A. Mục đích yêu cầu.
-Đọc trơn toàn bài, dọc đúng một sốtiếng, từkhó: buồn bực, kiếm cớ, cái đuôi,
cừu, đến trường, toáng, Ôn lại các ti ếng có vần ưu, ươu. Đọc đúng nhị p thơ
-Hiểu nghĩa các từ: buồn bực, kiếm cớ, cái đuôi, cừu
-Hiểu nội dung bài: Mèo con lười học
-Học thuộc lòng bài thơ
4 trang |
Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 3384 | Lượt tải: 1
Bạn đang xem nội dung tài liệu Tập đọc: Mèo con đi học, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
TẬP ĐỌC:
MEÒ CON ĐI HỌC
A. Mục đích yêu cầu.
- Đọc trơn toàn bài, dọc đúng một số tiếng, từ khó: buồn bực, kiếm cớ, cái đuôi,
cừu, đến trường, toáng, Ôn lại các tiếng có vần ưu, ươu. Đọc đúng nhịp thơ
- Hiểu nghĩa các từ : buồn bực, kiếm cớ, cái đuôi, cừu
- Hiểu nội dung bài: Mèo con lười học
- Học thuộc lòng bài thơ
B. Đồ dùng dạy – học:
- GV:Tranh minh hoạ sách giáo khoa.
- HS: SGK, đọc trước bài ở nhà
C. Các hoạt động dạy – học:
Nội dung Cách thức tiến hành
I. Kiểm tra bài cũ (3,)
- Chuyện ở lớp
II. Dạy bài mới.
- HS đọc bài trước lớp + TLCH
- HS+GV nhận xét, đánh giá.
- GV giới thiệu bài bằng tranh (SGK) rồi ghi
1. Giới thiệu bài. (2,)
2.Luyện đọc: ( 30,)
a. Đọc mẫu
b. Hướng dẫn luyện đọc
+ Đọc từng câu.
Từ khó: buồn bực, kiếm cớ, cái đuôi, cừu,
đến trường, toáng
+Đọc từng đoạn, bài
Mèo con buồn bực/
Mai phải đén trường/
Bèn kiếm cớ luôn/
Cái đuôi tôi ốm//
+Đọc bài
tên lên bảng.
- GV đọc mẫu toàn bài.
- HS theo dõi.
- HS đọc đồng thanh, đọc nhẩm( 2 lượt )
- HS tiếp nối đọc từng dòng thơ( BP)
- GV sửa tư thế ngồi cho HS
- GV chú ý theo dõi, phát hiện các tiếng, từ
HS phát âm chưa chuẩn gạch chân
- GV hướng dẫn HS đọc đúng một số từ khó
đó kết hợp phân tích cấu tạo và giải nghĩa từ:
buồn bực, kiếm cớ, cái đuôi, cừu,
GV: Nêu rõ yêu cầu
HS: Mỗi HS đọc 1 khổ thơ ( nối tiếp)
GV: Quan sát, uốn nắn
GV: HD học sinh đọc khổ thơ khó( Đ1)
HS: Đọc khổ thơ trong nhóm
- Đại diện nhóm đọc trước lớp
HS: Cả lớp đọc toàn bài( đồng thanh, cá nhân
)
Nghỉ giải lao
c) Ôn vần ưu, ươu
- Tìm trong bài tiếng có vần ưu
- Tìm tiếng ngoài bài có vần ưu, ươu
+ hưu, mưu, tựu trường
+ rượu, khướu, bướu,....
- Nói câu chứa tiếng có vần ưu hoặc ươu
M: Cây lựu vừa bói quả
Đàn hươu uống nước suối.
Tiết 2
3.Tìm hiểu nội dung bài ( 32 , )
a)Tìm hiểu nội dung bài
- Cái đuôi tôi ốm
- Cắt đuôi là khỏi
- GV nêu yêu cầu 1 SGK.
- HS trả lời
- GV gạch chân tiếnGV: ngoan
- HS đọc, phân tích cấu tạo
- GV nêu yêu cầu 2 SGK.
- HS trao đổi nhóm đôi, tìm tiếng ngoài bài
có vần ưu, ươu
- Nối tiếp đọc tiếng chứa vần ưu, ươu trước
lớp
H+GV: Nhận xét, bổ sung, chốt lại KQ
- HS đọc, phân tích cấu tạo tiếng, từ
- HS nêu mẫu SGK
- HS trao đổi nhóm đôi, tập đặt câu theo M
- HS nối tiếp nêu miệng
- H+GV: Nhận xét, bổ sung
- HS nhắc lại
- HS đọc lại toàn bài
- GV nêu câu hỏi SGK và câu hỏi gợi mở
* Mèo con lười học
Nghỉ giải lao
* Luyện nói: Hỏi nhau: Vì sao bạn thích đi
học?
M: Vì sao bạn thích đi học?
Vì đến trường có nhiều bạn bè
Được học tập ....
4. Củng cố dặn dò (3’)
hướng dẫn học sinh lần lượt trả lời từng câu
hỏi tìm hiểu ND bài.
- HS phát biểu
- H+GV: Nhận xét, bổ sung, chốt lại.
- GV nêu yêu phần luyện nói
- GV: HD học sinh mẫu SGK
- HS tập Hỏi nhau trong nhóm: Vì sao bạn
thích đi học?
- Thi nói trước lớp
- GV+HS :nhận xét, bổ sung, đánh giá,
- GV nhận xét tiết học.
- Khen một số HS học tốt.
- Về nhà đọc lại toàn bài và chuẩn bị bài sau
File đính kèm:
- adasda.pdf