I. MỤC TIÊU:
- Đọc đúng, rõ ràng toàn bài; biết ngắt nghỉ hơi đúng sau các dấu câu; bước đầu biết đọc bài văn với giọng nhẹ nhàng chậm rãi.
- Hiểu ND: Ngôi trường mới rất đẹp, các bạn Hs tự hào về ngôi trường và yêu quý thầy cô, bạn bè.Hs Kt đọc rõ các âm: đ, n, m
- HS thấy niềm tự hào, yêu thương của em HS đối với ngôi trường, cô giáo, bạn bè
II.CHUẨN BỊ:
- Tranh, bảng phụ
2 trang |
Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 2115 | Lượt tải: 1
Bạn đang xem nội dung tài liệu Tập đọc Ngôi trường mới (Tiết 18), để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
KẾ HOẠCH BÀI DẠY Môn: TẬP ĐỌC Tuần : 6
Ngày dạy : Thứ năm, ngày 24 tháng 9 năm 2009
Tên bài dạy : Ngôi trường mới (Tiết 18)
MỤC TIÊU:
Đọc đúng, rõ ràng toàn bài; biết ngắt nghỉ hơi đúng sau các dấu câu; bước đầu biết đọc bài văn với giọng nhẹ nhàng chậm rãi.
Hiểu ND: Ngôi trường mới rất đẹp, các bạn Hs tự hào về ngôi trường và yêu quý thầy cô, bạn bè.Hs Kt đọc rõ các âm: đ, n, m…
HS thấy niềm tự hào, yêu thương của em HS đối với ngôi trường, cô giáo, bạn bè
II.CHUẨN BỊ:
Tranh, bảng phụ
III.CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC:
Thầy
Trò
Hoạt động 1: Khởi động
Ổn định
KTKT cũ: Mẩu giấy vụn
Gọi Hs đọc + trả lời câu hỏi
- Mẩu giấy vụn nằm ở đâu? có dễ thấy không?
- Cô giáo yêu cầu cả lớp làm gì?
- Em hiểu ý cô giáo nhắc nhở Hs điều gì?
Nhận xét, ghi điểm
GTB: Ngôi trường mới
Hoạt động 2: cung cấp kiến thức mới
- Gv đọc mẫu
Hướng dẫn luyện đọc + giải nghĩa từ
- Hd luyện đọc từng câu
- Luyện đọc các từ khó: trên nền, lấp ló, sáng lên
- Hd cách ngắt nhịp, nhấn giọng ở 1 số câu
+ Em bước vào lớp, / vừa bỡ ngỡ / vừa thấy quen thân. //
+ Dưới mái trường mới, / sao tiếng trống rung động kéo dài! //
+ Cả đến chiếc thước kẻ, / chiếc bút chì / sao cũng đáng yêu đến thế! //
- Hd đọc từng đoạn
- Giảng từ: lấp ló
bỡ ngỡ
vân
rung động
thân thương
- Yêu cầu Hs đọc từng đoạn trong nhóm.
- Thi đọc giữa các nhóm
Hướng dẫn tìm hiểu bài:
- Đoạn văn nào tả ngôi trường từ xa? Hãy đọc đoạn văn đó.
- Ngôi trường mới xây có gì đẹp?
- Đoạn văn nào miêu tả lớp học? Đọc đoạn văn đó.
- Cảnh vật trong lớp được miêu tả như thế nào?
- Cảm xúc của bạn HS dưới mái trường được thể hiện qua đoạn văn nào?
- Tìm từ ngữ tả vẻ đẹp của ngôi trường?
- Dưới mái trường mới, bạn HS cảm thấy có những gì mới?
- Bài văn cho thấy tình cảm của bạn Hs với ngôi trường như thế nào?
Hoạt động 3: Luyện đọc lại
Gọi một số em đọc lại bài và trả lời các câu hỏi của bài
Hoạt động 4: củng cố, dặn dò
Giáo dục HS lòng yêu trường mến lớp.
Nhận xét tiết học
Dặn dò: Đọc lại bài
Xem bài: Người thầy cũ
Hát
Đọc + trả lời câu hỏi
- Mẩu giấy vụn nằm ở ngay giữa lối ra vào, rất dễ thấy
- Cô giáo yêu cầu cả lớp: Hãy lắng nghe và cho cô biết mẩu giấy đang nói gì
- Phải giữ trường lớp luôn sạch đẹp.
Theo dõi
Dò theo
Nối tiếp nhau đọc từng câu
Cá nhân, cả lớp
Nêu cách đọc
Nối tiếp nhau đọc
- lúc ẩn lúc hiện
- chưa quen trong buổi đầu.
- những đường cong trên mặt gỗ, mặt đá giống như hình vẽ
- ý nói( tiếng trống) rung lên, làm cho Hs cảm động
- thân yêu gần gũi.
Thực hiện theo yêu cầu
Đọc trong nhóm
Đọc đoạn 1
- Những mảng tường vàng ngói đỏ như những cánh hoa lấp ló trong cây.
Đọc đoạn 2
- Tường vôi ……….thơm tho trong nắng mùa thu
Đoạn cuối bài
Hs khá, giỏi trả lời
- Ngói đỏ, bàn ghế gỗ xoan đào, nổi vân như lụa. Tất cả sáng lên và thơm tho trong nắng mùa thu
- Tiếng trống…….đáng yêu hơn.
- Bạn Hs rất yêu ngôi trường
Đọc bài và trả lời
Rút kinh nghiệm
………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………….
File đính kèm:
- KH bai hoc Tap doc 1 tiet 24 - 9.doc