Sổ soạn bài Lớp 2 Tuần 32 Trường Tiểu học Bắc Dinh

I. MỤC ĐÍCH - YÊU CẦU:

- Giúp học sinh hiểu nghĩa các từ: con dúi, nương, tổ tiên. Hiểu nội dung câu chuyện: Các dân tộc trên đất nước Việt Nam là anh em một nhà, có chung tổ tiên.

- Học sinh có kĩ năng đọc trơn toàn bài. Biết ngắt nghỉ hơi đúng chỗ ở câu văn dài. Biết thể hiện giọng đọc phù hợp với nội dung mỗi đoạn.

- Bồi dưỡng cho học sinh thái độ biết yêu quý các dân tộc anh em.

 

doc83 trang | Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 1093 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Sổ soạn bài Lớp 2 Tuần 32 Trường Tiểu học Bắc Dinh, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
giác. - Học sinh biết vận dụng những kiến thức đã học để làm tốt các bài tập. - Học sinh có thái độ hứng thú trong thực hành toán. II. Các hoạt động dạy học: 1. Giới thiệu bài: GV nêu yêu cầu bài học. 2. Luyện tập: Bài 1: Tính nhẩm GV: Tổ chức cho học sinh làm bài bài thông qua trò chơi Xì điện giữa các dãy bàn. kết thúc trò chơi dãy nào có nhiều học sinh trả lời nhanh kết quả và đúng nhóm đó thắng cuộc. Bài 2: Điền dấu , = GV: Cho học sinh tự làm rồi gọi đọc kết quả và giải thích cách so sánh các số có ba chữ số. Bài 3: Đặt tính rồi tính GV: Yêu cầu học sinh nhắc lại cách đặt tính và thực hiện tính theo cột dọc, sau đó làm rồi đổi chéo vở cho nhau kiểm tra. Bài 4: Giải bài toán. GV: Yêu cầu học sinh đọc đề bài, xác định dạng toán. Sau đó yêu cầu học sinh tự tóm tắt bài toán rồi tìm cách giải ghi vào vở. Bài 5: Giải bài toán GV:Yêu cầu học sinh tính chu vi hình tam giác có độ dài cho trước theo 2 cách. GV: Theo dõi, gọi 2 học sinh lên bảng chữa bài. Cả lớp nhận xét, sửa sai. 3. Củng cố – Dặn dò: GV: Nhận xét giờ học, tuyên dương những học sinh làm bài tốt./. Mĩ thuật: Trưng bày kết quả học tập của học sinh (Đ/C Phương dạy) Luyện Tiếng Việt: Luyện đọc các bài đọc thêm (Tuần 30,31) I. Mục đích – yêu cầu: - Học sinh đọc trơn được cả bài Xem truyền hình (tuần 30). Đọc lưu loát bài Bảo vệ như thế là rất tốt. Đọc phân biệt lời của từng nhân vật. Nắm được nội dung, ý nghĩa của từng bài. - Học sinh có kĩ năng đọc đúng như yêu cầu. - Học sinh có thái độ ham thích đọc sách. II. Các hoạt động dạy – học: 1. Hướng dẫn luyện đọc bài: * Đọc bài Xem truyền hình": GV: Đọc mẫu toàn bài, cả lớp theo dõi trong SGK. GV: Hướng dẫn học sinh chú ý giọng đọc của từng nhân vật. Sau đó tổ chức cho học sinh luyện đọc từng dòng nối tiếp nhau theo dãy bàn (Mỗi HS đọc 1câu). GV: Yêu cầu cả lớp theo dõi, nhận xét. GV: Cho học sinh luyện đọc theo nhóm (đọc phân vai), sau đó đọc thi giữa các nhóm. Cả lớp theo dõi, tuyên dương nhóm đọc tốt nhất. GV: Cho cả lớp đọc đồng thanh toàn bài 1 lần. * Đọc bài "Bảo vệ như thế là rất tốt": GV: Đọc mẫu toàn bài, cả lớp theo dõi trong SGK. GV: Hướng dẫn giọng đọc đọc của từng nhân vật. Sau đó tổ chức cho học sinh luyện đọc từng câu nối tiếp nhau theo dãy bàn. GV: Phân chia nhóm (bàn), yêu cầu các nhóm luyện đọc bài theo lối phân vai. GV: Yêu cầu cả lớp theo dõi, nhận xét. 2. Dặn dò: GV: Nhận xét giờ học- Tuyên dương những HS có ý thức học tập tốt./. Luyện Toán: Hướng dẫn làm bài tập: Luyện tập chung I. Mục tiêu: - Rèn kĩ năng thực hành tính trong các bảng nhân, chia đã học. Củng cố kĩ năng thực hành tính cộng, trừ có nhớ trong phạm vi 100. Cộng, trừ không nhớ trong phạm vi 1000. so sánh các số trong phạm vi 1000. Giải bài toán về ít hơn. Tính chu vi hình tam giác cho học sinh. - Học sinh biết vận dụng những kiến thức đã học để làm tốt các bài tập. - Học sinh có thái độ hứng thú trong thực hành toán. II. Các hoạt động dạy học: 1. Hướng dẫn làm bài tập: Bài 1: Tính nhẩm GV: Yêu cầu học sinh ghi phép tính và kết quả tính vào vở.Sau đó đổi chéo vở cho để kiểm tra. Bài 2: Điền dấu , = GV: Cho học sinh tự làm rồi gọi đọc kết quả và giải thích cách so sánh các số có ba chữ số. Bài 3: Đặt tính rồi tính GV: Yêu cầu học sinh nhắc lại cách đặt tính và thực hiện tính theo cột dọc, sau đó làm rồi đổi chéo vở cho nhau kiểm tra. Bài 4: Giải bài toán. GV: Yêu cầu học sinh đọc đề bài, xác định dạng toán. Sau đó yêu cầu học sinh tự tóm tắt bài toán rồi tìm cách giải ghi vào vở. Bài 5: Giải bài toán GV:Yêu cầu học sinh nhắc lại cách đo độ dài đoạn thẳng cho trước, cách tính chu vi hình tam giác, sau đó tự làm bài. GV: Theo dõi, gọi 1 học sinh lên bảng chữa bài. Cả lớp nhận xét, sửa sai. 2. Củng cố – Dặn dò: GV: Nhận xét giờ học, tuyên dương những học sinh làm bài tốt./. Luyện Âm nhạc: Tập bài hát: Chim bay cò bay I. Mục tiêu: - Giúp học sinh hát thuộc lời bài hát "Chim bay cò bay". - Học sinh có kĩ năng hát rõ lời, đúng giai điệu của bài hát. - Học sinh có thái độ hứng thú yêu thích bộ môn học. II. Các hoạt động dạy – học: 1. Tập bài hát "Chim bay cò bay": GV: Giới thiệu tên bài hát, tên tác giả. GV: Hát mẫu qua lời bài hát 1 lần. GV: Cho học sinh mở sách, đọc qua lời bài hát 1 lần. GV: Tập hát từng câu theo lối móc xích cho đến hết bài. 2. Chơi trò chơi theo nội dung bài hát: GV: Hướng dẫn học sinh vừa hát kết hợp chơi trò chơi. GV: Phổ biến cách chơi, luật chơi, sau đó tổ chức cho học sinh chơi. Trong quá trình chơi học sinh nào làm sai bị phạt tuỳ theo yêu cầu của lớp. 3 Củng cố, dặn dò: GV Nhận xét giờ học./ Thứ 6 ngày tháng năm 2007 Chính tả (Nghe viết): Kiểm tra đọc hiểu - luyện từ và câu (Đề do Nhà trường ra) Tập làm văn: Kiểm tra viết: Chính tả - Tập làm văn (Đề do nhà trường ra) Toán: Kiểm tra học kì II (Đề do Nhà trường ra) Âm nhạc: Tập biểu diễn I. Mục tiêu: - Học sinh hát thuộc lời các bài hát đã học và biết biểu diễn một vài động tác múa đơn giản. - Học sinh có kĩ năng thực hành múa tự nhiên, đúng động tác. - Học sinh có thái độ yêu thích bộ môn học. II. Đồ dùng: Thanh phách, song loan. III. Các hoạt động dạy- HọC: * Hoạt động 1: Ôn tập các bài hát đã học. GV: Bắt lần lượt các bài đã học cho học sinh hát. Nhắc học sinh hát đúng giai điệu của từng bài. GV: Hướng dẫn học sinh ôn lại các động tác múa của bài Chú ếch con, Chim chích bông và bài Bắc kim thang * Hoạt động 2: Tập biểu diễn. GV: Chia lớp thành nhiều nhóm (Mỗi nhóm 5 học sinh). Sau đó yêu cầu các nhóm tự chọn cho nhóm mình một bài rồi lên trình diễn trước lớp. cả lớp cùng theo dõi, nhận xét, tuyên dương nhóm múa đều, đẹp, tự nhiên. GV: Nhận xét giờ học, nhắc học sinh về nhà ôn lại những nội dung vừa học./. Luyện Tiếng Việt: ôn luyện tiết 8 I. Mục đích - yêu cầu: - Ôn luyện về từ trái nghĩa. Ôn luyện về cách dùng dấu câu trong một đoạn văn. Viết một đoạn văn ngắn từ 3 đến 5 câu nói về em bé. - Học sinh có kĩ năng dùng từ đúng khi nói và viết. - Học sinh có thái độ yêu thích bộ môn học. II. Các hoạt động dạy – học: 1. Hướng dẫn làm bài tập: Bài tập 1: Củng cố vốn từ về các từ trái nghĩa. GV: Gọi 2 học sinh đọc to đề bài. Cả lớp đọc thầm. GV: Chia lớp thành 3 nhóm, phát cho mỗi nhóm 1 từ giấy A4. Sau đó yêu cầu các nhóm thảo luận để tìm các cặp từ trái nghĩa trong bài. GV: Yêu cầu đại diện các nhóm trình bày và tuyên dương nhóm tìm đúng, làm bài nhanh nhất. Bài tập 2: Điền dấu thích shợp vào chỗ trống. GV: Gọi 1 học sinh đọc đề bài, sau đó nêu yêu cầu của đề bài. GV: Cho học sinh tự làm bài rồi gọi một số em đọc bài làm của mình, cả lớp theo dõi, chỉnh sửa lỗi cho bạn. Bài tập 3:Viết đoạn văn ngắn từ 3 đến 5 câu nói về em bé. GV: Yêu cầu học sinh làm bài dựa theo các gợi ý sau: - Em bé định tả là em bé nào? trai hay gái? - Tên em bé là gì? - Hình dáng của em bé có gì nổi bật? (Đôi mắt, khuôn mặt, mái tóc, dáng đi,...) - Tính tình em bé có gì đáng yêu? GV: Cho học sinh suy nghĩ làm bài sau đó gọi đọc bài làm, cả lớp theo dõi, nhận xét, chấm điểm động viên. 2. Củng cố – Dặn dò: GV: Nhận xét giờ học./. Luyện Toán: Chữa bài kiểm tra I. Mục tiêu: - Giúp học sinh nhận ra được những ưu, khuyết điểm của mình trong bài kiểm tra để có biện pháp khắc phục cho những lần sau. - Học sinh có ý thức tự giác khắc phục khuyết điểm để mau tiến bộ. II. Các hoạt động dạy – học: 1. Chữa bài kiểm tra: GV: Ghi đề bài lên bảng, sau đó hướng dẫn học sinh chữa lần lượt từng bài. Sau mỗi bài yêu cầu học sinh nhận ra được lỗi sai sót của mình và nguyên nhân để có biện pháp khắc phục, sửa chữa. 2. Củng cố – Dặn dò: GV: Nhận xét giờ học, tuyên dương những học sinh có ý thức làm bài tốt./. Sinh hoạt: Nhận xét cuối tuần I. Mục tiêu: - Giúp học sinh nhận ra được những ưu, khuyết điểm của mình trong tuần qua, từ đó có hướng khắc phục, sửa chữa. - Nắm nội dung, kế hoạch hoạt động của tuần tới. II. Nội dung sinh hoạt: 1. Giáo viên nhận xét đánh giá hoạt động tuần qua của lớp: GV: Nhận xét, đánh giá các hoạt động của lớp trong tuần qua theo các nội dung: + Về học tập. + Về đạo đức. + Về lao động. + Về các hoạt động khác. 2. Kế hoạch tuần tới: GV: Phổ biến kế hoạch chuẩn bị cho việc tổng kết lớp và tổng kết năm học của nhà trường. Tập nói (Tuần 35-1) Ôn tập: Gia đình em I. Mục tiêu: - Cũng cố lại các từ ngữ về tôm cá. - Nắm các mẫu câu theo chủ đề trên. - Thực hiện đúng các mệnh lệnh của giáo viên. II. Đồ dùng: - Tranh về tôm cá, con ốc,con rùa. III. Các hoạt động dạy - học: 1. ổn định lớp - Kiểm tra bài cũ: GV: Cho học sinh hát một bài đã học. GV: Những con vật nào sống dưới nước? 2. Dạy bài mới: a. Giới thiệu bài: b. Ôn các từ ngữ, mẫu câu: GV:Đưa trực quan- Cho học sinh ôn lại các từ ngữ: con cá, con tôm,con cua, con rùa, con ốc, bò. GV: Yêu cầu học sinh giải thích những từ ngữ đó- Bổ sung thêm. GV: Cho học sinh nhắc lại các mẫu câu đã học về chủ đề : Tôm cá. c. Thực hành theo tình huống: GV: HD HS bắt tay thành con cua-hát: "con cua tám cẳng hai càng..." GV: Cho HS chia 2 nhóm:Hỏi-đáp về tôm cá. GV: Cho học sinh nhận xét, sửa sai. HS: Chơi trò chơi:Câu cá. 3. Củng cố - Dặn dò: GV: Cho học sinh nhắc lại các từ ngữ vừa ôn tập. GV: Dặn học sinh về nhà luyện nói./. Tập nói (Tuần 35-2) Tổng kết I. Mục tiêu: - Cũng cố, hệ thống hoá, tổng kết quá trình tập nói của HS ở lớp 2. - Rèn kỹ năng nói, nhận xét, đánh giá. - Giáo giục HS ý thức nói đúng tiếng Việt. III. Các hoạt động dạy - học: 1. ổn định lớp - Kiểm tra bài cũ: GV: Cho học sinh hát một bài đã học. GV: Tôm, cá sống ở đâu? 2. Dạy bài mới: a. Giới thiệu bài: b. Ôn tập, hệ thống hoá kiến thức: GV: Kẻ bảng: TT Tên chủ điểm Từ ngữ Mẫu câu GV: Nêu chủ đề- HS nhắc lại các kiến thức đã học- GV ghi bảng. HS: Luyện nói theo từng chủ điểm. GV: Nhận xét, đánh giá. 3. Đánh giá kết quả học tập của HS: GV: Nhận xét từng HS- Động viên, khuyến khích HS nói tốt. 4. Cũng cố- Dặn dò: HS: Hát một bài hát đã học. GV: Nhận xét tiết học. -Dặn HS luyện nói đúng tiếng Việt.

File đính kèm:

  • docTUAN32~1.DOC
Giáo án liên quan