Phân phối chương trình tuần 27 Lớp 4

1.Ổn định : Nề nếp.

 2.Bài cũ : Ga- vrốt ngoài chiến luỹ.

H: Những chi tiết nào thể hiện lòng dũng cảm của Ga- vrốt?

H: Nêu nội dung của bài ?

 3.Bài mới : Giới thiệu bài-Ghi đề.

 

doc27 trang | Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 2010 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Phân phối chương trình tuần 27 Lớp 4, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
ïc tiêu : Rèn kĩ năng đặt câu khiến trong các tình huống khác nhau. Bài tập 1: Gọi HS đọc nối tiếp yêu cầu đề bài . -Yêu cầu HS trao đổi nhóm đôi . - Gọi HS nối tiếp nhau đọc kết quả. - Nhận xét, chốt lại lời giải đúng. + Nam đi học. - Nam đi học nào! - Đề nghị Nam đi học ! + Thanh đi lao động. - Thanh phải đi lao động! - Thanh nên đi lao động! - Thanh phải đi lao động thôi nào ! - Đề nghị Thanh đi lao động! Bài 2: Gọi HS đọc đề. -Yêu cầu HS trao đổi nhóm đôi . - Gọi HS nối tiếp nhau đọc kết quả. - Nhận xét, chốt lại lời giải đúng. a) – Ngân cho tớ mượn bút của cậu với! - Ngân ơi, cho tớ mượn cái bút nào! - Tớ mượn cậu cái bút nhé! - Làm ơn cho mình mượn cái bút nhé! Bài tập 3+4: : Gọi HS đọc đề. -Y c HS trao đổi nhóm đôi ,thực hiện theo yêu cầu của bài tập. - Gọi HS nối tiếp nhau đọc kết quả. - Nhận xét, chốt lại lời giải đúng. - Thực hiện theo yêu cầu : Hoàng, Tâm 1 em đọc đề, lớp theo dõi. -Thảo luận nhóm và thực hiện theo yêu cầu -Đại diện nhóm trình bày -Nhận xét, bổ sung. -HS đọc ghi nhớ SGK trang 93. -2, 3 em đọc, lớp đọc thầm. -1 em đọc đề. -Nối tiếp nhau đọc kết quả. -Nhận xét, bổ sung. -1 em đọc yêu cầu đề bài. -Thực hiện theo yêu cầu -Lắng nghe. -1 em đọc đề. -Nối tiếp nhau đọc kết quả . -Nhận xét, bổ sung Câu khiến Cách thêm Tình huống -Hãy giúp mình giải bài toán này với! - Hãy bảo mình cách giải bài toán này đi! Hãy ở trước ĐT a) Em không giải được bài toán khó, nhờ bạn hướng dẫn cách giải. - Chúng ta cùng đi học nào! - Chúng ta về đi! - Chủ nhật này chúng mình đi xem đi! Đi, nào đứng ở sau ĐT B) Em rủ các bạn cùng làm một việc gì đó. - Xin mẹ cho con đến nhà bạn Ngân! - Mong các bạn học thành thật giỏi giang. Xin, mong đứng trước CN c) Xin người lớn cho phép làm viễc gì đó. Thể hiện mong muốn điều gì đó tốt đẹp. 4.Củng cố, dặn dò: - Gọi 1-2 hs đọc ghi nhớ. -Nhận xét tiết học. - Vể xem lại bài và chuẩn bị bài sau. -1-2 hs thực hiện. - Lắng nghe. - Lắng nghe- ghi nhận ChiỊu Thứ 5 ngày 11 tháng 3 năm 2010. TOÁN DIỆN TÍCH HÌNH THOI I.MỤC TIÊU : -Học sinh biết cách tính diện tích của hình thoi . BT 1;2 II.CHUẨN BỊ : -Giáo viên : hình thoi ABCD, bìa vẽ mẫu hình như phần kiến thức. -Học sinh : sản phẩm hình bình hành đã thực hành ở tiết trước. III.CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY VÀ HỌC : Hoạt động của GV Hoạt động của HS 1.Ổn định : 2.Bài cũ : Hình thoi. H. Nêu đặc điểm các cạnh đối diện của hình thoi? 3.Bài mới :Giới thiệu bài : Diện tích hình hình thoi Hoạt động 1 : Hình thành kiến thức -Hs trả lời theo yêu cầu của Gv - Lớp nhận xét bổ sung. -Nêu bài toán : Tính diện tích hình thoi ABCD cóAC = m, BD = n. -Yêu cầu hs thực hiện : +Ghi tên các đỉnh của hình bình hành ABCD. +Thảo luận nhóm bàn : Dùng hai nhát cắt và ghép các mảnh của hình thoi thành hình chữ nhật. +Cá nhân thực hiện cắt, ghép; so sánh diện tích hình chữ nhật với hình thoi ban đầu (bằng nhau) +Xác định chiều rộng, chiều dài hình chữ nhật : (chiều dài = AC = m, chiều rộng = BD : 2 = n : 2 = ) +Tính diện tích hình chữ nhật : m x = +Dựa vào công thức nêu cách tính diện tích hình bình hành =>Kết luận : Diện tích hình thoi bằng tích của độ dài hai đường chéo chia cho 2.(Cùng một đơn vị đo) S = +Aùp dụng tính diện tích hình thoi có độ dài hai đường chéo lần lượt là 5 cm và 6 cm =>Theo dõi, nhận xét, sửa bài. -Theo dõi. -Ghi tên đỉnh. -Thảo luận nhóm về cách thực hiện. -Thực hiện cắt, ghép tạo hình chữ nhật; so sánh -Xác định chiều rộng, chiều dài hình chữ nhật. -Tính diện tích -Nêu cách tính -Nhắc lại kết luận. -Aùp dụng, nêu kết quả. HĐ2 : Thực hành Bài 1/142 : Tính diện tích hình thoi -Yêu cầu hs làm nháp và nêu kết quả =>Nhận xét, sửa bài : a.6 cm2; b.14 cm2 Bài 2/143 : -Yêu cầu hs đọc đề vàlàm bài vào vở =>Nhận xét, sửa bài : a.Diện tích hình thoi là : (dm2) b.Đổi : 4 m = 40 dm Diện tích hình thoi là : (dm2) 4.Củng cố -Dặn dò: - 2-3 hs nêu cách tính diện tích hình thoi. -Nhận xét tiết học. Dặn Hs chuẩn bị bài ở nhà. -Nêu yêu cầu. -Làm nháp và nêu kết quả - Theo dõi, nhận xét. -Nêu yêu cầu. -Làm bài vào vở. -Nhận xét, sửa bài. - 2-3 hs nêu - Lắng nghe – ghi nhận. KỂ CHUYỆN KỂ CHUYỆN ĐƯỢC CHỨNG KIẾN HOẶC THAM GIA I.MỤC ĐÍCH, YÊU CẦU : - Chọn được câu chuyện có nội dung về lòng dũng cảm của con mgười mà em được chứng kiến hoặc tham gia. Biết cách sắp xếp câu chuyện theo một trình tự hợp lí. - Lời kể tự nhiên, chân thực, sáng tạo, Kết hợp lời kể với cử chỉ, điệu bộ. Biết nhận xét, đánh giá lời kể của bạn theo tiêu chí đã nêu. II.CHUẨN BỊ : - Tranh ảnh minh hoạ việc làm của người có lòng dũng cảm. - Tìm và đọc truyện theo đề tài của bài . III.CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY VÀ HỌC : Hoạt động dạy Hoạt động học 1.Ổn định: 2.Bài cũ : “Kể chuyện đã đọc, đã nghe ” -Yêu cầu 2 HS kể lại một câu chuyện đã đọc, đã nghe về lòng dũng cảm. - Gọi HS nhận xét lời kể của bạn. - Nhận xét, cho điểm. 3.Bài mới :Giới thiệu bài-ghi đề HĐ1 : Hướng dẫn kể chuyện. - Yêu cầu HS đọc đề và xác định trọng tâm của đề : Đề bài :Kể lại một câu chuyện về lòng dũng cảm mà em được chứng kiến hoặc tham gia. - Yêu cầu HS nối tiếp nhau đọc gợi ý. -Gợi ý: Em cần kể chuyện mà nhân vật chính trong chuyện là người có lòng dũng cảm. Khi sự việc xẩy ra, em là người tận mắt chứng kiến hoặc em chính thức tham gia vào việc đó. - Yêu cầu hs nối tiếp nhau giới thiệu tên câu chuyện của mình, nhân vật trong truyện. - Yêu cầu HS nêu trình tự các bước kể chuyện và các phần cụ thể: * Dàn bài:1.Giới thiệu câu chuyện : tên truyện, kể về ai, kể về nội dung gì? 2. Kể chuyện: + Mở đầu câu chuyện. + Diễn biến câu chuyện. + Kết thúc câu chuyện. + Nêu tiêu chí đánh giá: HĐ2 : Thực hành kể chuyện. - Yêu cầu HS kể chuyện theo nhóm 2 em: Kể cho bạn nghe câu chuyện của mình . => Theo dõi, giúp đỡ các nhóm. -Tổ chức cho HS kể chuyện trước lớp; yêu cầu HS lắng nghe, đặt câu hỏi về nội dung và ý nghĩa của câu chuyện; nêu nhận xét theo các tiêu chí. - Gọi HS nhận xét từng bạn kể và bình chọn bạn kể hay, có ý nghĩa. - Nhận xét chung và cho điểm từng HS. 4.Củng cố -Dặn dò : -Nhận xét tiết học. Dặn Hs chuẩn bị bài ở nhà . -Hs trả lời theo yêu cầu của Gv - Lớp nhận xét bổ sung. - Đọc và xác định trọng tâm đề. - 2 em nối tiếp nhau đọc đề, lớp đọc thầm. - Lắng nghe - Lần lượt nối tiếp nhau nêu tên câu chuyện của mình . - Trao đổi, nối tiếp nhau trả lời. - Nhắc lại dàn bài - Theo dõi, lắng nghe. -Từng cặp HS kể cho nhau nghe câu chuyện của mình nêu ý nghĩa của câu chuyện, sửa chữa cho nhau. - 5-7 HS thi kể. - Cá nhân nhận xét bạn kể. Theo dõi. - Ghi nhớ TOÁN LUYỆN TẬP I. MỤC TIÊU: - Nhận biết được hình thoi và một số đặc điểm của nó . Tính được diện tích hình thoi. BT 1;2;4 II.CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC: Hoạt động học Hoạt động dạy 1.Ổn định : 2.Bài cũ: “Diện tích hình thoi” Bài 1 .Tính diện tích của: a) Hình thoi ABCD biết: b) Hình thoi MNPQ biết: AC = 5 cm ; BD = 6 cm MP = 6 cm ; NQ = 9 cm - Gv nhận xét, sửa bài và ghi điểm cho HS. 3.Bài mới: Giới thiệu bài – ghi đề HĐ : Hướng dẫn làm bài tập - Gọi HS đọc đề bài 1, 2/143 -Yêu cầu HS làm bài vào vở. - Sửa bài cho cả lớp theo đáp án -Yêu cầu đổi vở chấm đ/s. Bài 1: Tính diện tích hình thoi biết: a) Độ dài các đường chéo là 19 cm và 12 cm b) Độ dài các đường chéo là 30 cm và 7 dm Bài 2: - Yêu cầu HS sửa bài nếu sai. Bài 3: - Gọi HS đọc nội dung BT3 và nêu yêu cầu. - Cho học sinh thực hành xếp hình thoi, một em xếp trên bảng lớp. Nhận xét. - Theo dõi và sửa sai cho học sinh. - Yêu cầu HS giải vào nháp phần b và 1 em lên bảng giải. - Đổi nháp chấm đ/s theo đáp án. Bài 4: - Gọi HS đọc nội dung BT4 và nêu yêu cầu. - Cho học sinh thực hành gấp hình thoi để kiểm tra các đặc điểm của hình thoi. - Theo dõi và giúp đỡ học sinh còn chậm. - Yêu cầu HS lần lượt trình bày ý kiến nhận xét của mình. - Lắng nghe và chốt: Đặc điểm của hình thoi: + Có 4 cạnh đều bằng nhau + Hai đường chéo vuông góc với nhau + Hai đường chéo cắt nhau tại trung điểm của mỗi đường. 4. Củng cố- Dặn dò: - 2 hs nhắc lại các đặc điểm của hình thoi. - Giáo viên nhận xét tiết học. Dặn Hs chuẩn bị bài ở nhà. -Hs trả lời theo yêu cầu của Gv - Lớp nhận xét bổ sung. - Lần lượt đọc yêu cầu các bài 1,2 /143 - Thực hiện các bài tập vào vở - Lần lượt từng cá nhân làm trên bảng. - Nhận xét, đổi vở chấm đ/s . - Thực hiện sửa bài nếu sai. - Thực hiện đọc đề và nêu yêu cầu. - Thực hành xếp và giải vào nháp. - 2 em lên bảng thực hiện, 1 em xếp, 1 em giải. - Nhận xét, đổi vở chấm đ/s. - Thực hiện đọc đề và nêu yêu cầu. - Thực hành gấp và nhận xét về đặc điểm của hình thoi. - HS khác nhận xét, bổ sung. - 2 hs thực hiện Lắng nghe –ghi nhận. Thứ 6 ngày 12 tháng 3 năm 2010. Thi ®Þnh kú gi÷a häc kú 2

File đính kèm:

  • docgiaoanlop41-33fdsgaswe (26).doc
Giáo án liên quan