I. MỤC ĐÍCH, YÊU CẦU : 1. Đọc thành tiếng :
- Đọc đúng các từ khó, dễ lẫn do ảnh hưởng của phương ngữ : tặc lưỡi, giận dữ, năn nỉ, giả bộ, sững sờ, thủng thẳng, im như phỗng, thỉnh thoảng 
- Đọc trôi chảy được toàn bài, ngắt nghỉ hơi đúng sau các dấu câu, giữa các cụm từ, nhấn giọng ở các từ ngữ gợi tả, gợi cảm.
- Đọc diễn cảm toàn bài, thể hiện giọng đọc phù hợp với nội dung, nhân vật
2. Đọc hiểu : - Hiểu các từ ngữ khó trong bài : tặc lưỡi, yên vị, giả bộ, im như phỗng, cuồng phong, ráng 
 - Hiểu nội dung bài : Cô chị hay nói dối đã tỉnh ngộ nhờ có sự giúp đỡ của cô em. Câu chuyện khuyên chúng ta không nên nói dối .
 
              
            
                
                
                
                
            
 
                                            
                                
            
                       
            
                 2 trang
2 trang | 
Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 2340 | Lượt tải: 2 
              
           
            Bạn đang xem nội dung tài liệu Tập đọc: Chị em tôi, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
 Tập đọc: Chị em tôi
I. MỤC ĐÍCH, YÊU CẦU : 1. Đọc thành tiếng :
- Đọc đúng các từ khó, dễ lẫn do ảnh hưởng của phương ngữ : tặc lưỡi, giận dữ, năn nỉ, giả bộ, sững sờ, thủng thẳng, im như phỗng, thỉnh thoảng …
- Đọc trôi chảy được toàn bài, ngắt nghỉ hơi đúng sau các dấu câu, giữa các cụm từ, nhấn giọng ở các từ ngữ gợi tả, gợi cảm.
- Đọc diễn cảm toàn bài, thể hiện giọng đọc phù hợp với nội dung, nhân vật
2. Đọc hiểu : - Hiểu các từ ngữ khó trong bài : tặc lưỡi, yên vị, giả bộ, im như phỗng, cuồng phong, ráng …
	- Hiểu nội dung bài : Cô chị hay nói dối đã tỉnh ngộ nhờ có sự giúp đỡ của cô em. Câu chuyện khuyên chúng ta không nên nói dối….
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC 	- Bảng phụ viết sẵn đoạn văn cần luyện đọc.
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC :
HOẠT ĐỘNG DẠY
HOẠT ĐỘNG HỌC
A. KIỂM TRA BÀI CŨ : Nỗi dằn vặt của An-đrây-ca.
- 4 HS lên bảng thực hiện yêu cầu
B. BÀI MỚI : 
1. Giới thiệu bài :
2. Hướng dẫn luyện đọc và tìm hiểu bài : 
a) Luyện đọc :
- GV sửa lỗi phát âm, ngắt giọng cho từng HS (nếu có). 
- GV đọc mẫu. Chú ý giọng đọc : Đọc với giọng nhẹ nhàng, hóm hỉnh.
b) Tìm hiểu bài : 
- Yêu cầu HS đọc đoạn 1 và trả lời :
- 1 HS đọc thành tiếng, lớp đọc thầm
+ Cô chị xin phép ba đi đâu ?
+ Cô xin phép ba đi học nhóm
+ Thái độ của cô sau mỗi lần nói dối ba ntn ?
+ Cô rất ân hận nhưng rồi lại tặc lưỡi cho qua.
- Đoạn 1 nói đến chuyện gì ?
- Nhiều lần cô chị nói dối ba
- Ghi ý chính đoạn 1.
- Gọi HS đọc đoạn 2 và trả lời câu hỏi :
- 2 HS đọc thành tiếng
+ Cô em đã làm gì để chị mình thôi nói dối ?
+ 
+ Thái độ của người cha lúc đó thế nào?
+ Ông buồn rầu khuyên hai chị em cố gắng học cho giỏi
- GV cho HS xem tranh minh họa
- Đoạn 2 nói về chuyện gì ?
- Cô em giúp chị tỉnh ngộ
- Gọi HS đọc đoạn 3 và trả lời câu hỏi :
- 1 HS đọc thành tiếng
+ Vì sao cách làm của cô em giúp chị tỉnh ngộ ?
+ Vì cô em bắt chước chị nói dối
c) Đọc diễn cảm 
- Tổ chức cho HS thi đọc phân vai
- Nhiều lượt HS tham gia
- Nhận xét, cho điểm HS
C. CỦNG CỐ, DẶN DÒ : 
            File đính kèm:
 dfjahiuweyflknmakdslfjpoawjefiahklfdnajk (34).doc dfjahiuweyflknmakdslfjpoawjefiahklfdnajk (34).doc