Phân phối chương trình tuần 30 Lớp 4

1.Ổn định :

 2.Bài cũ : Trăng ơi từ đâu đến ?

- Trăng được so sánh với những gì?

 - Nhận xét, đánh giá.

 3.Bài mới : Giới thiệu bài-Ghi đề

HĐ1 : Luyện đọc

-Yêu cầu 1 hs đọc mẫu thành tiếng cả bài, cả lớp đọc thầm.

-Yêu cầu hs đọc nối tiếp theo đoạn : (2 lần)

 - Lần 1 : kết hợp sửa lỗi sai

 - Lần 2 : kết hợp giải nghĩa từ.

- Yêu cầu học sinh luyện đọc theo nhóm bàn, báo cáo kết quả đọc. - Đọc giao lưu giữa các nhóm.

 

doc25 trang | Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 1873 | Lượt tải: 1download
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Phân phối chương trình tuần 30 Lớp 4, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
ện. Theo dõi, lắng nghe. Lắng nghe – ghi nhận . L/ Tiếng việt : LUYỆN TẬP TẢ Ngo¹i h×nh cđa con vËt I. Mục tiêu: - Củng cố kiến thức về đoạn văn. - Học sinh viết được một đoạn văn tả ngoại hình của một con vËt - Giáo dục học sinh lòng yêu mến con vật xung quanh, say mê sáng tạo. II. Các hoạt động: TG HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC SINH 10’ 18’ 5’ 1’ . Bài cũ: . Giới thiệu bài mới: v Hoạt động 1: Hướng dẫn học sinh củng cố kiến thức bµi häc GV ®Ỉt c©u hái cvho hs Giáo viên nhận xét. v Hoạt động 2: Hướng dẫn học sinh dựa vào nh©n vËt trong c©u chuyƯn đã có, học sinh viết được một đoạn văn tả ngoại hình của một c/ vËt. Gỵi ý : Nh©n vËt ®ã cã ngo¹i h×nh nh thÕ nµo ? H×nh d¸ng • Người em định tả là con gì ? v Hoạt động 3: Củng cố. Giáo viên nhận xét – chốt. 5. Tổng kết - dặn dò: Tự viết hoàn chỉnh bài Nhận xét tiết học. Cả lớp nhận xét. hs tr¶ lêi Học sinh đọc yêu cầu bài. Học sinh làm bài. Diễn đạt bằng lời văn. Bình chọn đoạn văn hay. Phân tích ý hay Chiều Thứ sáu ngày 6 tháng 4 năm 2012 KHOA HỌC NHU CẦU KHÔNG KHÍ CỦA THỰC VẬT I.MỤC TIÊU: Giúp HS: Biết mỡi loại thực vật , mỡi giai đoạn phát triển của thực vật có nhu cầu về khơng khí khác nhau . II. CHUẨN BỊ Các hình minh hoạ trong SGK trang 120, 121. III. HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC: Hoạt động của GV Hoạt độngcủa HS 1. Ổn định: 2. Bài cũ:- Nêu vai trò của chất khoáng đối với đời sống thực vật? ... *Gv nhận xét Kl giảng thêm. 3. Bài mới: Giới thiệu bài- ghi đề HĐ1: Tìm hiểu về sự trao đổi khí của thực vật trong quá trình quang hợp và hô hấp. H:Không khí có những thành phần nào?(Không khí gồm 2 thành phần chính là khí ô- xi và khí ni- tơ. Ngoài ra, trong không khí còn chứa khí các- bô- níc.) H: Kể tên những khí quan trọng đối với đời sống thực vật?(…khí ô- xi và khí các- bô-níc. ) - Yêu cầu HS quan sát hình 1,2 / 120,121 SGK trao đổi nhóm 2 em trả lời nhanh các câu hỏi sau: H: Trong quá trình quang hợp, thực vật hút khí gì và thải ra khí gì? ( Trong quá trình quang hợp, thực vật hút khí các- bô- níc và thải ra khí ô- xi.) H: Trong hô hấp, thực vật hút khí gì và thải ra khí gì? ( Trong hô hấp, thực vật hút khí ô- xi và thải ra khí các- bô- níc.) H:Quá trình quang hợp diễn ra khi nào? ( Quá trình quang hợp diễn ra khi có ánh sáng Mặt Trời) H: Quá trình hô hấp diễn ra khi nào? ( Quá trình hô hấp diễn ra suốt ngày đêm.) H: Điều gì xảy ra nếu một trong hai quá trình trên ngừng hoạt động? (Nếu quá trình quang hợp hay hô hấp của thực vật ngừng hoạt động thì thực vật sẽ chết.) * Kết luận:Thực vật cần không khí để quang hợp và hô hấp. Cây dù được cung cấp đủ nước,chất khoáng và ánh sáng nhưng thiếu không khí cây cũng không sống được. HĐ2:Tìm hiểu một số ứng dụng thực tế về nhu cầu không khí của thực vật. - Yêu cầu học sinh quan sát tranh và trả lời câu hỏi. H: Thực vật” ăn” gì để sống? Nhờ đâu thực vật thực vật thực hiện được điều diệu kì đó? * Chốt: . H: Nêu ứng dụng trong trồng trọt về nhu cầu khí các- bô- níc của thực vật? H: Nêu ứng dụng về nhu cầu khí ô- xi của thực vật? * Kết luận:Biết được nhu cầu về không khí của thực vật sẽ giúp đưa ra những biện pháp để tăng năng suất cây trồng như: bón phân xanh hoặc phân chuồng đã ủ kĩ vừa cung cấp chất khoáng, vừa cung cấp khí các- bô- níc cho cây. Đất trồng cần tơi, xốp, thoáng. - Yêu cầu HS đọc mục bạn cần biết SGK/121. 4. Củng cố dặn dò. - Nhận xét giờ học. - Về học bài và chuẩn bị bài sau. - Cá nhân trả lời câu hỏi- nhận xét, bổ sung. - Quan sát trao đổi nhóm 2 em thi trả lời nhanh các câu hỏi - Đại diện các nhóm trình bày kết quả. - Nhận xét, bổ sung. - HS lắng nghe. -HS quan sát tranh, trao đổi và trả lời câu hỏi. - Nhận xét, bổ sung. - Lắng nghe. * Giảng: Thực vật không có cơ quan hô hấp riêng, các bộ phận của cây đều tham gia hô hấp, đặc biệt quan trọng là lá và rễ. Để cây có đủ ô- xi giúp quá trình hô hấp tốt, đất trồng phải tơi, xốp, thoáng. - Lắng nghe và nhắc lại. 2,3 đọc to, lớp đọc thầm. Lắng nghe ghi nhận . L/ TOÁN LUYỆN TẬP I. Mục tiêu: - Giúp HS ôn tập, củng cố hoặc tự kiểm tra về: + Khái niệm ban đầu về phân số, các phép tính về phân số, tìm phân số của một số. + Giải bài toán có liên quan đến “ Tìm 2 số khi biết hiệu và tỉ số của 2 số đó” + Tính diện tích hình bình hành. - Vận dụng thực hành tốt các bài tập, kĩ năng tính chính xác chính xác, trình bày khoa học. II.Các hoạt động dạy học: Hoạt động của GV Hoạt động của HS 1.Ổn định : 2.Bài cũ: - Gv nhận xét, sửa bài và ghi điểm cho HS. 3.Bài mới: Giới thiệu bài – ghi đề HĐ1 : Hướng dẫn làm bài tập. - Gọi HS đọc đề, tìm hiểu bài và nêu yêu cầu bài 1/75 vở bài tập in . -Tổ chức HS làm bài trên bảng, vở. Nêu cách làm. - Sửa bài chung cho cả lớp - Yêu cầu đổi vở chấm đ/s theo đáp án. Bài 1: Tính:... *Gv chấm chữa bài nhận xét Kl giảng thêm. - Yêu cầu Hs đọc đề bài 2,3,/75-76 vở bài tập in . - 2 cặp HS tìm hiểu đề trước lớp . - Từng cá nhân thực hiện tóm tắt , nêu dạng toán và giải bài toán vào vở. - Yêu cầu từng cá nhân nêu kết quả và trình bày cách làm từng bài. - Lắng nghe, chốt và sửa các bài tập . - Yêu cầu đổi vở chấm đ/s . Bài 2, 3: *Gv chấm chữa bài, nhận xét Kl giảng thêm. Bài 4 : Hs khá giỏi làm làn thêm . *Gv chấm chữa bài , nhận xét Kl giảng thêm 4. Củng cố- Dặn dò - Nhận xét tiết học. - Dặn Hs chuẩn bị bài ở nhà . -Hs trả lời theo yêu cầu của Gv - Lớp nhận xét bổ sung. - Đọc và nêu yêu cầu bài 1 vở bài tập in . - Thực hiện các bài tập vào vở - Lần lượt từng cá nhân thực hiện trên bảng. - Nhận xét, đổi vở chấm đ/s -Hs làm bảng phụ– Lớp làm vào vở nhận xét bổ sung. - Lần lượt đọc yêu cầu bài, lớp theo dõi. - Thực hiện tìm hiểu bài - Mỗi cá nhân suy nghĩ và làm bài vào vở. - Lần lượt lên bảng sửa  - Dưới lớp nêu kết quả và trình bày cách giải. 2-Hs làm bảng phụ– Lớp làm vào vở nhận xét bổ sung. Hs khá giỏi làm vào vở . - Thực hiện sửa bài nếu sa Lắng nghe , ghi nhận . L/ Tiếng việt : LUYỆN TẬP TẢ h ĐỘNG cđa con vËt I. Mục tiêu: - Củng cố kiến thức về đoạn văn. - Học sinh viết được một đoạn văn tả của một con vËt - Giáo dục học sinh lòng yêu mến con vật xung quanh, say mê sáng tạo. II. Các hoạt động: TG HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC SINH 10’ 18’ 5’ 1’ . Bài cũ: . Giới thiệu bài mới: v Hoạt động 1: Hướng dẫn học sinh củng cố kiến thức bµi häc GV ®Ỉt c©u hái cvho hs Giáo viên nhận xét. v Hoạt động 2: Hướng dẫn học sinh dựa vào nh©n vËt trong c©u chuyƯn đã có, học sinh viết được một đoạn văn tả của một c/ vËt. Gỵi ý : Nh©n vËt ®ã cã ngo¹i h×nh nh thÕ nµo ? H×nh d¸ng • Người em định tả là con gì ? v Hoạt động 3: Củng cố. Giáo viên nhận xét – chốt. 5. Tổng kết - dặn dò: Tự viết hoàn chỉnh bài Nhận xét tiết học. Cả lớp nhận xét. hs tr¶ lêi Học sinh đọc yêu cầu bài. Học sinh làm bài. Diễn đạt bằng lời văn. Bình chọn đoạn văn hay. Phân tích ý hay Sinh hoạt – Tuần 30 I. MỤC TIÊU : -Đánh giá các hoạt động tuần 30 nêu phương hướng, kế hoạch tuần 31 -Rèn kỹ năng sinh hoạt tập thể. -Đoàn kết, giúp đỡ bạn. Nhận ra những sai phạm của mình và của bạn để giúp nhau cùng tiến bộ. -Giáo dục các em có ý thức tổ chức kỉ luật, tinh thần làm chủ tập thể. II. CHUẨN BỊ :Nội dung sinh hoạt III. CÁC HOẠT ĐỘNG : A .Nhận xét, đánh giá hoạt động trong tuần: Lớp trưởng điều khiển cho lớp sinh hoạt. Các tổ trưởng báo cáo tình hình trong tổ.Nhận xét ưu khuyết của từng cá nhân. Chi đội trưởng báo cáo tình chung của chi đội. Các thành viên có ý kiến. Giáo viên tổng kết chung . Hạnh kiểm : Lễ phép với thầy cô giáo, hoà đồng cùng bạn bè. Học tập :Chuẩn bị đầy đủ sách vở, dụng cụ học tập . Có tinh thần thi đua giành hoa điểm 10. Học tập chăm chỉ. Duy trì phong trào “ Đôi bạn cùng tiến “ Các em có ý thức học tập tốt, hoàn thành bài trước khi đến lớp.: * Bên cạnh đó vẫn còn một số em chưa chuẩn bị tốt bài trước khi đến lớp: Hoạt động khác :Thực hiện thể dục giữa giờ nghiêm túc. Tham gia các hoạt động của trường. Thực hiện trực sao đỏ, trực thư viện tốt. Thực hiện tập trống đúng lịch . B. Nêu phương hướng tuần 31 Duy trì những kết quả đạt được trong tuần 30 cố gắng phát huy ở tuần 31. Tiếp tục thực hiện tốt các quy định của trường, của lớp. Thực hiện đi học chuyên cần . Duy trì phong trào hoa điểm 10 và phong trào “ Đôi bạn cùng tiến” Thực hiện tốt An toàn giao thông. Tham gia tốt các phong trào của nhà trường, sinh hoạt Đội- Sao đúng lịch IV. SINH HOẠT TẬP THỂ: Chủ điểm :“Hoà bình và hữu nghị” - Tổ chức thảo luận về : Hạn chế sự sinh sản của ruồi muỗi. - Thực hành ATGT. - Hát một số bài hát về ngày 30 -4; 1-5. V.Củng cố dặn dò: -Chuẩn bị bài vở tuần sau. - Dặn hs đi học chuyên cần.

File đính kèm:

  • docgiaoanlop41-33fdsgaswe (29).doc