Phân phối chương trình tuần 22 Lớp 4

1/Phần mở đầu

-Tập hợp lớp, Phổ biến nội dung và yêu cầu bài học: Nhắc lại những nội dung cơ bản, những quy định khi tập luyện, chấn chỉnh đội ngũ, trang phục tập luyện.

 

 

2/Phần cơ bản

a. Bài tập RLTTCB

-Ôn nhảy dâu kiểu hụm 2 chân

 

-GV quan sát nhận xét.

 

doc25 trang | Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 1465 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Phân phối chương trình tuần 22 Lớp 4, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
ũ: - Nêu cách so sánh hai phân số cùng MS - Nêu cách so sánh hai phân số khác MS - Nhận xét- Ghi điểm cho học sinh. 3. Bài mới : Giới thiệu bài – Ghi đề. HĐ :Thực hành luyện tập - Gọi HS đọc đề bài 1, 2, 3,4. -Tổ chức HS làm bài trên bảng, vở. - Yêu cầu đổi vở chấm đ/s. - Sửa bài cho cả lớp theo đáp án: Bài 1: So sánh 2 phân số: a) và => < ( vì 5 < 7) b) Gợi ý: Rút gọn PS rồi SS: và Rút gọc PS = = vì < d) Gợi ý: Quy đồng 2 PS: và ( 20 : 10 = 2) ... vì < và quy đồng mẫu số thành: ... Bài 2 Yêu cầu học sinh quan sát mẫu so sánh 2 PS có cùng tử số VD: So sánh và.Ta có:==; = = Vì > => > Kết luận: Trong 2 PS ( khác 0) có tử số bằng nhau, PS nào có MS bé hơn thì PS đó lớn hơn. - Yêu cầu HS vận dụng bài mẫu để hoàn thành bài tập số 3 vào vở. - Gọi 2 em lần lượt làm bài ở bảng. - Cùng cả lớp nhận xét và chữa bài trên bảng theo đáp án sau: b/ So sánh 2 PS: và => > và => > Bài 3: Viết các phân số theo thứ tự từ bé đến lớn. a) b) Quy đồng 3 PS. Ta có : = ; = ; = Vì < < nên viết theo thứ tự là: ; ; * Yêu cầu HS sửa bài nếu sai. 4.Củng cố - Dặn dò :- Nêu cách quy đồng mẫu số 2 PS; so sánh 2 PS cùng MS; khác MS. Gv nhận xét giờ học .Dặn Hs chuẩn bị bài ở nhà . -Hs trả lời theo yêu cầu của Gv - Lớp nhận xét bổ sung. - 4 em lần lượt đọc và nêu yêu cầu bài 1 , 2 , 3, 4. - Thực hiện làm vở. Lần lượt lên bảng sửa. - Đổi vở chấm đ/s 3 em lên bảng làm , lớp làm bài vào vở nhận xét bổ sung. HS Kh¸ - Theo dõi. - Nghe và nhắc lại. - Thực hiện. 2 em lên bảng làm , lớp làm bài vào vở nhận xét bổ sung . 2 em lên bảng làm , lớp làm bài vào vở nhận xét bổ sung 1Hs nêu lại lớp lắng nghe. - Thực hiện. LuyƯn TiÕng Viªt.: L. CÊu t¹o bµi v¨n miªu t¶ c©y cèi. I. Mơc tiªu: Giĩp häc sinh tiÕp tuc t×m hiĨu vỊ: - CÊu t¹o bµi v¨n miªu t¶ c©y cèi gåm 3 phÇn (më bµi, th©n bµi, kÕt bµi). -BiÕt lËp dµn ý miªu t¶ 1 lo¹i c©y quen thuéc theo 1 trong 2 c¸ch ®· häc ®ã lµ: T¶ lÇn l­ỵt tõng bé phËn vµ t¶ lÇn l­ỵt tõng thêi kú ph¸t triĨn. II/. Ho¹t ®éng d¹y - häc: Ho¹t ®éng 1: Giíi thiƯu bµi - GV vËn dơng bµi miªu t¶ ®å vËt ®Ĩ giíi thiƯu. Ho¹t ®éng 2: T×m hiĨu vÝ dơ Yªu cÇu HS quan s¸t mét sè c©y vµ lËp dµn ý. - Sau ®ã tỉ chøc cho HS tr×h bµy tr­íc líp. C¶ líp vµ Gv nhËn xÐt, tuyªn d­¬ng. III* Cđng cè, dỈn dß: - GV nhËn xÐt tiÕt häc. ------------------------------------------------------------------------- ChiỊu Thứ sáu ngày 10 tháng 2 năm 2012. KHOA HỌC ÂM THANH TRONG CUỘC SỐNG ( Tiếp theo) I.MỤC TIÊU: - Nªu mét sè vÝ dơ g©y tiếng ồn. Nêu được một số tác hại của tiếng ồn. - Thùc hiƯn ®­ỵc mét sè quy ®Þnh kh«ng g©y ån n¬i c«ng céng .. - Có ý thức và thực hiện được một số biƯn ph¸p chống ô nhiễm tiếng ồn . II. CHUẨN BỊ: - Bản đồ nông nghiệp Việt Nam. III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY - HỌC : Hoạt động dạy Hoạt động học 1.Ổn định : Chuyển tiết 2.Bài cũ : HS1:Aâm thanh cần thiết cho cuộc sống của chúng ta như thế nào? HS2:Hãy nói về ích lợi của việc ghi lại được âm thanh? - Nhận xét, đánh giá HS. 3.Bài mới : Giới thiệu bài – Ghi đề bài. HĐ1: Tìm hiểu nguồn gây tiếng ồn. - Yêu cầu HS quan sát hình trang 88/SGK và trả lời: 1. Tiếng ồn có thể phát ra từ đâu? (Tiếng ồn phát ra từ các phương tiện giao thông, con người, đài phát thanh,truyền hình, các máy móc hoạt động…) 2. Nêu các tiếng ồn nơi bạn ở? - GV giúp HS phân loại tiếng ồn chính và để nhận thấy hầu hết các tiếng ồn đều do con người gây ra. HĐ2: Tìm hiểu về tác hại của tiếng ồn và biện pháp phòng chống. - Yêu cầu HS đọc và quan sát hình trang 88/SGK và tranh ảnh do các em sưu tầm.Yêu cầu thảo luận theo nhóm đôi, trả lời các câu hỏi: H: Tiếng ồn gây tác hại gì? H: Nêu các cách phòng chống tiếng ồn ở H4, H5? Có cách chống tiếng ồn nào khác mà em biết? - Yêu cầu đại diện nhóm trình bày, nhóm khác nhận xét, bổ sung. - GV nhận xét, kết luận : Tiếng ồn ảnh hưởng tới sức khỏe của con người, có thể gây mất ngủ, đau đầu, suy nhược thần kinh, có hại cho tai,…Vì vậy, cần có những biện pháp chống tiếng ồn. HĐ3:Các việc nên/ không nên làm để góp phần chống tiếng ồn cho bản thân và những người xung quanh. - Yêu cầu HS thảo luận nhóm bàn về những việc các em nên làm / không nên làm để góp phần chống ô nhiễm tiếng ồn ở lớp, ở nhà và nơi công cộng. - Yêu cầu các nhóm trình bày và thảo luận chung cả lớp. - GV nhận xét, chốt ý. Liªn hƯ : Nªu nh÷ng ©m thanh cã hai cđa ®Þa ph­¬ng em. 4. Củng cố - Dặn dò : - Gọi 1 HS đọc mục bạn cần biết SGK. - Nhận xét tiết học- Dặn HS chuẩn bị bài ở nhà . Nề nếp. -Hs trả lời theo yêu cầu của Gv - Lớp nhận xét bổ sung. - Lắng nghe, nhắc lại. - HS quan sát hình trang 88/SGK và trả lời. - HS lần lượt nêu, bạn bổ sung thêm. - HS quan sát hình và trao đổi theo nhóm đôi. - Đại diện nhóm trình bày, nhóm khác nhận xét, bổ sung. - Lắng nghe và lần lượt nhắc lại. - HS thực hiện thảo luận theo nhóm bàn. - 2-4 nhóm trình bày trước lớp. - Lớp nhận xét. - 1 HS đọc, lớp theo dõi. - Lắng nghe. Ghi nhận. TOÁN ÔN TẬP I.MỤC TIÊU: -Củng cố về rút gọn phân số, nhận biết hai phân số bằng nhau. - Rèn kỹ năng tìm phân số bằng nhau; cách rút gọn phân số. - Các em có ý thức trình bày sạch sẽ, tính toán đúng, chính xác. II. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY - HỌC : Hoạt động dạy Hoạt động học 1. Ổn định : 2. Kiểm tra : Rút gọn phân số : Bài tập : HS1 : Viết số thích hợp vào ô trống : = = = - Nhận xét, ghi điểm 3. Bài mới : Giới thiệu bài-ghi đề HĐ : Thực hành - Yêu cầu học sinh đọc đề bài 1, 3 và 4 sau đó nêu yêu cầu rồi thực hiện làm bài vào vở bài tập trang 21. - Yêu cầu học sinh lần lượt lên bảng làm bài, cả lớp thực hiện đổi vở chấm đúng/sai vào vở. Bài 1 : Rút gọn các phân số : *Gv nhận xét Kl giảng thêm. Bài 2 : -Yêu cầu học sinh làm bài rút gọn các phân số, tìm các phân số bằng . *Gv nhận xét Kl giảng thêm. 4.Củng cố dặn dò: + Yêu cầu học sinh nêu lại nội dung bài học. + Nhận xét tiết học.Dặn Hs chuẩn bị bài ở nhà. -Hs trả lời theo yêu cầu của Gv - Lớp nhận xét bổ sung. -Họcsinh nghe. -3 em đọc đề, thực hiện nêu yêu cầu, làm bài vào vở. Thực hiện đổi vở - 4 học sinh lên bảng làm -Lớp làm vào vở nhận xét bổ sung . - Học sinh rút gọn các phân số và báo cáo kết quả, 2 học sinh lên bảng thực hiện. - 2 Hs làm bảng nhóm.Lớp làm vào vở .Nhận xét bổ sung . 2-3 học sinh nêu. Hs lắng nghe ,ghi nhận . LuyƯn TNXH : Luyện tập I. Mơc ®Ých yªu cÇu: - Giĩp HS n¾m v÷ng kiÕn thøc cđa bµi häc vËn dơng nh÷ng kiÕn thøc ®· häc ®Ĩ lµm c¸c bµi tËp liƯn quan ®Õn néi dung bµi häc cđa ba ph©n m«n khoa häc ; lÞch sư , ®Þa lý ,. Nh»m giĩp HS nhí l©u néi dung bµi h¬n. II.§å dïng d¹y häc: - SGK vµ VBT. III. C¸c ho¹t ®éng d¹y häc: GV HS H§1: Giíi thiƯu bµi GV hƯ thèng mét sè c©u hái ®Ĩ HS nh¾c l¹i néi dung bµi. GV chèt l¹i. H§2: Lµm viƯc víi VBT. Bµi 1: HS ®äc yªu cÇu vµ néi dung bµi §¸nh dÊu x vµo « £ trưíc ý ®ĩng GV híng dÉn HS c¸ch lùa chän ®Ĩ t×m ra ý®ĩng phï hỵp. Gäi mét sè em tr¶ lêi bµi lµm cđa m×nh. ( HS kh¸ giái ) T¹i sao em l¹i chän ý ®ã ? GV chèt l¹i BT1. Bµi 2: HS ®äc yªu cÇu vµ néi dung bµi QS h×nh vµ ®iỊn néi dung thÝch hỵp GV yªu cÇu HS th¶o luËn nhãm 2 GV QS hưíng dÉn HS th¶o luËn Gäi mét sè nhãm tr×nh bµy c¸ch nèi cđa nhãm m×nh. ( HS kh¸ giái ) T¹i sao em l¹i chän c¸ch nèi ®ã ? GV chèt l¹i BT2. Bµi 3: HS ®äc yªu cÇu vµ néi dung bµi §iỊn tõ cßn thiÕu vµo chç chÊm GV yªu cÇu HS chän c¸c tõ ®· cho ®iỊn vµo chç chÊm cho ®ĩng. Y/C HS tr×nh bµy bµi lµm cđa m×nh GV nhËn xÐt bỉ sung Bµi 4: HS ®äc yªu cÇu vµ néi dung bµi Nèi c¸c néi dung ë cét A víi ý ë cét B cho phï hỵp. GV tỉ chøc cho HS ch¬i nèi nhanh HD vµ phỉ biÕn c¸ch ch¬i vµ luËt ch¬i. GV nhËn xÐt H§3: Cđng cè dỈn dß HƯ thèng l¹i kiÕn thøc bµi häc NhËn xÐt HS nèi tiÕp nhau tr¶ lêi c¸c c©u hái HS kh¸c nhËn xÐt HS ®äc yªu cÇu HS ®¸nh dÊu x vµo VBT HS tr×nh bµy HS ®äc yªu cÇu HS th¶o luËn Mét sè nhãm tr×nh bµy nhãm kh¸c nhËn xÐt. HS ®äc yªu cÇu HS lµm bµi vµo VBT HS tr×nh bµy HS kh¸c nhËn xÐt HS ch¬i H§NGLL Sinh ho¹t líp I.MỤC TIÊU: - ¤n l¹i mét sè trß ch¬i d©n gian -Rèn kỹ năng sinh hoạt tập thể. -GDHS ý thức tổ chức kỉ luật ,tinh thần làm chủ tập thể. II.CHUẨN BỊ: Nội dung sinh hoạt III.: ĐÁNH GIÁ CÁC HOẠT ĐỘNG TUẦN QUA: - Lớp trưởng điều khiển sinh hoạt. - Các tổ trưởng báo cáo tình hình trong tổ. - Các thành viên có ý kiến. - Giáo viên tổng kết chung a)Hạnh kiểm: - §ạo đức - Chuyên cần ,biết giúp đỡ bạn bè. - Thực hiện nội quy nề nếp đầu năm. - Thực hiện giữ vệ sinh. - Đi học đúng giờ. b)Học tập: -Các em có ý thức học tập tốt,hoàn thành bài trước khi đến lớp. - SH đầu giờ tốt - Chuẩn bị đầy đủ sách vở và dụng cụ học tập. - Học tập chăm chỉ c)Hoạt động khác : + Tham gia các hoạt động của trường. + Thực hiện thể dục giữa giờ . * Nêu phương hướng tuần : 1. Duy trì những kết quả đạt được trong tuần 1, khắc phục khuyết điểm. 2. Cần thực hiện hoạt động Đội, Sao nghiêm túc, có chất lượng. 3. Dọn vệ sinh lớp học

File đính kèm:

  • docgiaoanlop41-33fdsgaswe (21).doc