Phân phối chương trình tuần 32 Lớp 4

1. Ổn định: Nề nếp

2. Bài cũ: H: Chú chuồn chuồn nước được miêu tả đẹp như thế nào?

H: Tình yêu quê hương, đất nước của tác giả được thể hiện qua những câu văn nào?

H: Nêu ý nghĩa của bài?

- Nhận xét và ghi điểm cho HS.

 

doc21 trang | Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 1192 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Phân phối chương trình tuần 32 Lớp 4, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Bài 1: + Gọi HS đọc yêu cầu và nội dung. + Tổ chức cho HS hoạt động nhóm bàn.Thảo luận và tiếp nối nhau trả lời câu hỏi : + Nhận xét , mở bài, kết luận : + GV kết luận ý đúng + Ý a,b + Đoạn mở bài ( 2 câu đầu)- Gián tiếp + Đoạn kết bài ( câu cuối )- Kết bài mở rộng + Ý c: + Mùa xuân là mùa công múa + Chiếc ô màu sắc đẹp đến kì ảo xập xoè uốn lượn dưới ánh nắng xuân ấm áp Bài 2 + HS đọc yêu cầu và nội dung bài. + GV yêu cầu HS tự làm vào vở + GV yêu cầu HS đọc bài của mình trước lớp, yêu cầu HS sửa, nhận xét. + GV chú ý sửa lỗi, từ , câu cho HS. Bài 3 : + Gọi HS đọc yêu cầu bài tập + Viết đoạn kết bài theo kiểu mở rộng + GV yêu cầu HS hoàn chỉnh bài văn tả con vật + Nhận xét , bổ sung. *Gv nhận xét Kl giảng thêm. 3. Củng cố, dặn dò: +GV nhận xét chung các cách mở bài kết bài mà các em đã nêu. + GV nhận xét tiết học. + Dặn HS về nhà hoàn thành bài văn. -2 HS đọc kết quả đoạn văn đã chuẩn bị tiết trước.Lớp theo dõi và nhận xét. + HS lắng ghe và nhắc lại tên bài. + 2 HS đọc. + HS làm việc theo nhóm bàn , hoàn thành nội dung thảo luận. + HS đọc thầm bài văn Chim Công Múa + HS phát biểu ý kiến + HS đọc các phần như trong SGK + 1 HS đọc. + HS làm bài vào vở. + 3 HS, đọc cho cả lớp theo dõi. + Nhận xét bài của các bạn. + Lớp lắng nghe. - 1 học sinh đọc yêu cầu. - Thực hiện làm bài. + 3 em trình bày trước lớp bài văn hoàn chỉnh, ba phần. - Thực hiện nhận xét, bổ sung bài của bạn. - Lắng ngh – ghi nhận. + Lắng nghe TOÁN ÔN TẬP VỀ CÁC PHÉP TÍNH VỚI PHÂN SỐ (tt) I. MỤC TIÊU: - Thực hiện phép cộng và trừ phân số . Tìm thành phần chưa biết . Làm BT 1;2;3.. II. HOẠT ĐỘNG DẠY – HỌC: Hoạt động dạy Hoạt động học 1. Kiểm tra bài cũ: 2. Dạy bài mới: GV giới thiệu bài. HĐ :Ôân tập- Thực hành Bài 1: Yêu cầu HS tự làm phép nhân , phép chia phân số a) b) và c): Tiến hành như câu a Bài 2 : Yêu cầu hs đọc đề- thực hiện làm bài. *Gv nhận xét Kl giảng thêm. Bài 3 : HS tự tính rồi rút gọn *Gv nhận xét Kl giảng thêm. Bài 4 : Yêu cầu học sinh khá giỏi đọc đề . - Yêu cầu 2 học sinh thực hiện bước tìm hiểu đề tóm tắt đề, phân tích cách giải 1 học sinh lên bảng giải , cả lớp giải vào vở. - Thực hiện sửa bài hoặc nêu những thắc mắc nếu có. 3. Củng cố, dặn dò: + Chốt lại kiến thức cơ bản của bài. + GV nhận xét tiết học+ Chuẩn bị bài sau Lớp theo dõi, nhận xét. Cá nhân thực hiện làm bài. 4 hs lên bảng thực hiện. lớp làm vào vở nhận xét bổ sung . - Đọc đề – thực hiện làm bài. -2 Hs lên bảng làm – Lớp làm vào vở nhận xét bổ sung. -2 Hs làm bảng phụ– Lớp làm vào vở nhận xét bổ sung. - Học sinh đọc đề. Nêu yêu cầu của đề. Phân tích yêu cầu tìm hiểu đề. Thực hiện bước tóm tắt. Giải bài vào vở. - Thực hiện sửa bài. Lắng nghe – nhắc lại. Lắng nghe –ghi nhận. LuyƯn TiÕng ViƯt: L. LuyƯn tËp miªu t¶ c¸c bé phËn cđa c©y cèi. I. Mơc tiªu. 1.Häc sinh thÊy ®­ỵc ®­ỵc ®iĨm ®Ỉc s¾c trong c¸ch quan s¸t vµ miªu t¶ c¸c bé phËn cđa c©y cèi (L¸, th©n, gèc c©y). 2. ViÕt ®­ỵc mét ®o¹n v¨n miªu t¶ l¸ (HoỈc th©n, gèc) cđa c©y. II/. Ho¹t ®éng d¹y – häc. Ho¹t ®éng 1: Lµm viƯc theo nhãm. GV: §Ĩ thÊy ®­ỵc c¸i hay, c¸i ®Ỉc s¾c cđa mçi ®o¹n v¨n, c¸c em ®äc thÇm bµi vµ hoµn thµnh c¸c c©u tr¶ lêi vµo phiÕu häc tËp. + Chia nhãm, ph¸t phiÕu häc tËp. Néi dung cđa phiÕu 1. C¸c ®o¹n v¨n miªu t¶ bé phËn nµo cđa c©y. 2. T¸c gi¶ t¶ theo tr×nh tù nµo? 3. C¸c h×nh ¶nh, chi tiÕt nµo ®­ỵc chän ®Ĩ miªu t¶ trong mçi ®o¹n? 4. T¸c gi¶ ®· sư dơng nh÷ng biƯn ph¸p nghƯ thuËt nµo ®Ĩ miªu t¶? Cho vÝ dơ. Ho¹t ®éng 2: Lµm viƯc c¸ nh©n. - Gv nªu yªu cÇu HS lµm bµi vµo vë. §Ị bµi: ViÕt mét ®o¹n v¨n miªu t¶ c©y ¨n qu¶ mµ em thÝch. - Sau khi HS viÕt xong . GV chÊm mét sè bµi vµ yªu cÇu nh÷ng HS cã bµi v¨n hay ®äc cho c¶ líp nghe. III/ Cđng cè,dỈn dß: NhËn xÐt giê häc. ChiỊu KHOA HỌC TRAO ĐỔI CHẤT Ở ĐỘNG VẬT I.MỤC TIÊU: Giúp HS: - - Trình bày được quá trình trao đổi chất ở động vật với môi trường . - Thực hiện quá trình trao đổi chất với môi trường . II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC: - Các hình minh hoạ trong SGK trang 128. - Sơ đồ sự trao đổi chất ở động vật viết sẵn ở bảng phụ. III. HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC: Hoạt động dạy Hoạt động học 1. Ổn định: Nề nếp. 2. Bài cũ: Gọi 2 HS lên bảng trả lời câu hỏi: H: Kể tên một số loại động vật và thức ăn của chúng? H. Nêu ghi nhớ. - Nhận xét trả lời và cho điểm HS. 3. Bài mới: GV giới thiệu bài HĐ1: Quá trình sống động vật lấy gì và thải ra môi trường những gì? - Yêu cầu HS quan sát hình minh hoạ trang 128 SGK mô tả những gì trên hình vẽ và trả lời câu - Gọi HS trình bày. H: Những yếu tố nào động vật phải thường xuyên lấy từ môi trường để duy trì sự sống ? H: Động vật thường xuyên thải ra môi trường những gì trong quá trình sống? H: Quá trình trên được gọi là gì? H: Thế nào là quá trình trao đổi chất ở động vật? HĐ2: Sự trao đổi chất giữa độmg vật và môi trường. H: Sự trao đổi chất ở động vật diễn ra như thế nào? + Treo bảng phụ có ghi sẵn sơ đồ sự trao đổi chất ở động vật và gọi 1 HS lên bảng vừa chỉ vào sơ đồ vừa nói về sự trao đổi chất ở động vật 4. Củng cố - dặn dò: H: Hãy nêu quá trình trao đổi chất ở động vật? - Nhận xét giờ học- Dặn HS chuẩn bị bài ở nhà . -Hs trả lời theo yêu cầu của Gv - Lớp nhận xét bổ sung. - HS lắng nghe. - HS ngồi cùng bàn trao đổi và trả lời,HS phát biểu theo ý kiến của mình. - Để duy trì sự sống, động vật phải thường xuyên lấy từ môi trường: thức ăn, nước, khí ô-xi có trong không khí. Trong quá trình sống, động vật thường xuyên thải ra môi trường: khí các-bô-níc phân, nước tiểu,… - Quá trình trên được gọi là quá trình trao đổi chất ở động vật. - Quá trình trao đổi chất ở động vật là quá trình động vật lấy thức ăn, nước uống, khí ô-xi từ môi trường và thải ra môi trường khí các-bô-níc, phân , nước tiểu. HS lắng nghe. - Lắng nghe, ghi nhận. LuyƯn.§Þa lÝ L.Ho¹t ®éng s¶n xuÊt cđa ng­êi d©n ®ång b»ng Nam Bé. I. Mơc tiªu: Gv tiÕp tơc giĩp häc sinh hiĨu: - §ång b»ng Nam Bé lµ n¬i trång nhiỊu lĩa g¹o, c©y ¨n tr¸i, ®¸nh b¾t vµ nu«i trång nhiỊu thủ s¶n nhÊt c¶ n­íc. - Nªu mét sè ®Ỉc ®iĨm trªn vµ nguyªn nh©n cđa nã. KĨ tªn thø tù c¸c c«ng viƯc trong viƯc xuÊt khÈu g¹o. II/ Ho¹t ®éng d¹y häc: Ho¹t ®éng 1: Hoµn thµnh bµi tËp. Gv yªu cÇu HS hoµn thµnh c¸c bµi tËp trong VBT. Sau khi HS lµm xong GV yªu cµu mét sè HS ®äc bµi lµm tr­íc líp. C¶ líp vµ Gv nhËn xÐt chèt l¹i kÕt qu¶ ®ĩng. Ho¹t ®éng 2: Th¶o luËn nhãm. GV nªu ra mét sè c©u hái yªu cÇu HS th¶o luËn. Ch¼ng h¹n: H: H·y nªu ®Ỉc ®iĨm vỊ ho¹t ®éng s¶n xuÊt n«ng nghiƯp vµ c¸c s¶n phÈm cđa ng­êi d©n n¬i ®©y? H: §Ỉc ®iĨm m¹ng l­íi s«ng ngßi cã ¶nh h­ëng nh­ thÕ nµo ®Õn ho¹t ®éng s¶n xuÊt cđa d©n Nam Bé? Sau khi HS th¶o luËn xong.§¹i diƯn c¸c nhãm tr¶ lêi. C¶ líp vµ GV nhËn xÐt chèt l¹i kÕt qu¶ ®ĩng. III/ Cđng cè,dỈn dß: NhËn xÐt giê häc. LuyƯn to¸n ¤n luyƯn I/ Mơc tiªu: Giĩp HS tiÕp tơc luyƯn vỊ: - Rĩt gän c¸c ph©n sè vµ t×m c¸c ph©n sè tèi gi¶n. - Quy ®ång mÉu sè c¸c ph©n sè. II/ Ho¹t ®éng d¹y häc: GV h­íng dÉn tỉ chøc cho HS lµm mét sè bµi tËp.Ch¼ng h¹n: Bµi 1: Rĩt gän c¸c ph©n sè. Bµi 2: Quy ®ång mÉu sè c¸c ph©n sè. T­¬ng tù nh­ vËy GV nªu bµi to¸n HS lµm . III/ Cđng cè ,dỈn dß: Sinh hoạt – Tuần 32 I. MỤC TIÊU : -Đánh giá các hoạt động tuần 32 nêu phương hướng, kế hoạch tuần 33 -Rèn kỹ năng sinh hoạt tập thể. -Đoàn kết, giúp đỡ bạn. Nhận ra những sai phạm của mình và của bạn để giúp nhau cùng tiến bộ. -Giáo dục các em có ý thức tổ chức kỉ luật, tinh thần làm chủ tập thể. II. CHUẨN BỊ :Nội dung sinh hoạt III. CÁC HOẠT ĐỘNG : A .Nhận xét, đánh giá hoạt động trong tuần: Lớp trưởng điều khiển cho lớp sinh hoạt. Các tổ trưởng báo cáo tình hình trong tổ.Nhận xét ưu khuyết của từng cá nhân. Chi đội trưởng báo cáo tình chung của chi đội. Các thành viên có ý kiến. Giáo viên tổng kết chung . Hạnh kiểm : Lễ phép với thầy cô giáo, hoà đồng cùng bạn bè. Học tập :Chuẩn bị đầy đủ sách vở, dụng cụ học tập . Có tinh thần thi đua giành hoa điểm 10. Học tập chăm chỉ. Duy trì phong trào “ Đôi bạn cùng tiến “ Các em có ý thức học tập tốt, hoàn thành bài trước khi đến lớp.: * Bên cạnh đó vẫn còn một số em chưa chuẩn bị tốt bài trước khi đến lớp: Hoạt động khác :Thực hiện thể dục giữa giờ nghiêm túc. Tham gia các hoạt động của trường. Thực hiện trực sao đỏ, trực thư viện tốt. Thực hiện tập trống đúng lịch . B. Nêu phương hướng tuần 33 Duy trì những kết quả đạt được trong tuần 32 cố gắng phát huy ở tuần 33 Tiếp tục thực hiện tốt các quy định của trường, của lớp. Thực hiện đi học chuyên cần . Duy trì phong trào hoa điểm 10 và phong trào “ Đôi bạn cùng tiến” Thực hiện tốt An toàn giao thông. Tham gia tốt các phong trào của nhà trường, sinh hoạt Đội- Sao đúng lịch IV. SINH HOẠT TẬP THỂ: Chủ điểm :“Hoà bình và hữu nghị” - Tổ chức thảo luận về : Hạn chế sự sinh sản của ruồi muỗi. - Thực hành ATGT. - Hát một số bài hát về ngày 30 -4; 1-5. V.Củng cố dặn dò: -Chuẩn bị bài vở tuần sau. - Dặn hs đi học chuyên cần.

File đính kèm:

  • docgiaoanlop41-33fdsgaswe (31).doc
Giáo án liên quan