I.MỤC TIÊU:
- Đọc đúng, rõ ràng toàn bài. Biết ngắt nghỉ hơi đúng ; đọc rõ lời nhân vật trong bài.
- Cảm nhận được tấm lòng hiếu thảo với cha mẹ của bạn Hs trong câu chuyện. Hs Kt đọc các âm: n, m, đ .
- Giáo dục và giúp HS cảm nhận được lòng hiếu thảo với cha mẹ của bạn nhỏ trong câu chuyện.
II.CHUẨN BỊ:
- Tranh minh họa SGK. Bảng phụ viết câu cần luyện đọc
4 trang |
Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 1365 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Tập đọc Bông hoa Niềm Vui ( Tiết 37, Tiết 38), để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
KẾ HOẠCH BÀI DẠY Môn: TẬP ĐỌC Tuần : 13
Ngày dạy : Thứ hai, ngày 9 tháng 11 năm 2009
Tên bài dạy : Bông hoa Niềm Vui ( Tiết 37, Tiết 38)
I.MỤC TIÊU:
Đọc đúng, rõ ràng toàn bài. Biết ngắt nghỉ hơi đúng ; đọc rõ lời nhân vật trong bài.
Cảm nhận được tấm lòng hiếu thảo với cha mẹ của bạn Hs trong câu chuyện. Hs Kt đọc các âm: n, m, đ….
Giáo dục và giúp HS cảm nhận được lòng hiếu thảo với cha mẹ của bạn nhỏ trong câu chuyện.
II.CHUẨN BỊ:
Tranh minh họa SGK. Bảng phụ viết câu cần luyện đọc
III.CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC:
Thầy
Trò
Hoạt động 1: Khởi động
Ổn định
KTKT cũ: Mẹ
Gọi Hs đọc + trả lời câu hỏi
- Hình ảnh nào cho em biết đêm hè rất oi bức?
- Mẹ làm gì để con ngủ ngon giấc?
- Người mẹ được so sánh với những hình ảnh nào?
Nhận xét, ghi điểm
GTB: Bông hoa Niềm Vui
Hoạt động 2: cung cấp kiến thức mới
- GV đọc mẫu
Hướng dẫn luyện đọc+ giải nghĩa từ
- Hướng dẫn HS đọc từng câu .
- Hướng dẫn HS đọc từ khó theo yêu cầu: lộng lẫy, hãy hái
- Giới thiệu các câu cần chú ý cách đọc, yêu cầu HS tìm cách đọc đúng, cho lớp luyện đọc
+ Những bông hoa màu xanh / lộng lẫy.......buổi sáng//
+ Em hãy.......bông nữa / Chi ạ!/.Một.....em /
vì....em //.Một bông......me ï/ vì cả......me ï/
dạy dỗ.....hiếu thảo //
- Hướng dẫn HS đọc từng đoạn trước lớp
- Giảng từ: lộng lẫy
chần chừ
nhân hậu
hiếu thảo
đẹp mê hồn
- Yêu cầu HS đọc trong nhóm.
- Thi đọc giữa các nhóm.
Hướng dẫn tìm hiểu bài
- Mới sáng tinh mơ, Chi đã vào vườn hoa để làm gì?
- Vì sao Chi không dám tự ý hái bông hoa Niềm Vui?
Giáo dục HS ý thức chăm sóc và bảo vệ cây trồng là góp phần bảo vệ môi trường và làm đẹp môi trường xung quanh ta.Bạn Chi là một HS ngoan, rất đáng khen, có ý thức trong việc giữ gìn và bảo vệ của công.
- Khi biết vì sao Chi cần bông hoa, cô giáo nói thế nào?
- Câu nói cho thấy thái độ của cô giáo như thế nào?
- Theo em, bạn Chi có những đức tính gì đáng quý?
Hoạt động 3: Luyện đọc lại
- Tổ chức cho các nhóm HS thi đọc truyện theo vai.( người dẫn chuyện, cô giáo và Chi)
- Nhận xét và ghi điểm nhóm đọc tốt, động viên khuyến khích các em đọc chưa tốt cố gắng hơn.
Hoạt động 4: củng cố, dặn dò
- Cho HS nhận xét về các nhân vật.
- GV chốt:
+ Chi: hiếu thảo, tôn trọng quy định chung, thật thà.
+ Cô giáo: thông cảm với HS, biết khuyến khích HS làm việc tốt.
+ Bố: rất chu đáo, khi đã khỏi bệnh đã không quên đến cảm ơn cô giáo và nhà trường.
Nhận xét tiết học
Dặn dò: về đọc lại bài
Xem bài: Quà của bố
Hát
Đọc + trả lời câu hỏi
- tiếng ve lặng đi vì ve cũng mệt trong đêm hè oi bức.
- Mẹ vừa đưa võng hát ru, vừa quạt cho con mát
- Những ngôi sao “ thức” trên bầu trời đêm, ngọn gió mát lành.
Theo dõi
Dò bài
Nối tiếp đọc từng câu
Cá nhân, cả lớp.
Tìm cách đọc
Nối tiếp đọc
- đẹp rực rỡ
- không dứt khoát, nửa muốn nửa không
- thương người
- có lòng kính yêu cha mẹ
- rất đẹp
Đọc nhóm
Thi đua đọc đoạn (tự chọn) giữa các nhóm.
- tìm bông hoa Niềm Vui để đem vào bệnh viện cho bố, làm dịu cơn đau của bố.
- theo nội quy của trường, không được ngắt hoa trong vườn.
- “ Em hãy hái thêm hai bông nữa…. cô bé hiếu thảo.”
- Cô cảm động trước tấm lòng hiếu thảo của Chi, khen ngợi em.
- Thương bố, tôn trọng nội quy, thật thà
Thi đọc nhóm.
Tham gia ý kiến
Rút kinh nghiệm
…………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………
File đính kèm:
- KH bai hoc Tap doc 2 tiet 9 -11.doc