Tập đọc Ngôi trường mới (Tiết 18)

I. MỤC TIÊU:

- Đọc đúng, rõ ràng toàn bài; biết ngắt nghỉ hơi đúng sau các dấu câu; bước đầu biết đọc bài văn với giọng nhẹ nhàng chậm rãi.

- Hiểu ND: Ngôi trường mới rất đẹp, các bạn Hs tự hào về ngôi trường và yêu quý thầy cô, bạn bè.Hs Kt đọc rõ các âm: đ, n, m

- HS thấy niềm tự hào, yêu thương của em HS đối với ngôi trường, cô giáo, bạn bè

II.CHUẨN BỊ:

- Tranh, bảng phụ

 

doc2 trang | Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 2115 | Lượt tải: 1download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Tập đọc Ngôi trường mới (Tiết 18), để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
KẾ HOẠCH BÀI DẠY Môn: TẬP ĐỌC Tuần : 6 Ngày dạy : Thứ năm, ngày 24 tháng 9 năm 2009 Tên bài dạy : Ngôi trường mới (Tiết 18) MỤC TIÊU: Đọc đúng, rõ ràng toàn bài; biết ngắt nghỉ hơi đúng sau các dấu câu; bước đầu biết đọc bài văn với giọng nhẹ nhàng chậm rãi. Hiểu ND: Ngôi trường mới rất đẹp, các bạn Hs tự hào về ngôi trường và yêu quý thầy cô, bạn bè.Hs Kt đọc rõ các âm: đ, n, m… HS thấy niềm tự hào, yêu thương của em HS đối với ngôi trường, cô giáo, bạn bè II.CHUẨN BỊ: Tranh, bảng phụ III.CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC: Thầy Trò Hoạt động 1: Khởi động Ổn định KTKT cũ: Mẩu giấy vụn Gọi Hs đọc + trả lời câu hỏi - Mẩu giấy vụn nằm ở đâu? có dễ thấy không? - Cô giáo yêu cầu cả lớp làm gì? - Em hiểu ý cô giáo nhắc nhở Hs điều gì? Nhận xét, ghi điểm GTB: Ngôi trường mới Hoạt động 2: cung cấp kiến thức mới - Gv đọc mẫu Hướng dẫn luyện đọc + giải nghĩa từ - Hd luyện đọc từng câu - Luyện đọc các từ khó: trên nền, lấp ló, sáng lên - Hd cách ngắt nhịp, nhấn giọng ở 1 số câu + Em bước vào lớp, / vừa bỡ ngỡ / vừa thấy quen thân. // + Dưới mái trường mới, / sao tiếng trống rung động kéo dài! // + Cả đến chiếc thước kẻ, / chiếc bút chì / sao cũng đáng yêu đến thế! // - Hd đọc từng đoạn - Giảng từ: lấp ló bỡ ngỡ vân rung động thân thương - Yêu cầu Hs đọc từng đoạn trong nhóm. - Thi đọc giữa các nhóm Hướng dẫn tìm hiểu bài: - Đoạn văn nào tả ngôi trường từ xa? Hãy đọc đoạn văn đó. - Ngôi trường mới xây có gì đẹp? - Đoạn văn nào miêu tả lớp học? Đọc đoạn văn đó. - Cảnh vật trong lớp được miêu tả như thế nào? - Cảm xúc của bạn HS dưới mái trường được thể hiện qua đoạn văn nào? - Tìm từ ngữ tả vẻ đẹp của ngôi trường? - Dưới mái trường mới, bạn HS cảm thấy có những gì mới? - Bài văn cho thấy tình cảm của bạn Hs với ngôi trường như thế nào? Hoạt động 3: Luyện đọc lại Gọi một số em đọc lại bài và trả lời các câu hỏi của bài Hoạt động 4: củng cố, dặn dò Giáo dục HS lòng yêu trường mến lớp. Nhận xét tiết học Dặn dò: Đọc lại bài Xem bài: Người thầy cũ Hát Đọc + trả lời câu hỏi - Mẩu giấy vụn nằm ở ngay giữa lối ra vào, rất dễ thấy - Cô giáo yêu cầu cả lớp: Hãy lắng nghe và cho cô biết mẩu giấy đang nói gì - Phải giữ trường lớp luôn sạch đẹp. Theo dõi Dò theo Nối tiếp nhau đọc từng câu Cá nhân, cả lớp Nêu cách đọc Nối tiếp nhau đọc - lúc ẩn lúc hiện - chưa quen trong buổi đầu. - những đường cong trên mặt gỗ, mặt đá giống như hình vẽ - ý nói( tiếng trống) rung lên, làm cho Hs cảm động - thân yêu gần gũi. Thực hiện theo yêu cầu Đọc trong nhóm Đọc đoạn 1 - Những mảng tường vàng ngói đỏ như những cánh hoa lấp ló trong cây. Đọc đoạn 2 - Tường vôi ……….thơm tho trong nắng mùa thu Đoạn cuối bài Hs khá, giỏi trả lời - Ngói đỏ, bàn ghế gỗ xoan đào, nổi vân như lụa. Tất cả sáng lên và thơm tho trong nắng mùa thu - Tiếng trống…….đáng yêu hơn. - Bạn Hs rất yêu ngôi trường Đọc bài và trả lời Rút kinh nghiệm ………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………….

File đính kèm:

  • docKH bai hoc Tap doc 1 tiet 24 - 9.doc
Giáo án liên quan