I.MỤC TIÊU:
- Đọc đúng, rõ ràng toàn bài; biết ngắt nghỉ hơi đúng chỗ; bước đầu biết đọc rõ lời nhân vật trong bài.
- Hiểu ND: Sự gần gũi, đáng yêu của con vật nuôi đối với đời sống tình cảm của bạn nhỏ. Hs Kt đọc các âm: n, m, đ .
- Giáo dục HS biết yêu thương vật nuôi trong nhà.
II.CHUẨN BỊ:
- Bảng phụ viết câu cần luyện đọc
4 trang |
Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 1638 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Tập đọc Con chó nhà hàng xóm ( Tiết 46, Tiết 47), để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
KẾ HOẠCH BÀI DẠY Môn: TẬP ĐỌC Tuần : 16
Ngày dạy : Thứ hai, ngày 30 tháng 11 năm 2009
Tên bài dạy : Con chó nhà hàng xóm ( Tiết 46, Tiết 47)
I.MỤC TIÊU:
Đọc đúng, rõ ràng toàn bài; biết ngắt nghỉ hơi đúng chỗ; bước đầu biết đọc rõ lời nhân vật trong bài.
Hiểu ND: Sự gần gũi, đáng yêu của con vật nuôi đối với đời sống tình cảm của bạn nhỏ. Hs Kt đọc các âm: n, m, đ….
Giáo dục HS biết yêu thương vật nuôi trong nhà.
II.CHUẨN BỊ:
Bảng phụ viết câu cần luyện đọc
III.CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC:
Thầy
Trò
Hoạt động 1: Khởi động
Ổn định
KTKT cũ: Bé Hoa
Gọi Hs đọc + trả lời câu hỏi
- Em biết những gì về gia đình Hoa?
- Hoa đã làm gì để giúp mẹ?
- Trong thư gửi bố, Hoa kể chuyện gì, nêu mong muốn gì?
Nhận xét, ghi điểm
Giới thiệu chủ điểm tuần 16: Bạn trong nhà .
GTB: Con chó nhà hàng xóm
Hoạt động 2: cung cấp kiến thức mới
- GV đọc mẫu
Hướng dẫn luyện đọc+ giải nghĩa từ
- Hướng dẫn HS đọc từng câu .
- Hướng dẫn HS đọc từ khó theo yêu cầu: nhảy nhót, vẫy đuôi, rối rít
- Giới thiệu các câu cần chú ý cách đọc, yêu cầu HS tìm cách đọc đúng, cho lớp luyện đọc
+ Bé rất thích chó/ nhưng nhà Bé không nuôi con nào.
+ Con muốn mẹ giúp gì nào?
+ Nhìn Bé vuốt ve Cún, bác sĩ hiểu/ chính Cún đã giúp Bé mau lành.
- Hướng dẫn HS đọc nối tiếp từng đoạn
- Giảng từ: tung tăng
mắt cá chân
bó bột
bất động
- Yêu cầu HS đọc từng đoạn trong nhóm.
- Thi đọc giữa các nhóm.
Hướng dẫn tìm hiểu bài
- Bạn của Bé ở nhà là ai?
- Bé và Cún thường chơi đùa với nhau như thế nào?
- Vì sao Bé bị thương?
- Khi bé bị thương, Cún đã giúp Bé như thế nào?
- Những ai đến thăm Bé?
- Vì sao Bé vẫn buồn?
- Cún đã làm cho Bé vui như thế nào?
- Bác sĩ nghĩ rằng Bé mau lành là nhờ ai?
- Câu chuyện này giúp em hiểu điều gì?
Hoạt động 3: Luyện đọc lại
- Tổ chức cho các nhóm HS thi đọc truyện .
- Nhận xét và ghi điểm nhóm đọc tốt, động viên khuyến khích các em đọc chưa tốt cố gắng hơn.
Hoạt động 4: củng cố, dặn dò
Câu chuyện cho ta thấy điều gì?
* Câu chuyện ca ngợi tình cảm thắm thiết giữa Bé và Cún Bông. Cún Bông mang lại niềm vui cho Bé, giúp Bé mau lành bệnh. Các vật nuôi trong nhà là bạn của trẻ em.
Nhận xét
Nhận xét tiết học
Dặn dò: về đọc lại bài
Xem bài: Thời gian biểu
Hát
Đọc + trả lời câu hỏi
- Gia đình Hoa gồm có 4 người: bố, mẹ, Hoa và em Nụ.
- Hoa ru em ngủ, trông em giúp mẹ
- Hoa kể về em Nụ, về chuyện Hoa hết bài hát ru em. Hoa mong muốn khi nào bố về, bố sẽ dạy thêm bài hát khác cho Hoa.
Theo dõi
Dò bài
Nối tiếp đọc từng câu
Cá nhân, cả lớp.
Tìm cách đọc
Nối tiếp đọc
- vừa đi vừa nhảy, có vẻ rất vui thích
- chỗ có xương lồi lên giữa cổ chân với bàn chân.
- giữ chặt chỗ xương gãy bằng khuôn bột thạch cao.
- không cử động
Nối tiếp đọc 5 đoạn
Thi đua đọc
- Cún Bông, con chó của bác hàng xóm.
- Nhảy nhót tung tăng khắp vườn
- Bé mải chạy theo Cún, vấp phải một khúc gỗ và ngã.
- Cún chạy đi tìm mẹ của Bé đến giúp.
- Bạn bè thay nhau đến thăm, kể chuyện, tặng quà cho Bé.
- Bé nhớ Cún Bông.
- Cún chơi với Bé, mang cho Bé khi thì tờ báo hay cái bút chì…
- Bác sĩ nghĩ rằng vết thương của Bé mau lành là nhờ Cún.
- Cún Bông mang lại niềm vui cho Bé mau lành bệnh.
Hs thi đọc
- Tình cảm gắn bó, thân thiết giữa Bé và Cún Bông
Rút kinh nghiệm
…………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………
File đính kèm:
- KH bai hoc Tap doc 2 tiet 30 -11.doc