Phân phối chương trình tuần 3 Lớp 4

- Yêu cầu HS nối tiếp nhau đọc theo đoạn đến hết bài ( 2 lượt).

- GV theo dõi và sửa sai phát âm cho HS.

- Sau lượt đọc thứ nhất, cho HS đọc lượt thứ 2, sau đó HS đọc thầm phần giải nghĩa trong SGK.

 - Yêu cầu HS luyện đọc theo cặp

- Theo dõi các cặp đọc.

- Gọi 1 – 2 HS đọc cả bài.

- GV nhận xét, tuyên dương.

- GV đọc bài.

 

doc31 trang | Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 1355 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Phân phối chương trình tuần 3 Lớp 4, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
hêm và chuẩn bị bài sau . - 2 HS lên bảng làm bài tập về nhà: Hs tr¶ lêi theo yc cđa Gv-Líp nhËn xÐt bỉ sung. -1 HS lên bảng làm bài , HS cả lớp làm bài vào vở nháp. -2 học sinh trả lời. Học sinh trả lời cá nhân mời bạn nhận xét, bổ sung -HS nghe GV đọc số và viết vào vở nháp , 1 HS lên viết trên bảng lớp. -2-3 học sinh trả lời. - HS lắng nghe và nhắc lại kết luận 2 học sinh nhắc lại. Thực hiện đọc đề . Từng cá nhân thực hiện. Lần lượt lên bảng sửa bài. Từng cá nhân đối chiếu với bài làm của mình. 2 Hs lên bảng. - Thực hiện làm vở. 2Hs lên bảng. Thực hiện dùng bút chì làm vào vơ.û - 1 HS nêu bài học ở bảng. - HS lắng nghe. TẬP LÀM VĂN: VIẾT THƯ I. MỤC ĐÍCH YÊU CẦU : - N¾m ch¾c mơc ®Ých cđa viƯc viÕt th, néi dung c¬ b¶n vµ kÕt cÊu th«ng th¬nggf cđa mét bøc th (ND ghi nhí). - VËn dơng kiÕn thøc ®· häc ®Ĩ viÕt ®ỵc bøc th th¨m hái, trao ®ỉi th«ng tinvíi b¹n (muc III). II. ĐỒ DÙNG DẠY- HỌC : -GV : Bảng phụ viết sẵn ghi nhớ + phần luyện tập III. HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC: Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh 1. Ổn định: Nề nếp 2. Kiểm tra: -HS 1: Cần kể lại lời nói, ý nghĩ của nhân vật để làm gì? Có những cách nào để kể lại lời nói của nhân vật ? - GV nhận xét – Xếp loại HS. 3. Bài mới: Giới thiệu bài – ghi đầu bài Hoạt động1: Phần nhận xét- Rút ra ghi nhớ.(12phút) - Yêu cầu HS đọc lại bài Thư thăm bạn trang 25 SGK. Trả lời câu hỏi: H: Bạn Lương viết thư cho bạn Hồng để làm gì? H: Theo em người ta viết thư để làm gì ? H: Đầu thư bạn Lương viết gì ? H: Bạn Lương thông báo với Hồng tin gì ? H: Theo em, nội dung bức thư cần có những gì? -Y cầu học sinh thảo luận theo nhóm 2 trả lời câu hỏi trên ? Một vài nhóm trình bày Nội dung bức thư cần :HSK Chèt -giáo viên chốt H: Qua bức thư em có nhận xét gì về phần mở đầu và phần kết thúc ? - Yêu cầu HS đọc ghi nhớ. Hoạt động 2: Luyện tâp.(20 phút) a. Tìm hiểu đề: - Y cầu 1 học sinh đọc lại đề, nêu yêu cầu của đề. H . Đề bài yêu cầu em viết thư cho ai H.Đề bài xác định mục đích viết thư để làm gì H. Thư viết cho bạn cùng tuổi, cần dùng từ xưng hô như thế nào ? H. Cần hỏi thăm bạn những gì H. Cần kể cho bạn những gì về tình hình ở lớp, ở trường hiện nay H. Nên chúc bạn, hứa hẹn điều gì - Gạch dưới từ quan trọng. b) Học sinh thực hành viết thư : - Yêu cầu HS dựa vào gợi ý trên bảng để viết thư vào nháp, trình bày miệng – GV nhận xét. - Yêu cầu HS làm bài vào vở. - Gọi HS đọc lá thư mình viết. - Nhận xét và cho điểm HS viết tốt. 4. Củng cố – Dặn dò - GV nhận xét tiết học . Hs tr¶ lêi theo yc cđa Gv-Líp nhËn xÐt bỉ sung. -HS nhắc lại đầu bài -1HS đọc , lớp theo dõi. - Trả lời câu hỏi, mời bạn nhận xét, bổ sung. - Các nhóm thực hiện thảo luận. - Một vài nhóm trình bày, mời nhóm bạn nhận xét, bổ sung. 2-3 học sinh nhắc lại. - Cá nhân trả lời. 4 em đọc thành tiếng –Lớp lắng nghe nhẩm theo. - 1 học sinh thực hiện đọc đề, cả lớp lắng nghe. Nêu yêu cầu của đề. Học sinh trả lời. Học sinh nêu ý kiến, bạn nhận xét. Học sinh gạch dưới những từ quan trọng. - Theo dõi. - HS tự suy nghĩ và viết ra nháp. - HS viết bài vào vở. - 3 đến 5 HS đọc. - HS theo dõi. -HS về nhà viết lại bức thư vào vở và chuẩn bị bài sau. -Lắng nghe và ghi nhận. ĐỊA LÝ MỘT SỐ DÂN TỘC Ở HOÀNG LIÊN SƠN I.MỤC TIÊU: - Nªu ®ỵc mét sè d©n téc Ýt ngêi ë Hoµng Liªn S¬n: Th¸i, M«ng, Da«.. - BiÕt Hoµng Liªn S¬n lµ n¬i d©n c tha thít. - Sư dơng ®ỵc tranh ¶nh ®Ĩ m« t¶ nhµ sµn vµ trang phơc cđa mét sè d©n téc ë Hoµng Liªn S¬n. - HS kh¸ giái gi¶i thÝch ngêi d©n ë Hoµng Liªn S¬n thêng lµm nhµ sµn ®Ĩ ë: ®Ĩ tr¸nh Èm thÊp vµ thĩ gi÷. II.ĐỒ DÙNG DẠY HỌC: -Bản đồ địa lý tự nhiên Việt Nam. III.CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC: Hoạt động dạy Hoạt động học 1.Ổn định:Hát 2.Bài cũ : H. Kể tên những dãy núi chính ở Bắc Bộ? H. Nh nơi cao của Hoàng Liên Sơn có khí hậu như thế nào? 3.Bài mới :GV giới thiệu bài –Ghi đề. Hoạt động 1: Tìm hiểu về Hoàng Liên Sơn-nơi cư trú của một số dân tộc ít người.( 10 phút) Gv treo bản đồ và các câu hỏi. Yêu cầu hs thực hiện thảo luận theo nhóm bàn. 1.Theo em dân cư ở Hoàng Liên Sơn đông đúc hay thưa thớt so với đồng bằng? 2.Kể tên một số dtộc chính sống ở Hoàng Liên Sơn? 3.Phương tiện giao thông chính là gì? Giải thích nguyên nhân? Dân cư ở Hoàng Liên Sơn Dân cư thưa thớt -Hs trả lời –GV kết hợp ghi trên bảng để hoàn chỉnh sơ đồ. Một số dân tộc ít người là : Thái, Dao, Mông,… Giao thông: đường mòn, đi bộ, đi bằng ngựa. Hoạt động 2:Tìm hiểu về bản làng với nhà sàn ở Hoàng Liên Sơn.( 10 phút) * Gvcho HS quan sát tranh, ảnh về bản làng, nhà sàn và vốn hiểu biết yêu cầu học sinh thực hiện thảo luận theo nhóm 2 trả lời các câu hỏi sau : H: Bản làng thường nằm ở đâu? Nhà cửa như thế nào? H:Nhà sàn được làm bằng vật liệu gì?Vì sao họ phải ở nhà sàn? Yêu cầu các nhóm học sinh trình bày. v Hs trả lời - Gv kết hợp ghi bảng nh nội dung chính : Hoạt động 3:Tìm hiểu về chợ phiên, trang phục, lễ hội.(10 phút) - Ch hs quan sát các H4,5,6 trang 75 và chia lớp thành 6 nhóm yêu cầu tìm hiểu về cuộc sống của người dân ở Hoàng Liên Sơn. GV kết hợp ghi bảng những ý chính : +Chợ phiên: . +Lễ hội : +Trang phục: * Ghi nhớ:(sgk trang ) 4.Củng cố: -Kể tên một số các dân tộc chính ở Hoàng Liên Sơn? -Trình bày những nét chính về cuộc sống của người dân Hoàng Liên Sơn? 5.Dặn dò:-Học bài, chuẩn bị tiết sau. Hs tr¶ lêi theo yc cđa Gv-Líp nhËn xÐt bỉ sung. -1Hs đọc các câu hỏi. -HS quan sát và thảo luận nhóm. -Đại diện nhóm vừa chỉ bản đồ vừa trả lời các câu hỏi. -Các nhóm khác nhận xét bổ sung những thiếu sót. -HS nhắc lại các nội dung. - Thực hiện thảo luận theo nhóm hai. - Đại diện các nhóm trình bày.Mời nhóm bạn nhận xét bổ sung. - 2 học sinh nhắc lại. HS tiến hành thảo luận nhóm -Nhóm 1 và6:chợ phiên -Nhóm 2 và4 :lễ hội -Nhóm 3 và 5:trang phục -Đại diện nhóm trình bày,các nhóm khác bổ sung những thiếu sót. -HS đọc ghi nhớ - Học sinh nêu. Thø 7 ngµy 12 th¸ng 9 n¨m 2009 To¸n : LuyƯn tËp . I. Mơc tiªu : Giĩp hs n¾m v÷ng kiÕn thøc cđa bµi đã học VËn dơng vµo lµm c¸c bµi tËp . N©ng cao dÇn néi dung kiÕn thøc . II. §å dïng : Vë BT III. C¸c ho¹t ®éng d¹y häc : Ho¹t ®éng cđa GV Ho¹t ®éng cđa HS H§1: H§2: Bµi 1: Bµi2: Bµi 3: Bµi 4: H§3: Giíi thiƯu bµi GV hƯ thèng mét sè c©u hái ®Ĩ HS nh¾c l¹i néi dung bµi. GV chèt l¹i. Lµm viƯc víi VBT. ViÕt sè thÝch hỵp vµo chç chÊm : HS ®äc yªu cÇu vµ néi dung bµi 1 GV gỵi ý hs c¸ch lµm GV ch÷a bµi vµ chèt l¹i BT1. HS ®äc yªu cÇu vµ néi dung ViÕt theo mÉu . GV híng dÉn mÉu lªn b¶ng .. GV chèt l¹i BT2. HS ®äc yªu cÇu vµ néi dung bµi Nèi theo mÉu : HD : Muèn nèi ®ỵc tríc hÕt cÇn ph¶i tÝnh kÕt qu¶ . Y/C HS tr×nh bµy bµi lµm cđa m×nh GV nhËn xÐt bỉ sung HS ®äc yªu cÇu vµ néi dung bµi HD: Nh¾c l¹i c¸ch tÝnh chu vi GV ChÊm mét sè bµi vµ nhËn xÐt . GV nhËn xÐt Cđng cè dỈn dß HƯ thèng l¹i kiÕn thøc bµi häc NhËn xÐt HS nèi tiÕp nhau tr¶ lêi c¸c c©u hái HS kh¸c nhËn xÐt HS ®äc yªu cÇu HS lµm bµi vµo vë . HS tr×nh bµy vµo vë HS ®äc yªu cÇu Mét sè hstr×nh bµy hs kh¸c nhËn xÐt. HS ®äc yªu cÇu HS lµm bµi vµo VBT LuyƯn viÕt: Bµi 3 I.Mơc tiªu: - RÌn luyƯn kü n¨ng luyƯn viÕt ch÷ ®ĩng mÉu theo quy ®Þnh. - Tr×nh bµy ®ưỵc tõ : vµ c©u: . Y/C viÕt ®ĩng mÉu ch÷ quy ®Þnh. - Tr×nh bµy ch÷ viÕt ®Ịu ®Đp th«ng qua bµi häc thùc hµnh Vë luyƯn viÕt. - KĨ c¶ hai kiĨu ch÷ viÕt ®øng vµ nghiªng ë vë luyƯn viÕt II.§å dïng d¹y häc: Vë luyƯn viÕt III.C¸c bíc lªn líp: GV HS GTB HD luyƯn viÕt H§1: GV híng dÉn quy tr×nh viÕt ch÷ hoa GV nªu quy tr×nh viÕt c¸c mÉu ch÷ : T/C cho HS viÕt vµo b¶ng con NhËn xÐt H§2: Hưíng dÉn HS viÕt tõ khã GV cho HS ®äc tõ øng dơng ]GV cho HS QS tõ øng dơng GV híng dÉn c¸ch viÕt T/C cho HS viÕt vµo b¶ng con NhËn xÐt H§3: HD viÕt c©u øng dơng: GV cho HS ®äc c©u øng dơng GV cho HS nh¾c c¸ch viÕt c©u øng dơng H§4: LuyƯn viÕt vµo vë GV cho HS tr×nh bµy vµo vë LuyƯn viÕt - GV chĩ ý giĩp ®ì HS gỈp khã kh¨n Thu chÊm mét sè bµi Tuyªn d¬ng nh÷ng HS viÕt cã tiÕn bé. ViÕt kiĨu ch÷ nghiªng c¸c em cÇn theo mÉu nh ë vë luyƯn viÕt. 3.Cđng cè dỈn dß: NhËn xÐt tiÕt häc L¾ng nghe HS viÕt vµo b¶ng con HS ®oc c©u øng dơng. HS viÕt vµo b¶g con HS nh¾c l¹i c¸ch tr×nh bµy Viết vào vở LuyƯn ®äc: ¤n luyƯn I.Mơc tiªu: - Cđng cè rÌn vỊ kü n¨ng ®äc thµnh tiÕng vµ ®äc diƠn c¶m th«ng qua c¸c bµi ®· häc. - Giĩp c¸c em hiĨu thªm vỊ nh©n vËt vµ nh¾c nhë c¸c em nªn häc tËp vỊ tinh thÇn häc tËp nh trong bµi häc. II.C¸c bíc lªn líp: GV HS H§1.GTB H§2.HD «n luyƯn - GV ®äc mÉu lÇn 1 - TC cho HS ®äc nèi tiÕp ®o¹n theo thø Tù SGK vµ ®äc c©u ®o¹n khã ®äc - HS ®äc c¶ bµi vµ ®äc chĩ gi¶i - GV nªu c¸c c©u hái SGK (mang tÝnh nh¾c l¹i c¸c kiÕn thøc ®· häc trong bµi) - GV nhËn xÐt bỉ sung ý kiÕn - GV nªu c©u hái chèt néi dung bµi häc - Tỉ chøc HS ®äc theo nhãm ( chĩ ý HS ®äc cßn h¹n chÕ ) - TC ®äc diƠn c¶m theo tõng ®o¹n - GV chän ®o¹n bµi ®Ĩ HS ®äc - NhËn xÐt cho ®iĨm H§3.Cđng cè dỈn dß NhËn xÐt tiÕt häc HS theo dâi 4 HS ®äc nèi tiÕp ®o¹n Theo yc cđa GV HS tr¶ lêi theo yªu cÇu GV HS nh¾c l¹i néi dung chÝnh C¸c nhãm ®äc theo yªu cÇu GV HS ®äc

File đính kèm:

  • docgiaoanlop41-33fdsgaswe (2).doc