Phân phối chương trình tuần 14 Lớp 4

- Biết đọc bài văn với giọng kể chậm rãi, bước đầu biết đọc nhấn giọng một số từ gợi tả, gợi cảmvà phân biệt lời kể với lời nhân vật ( chàng kị sĩ, ông Hòn Rấm, chú bé Đất).

- Hiểụ nội dung : Chú bé Đất can đảm, muốn trở thành người khoẻ mạnh, làm được nhiều việc có ích đã dám nung mình trong lửa đỏ. (TL được các câu hỏi trong SGK).

 

doc31 trang | Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 1547 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Phân phối chương trình tuần 14 Lớp 4, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
úng/sai theo gợi ý đáp án sau : Bài 1 : Tính bằng hai cách : ( 8 x 23) :4 C 1) ( 8 x 23) :4 = 184 : 4 = 46 C 2 ) ( 8 x 23) :4 = 8 : 4 x 23 = 2 x 23 = 46 ( 15 x 24 ) : 6 .... Bài 2 : Tính bằng cách thuận tiện nhất : (25 x 36 ) : 9 = 25 x( 36 : 9) = 25 x 4 = 100 Bài 3 : - Yêu cầu học sinh Khá đọc đề . - Yêu cầu 2 học sinh thực hiện bước tìm hiểu đề tóm tắt đề, phân tích cách giải 1 học sinh lên bảng giải , cả lớp giải vào vở. *Gv chấm chữa bài nhận xét Kl giảng thêm. - Cho HS đổi vở chấm đúng – sai. 4 .Củng cố dặn dò: - Gọi vài em nhắc lại nội dung bài học - Nhận xét tiết học. Chuẩn bị bài”Chia hai số có tận cùng là các chữ số 0”. Trật tự -Hs trả lời theo yêu cầu của Gv - Lớp nhận xét bổ sung. - Lắng nghe. - Học sinh đọc ví dụ -Học sinh vận dụng kiến thức, thực hành cá nhân : tính và so sánh giá trị của từng biểu thức. - Cá nhân nêu, bạn nhận xét, bổ sung. Lần lượt nhắc lại theo bàn. - Từng cá nhân thực hiện làm bài vào vở. - Theo dõi và nêu nhận xét. 2 em ngồi cạnh nhau thực hiện chấm bài. - 2Hs lên bảng lớp làm bài vào vở nhận xét bổ sung -1Hs lên bảng lớp làm vào vở nhận xét bổ sung . -Học sinh đọc đề. Nêu yêu cầu của đề. Phân tích yêu cầu tìm hiểu đề Thực hiện bước tóm tắt. Giải bài vào vở. - Thực hiện sửa bài, nêu những thắc mắc nếu có. 2-3 học sinh nhắc lại nội dung bài. - Lắng nghe - Lắng nghe- ghi nhận. LuyƯn ®äc: Chĩ §Êt Nung. I/ Mơc tiªu: -RÌn kÜ n¨ng luyƯn ®äc ph©n vai,®äc diƠn c¶m bµi Chĩ §Êt Nung. - RÌn ý thøc nhãm cho HS. II/ Ho¹t ®éng d¹y häc: Ho¹t ®éng 1: H­íng dÉn HS luyƯn ®äc theo nhãm. Gäi mét HS ®äc toµn bµi. HS luyƯn ®äc trong nhãm4. Gv theo dâi HS luþen ®äc. Ho¹t ®éng2: Thi ®äc diƠn c¶m. §¹i diƯn c¸c nhãm thi ®äc diƠn c¶m. HS ®äc ph©n vai theo nhãm 4. Gäi mét HS ®äc toµn bµi. Mét sè HS nªu l¹i ý nghÜa bµi. H: T¸c gi¶ sư dơng biƯn ph¸p nghƯ thuËt g× ®Ĩ viÕt bµi v¨n? III/Cđng cèdỈn dß: NhËn xÐt giê häc. ----------------------------------------------- ChiỊu thø s¸u ngµy 25 th¸ng 11 n¨m 2011 KHOA HỌC BẢO VỆ NGUỒN NƯỚC. I. MỤC TIÊU: Sau bài học học sinh : - Nêu ®­ỵc mét sè biƯn ph¸p b¶o vƯ nguån n­íc : - Thùc hiƯn b¶o vƯ nguån n­íc. - Liªn hƯ toµn phÇn . II. CHUẨN BỊ: - Tranh (trang58 ,59 / SGK III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY- HỌC: Hoạt động dạy Hoạt động học 1.Ổn định : Nề nếp 2. Bài cũ: “ Một số cách làm sạch nước” H: Muốn có nước uống được chúng ta phải làm gì? Tại sao? - Nhận xét, ghi điểm HS. 3. Bài mới : Giới thiệu bài – Ghi đề. HĐ1: Tìm hiểu những biện pháp bảo vệ nguồn nước. - Yêu cầu HS làm việc theo cặp, HS quan sát hình vẽ trang 58 SGK và trả lời câu hỏi với nội dung sau : H: Để bảo vệ nguồn nước nên và không nên làm gì? H. Bản thân, gia đình và địa phương em đã làm gì để bảo vệ nguồn nước ? - Gv theo dõi giúp đỡ những nhóm gặp khó khăn. - Yêu cầu các nhóm trình bày, mời nhóm bạn nhận xét, bổ sung. - Yêu cầu học sinh liên hệ thực tế ở gia đình, địa phương đã làm để bảo vệ nguồn nước. Hát -Hs trả lời theo yêu cầu của Gv - Lớp nhận xét bổ sung. - Lắng nghe và nhắc lại đề bài. - Thực hiện làm việc theo cặp. - Các nhóm trình bày, các nhóm khác nhận xét bổ sung. - Học sinh liên hệ bản thân, gia đình và địa phương đã làm để bảo vệ nguồn nước. v GV chốt :- Những công việc không nên làm để bảo vệ nguồn nước: + Hình 1 : Đục ống nước, sẽ làm cho các chất bẩn thấm vào nguồn nước. +Hình 2 : Đổ rác xuống ao, sẽ làm nước ao bị ô nhiễm, cá và các sinh vật khác bị chết - Những việc nên làm để bảo vệ nguồn nước : +Hình 3 : Vứt rác có thể tái chế vào một thùng riêng vừa tiết kiệm vưa bảo vệ được môi trường đất vì những chai lọ, túi nhựa rất khó bị phân huỷ, chúng sẽ là nơi ẩn náu của mầm bệnh và các vật trung gian truyền bệnh. + Hình 4 : nhà tiêu tự hoại tránh làm ô nhiễm nguồn nước ngầm. + Hình 5 : Khơi thông cống rãnh quanh giếng, để nước bẩn không ngấm xuống mạch nước ngầm và muỗi không có nơi sinh sản. + Hình 6 : xây dựng hệ thống thoát nước thải, sẽ tránh được ô nhiễm đất, ô nhiễm nước và không khí. => Để bảo vệ nguồn nước cần : - Giữ vệ sinh sạch sẽ xung quanh nguồn nước sạch như giếng nước, hồ nước, đường ống dẫn nước. Không đục phá ống nước, xây nhà tiêu tự hoại, xây dựng hệ thống thoát nước thải,... HĐ2: Vẽ tranh cổ động bảo vệ nguồn nước. - Tổ chức cho cả lớp thảo luận theo nhóm bàn. Yêu cầu các em thực hiện những nội dung sau : + Xây dựng bản cam kết bảo vệ nguồn nước. + Thảo luận để tìm ý cho nội dung tranh tuyên truyền cổ động mọi người cùng bảo vệ nguồn nước. + Phân công từng thành viên của nhóm vẽ hoặc viết tùng phần của bức tranh. - Giáo viên theo dõi, giúp đỡ hướng dẫn từng nhóm gặp khó khăn. - Yêu cầu các nhóm treo sản phẩm của nhóm mình, cử đại diện phát biểu cam kết của nhóm và nêu ý tượng về bức tranh cổ động. - GV cùng HS đánh giá xem nhóm nào trình bày sáng tạo, đúng nội dung học tập. Liªn hƯ : B¶o vƯ nguån n­íc gia ®×nh em th­êng lµm g× ? 4.Củng cố -Dặn dò: - Gọi 2-3 học sinh đọc mục bạn cần biết. - Nhận xét tiết học. - Dặn dò HS về nhà học bài và chuẩn bị bài sau. - Thực hiện thảo luận theo nhóm bàn. - Các nhóm treo sản phẩm của nhóm mình, cử đại diện thuyết trình. -Các nhóm nh xét, góp ý. - 2 -3 học sinh đọc bài học. - Lắng nghe. §Þa lÝ: ¤n bµi: §Þa lý ng­êi d©n ë ®ång b»ng b¾c bé I. Mơc ®Ých yªu cÇu: - Giĩp HS n¾m v÷ng kiÕn thøc cđa bµi häc vËn dơng nh÷ng kiÕn thøc ®· häc ®Ĩ lµm c¸c bµi tËp liƯn quan ®Õn néi dung bµi häc. Nh»m giĩp HS nhí l©u néi dung bµi h¬n. II.§å dïng d¹y häc: - SGK vµ VBT. III. C¸c ho¹t ®éng d¹y häc: Ho¹t ®éng cđa GV Ho¹t ®éng cđa HS H§1: H§2: Bµi 1: Bµi 2: Bµi 3: Bµi 4: H§3: Giíi thiƯu bµi GV hƯ thèng mét sè c©u hái ®Ĩ HS nh¾c l¹i néi dung bµi. GV chèt l¹i. Lµm viƯc víi VBT. HS ®äc yªu cÇu vµ néi dung bµi §¸nh dÊu x vµo « £ tr­íc ý ®ĩng GV h­íng dÉn HS c¸ch lùa chän ®Ĩ t×m ra ý ®ĩng phï hỵp. Gäi mét sè em tr¶ lêi bµi lµm cđa m×nh. ( HS kh¸ giái ) T¹i sao em l¹i chän ý ®ã ? GV chèt l¹i BT1. HS ®äc yªu cÇu vµ néi dung bµi QS h×nh vµ ®iỊn néi dung thÝch hỵp GV yªu cÇu HS th¶o luËn nhãm 2 GV QS h­íng dÉn HS th¶o luËn Gäi mét sè nhãm tr×nh bµy c¸ch nèi cđa nhãm m×nh. ( HS kh¸ giái ) T¹i sao em l¹i chän c¸ch ý ®ã ? GV chèt l¹i BT2. HS ®äc yªu cÇu vµ néi dung bµi G¹ch d­íi c¸c tõ nãi vỊ ®Ỉc ®iĨm.... GV yªu cÇu HS chän c¸c tõ ®· cho G¹ch cho ®ĩng. Y/C HS tr×nh bµy bµi lµm cđa m×nh GV nhËn xÐt bỉ sung HS ®äc yªu cÇu vµ néi dung bµi Nãi vỊ ®Ỉc ®iĨm vỊ lµng ViƯt cỉ GV yªu cÇu HS tr×nh bµy Y/C HS tr×nh bµy bµi lµm cđa m×nh GV nhËn xÐt bỉ sung Ch¬i trß ch¬i: GV HD c¸ch ch¬i HS ch¬i Cđng cè dỈn dß HƯ thèng l¹i kiÕn thøc bµi häc NhËn xÐt HS nèi tiÕp nhau tr¶ lêi c¸c c©u hái HS kh¸c nhËn xÐt HS ®äc yªu cÇu HS ®¸nh dÊu x vµo VBT HS tr×nh bµy HS ®äc yªu cÇu HS th¶o luËn Mét sè nhãm tr×nh bµy nhãm kh¸c nhËn xÐt. HS ®äc yªu cÇu HS lµm bµi vµo VBT HS tr×nh bµy HS kh¸c nhËn xÐt HS thùc hiƯn LuyƯn to¸n ¤n luyƯn. Buỉi 1 I/ Mơc tiªu: -Giĩp HS cịng cè vỊ chia mét tỉng cho mét sè th«ng qua mét sè bµi tËp. II/ Ho¹t ®éng d¹y häc: Gv h­íng dÉn tỉ chøc cho HS lµm bµi tËp. Ch¼ng h¹n: Bµi 1: TÝnh b»ng hai c¸ch. (75 + 25) : 5 C¸ch1: (75 + 25) : 5 = 100 : 5 = 20 C¸ch2: (75 +25) : 5 = 75 : 5 + 25 : 5 = 15 + 5 = 20 b)(123 + 456) : 3 C¸ch1:(123 + 456) : 3 = 579 : 3 = 193 C¸ch2: (123 + 456) : 3 =123 : 3 = 456:3 = 41 + 152 =193 2)TÝnh nhÈm c¸c tÝch sau . 25 x 11 36 x 11 56 x 11 98 x 11 78 x 11 65 x 11 35 x 11 74 x 11 46 x 11 39 x 11 68 x 11 85 x 11 Bµi 2 : Mét h×nh ch÷ nhËt cã chu vi b»ng 48 m,hiỊu dµi h¬n chiỊu réng 2 m .TÝnh diƯn tÝch cđa h×nh ch÷ nhËt ®ã. Bµi gi¶i: Nưa chu vi h×nh ch÷ nhËt sÏ lµ: 48 : 2 = 24 (m ) ChiỊu dµi h×nh ch÷ nhËt lµ: ( 24 + 2 ) : 2 = 13 (m) ChiỊu réng h×nh ch÷ nhËt lµ: 13 + 2 = 15 (m ) DiƯn tÝch h×nh ch÷ nhËt lµ: x 15 = 195 ( m 2 ) §¸p sè : 195 m 2 III/Cđng cè,dỈn dß: NhËn xÐt giê häc. -------------------------------------------------- SINH HOẠT LỚP TUẦN 14 I.Mục tiêu: -Đánh giá các hoạt động tuần qua, đề ra kế hoạch tuần đến. -Rèn kỹ năng sinh hoạt tập thể. -GDHS ý thức tổ chức kỉ luật ,tinh thần làm chủ tập thể. -Đề ra phương hướng tuần sau. II.Chuẩn bị:Nội dung sinh hoạt. III.Các hoạt động dạy và học: 1.Đánh giá các hoạt động tuần qua: a.Hạnh kiểm: -Các em có tư tưởng đạo đức tốt. -Lễ phép với thầy, cô giáo và người lớn. -Đi học chuyên cần, biết giúp đỡ bạn bè. -Vệ sinh cá nhân và trường lớp sạch sẽ. b.Học tập: -Các em có ý thức học tập tốt, hoàn thành bài trước khi đến lớp. -Truy bài 15 phút đầu giờ tốt. -Một số em có tiến bộ chữ viết . Bên cạnh đó vẫn còn một số bạn chưa thực sự tiến bộ c. Hoạt động ngoài giờ: - Thực hiện hoạt động Đội – Sao nghiêm túc có chất lượng. - Tham gia các hoạt động của trường. - Thực hiện thể dục giữa giờ nghiêm túc. IV. Nêu phương hướng tuần 15 : - Duy trì những kết quả đạt được trong tuần 13, khắc phục khuyết điểm. - Tiếp tục thực hiện hoạt động Đội, Sao nghiêm túc, chất lượng. - Thi đua học tập giành nhiều Sao chiến công. - Bồi dưỡng, phụ đạo học sinh yếu. Båi d­ìng hs cã n¨ng khiÕu Nãi lêi hay ,viÕt ch÷ ®Đp.

File đính kèm:

  • docgiaoanlop41-33fdsgaswe (13).doc