới thiệu bài:
2. Luyện đọc:
2.1. GV đọc mẩu toàn bài
2.2. Hướng dẫn luyện đọc:
a. Đọc từng câu:
- Yêu cầu hs đọc
- Tìm tiếng từ khó đọc
- Luyện phát âm
b. Đọc từngđoạn:
- Yêu cầu hs đọc
- Treo bảng phụ, hướng dẫn đọc câu dài
- Tìm hiểu nghĩa các từ mới: xúc động, hình phạt, mắc lỗi, lễ phép
2 trang |
Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 1375 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Tập đọc: Người thầy cũ, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
TẬP ĐỌC: NGƯỜI THẦY CŨ
I. Mục tiêu: ( SGV )
- GD hs có ý thức kính trọng, biếtt ơn thầy cô giáo
II. Chuẩn bị: Tranh minh hoạ sgk, bảng phụ
III. Các hoạt động dạy học:
Hoạt động dạy
Hoạt động học
Tiết 1
A. Bài cũ: Gọi hs đọc bài: Ngôi trường mới
- Nhận xét, ghi điểm
B.Bài mới:
1. Giới thiệu bài:
2. Luyện đọc:
2.1. GV đọc mẩu toàn bài
2.2. Hướng dẫn luyện đọc:
a. Đọc từng câu:
- Yêu cầu hs đọc
- Tìm tiếng từ khó đọc
- Luyện phát âm
b. Đọc từngđoạn:
- Yêu cầu hs đọc
- Treo bảng phụ, hướng dẫn đọc câu dài
- Tìm hiểu nghĩa các từ mới: xúc động, hình phạt, mắc lỗi, lễ phép
c. Đọc từng đoạn trong nhóm:
- Yêu cầu hs đọc theo nhóm
GV theo dõi
d. Thi đọc:
- Tổ chức cho các nhóm thi đọc
GV theo dõi
- Nhận xét, tuyên dương nhom đọc tốt
e. Đọc đồng thanh:
- Yêu cầu lớp đọc đồng thanh 1 lần
Tiết 2
3. Hướng dẫn tìm hiểu bài:
- Yêu cầu hs nêu câu hỏi, lớp đọc thầm bài, trả lời câu hỏi
? Bố Dũng đến trường làm gì?
? Em đoán xem vì sao bố Dũng lại tìm thầy giáo ngay ở trường?
? Khi gặp thầy giáo cũ, bố của Dũng đã thể hiện sự kính trọng của mình như thế nào?
- Treo tranh minh hoạ
? Bố của Dũng nhớ nhất kỉ niệm gì về thầy?
? Dũng nghĩ gì khi bố đã ra về?
4. Luyện đọc lại:
- Yêu các nhóm tự phân vai: người dẫn chuyện, chú bộ đội, thầy giáo, Dũng thi đọc lại toàn bộ câu chuyện.
- Theo dõi, nhận xét tuyên dương
5. Củng cố, dặn dò:
- 1 hs đọc lại toàn bài
? Câu chuyện khuyên em hiểu điều gì?
- Nhận xét giờ học
- Dặn: Quan sát tranh, tập kể lại câu chuyện này.
- 2hs đọcÔ
- Nghe
- Lớp đọc thầm
- Nối tiếp đọc từng câu
- Tìm và nêu
- Cá nhân,lớp
- Nối tiếp đọc từng đoạn
- Luyện đọc
- Nêu ý kiến
- Các nhóm luyện đọc
- Đại diện các nhóm thi đọc
Lớp theo dõi nhận xét, bình chọn nhóm đọc tốt
- Đọc đồng thanh
- Đọc bài, suy nghĩ trả lời câu hỏi
- Làm việc theo cặp để trao đổi ý kiến
- Nêu ý kiến
- Quan sát tranh
- Bố đã có lần mắc lỗi, thầy không
phạt nhưng bố bố vẫn tự nhận đó là hình phạt để ghi nhớ mãi và không bao giờ mắc lỗi.
- Các nhóm phân vai và luyện đọc
Thi đọc giữa các nhóm, lớp theo dõi, nhận xét nhóm, cá nhân đọc tốt
- Đọc bài
- Kính trọng, nhớ ơn thầy cô giáo
- Lắng nghe, ghi nhớ
File đính kèm:
- Tap doc NGUOI THAY CU T 7 .doc