Hiểu nội dung bài: Ca ngợi vẻ đẹp độc đáo của Sa Pa, thể hiện tình cảm yêu mến thiết tha của tác giả đối với cảnh đẹp đất nước.
25 trang |
Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 1757 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Phân phối chương trình tuần 29 Lớp 4, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
ng dạy
Hoạt động học
1.Ôån định:
2.Kiểm tra :
*Gv nhận xét Kl giảng thêm.
3.Bài mới : GTB – Ghi đề
+ GV tiến hành cho HS luyện tập ở vở bài tập in trang 73,74
Bài 1a,b : Yêu cầu HS đọc đề
+ HS làm tính vào giấy nháp
+ HS thực hiện , sửa bài bằng miệng
+ Yêu cầu phải nêu được cách làm
*Gv nhận xét Kl giảng thêm.
Bài 2a,b :Yêu cầu HS đọc đề , tìm hiểu đề
+ Ta có sơ đồ :
Yêu cầu Hs giải vào vở .
*Gv chấm chữa bài -nhận xét Kl giảng thêm.
Bài 3 : Yêu cầu HS tìm hiểu đề
- Xác định dạng toán
*Gv chấm chữa bài ,nhận xét Kl giảng thêm.
4 Củng cố – Dặn dò :
- Nhận xét tiết dạy
- Dặn Hs chuẩn bị bài sau.
-Hs trả lời theo yêu cầu của Gv - Lớp nhận xét bổ sung.
+ Lắng nghe
- HS trình bày
– lớp nhận xét bổ sung .
+ HS nêu : Các bước giải
-Xác định tỉ số
-Vẽ sơ đồ
-Tìm hiệu số phần bằng nhau
-Tìm mỗi số
- HS đọc đề , tìm hiểu đề, thực hiện giải.
- Hs thực hiện giải vào vở, -1 Hs lên bảng trình bày –lớp nhận xét .
- Lắng nghe.
- Lắng nghe, thực hiện
L/TẬP LÀM VĂN :
CẤU TẠO CỦA BÀI VĂN MIÊU TẢ CON VẬT
I . MỤC ĐÍCH YÊU CẦU:
Nắm được cấu tạo ba phần của bài văn miêu tả con vật.
Biết vận dụng những hiểu biết trên để lập dàn ý cho một bài văn miêu tả con vật.
II- ĐỒ DÙNG DẠY HỌC : VBT
III- CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY – HỌC :
Hoạt động dạy
Hoạt động học
1.Ổn định :
2. Bài cũ :
*Gv nhận xét Kl giảng thêm.
3.Bài mới : Giới thiệu bài _ Ghi đề bài.
* Bài văn gồm có 3 phần
HĐ2 : Phần luyện tập
- GV yêu cầu HS đọc yêu cầu của bài.
- GV treo 1 số tranh ảnh các con vật.
- Yêu cầu HS quan sát – GV nhắc HS : Nên chọn lập 1 dàn ý về một con vật nuôi, gây cho em ấn tượng đặc biệt, hoặc một con vật nuôi ở gần nhà em mà em biết.
- Yêu cầu hs lập dàn ý.
+ Dàn ý :
1.Mở bài : Giới thiệu về con mèo ( hoàn cảnh, thời gian )
2.Thân bài :
-Ngoại hình của con mèo :
-Hoạt động đùa giỡn của con mèo
3.Kết luận : Cảm nghĩ chung về con mèo
-Lớp theo dõi nhận xét, bổ sung.
4.Củng cố – dặn dò :
- GV kết luận chung theo dàn bài chung khi tả con vật.
-GV nhận xét tiết học
- Hs về nhà hoàn chỉnh bài văn đã nêu
-Hs trả lời theo yêu cầu của Gv - Lớp nhận xét bổ sung.
-1 -2 em đọc - cả lớp theo dõi, đọc thầm.
-Xác định nội dung chính của mỗi đoạn.
-Nêu nhận xét về cấu tạo của bài. HS phân đoạn bài văn.
- HS nhắc lại dàn bài.
- 1Vài em đọc ghi nhớ
- 2HS đọc yêu cầu đề bài
+ Hs quan sát, nhận biết.
+ HS đọc lại yêu cầu đề bài.
ChiỊu :
KHOA HỌC
NHU CẦU NƯỚC CỦA THỰC VẬT
I.MỤC TIÊU:
- Biết mỗi loài thực vật, mỗi giai đoạn phát triển của thực vật có nhu cầu về nước khác nhau.
II.CHUẨN BỊ:
- Các hình minh hoạ trong SGK trang 116, 117.
+ Giấy khổ to và bút dạ .
- HS sưu tầm tranh (ảnh) , cây thật về những cây sống nơi khô hạn , nơi ẩm ướt và dưới nước.
III. HOẠT ĐỘNG DẠY- HỌC:
Hoạt động dạy
Hoạt động học
1. Ổn định: Nề nếp.
2. Bài cũ: Gọi 2 HS lên bảng trả lời câu hỏi:
H: Nêu những điều kiện để cây sống
và phát triển bình thường?
- Nhận xét trả lời và cho điểm HS.
3. Bài mới: GV giới thiệu bài
HĐ1: Mỗi loài thực vật có nhu cầu về nước khác nhau
(Dự kiến thời gian 15 phút)
Mục tiêu :Phân loại các nhóm cây theo nhu cầu về nước.
- GV tiến hành cho HS hoạt động nhóm bàn .
- Yêu cầu HS phân loại tranh (ảnh) về các loài cây thành 4 nhóm: cây sống ở nơi khô hạn , nơi ẩm ướt, cây sống dưới nước , cây sống cả trên cạn và dưới nước.
- Gọi đại diện HS trình bày, yêu cầu các nhóm khác bổ sung.
H. Em có nhận xét gì về nhu cầu nước của các loài cây?
- Các loài cây khác nhau thì có nhu cầu về nước khác nhau, có cây chịu được khô hạn, có cây ưa ẩm, có cây lại vừa sống được ờ trên cạn, vưà sống được ở dưới nước.
Chốt:
HĐ2:Nhu cầu về nước ở từng giai đoạn phát triểncủa mỗi loài cây.
-Cho HS quan sát tranh minh hoạ trang 117SGK.
H. Mô tả những gì em nhìn thấy trong hình vẽ?
H. Vào giai đoạn nào cây lúa cần nhiều nước?
- Cây lúa cần nhiều nước từ lúc mớái cấy đến lúa bắt đầu uốn câu , vào hạt.
H. Tại sao ở giai đoạn mới cấy và làm đòng, cây lúa lại cần nhiều nước?
H. Em còn biết những loại cây nào mà ở những giai đoạn phát triển khác nhau sẽ cần những lượng nước khác nhau?
H. Khi thời tiết thay đổi, nhu cầu về nước của cây thay đổi như thế nào?
GV kết luận:
4. Củng cố - dặn dò.
- Gọi 1-2 HS đọc lại mục bạn cần biết.
- Nhận xét giờ học.
- Dặn HS về học bài và mỗi HS chuẩn bị 3 quả bóng bay với hình dạng khác nhau.
( Thu Trang)
- HS lắng nghe.
- HS hoạt động nhóm bàn ; Cùng nhau phân loại cây trong tranh (ảnh) và dựa vào những hiểu biết của mình để tìm thêm các loại cây khác.
- 1-2 hs trình bày, hs khác nhận xét, bổ sung.
- HS lắng nghe.
-HS quan sát tranh , trao đổi và trả lời câu hỏi.
- HS lắng nghe.
- 1 em đọc, lớp theo dõi.
- Lắng nghe
- Nghe và ghi nhận.
L/ TOÁN
LUYỆN TẬP
I.MỤC TIÊU : Giúp HS :.
- Rèn kĩ năng giải bài toán về tìm hai số khi biết hiệu và tỉ số của hai số đó.
- Giáo dục HS tính cẩn thận, chính xác, trình bày sạch đẹp.
II. CHUẨN BỊ: Chuẩn bị vở toán
III.CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC:
Hoạt động dạy
Hoạt động học
1. Ổn định: Nề nếp.
2.Bài cũ : Gọi 3 em lên bảng
a)Tìm hai số biết : Hiệu của chúng là là 34 ; Tỉ số của hai số đó là
b) Biết hiệu hai số là 123 ;tỉ số của hai số là .Tìm hai số đó ?
H: Nêu các bước giải bài toán về tìm hai số khi biết hiệu và tỉ số của hai số đó ?
3.Bài mới :Giới thiệu bài – ghi đầu bài .
HĐ: Hướng dẫn luyện tập – Thực hành.
Mục tiêu : Củng cố các bước giải bài toán về tìm hai số khi biết hiệu và tỉ số của hai số đó. Rèn kĩ năng giải bài toán về tìm hai số khi biết hiệu và tỉ số của hai số đó
Bài 1 :1-2 HS đọc đề bài – HS tự làm bài rồi chữa bài .
Gọi 1em lên bảng làm bài
Lớp làm vào vở
GV nhận xét sửa lỗi .
Ta có sơ đồ
Bài 2
Gọi 2HS đọc đề bài :
Gọi 1 em lên bảng làm bài
Lớp làm vào vở –GV sửa bài theo đáp án:
GV nhận xét ,sửa bài .
Bài 3 :Yêu cầu HS đọc đề. Thực hiện làm việc theo nhóm hai.
Gọi 1 em lên làm bảng ,lớp làm vào vở.
4.Củng cố –dặn dò :
- Yêu cầu 2-3 hs nhắc lại nội dung ôn tập.
GV nhận xét tiết học .
Về nhà làm bài tập luyện thêm .
HS nghe và nhắc lại.
1 -2 HS đọc đề.
1em lên giải, lớp làm vào vở .
-1 học sinh đọc đề. Tìm hiểu đề- thực hiện làm bài.
- Thực hiện đọc đề, thảo luận nhóm hai nêu cách làm
- 2-3 hs thực hiện.
-Theo dõi.
-Lắngnghe-thực hiện
LuyƯn LÞch Sư
L.Nhµ hËu Lª vµ viƯc tỉ chøc qu¶n lý §Êt níc.
I. Mơc tiªu:
Giĩp HS tiÕp tơc t×m hiĨu vỊ :
Hoµn c¶nh ra ®êi cđa nhµ HËu Lª.
Nhµ HËu lª ®· tỉ chøc ®ỵc mét bé m¸y nhµ níc quy cị vµ qu¶n lÝ §Êt níc t¬ng ®èi chỈt chÏ.
NhËn thøc bíc ®Çu vỊ vai trß cđa ph¸p luËt.
II/ Ho¹t ®éng d¹y häc
Ho¹t ®éng1: Th¶o luËn nhãm c¸c c©u hái sau.
H: Nhµ HËu Lª ra ®êi vµo thêi gian nµo? Ai lµ ngêi thµnh lËp ?
H: §Ỉt tªn níc lµ g×? §ãng ®« ë ®©u?
H:V× sao triỊu ®¹i nµy gäi lµ triỊu HËu Lª?
H:ViƯc qu¶n lý §Êt níc díi thêi HËu Lª nh thÕ nµo?
H:§Ĩ qu¶n lý ®Êt níc vua Lª Th¸nh T«ng ®· lµm g×?
H: Bé luËt Hång §øc ®· cã t¸c dơng nh thÕ nµo trong viƯc cai quan ®Êt níc?
H:LuËt Hång §øc cã ®iĨm nµo tiÕn bé?
HS th¶o luËn xong lÇn lỵt ®¹i diƯn c¸c nhãm tr¶ lêi c¸c c©u hái.
C¸c nhãm kh¸c nhËn xÐt bỉ sung.
Ho¹t ®éng 2: Hoµn thµnh bµi tËp trong VBT.
- HS lµm bµi GV quan s¸t giĩp ®ì,nh¾c nhì HS lµm bµi.
- Sau khi HS lµm bµi xong Gv yªu cÇu mét sè HS nªu bµi lµm tríc líp.
- C¶ líp nhËn xÐt chèt l¹i kÕt qu¶ ®ĩng.
III/ Cđng cè, dỈn dß:
NhËn xÐt giê häc.
SINH HOẠT LỚP TUẦN 29
I. MỤC TIÊU
- Đánh giá, nhận xét các hoạt động trong tuần 29
- Lên kế hoạch tuần 30.
- Giáo dục HS luôn có ý thức tự giác trong học tập và tinh thần tập thể tốt.
II. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY – HỌC
Hoạt động 1: Đánh giá, nhận xét các hoạt động ở tuần 29
a) Các tổ trưởng lên tổng kết thi đua của tổ trong tuần qua.
+ Báo cáo tinh thần học tập trong tuần của tổ mình.
b) GV nhận xét và đánh giá từng hoạt động của cả lớp trong tuần.
* Về nề nếp và chuyên cần: Nề nếp duy trì và thực hiện tốt, đi học chuyên cần.
* Về học tập: + Đa số các em có học bài và chuẩn bị bài ở nhà thương đối tốt.
+ Nhiều em đã có sự tiến bộ.
+ Tuy nhiên vẫn còn 1 số em chưa có sự cố gắng trong học tập.
- Các hoạt động khác: Tham gia tốt các hoạt động ngoại khoá sinh hoạt đội, thể dục , An toàn giao thông
Hoạt động 2: Kế hoạch tuần 30
+ Duy trì tốt nề nếp và chuyên cần.
+ Học bài và làm bài đầy đủ trước khi đến lớp.Trong giờ học hăng hái phát biểu xây dựng bài.
+ Rèn luyện các kĩ năng đội viên.
+ Thi đua học tập tốt: Buổi học tốt, tiết học tốt
+ Tích cực rèn chữ và giữ vở sạch, đẹp.
+Tổ trưởng theo dõi sát các thành viên trong tổ rồi báo cáo cho GV chủ nhiệm .GV tổng kết vào cuối tuần
V. SINH HOẠT TẬP THỂ: Chủ điểm :“ Hoà bình và hữu nghị ”
- Học ATGT bài 6.
- Kể các câu chuyện về Bác Hồ.
VI.Củng cố dặn dò:
-Chuẩn bị bài vở tuần sau.
- Thực hiện tốt kết quả đã đề ra.
File đính kèm:
- giaoanlop41-33fdsgaswe (28).doc