Tập đọc mẫu bài 2

1. Ổn định

2. Bài cũ

-Tiết tập đọc trước em đọc bài gì

3.Bài mới:

 A .Giới thiệu bài

- Tranh vẽ con gì Dựa vào câu ca dao:

Con cóc là cậu ông trời

Hễ ai đánh nó là trời đánh cho

-Ghi tựa.

 - Viết tên bài lên bảng.

B Các hoạt đông dạy học.

  Hoạt động 1: Luyện đọc

- Đọc mẫu toàn bài lần một

- Gọi 1 em khá đọc bài

- Chia bài làm 4 đoạn .

- Chú ý giọng đọc:

+ Giọng người dẫn chuyện: vừa phải.

 

doc4 trang | Chia sẻ: maiphuongtl | Lượt xem: 1572 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Tập đọc mẫu bài 2, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
TẬP DỌC MẪU BÀI 2 TIẾT Hoạt động của Thầy Hoạt động của Trò 1. Ổn định 2. Bài cũ -Tiết tập đọc trước em đọc bài gì 3.Bài mới: A .Giới thiệu bài - Tranh vẽ con gì Dựa vào câu ca dao: Con cóc là cậu ông trời Hễ ai đánh nó là trời đánh cho -Ghi tựa. - Viết tên bài lên bảng. B Các hoạt đông dạy học. v Hoạt động 1: Luyện đọc - Đọc mẫu toàn bài lần một - Gọi 1 em khá đọc bài - Chia bài làm 4 đoạn . - Chú ý giọng đọc: + Giọng người dẫn chuyện: vừa phải. -Hướng dẩn ngắt nghỉ câu Cóc bố trí lực lượng ở những chỗ bất ngờ,/ phát huy được sức mạnh của mỗi con vật:// Cua ở trong chum nước;// Ong đợi sau cánh cửa;// Cáo, /Gấu và Cọp nấp hai bên cánh cửa./ Cóc một mình bước tới,/ lấy dùi đánh ba hồi trống.// Trời nổi giận sai Gà ra trị tội./ Gà vừa bay đến,/ Cóc ra hiệu,/ Cáo nhảy xổ tới,/ cắn cổ Gà tha đi.// Trời sai Chó ra bắt Cáo/. Chó vừa ra đến cửa/, Gấu đã quật Chó chết tươi.// - Gv đọc mẫu trước. - Cho hs nối tiếp đọc từng câu ( Chú ý hs đọc xong và sữa sai) - Hướng dẫn luyện đọc từ khó. - Cho hs đọc từng đoạn nối tiếp và kết hợp giảng từ khó hiểu. - Hướng dẫn hs tìm hiểu nghĩa của từ. - HD HS đọc theo nhóm v Hoạt động 2: thi đọc -Cho hs đọc từng đoạn trước lớp. - Nhận xét và chọ hs đọc hay - Hát - Bài “Lời kêu gọi toàn dân tập thể dục”. - Hs Nhận xét Bài: ” Cóc kiện trời.” - HS nhắc lại Hoạt động lớp, cá nhân. - Theo dõi SGK và đọc thầm theo. - 1 hs khá đọc bài + Đoạn 1: + Đoạn 2: + Đoạn 3: + Đoạn 4: - Hs đọc nối tiếp 1.2 lượt - Hs dùng bút chì gạch sgk - HS đọc từng câu. -Tìm và phát âm từ khó. - Cóc, Cua, Ong, Gà, Trời - Hs đọc 2.3 lượt. - HS tìm nêu từ khó hiểu - Cóc, Cua, Ong, Gà, Trời - HS đọc nhóm. - 1 hs đọc toàn bài. - Hs theo dõi. 2.3 Hs thi đọc - Nhận xét và chọ bạn đọc hay. TẬP ĐỌC ( TIẾT 2) Hoạt động của Thầy Hoạt động của Trò v Hoạt động 3: tìm hiểu bài. - Đọc mẫu toàn bài lần 2. Hs đọc đoạn và trả lời câu hỏi. -Gọi HS đọc lại toàn bài trước lớp. +Cóc sắp xếp đội ngũ như thế nào trứơc khi đánh trống? +Kể lại cuộc chiến đấu giữa hai bên? + Sau cuộc chiến thái độ của trời thay đổi như thế nào ? +Câu chuyện giúp em hiểu điều gì? GDMT:Hiện nay ,nạn hạn hán hay thiên tai, lũ lụt ,mưa bão là do thiên nhiên (“TRỜI”) gây ra nhưng nếu con người không có ý thức BVMT thì sẽ gánh chịu hậu quả đó .Vì vậy chúng ta phải có ý thức bảo vệ nguồn nước và trồng nhiều cây xanh để môi trường được trong lành để hạn chế thiên tai. GV nhận xét. ** Rút ý nghĩa: Qua câu chuyện em hiểu được điều gì? v Hoạt động 4: Luyện đọc lại -Đóng vai và lắng nghe tích cực. Đoạn 2 - Cho hs đọc nhóm 2 và thi đọc. KỂ CHUYỆN -Yêu cầu HS suy nghĩ và sắp xếp lại thứ tự các bức tranh minh họa SGK. 2. Kể mẫu: -Kể chuyện theo mẫu nội dung tranh vẽ. - Chuyện gồm có nhửng nhân vật nào? Đoạn 1 Đoạn 2 Đoạn 3 - Gv yêu yêu cầu từng cặp Hs kể chuyện - Ba Hs tiếp nối nhau kể ba đoạn của câu chuyện. - Một Hs kể lại toàn bộ câu chuyện. - Gv nhận xét, công bố bạn nào kể hay. HD HS kể theo từng đoạn. 3. Kể theo nhóm: -Trong truyện có mấy nhân vật 4. Kể trước lớp: -Yêu cầu HS khá ,giỏi kể lại toàn bộ câu chuyện . -Nhận xét . D. Cũng cố, dặn dị. -Qua câu chuyện trên em rút ra cho mình bài học gì? - Hs theo dõi. - Vì Trời lâu … muôn loài đều khổ sở. - Cóc bố trí lực lượng ở những chỗ bất ngờ … nấp hai bên cửa. Cóc một mình bước tới …, lấy dùi … chó chết tươi… Trời mời cóc vào thương lượng nói rất dịu dàng … răng báo hiệu. - Trao đổi nhóm. - Đại diện nhóm trả lời - HS trả lời ý kiến theo ý kiến của mình -1 HS đọc yêu cầu . -HS phát biểu ý kiến . Hs nhìn vào phần gợi ý kể. Hs nhìn phần gợi ý kể. Hs nhìn vào phần gợi ý kể. Từng cặp Hs kể từng đoạn của câu chuyện. + Tranh 1: + Tranh 2: + Tranh 3: Ba Hs thi kể chuyện. Một Hs kể toàn bộ lại câu chuyện. Hs nhận xét.

File đính kèm:

  • docMAU TAP DOC 2T.doc
Giáo án liên quan