Sử dụng thí nghiệm đối chứng trong giảng dạy môn Hóa học ở THCS

Phần 1: MỞ ĐẦU

1. Mục đích của SKKN.

2. SKKN với các giải pháp ( biện pháp ) được trình bày có điểm khác, điểm mới so với giải pháp ( biện pháp ) cũ trước đây.

3. Đóng góp của SKKN để nâng cao chất lượng quản lý, dạy và học của ngành giáo dục nói chung, của đơn vị nói riêng

Phần 2. NỘI DUNG

Chương I: Cơ sở khoa học của SKKN

1. Cơ sở lí luận của SKKN

2. Cơ sở thực tiễn của SKKN.

Chương II: Thực trạng vấn đề mà SKKN đề cập đến.

Chương III: Những biện pháp, giải pháp mang tính khả thi.

1. Vận dụng thí nghiệm đối chứng phát huy tính tích cực của học sinh

2. Sử dụng thí nghiệm đối chứng vào các bài học cụ thể môn hóa học lớp 8-9

 Chương IV: Kiểm chứng các biện pháp đã triển khai của SKKN.

 Phần 3: KẾT LUẬN

1. Những vấn đề quan trọng nhất đề cập đến của SKKN.

2. Hiệu quả thiết thực của SKKN nếu được triển khai, áp dụng trong đơn vị, ngành.

3. Kiến nghị với các cấp quản lí.

Phần 4. PHỤ LỤC

- Tài liệu tham khảo

 

doc40 trang | Chia sẻ: nhuquynh2112 | Lượt xem: 2184 | Lượt tải: 1download
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Sử dụng thí nghiệm đối chứng trong giảng dạy môn Hóa học ở THCS, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
của vấn đề mà SKKN đề cập 7 3 Chương III. Trình bày các giải pháp ( biện pháp) - Nêu rõ tên từng giải pháp 3 - Tính thiết thực, tính chính xác, khoa học và tính khả thi của mỗi giải pháp mà SKKN đề ra 20 4 Chương IV. Kiểm chứng các (giải pháp) biện pháp đã triển khai của SKKN 10 IV. Phần kết luận 20 điểm 1 Rút ra được những vấn đề quan trọng nhất của SKKN. 5 2 Hiệu quả, tác dụng, ứng dụng của SKKN trong phạm vị toàn ngành, cấp học, huyện (thị xã, thành phố) 8 3 Đưa ra được khuyến nghị hợp lí với các cấp quản lý, chỉ đạo 2 4 Phụ lục, tư liệu đính kèm phong phú, phù hợp 5 Tổng cộng 100 điểm Điểm người chấm cho viết bằng chữ: Họ tên, chữ ký của người thẩm định * Chú ý: Điểm của mỗi tiêu chí so với điểm chuẩn, người chấm có thể cho bằng hoặc nhỏ hơn tính đến đơn vị nhỏ nhất là 0,5 điểm. PHIẾU NHẬN XÉT CỦA NGƯỜI THẨM ĐỊNH ( Kèm theo phiếu thẩm định đánh giá và xếp loại) 1. Những ưu điểm nổi bật của SKKN: ................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................ 2. Tính mới của SKKN: ................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................ 3. Những hạn chế chủ yếu của SKKN: ................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................ 4. Kiến nghị, đề nghị với tác giả, với Hội đồng khoa học nhành: ................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................ Họ tên, chữ ký người thẩm định PHIẾU THẨM ĐỊNH, ĐÁNH GIÁ VÀ XẾP LOẠI SKKN ĐĂNG KÝ CÁC CẤP Họ và tên chủ nhiệm SKKN: Nguyễn Đăng Công Đơnvị: Trường THCS Việt Hùng – Quế Võ – Bắc Ninh Tên SKKN: “Sử dụng thí nghiệm đối chứng trong giảng dạy môn Hoá học ở THCS” TT Các tiêu chí đánh giá Tổng điểm (100 điểm) Điểm của người chấm I. Các quy định về SKKN 15 điểm 1 Hình thức trình bày 5 2 Các quy định về soạn thảo văn bản 5 3 Cấu trúc của SKKN 5 II. Phần mở đầu 15 điểm 1 Nêu được mục đích của SKKN 4 2 Nêu được ưu điểm nổi bật của SKKN 5 3 Đóng góp của SKKN để nâng cao chất lượng quản lí, dạy và học... của ngành giáo dục nói chung, của đơn vị nói riêng, cụ thể ở những mặt nào? 6 III. Phần nội dung 50 điểm 1 Chương I: Cơ sở khoa học của SKKN - Nêu rõ được cơ sở lí luận của SKKN 5 - Nêu rõ được cơ sở thực tiễn 5 2 Chương II: Nêu bật được thực trạng của vấn đề mà SKKN đề cập 7 3 Chương III. Trình bày các giải pháp ( biện pháp) - Nêu rõ tên từng giải pháp 3 - Tính thiết thực, tính chính xác, khoa học và tính khả thi của mỗi giải pháp mà SKKN đề ra 20 4 Chương IV. Kiểm chứng các (giải pháp) biện pháp đã triển khai của SKKN 10 IV. Phần kết luận 20 điểm 1 Rút ra được những vấn đề quan trọng nhất của SKKN. 5 2 Hiệu quả, tác dụng, ứng dụng của SKKN trong phạm vị toàn ngành, cấp học, huyện (thị xã, thành phố) 8 3 Đưa ra được khuyến nghị hợp lí với các cấp quản lý, chỉ đạo 2 4 Phụ lục, tư liệu đính kèm phong phú, phù hợp 5 Tổng cộng 100 điểm Điểm người chấm cho viết bằng chữ: Họ tên, chữ ký của người thẩm định * Chú ý: Điểm của mỗi tiêu chí so với điểm chuẩn, người chấm có thể cho bằng hoặc nhỏ hơn tính đến đơn vị nhỏ nhất là 0,5 điểm. PHIẾU NHẬN XÉT CỦA NGƯỜI THẨM ĐỊNH ( Kèm theo phiếu thẩm định đánh giá và xếp loại) 1. Những ưu điểm nổi bật của SKKN: ................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................ 2. Tính mới của SKKN: ................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................ 3. Những hạn chế chủ yếu của SKKN: ................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................ 4. Kiến nghị, đề nghị với tác giả, với Hội đồng khoa học nhành: ................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................ Họ tên, chữ ký người thẩm định

File đính kèm:

  • docsang kien kinh nghiem cap tinh.doc
Giáo án liên quan