Phân phối chương trình tuần 23 Lớp 4

 1.Ổn định :

 2.Bài cũ : Chợ Tết.

- Người các ấp đi chợ Tết trong khung cảnh đẹp như thế nào?

- Mỗi người đến chợ Tết với dáng vẻ riêng và đặc điểm chung ra sao?

 *Gv nhận xét Kl giảng thêm.

 3.Bài mới : Giới thiệu bài-Ghi đề

 

doc25 trang | Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 1622 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Phân phối chương trình tuần 23 Lớp 4, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
dung chính của từng đoạn trong bài văn. - Gọi HS nhận xét bổ sung. - GV nhận xét, chốt lời giải đúng: - 2-3 học sinh đọc ghi nhớ. -1 HS đọc yêu cầu bài tập 1. - HS trao đổi theo nhóm đôi để hoàn thành bài tập. - HS nhận xét, bổ sung. -Lắng nghe, sửa bài. Bài Cây trám đen có 4 đoạn, mỗi đoạn mở đầu ở chỗ lùi vào một chữ đầu dòng và kết thúc ở chỗ chấm xuống dòng. Đoạn 1 : Tả bao quát thân cây, cành cây, lá cây trám đen; Đoạn 2: Hai loại trám đen : trám đen tẻ và trám đen nếp; Đoạn 3: Ích lợi của trám đen.Đoạn 4: Tình cảm của người tả với cây trám đen. Bài 2 : Yêu cầu học sinh nêu yêu cầu của bài. v Lưu ý : Hãy xác định sẽ viết cây gì. Sau đó suy nghĩ về những lợi ích mà cây đó mang đến cho con người. - Yêu cầu HS viết đoạn văn. - Yêu cầu học sinh đọc nối đọc đoạn viết. GV nhận xét góp ý. 4. Củng cố- Dặn dò: - Yêu cầu học sinh nhắc ghi nhớ. - Nhận xét tiết học.Dặn HS chuẩn bị bài ở nhà. - 2 học sinh nêu. - Cá nhân thực hiện viết bài. - Thực hiện nhận xét, góp ý. 2-3 học sinh nêu - Lắng nghe.Ghi nhận. TOÁN LUYỆN TẬP I.MỤC TIÊU: - Rĩt gän ®­ỵc ph©n sè . - Thùc hiƯn ®­ỵc phÐp céng hai ph©n sè . Bµi 1; 2 (a,b ) 3 (a,b) II. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY - HỌC : Hoạt động dạy Hoạt động học 1. Ổn định : 2. Kiểm tra : *Gv nhận xét Kl giảng thêm. 3. Bài mới : Giới thiệu bài-ghi đề HĐ1 : Củng cố kĩ năng cộng phân số. - Ghi : + ; + Gọi 2 học sinh lên bảng nói cách cộng 2 phân số cùng mẫu số, 2 phân số khác mẫu số, rối tính kết quả. Cả lớp làm vào vở. - Yêu cầu 2-3 học sinh nhắc lại cách cộng hai phân số khác mẫu số. HĐ2 :Thực hành - Yêu cầu học sinh đọc đề bài 1, 2,3 sau đó nêu yêu cầu rồi thực hiện làm bài vào vở. - Yêu cầu học sinh lần lượt lên bảng làm bài, cả lớp thực hiện đổi vở chấm đúng/sai vào vở. -Hs trả lời theo yêu cầu của Gv - Lớp nhận xét bổ sung. - 1 em nhắc lại đề - 2 học sinh lên bảng làm, cả lớp thực hiện làm vào vở. -2-3 học sinh thực hiện trả lời trước lớp. -4 em đọc đề, thực hiện nêu yêu cầu, làm bài vào vở. - 4 học sinh lên bảng làm. Lớp làm vào vở nhận xét bổ sung . Bài 1 :Tính: + = = ; + = = ; + + = = =1 Bài 2 : Tính : a) + ; = = ; = = ; += + = ... Bài 3 : Rút gọn rồi tính : + ; = = ; + = + = Bài 4 : - Yêu cầu 2 học sinh thực hiện bước tìm hiểu đề tóm tắt đề, phân tích cách giải 1 học sinh lên bảng giải , cả lớp giải vào vở. Tóm tắt: Tập hát : số đội viên Đá bóng : số đội viên Tập hát và đá bóng :… số đội viên? - Yêu cầu học sinh chữa bài và nêu những thắc mắc nếu có. 4.Củng cố dặn dò: + Yêu cầu học sinh nêu lại nội dung bài học. + Nhận xét tiết học. Dặn Hs chuẩn bị bài ở nhà . Học sinh đọc đề. Nêu yêu cầu của đề. Phân tích yêu cầu tìm hiểu đề Thực hiện bước tóm tắt. Giải bài vào vở. HS KH¸ - Thực hiện chữa bài. 2-3 học sinh nêu Ghi, chuyển tiết. TẬP LÀM VĂN LUYỆN TẬP MIÊU TẢ CÂY CỐI. I. MỤC TIÊU: - Thấy được những điểm đặc sắc trong cách quan sát và miêu tả các bộ phận của cây cối(hoa, quả) trong những đoạn văn mẫu. - Viết được một đoạn văn miêu tả hoa hoặc quả. II. CHUẨN BỊ: Bảng phụ. III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY - HỌC : Hoạt động dạy Hoạt động học 1.Ổn định : Chuyển tiết 2. Kiểm tra : -Yêu cầu học sinh nêu: 1. Dàn bài của thể loại văn miêu tả. 3. Bài mới : - Giới thiệu bài – Ghi đề bài lên bảng -Hs trả lời theo yêu cầu của Gv - Lớp nhận xét bổ sung. HĐ2: Hoạt động cá nhân Bài 2 :- Yêu cầu học sinh đọc đề, nêu yêu cầu của đề. Thực hiện viết đoạn văn tả một loài hoa hay thứ quả mà em yêu thích nhất. - Gọi 5-6 em đọc bài làm. - GV theo dõi, nhận xét. Ghi điểm. 4.Củng cố – dặn dò: + Đọc cho học sinh nghe những đoạn văn viết hay. + Dặn về nhà hoàn chỉnh đoạn văn, chuẩn bị bài ở nhà - Thực hiện đọc đề, nêu yêu cầu của đề, làm bài. - Nối tiếp đọc bài, lớp nhận xét. Lắng nghe Lắng nghe , ghi nhận ChiỊu Thứ 6 ngày 17 tháng 2 năm 2012 KHOA HỌC BÓNG TỐI I. MỤC TIÊU: Sau bài học học sinh : - Nêu được bóng tối xuất hiện phía sau vật cản sáng khi được chiếu sáng. - NhËn biÕt được vị trí, hình dạng bóng tèi thay ®ỉi th× bãng cđa vËt thay ®ỉi .. . II. CHUẨN BỊ: Chuẩn bị theo nhóm : đèn pin, tờ giấy, kéo, bìa, một số thanh tre gỗ nhỏ,... III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY- HỌC: Hoạt động dạy Hoạt động học 1.Ổn định : Nề nếp 2. Bài cũ: *Gv nhận xét Kl giảng thêm. 3. Bài mới : Giới thiệu bài – Ghi đề. HĐ1: Tìm hiểu về bóng tối. - Yêu cầu HS thực hành thí nghiệm làm thí nghiệm 2(t93 ) yêu cầu học sinh dự đoán : H. Bóng tối sẽ xuất hiện ở đâu và có hình dạng như thế nào khi bật sáng đèn? Bóng sẽ thay đổi như thế nào khi dịch đèn lại gần quyển sách? - Yêu cầu các nhóm trình bày, mời nhóm bạn nhận xét, bổ sung. v GV chốt HĐ2: Chơi trò chơi Xem bóng đoán vật. - GV chiếu bóng của vật lên tường. Yêu cầu học sinh chỉ được nhìn lên tường và đoán xem là vật gì? GV xoay vật trước đèn chiếu, yêu cầu học sinh dự đoán xem bóng của vật thay đổi thế nào? 4.Củng cố -Dặn dò: - Gọi 2-3 học sinh đọc mục bạn cần biết. - Nhận xét tiết học.Dặn dò HS chuẩn bị bài ở nhà . -Hs trả lời theo yêu cầu của Gv - Lớp nhận xét bổ sung. - Lắng nghe và nhắc lại đề bài. - Quan sát, Thực hiện làm việc theo cặp. - Đại diện một số nhóm trình bày. Nhóm bạn nhận xét, bổ sung. - Lắng nghe và lần lượt nhắc lại. - Quan sát và dự đoán, nhận xét. - 2 -3 học sinh đọc bài học. - Lắng nghe. Ghi nhận. TOÁN ÔN TẬP CHUNG I.MỤC TIÊU: -Củng cố về cộng phân số . - Rèn kĩ năng vận dụng qui tắc để làm bài tập về các dạng toán trên. - Các em có ý thức trình bày sạch sẽ, tính toán đúng, chính xác II. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY - HỌC : Hoạt động dạy Hoạt động học 1. Ổn định : 2. Kiểm tra : *Gv nhận xét Kl giảng thêm. 3. Bài mới : Giới thiệu bài-ghi đề HĐ : Thực hành - Yêu cầu học sinh đọc đề bài 1, 2,3,4 ở vở bài tập in sau đó nêu yêu cầu rồi thực hiện làm bài vào vở. - Yêu cầu học sinh lần lượt lên bảng làm bài, cả lớp thực hiện đổi vở chấm đúng/sai vào vở. Bài 1 : Tính : Bài 2 : Tính : d) + Bài 3 : -Yêu cầu học sinh làm bài rút gọn các phân số, tìm các phân số bằng Vậy các phân số bằng là: Bài 4 :+ Rút gọn các phân số hoặc qui đồng các phân số : - Yêu cầu học chữa bài và nêu những thắc mắc nếu có. Bài 5:Yêu cầu Hs thực hiện đo và làm . *Gv chấm chữa bài , nhận xét Kl giảng thêm. 4.Củng cố dặn dò: + Yêu cầu học sinh nêu lại nội dung bài học. + Nhận xét tiết học. Dặn Hs chuẩn bị bài ở nhà . -Hs trả lời theo yêu cầu của Gv - Lớp nhận xét bổ sung - 1 em nhắc lại đề -4 em đọc đề, thực hiện nêu yêu cầu, làm bài vào vở. Thực hiện đổi vở - Y /c học sinh lên bảng làm. lớp làm vào vở nhận xét bổ sung . Hs trình bày , lớp làm vào vở nhận xét bổ sung . 1 Hs lên bảng thực hiện. lớp làm vào vở nhận xét bổ sung . 2 Hs lên bảng thực hiện. lớp làm vào vở nhận xét bổ sung . 1 Hs lên bảng thực hiện. lớp làm vào vở nhận xét bổ sung - Thực hiện chữa bài. 1 Hs lên bảng trình bày, lớp làm vào vở nhận xét bổ sung . 2-3 học sinh nêu. Lắng nghe . Ghi nhận . LuyƯn LÞch sư Tr­êng häc thêi HËu Lª. I. Mơc tiªu: Sau bµi häc, tiÕp tơc giĩp häc sinh nªu ®­ỵc. - Nhµ HËu Lª rÊt quan t©m gi¸o dơc: Tỉ chøc d¹y häc, thi cư, néi dung d¹y häc d­íi thêi HËu Lª. - Nh÷ng viƯc nhµ HËu Lª lµm khuyÕn khÝch viƯc häc tËp. II. Ho¹t ®éng d¹y vµ häc: Ho¹t ®éng 1: Hoµn thµnh bµi tËp. Gv tỉ chøc cho HS hoµn thµnh bµi tËp. - Sau khi HS lµm xong GV yªu cÇu mét sè HS nªu bµi lµm tr­íc líp . - C¶ líp nhËn xÐt chèt l¹i kÕt qu¶ ®ĩng. Ho¹t ®éng 2: Lµm viƯc theo nhãm. GV nªu ra mét sè c©u hái yªu cÇu HS tr¶ lêi. Ch¼ng h¹n: H: Nhµ hËu Lª ®· lµm g× ®Ĩ khuyÕn khÝch viƯc häc tËp . H: Qua bµi häc lÞch sư nµy, em cã suy nghÜ g× vỊ gi¸o dơc thêi HËu Lª? Sau khi HS th¶o luËn xong.Yªu cÇu ®¹i diƯn nhãm tr×nh bµy tr­íc líp. C¶ nhËn xÐt chèt l¹i kÕt qu¶ ®ĩng. III/ Cđng cè, dỈn dß: Gv nhËn xÐt giê häc. --------------------------------------------------- H§TT : Sinh ho¹t líp I.MỤC TIÊU: - ¤n l¹i mét sè trß ch¬i d©n gian -Rèn kỹ năng sinh hoạt tập thể. -GDHS ý thức tổ chức kỉ luật ,tinh thần làm chủ tập thể. II.CHUẨN BỊ: Nội dung sinh hoạt III.: ĐÁNH GIÁ CÁC HOẠT ĐỘNG TUẦN QUA: - Lớp trưởng điều khiển sinh hoạt. - Các tổ trưởng báo cáo tình hình trong tổ. - Các thành viên có ý kiến. - Giáo viên tổng kết chung a)Hạnh kiểm: - §ạo đức - Chuyên cần ,biết giúp đỡ bạn bè. - Thực hiện nội quy nề nếp đầu năm. - Thực hiện giữ vệ sinh. - Đi học đúng giờ. b)Học tập: -Các em có ý thức học tập tốt,hoàn thành bài trước khi đến lớp. - SH đầu giờ tốt - Chuẩn bị đầy đủ sách vở và dụng cụ học tập. - Học tập chăm chỉ c)Hoạt động khác : + Tham gia các hoạt động của trường. + Thực hiện thể dục giữa giờ . * Nêu phương hướng tuần : 1. Duy trì những kết quả đạt được trong tuần 1, khắc phục khuyết điểm. 2. Cần thực hiện hoạt động Đội, Sao nghiêm túc, có chất lượng. 3. Dọn vệ sinh lớp học

File đính kèm:

  • docgiaoanlop41-33fdsgaswe (22).doc
Giáo án liên quan