Phân phối chương trình tuần 11 Lớp 4

1.Ổn định : Nề nếp đầu giờ.

2. Bài cũ: GV tổng kết 3 chủ điểm đã học.

3. Bài mới: Giới thiệu chủ điểm mới – giới thiệu bài.

HĐ1: Luyện đọc:

+ Gọi 1 em đọc bài cho lớp nghe.

+Yêu cầu HS đọc phần chú thích.

+Yêu cầu HS tiếp nối nhau đọc từng đoạn của bài

+Theo dõi, sửa khi HS phát âm sai, ngắt nhịp các câu văn chưa đúng.

+ Gọi hs đọc lần 2 v kết hợp giải nghĩa từ mới .

+Yêu cầu từng cặp đọc bài.

+ Gọi một em đọc khá đọc toàn bài.

+ Giáo viên đọc bài cho HS nghe.

 

doc27 trang | Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 1144 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Phân phối chương trình tuần 11 Lớp 4, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
ïc hiện bước tóm tắt. Giải bài vào vở. - 2-3 học sinh nhắc lại. Lắng nghe. HĐ1 : Giới thiệu mét vuông. - Treo bảng phụ kẻ sẵn ở phần chuẩn bị. H: Hình vuông lớn có cạnh dài bao nhiêu? (…1m) H: Cạnh của hình vuông lớn gấp mấy lần cạnh của hình vuông nhỏ? (…gấp 10 lần). H: Mỗi hình vuông nhỏ có diện tích là bao nhiêu? H: Hình vuông lớn bằng bao nhiêu hình vuông nhỏ ghép lại? (…100 hình). H: Vậy diện tích hình vuông lớn bằng bao nhiêu? GV kết luận : Mét vuông chính là diện tích của hình vuông có cạnh dài 1m. * Mét vuông viết tắt là m2 H: 1 mét vuông bằng bao nhiêu đề-xi-mét vuông? H:1dm2 bằng bao nhiêu xăng-ti-mét vuông? 1dm2 = 100cm2 H: Vậy 1m2 bằng bao nhiêu xăng-ti-mét vuông? 1m2 = 10 000cm2 H: Nêu mối quan hệ giữa mét vuông với đề-xi-mét vuông với xăng-ti-mét vuông? HĐ2: Thực hành. Bài 1: - Gọi 1 em nêu yêu cầu của đề bài. -Yêu cầu HS tự làm vào vở. -Gv nhận xét bài trên bảng. - GV sửa bài chung cho cả lớp, yêu cầu HS đọc lại các số vừa viết. Bài 2: - Gọi 1 em nêu yêu cầu của đề bài 2 -Yêu cầu HS tự làm vào vở, gọi cá nhân lên bảng làm bài. - Yêu cầu HS nhận xét bài trên bảng. - GV chấm chữa bài . Bài 3: - Yêu cầu học sinh đọc đề. - Yêu cầu 2 học sinh thực hiện bước tìm hiểu đề tóm tắt đề, phân tích cách giải 1 học sinh lên bảng giải, cả lớp giải vào vở. 4. Củng cố - Dặn dò: - Nhắc lại nội dung bài học. - Giáo viên nhận xét tiết học. Chuẩn bị bài ở nhà. LuyƯn viÕt: Bµi 11 I.Mơc tiªu: - RÌn luyƯn kü n¨ng luyƯn viÕt ch÷ ®ĩng mÉu theo quy ®Þnh. - Tr×nh bµy ®ỵc tõ ;vµ c©u . Y/C viÕt ®ĩng mÉu ch÷ quy ®Þnh. - Tr×nh bµy ch÷ viÕt ®Ịu ®Đp th«ng qua bµi häc thùc hµnh Vë luyƯn viÕt. - KĨ c¶ hai kiĨu ch÷ viÕt ®øng vµ nghiªng ë vë luyƯn viÕt II.§å dïng d¹y häc: - Vë luyƯn viÕt III.C¸c bíc lªn líp: GV HS GTB HD luyƯn viÕt H§1: GV hưíng dÉn quy tr×nh viÕt ch÷ hoa GV nªu quy tr×nh viÕt c¸c mÉu ch÷ : T/C cho HS viÕt vµo b¶ng con NhËn xÐt H§2: Hưíng dÉn HS viÕt tõ khã GV cho HS ®äc tõ øng dơng GV cho HS QS tõ øng dơng GV hưíng dÉn c¸ch viÕt T/C cho HS viÕt vµo b¶ng con NhËn xÐt H§3: HD viÕt c©u øng dơng: GV cho HS ®äc c©u øng dơng GV cho HS nh¾c c¸ch viÕt c©u øng dơng H§4: LuyƯn viÕt vµo vë GV cho HS tr×nh bµy vµo vë LuyƯn viÕt - GV chĩ ý giĩp ®ì HS gỈp khã kh¨n Thu chÊm mét sè bµi Tuyªn dư¬ng nh÷ng HS viÕt cã tiÕn bé. ViÕt kiĨu ch÷ nghiªng c¸c em cÇn theo mÉu ë vë luyƯn viÕt. 3.Cđng cè dỈn dß: NhËn xÐt tiÕt häc L¾ng nghe HS viÕt vµo b¶ng con HS ®oc c©u øng dơng. HS viÕt vµo b¶ng con HS nh¾c l¹i c¸ch tr×nh bµy và viết vào vở ChiỊu Thứ s¸u ngày 4 tháng 11 năm 2011 KHOA HỌC MÂY ĐƯỢC HÌNH THÀNH NHƯ THẾ NÀO? MƯA TỪ ĐÂU RA? I. MỤC TIÊU: - Biết mây mưa là sự chuyển thể của nước trong tự nhiên. II. CHUẨN BỊ: - Tranh SGK(trang46,47) III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY- HỌC: Hoạt động dạy Hoạt động học 1.Ổn định : Nề nếp 2. Bài cũ: “ Ba thể của nước” H: Nước được tồn tại ở những thể nào? Nêu tính chất chung của nước ở các thể? - Nhận xét, ghi điểm HS. 3. Bài mới : Giới thiệu bài – Ghi đề. HĐ1: Tìm hiểu sự chuyển thể của nước trong thiên nhiên. - Yêu cầu HS làm việc theo cặp. Từng cá nhân HS nghiên cứu câu chuyện Cuộc phiêu lưu của giọt nước ở trang 46, 47 SGK. Sau đó nhìn vào hình minh hoạ và trình bày toàn bộ câu chuyện về giọt nước. - Yêu cầu HS quan sát hình vẽ, đọc lời chú giải và trả lời câu hỏi theo nhóm hai với nội dung sau : H: Mây được tạo thành như thế nào? H: Nước mưa từ đâu ra? Yêu cầu các nhóm trình bày. v GV chốt HĐ2: Trò chơi đóng vai Tôi là giọt nước. - Tổ chức cho cả lớp chia thành 4 nhóm. Yêu cầu các em hội ý và phân vai theo : Giọt nước- Hơi nước- Mây trắng- Mây đen- Giọt mưa. - Yêu cầu mỗi nhóm lên thể hiện sắm vai trước lớp. Gọi nhóm khác nhận xét. - GV cùng HS đánh giá xem nhóm nào trình bày sáng tạo, đúng nội dung học tập. * Liªn hƯ : Hµng ngµy chĩng ta thÊy trêi s¾p m­a th× hiƯn t­ỵng g× x¶y ra. 4.Củng cố -Dặn dò: - Gọi 2-3 học sinh đọc mục bạn cần biết. - Nhận xét tiết học. Chuẩn bị bài ở nhà . Hát -Hs Sè 19; 20 trả lời theo yêu cầu của Gv - Lớp nhận xét bổ sung. - Lắng nghe và nhắc lại đề bài. - Thực hiện làm việc theo cặp; 3-4 em kể trước lớp. - Thực hiện theo nhóm hai. - Đại diện một số nhóm trình bày. nhận xét, bổ sung. - Lắng nghe và lần lượt nhắc lại. - Chia nhóm, cử nhóm trưởng. Hội ý với nhau trong nhóm. - Các nhóm thể hiện sắm vai trước lớp. -Theo dõi, nhận xét và góp ý. - 2 -3 học sinh đọc bài học. - Lắng nghe. §Þa lÝ: ¤n bµi:Thµnh phè ®µ l¹t. I. Mơc ®Ých yªu cÇu: - Giĩp HS n¾m v÷ng kiÕn thøc cđa bµi häc vËn dơng nh÷ng kiÕn thøc ®· häc ®Ĩ lµm c¸c bµi tËp liƯn quan ®Õn néi dung bµi häc. Nh»m giĩp HS nhí l©u néi dung bµi h¬n. II.§å dïng d¹y häc: - SGK vµ VBT. III. C¸c ho¹t ®éng d¹y häc: Ho¹t ®éng cđa GV Ho¹t ®éng cđa HS H§1: H§2: Bµi 1: Bµi 2: Bµi 3: Bµi 4: H§3: Giíi thiƯu bµi GV hƯ thèng mét sè c©u hái ®Ĩ HS nh¾c l¹i néi dung bµi. GV chèt l¹i. Lµm viƯc víi VBT. §iỊn tõ cßn thiÕu vµo chç chÊm vµ ®iỊn mịi tªn cho ®ĩng . GV yªu cÇu HS chän c¸c tõ ®· cho ®iỊn vµo chç chÊm cho ®ĩng. Y/C HS tr×nh bµy bµi lµm cđa m×nh GV nhËn xÐt bỉ sung G¹ch bá nh÷ng néi dung kh«ng ®ĩng trong b¶ng HS ®äc yªu cÇu vµ néi dung bµi GV h­íng dÉn HS c¸ch lùa chän ®Ĩ t×m ra ý ®ĩng phï hỵp. Gäi mét sè em tr¶ lêi bµi lµm cđa m×nh. ( HS kh¸ giái ) T¹i sao em l¹i chän ý ®ã ? GV chèt l¹i BT2 HS ®äc yªu cÇu vµ néi dung bµi GV yªu cÇu HS th¶o luËn nhãm 2 GV QS h­íng dÉn HS th¶o luËn Gäi mét sè nhãm tr×nh bµy c¸ch nèi cđa nhãm m×nh. ( HS kh¸ giái ) HS ®äc yªu cÇu vµ néi dung bµi §iỊn tõ cßn thiÕu vµo chç chÊm GV yªu cÇu HS chän c¸c tõ ®· cho ®iỊn vµo chç chÊm cho ®ĩng. Y/C HS tr×nh bµy bµi lµm cđa m×nh GV nhËn xÐt bỉ sung Cđng cè dỈn dß HƯ thèng l¹i kiÕn thøc bµi häc NhËn xÐt HS nèi tiÕp nhau tr¶ lêi c¸c c©u hái HS kh¸c nhËn xÐt HS ®äc yªu cÇu HS ®äc yªu cÇu HS lµm bµi vµo VBT HS lµm vµo VBT HS tr×nh bµy HS ®äc yªu cÇu HS th¶o luËn Mét sè nhãm tr×nh bµy nhãm kh¸c nhËn xÐt. HS ®äc yªu cÇu HS lµm bµi vµo VBT HS tr×nh bµy HS kh¸c nhËn xÐt HS ®ỉi chÐo vë ®Ĩ kiĨm tra bµi b¹n TOÁN : ÔN TẬP VỀ PHÉP NHÂN VÀ TÍNH CHẤT GIAO HOÁN CỦA NÓ I.MỤC TIÊU: -Giúp HS củng cố kiến thức đã học về t/chất giao hoán của phép nhân, nhân với số có một chữ số . - Giải bài toán có liên quan. II. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY VÀ HỌC: Hoạt động dạy Hoạt động học 1.Ổn định : 2.Bài cũ:Kiểm tra 2 HS 138 x 9 123 x 99 3.Bài mới: GV giới thiệu bài-Ghi đề bài. HĐ 1: Củng cố các kiến thức . - Y cầu học sinh ôn tập kiến thức theo từng nhóm ( bàn ) - Yêu cầu học sinh trình bày các kiến thức về tính chất giao hoán của phép nhân, nhân với số có một chữ số. - Giáo viên chốt các kiến thức cơ bản. HĐ 2: Luyện tập. - Giao cho học sinh vận dụng kiến thức đã học để làm bài tập Gọi từng em đọc đề bài và nêu yêu cầu của đề. Bài 1 : Tính có đặt tính. a. 2135 x 3 b . 5 x 3657 2 427 x 8 3 x 137 54 41642 x 6 8x428 5 Bài 2 : Aùp dụng tính chất giao hoán của phép nhân để thực hiện. a) 5 x 134 x 4 b) 8 x 137 x 5 c 6 x 428 x Bài 3 : Aùp dụng tính chất nhân. 217 x 11 217 x 9 413 x 21 Gv chấm chữa bài ghi điểm. Gv chấm chữa bài nhận xét KL - Yêu cầu HS chấm đúng - sai và báo cáo kết quả. 4.Củng cố: - Yêu cầu học sinh nhắc lại các nội dung vừa ôn tập. - Dặn dò bài về nhà các bài còn lại – chuẩn bị bài ở nhà. -Hs trả lời theo yêu cầu của Gv - Lớp nhận xét bổ sung. Hs lắng nghe. - Thực hiện theo nhóm bàn. - Đại diện nhóm trình bày, mời bạn nhận xét. - Học sinh nhắc nối tiếp. Theo dõi vào SGK. HS trung b×nh . 3 em đọc và nêu yêu cầu, lớp theo dõi làm bài vào vở . Theo dõi và nêu ý kiến bổ sung nếu có. Lắng nghe. 3 Hs lên bảng làm lớp nhận xét bổ sung. HS kh¸ lµm . - Thực hiện vào vở. -Yc Hs đọc đề - Lớp làm bài vào vở. Học sinh nghe, thực hiện . HOẠT ĐỘNG TẬP THỂ Sinh ho¹t líp I. MỤC TIÊU: -HS nắm được các quy định trong nội quy của trường đề ra như : thực hiện tốt nề nếp ra vào lớp,đúng đồng phục,nề nếp và kỉ luật trường lớp, … - HS thực hiện tốt các nội quy đã đề ra. - HS có ý thức tích cực thực hiện nội quy trường lớp, tích cực thi đua giành nhiều cờ xuất sắc. II. HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC: HOẠT ĐỘNG DẠY HOẠT ĐỘNG HỌC H§1:Thảo luận về nội quy lớp. - GV yêu cầu HS thảo luận về các nội quy, quy định của trường cần thực hiện theo nhóm tổ. GV Chia tỉ . Ph©n c«ng tỉ tr­ëng ;líp tr­ëng … Hoạt động 2 : Trình bày thảo luận. - Mời đại diện các nhóm trình bày kết quả thảo luận. - GV chốt ý : Mỗi HS phải thực hiện tốt các nội quy, quy định của trường như sau : + Đi học chuyên cần, đúng giờ. + Đồng phục đúng quy định. + Đầy đủ sách vở và dụng cụ học tập. + Không ăn quà vặt, không nói tục chửi thề, không đánh nhau, không nói chuyện riêng trong lớp, không chơi những trò chơi nguy hiểm. +Tham gia tốt các hoạt động của trường,… - HS thực hiện chia nhóm và thực hiện theo yêu cầu. - Đại diện các nhóm trình bày kết quả thảo luận. - HS lắng nghe. * Tổng kết : Tổ chức cho HS sinh hoạt văn nghệ. Phát động thi đua giữa các tổ.

File đính kèm:

  • docgiaoanlop41-33fdsgaswe (10).doc