I. MỤC TIÊU:
- Đọc đúng, rành mạch, biết nghỉ hơi đúng sau mỗi khổ thơ, giữa các dòng thơ.
- Hiểu nội dung: Hai bàn tay rất đẹp, rất có ích, rất đáng yêu. (Trả lời các câu hỏi SGK, thuộc 2,3 khổ thơ trong bài).
* Đối với HS khá giỏi đọc thuộc bài thơ.
- Giáo dục HS giữ gìn đôi bàn tay sạch sẽ.
2 trang |
Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 1610 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Tập đọc: Hai bàn tay em, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
NS : 19/8/2011
NG : 24/8/2011
TẬP ĐỌC: HAI BÀN TAY EM
I. MỤC TIÊU:
- Đọc đúng, rành mạch, biết nghỉ hơi đúng sau mỗi khổ thơ, giữa các dòng thơ.
- Hiểu nội dung: Hai bàn tay rất đẹp, rất có ích, rất đáng yêu. (Trả lời các câu hỏi SGK, thuộc 2,3 khổ thơ trong bài).
* Đối với HS khá giỏi đọc thuộc bài thơ.
- Giáo dục HS giữ gìn đôi bàn tay sạch sẽ.
II. CHUẢN BỊ: - Tranh minh hoạ. Bảng viết những khổ thơ cần luyện đọc.
III. HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC:
HOẠT ĐỘNG CỦA GV
HOẠT ĐỘNG CỦA HS
1. Bài cũ: (3’)
- Gọi HS đọc và trả lời câu hỏi bài “Cậu bé thông minh” - Nhận xét .
2. Bài mới: - Giới thiệu tranh SGK & vào đề.
HĐ1: Luyện đọc (12’)
- Đoc mẫu 1 lần.
- Gọi HS đọc. Y/c lớp đọc thầ .
- Y/c HS đọc từng câu, từng khổ thơ.
- GV theo dõi – HD phát âm từ khó.
- HD đọc trong nhóm.
- Y/c các nhóm đọc giao lưu.
- GV nhận xét.
HĐ2: Tìm hiểu nội dung (10’)
- Y/c HS đọc khổ thơ 1.
H.Hai bàn tay của bé được so sánh với cái gì?
+ Giảng từ: nụ hồng.
- Y/c HS đọc khổ thơ còn lại.
H. Hai bàn tay thân thiết với bé như thế nào?
+ Giảng từ: siêng năng; thủ thỉ.
H. Em thích nhất khổ thơ nào? Vì sao?
- GV rút nội dung chính bài ghi bảng: Hai bàn tay của em rất đẹp và rất có ích.
HĐ3: Luyện đọc lại (5’)
- HD cách đọc bài thơ: GV treo bảng phụ.
- GV theo dõi, sửa sai khi đọc.
- GV đọc mẫu lần 2
- HD đọc thuộc lòng.
HĐ4: Củng cố dặn dò (5’)
- Chơi trò chơi “ truyền điện”
- Chia lớp thành 4 tổ, mỗi bạn đọc 1 khổ thơ
- Nhận xét chung – 1HS nêu nội dung chính; kết hợp giáo dục HS giữ gìn đôi bàn tay .
- Nhận xét tiết học. Dặn dò.
- Chuẩn bị bài: Cô giáo tí hon.
- 2 HS trả bài ; nhận xét .
- Quan sát tranh.
- Lắng nghe.
- 1 HS đọc.
- Cả lớp đọc thầm.
- HS nối tiếp từng câu, từng khổ thơ.
- HS phát âm từ khó.
- HS đọc theo nhóm.
- Đại diện các nhóm đọc.
- 1 HS đọc, cả lớp đọc thầm và trả lời các câu hỏi.
- HS thảo luận nhóm đôi tìm nội dung bài.
- 2 HS nhắc lại.
- Lắng nghe.
*HS khá giỏi đọc thuộc bài thơ
- HS tham gia chơi.
- Nhận xét.
File đính kèm:
- ti_t 3.doc