1.Ổn định : Nề nếp đầu giờ.
2. Bài cũ: GV tổng kết 3 chủ điểm đã học.
3. Bài mới: Giới thiệu chủ điểm mới – giới thiệu bài.
HĐ1: Luyện đọc:
+ Gọi 1 em đọc bài cho lớp nghe.
+Yêu cầu HS đọc phần chú thích.
+Yêu cầu HS tiếp nối nhau đọc từng đoạn của bài
+Theo dõi, sửa khi HS phát âm sai, ngắt nhịp các câu văn chưa đúng.
+ Gọi hs đọc lần 2 v kết hợp giải nghĩa từ mới .
+Yêu cầu từng cặp đọc bài.
+ Gọi một em đọc khá đọc toàn bài.
+ Giáo viên đọc bài cho HS nghe.
27 trang |
Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 1144 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Phân phối chương trình tuần 11 Lớp 4, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
ïc hiện bước tóm tắt. Giải bài vào vở.
- 2-3 học sinh nhắc lại.
Lắng nghe.
HĐ1 : Giới thiệu mét vuông.
- Treo bảng phụ kẻ sẵn ở phần chuẩn bị.
H: Hình vuông lớn có cạnh dài bao nhiêu? (…1m)
H: Cạnh của hình vuông lớn gấp mấy lần cạnh của hình vuông nhỏ? (…gấp 10 lần).
H: Mỗi hình vuông nhỏ có diện tích là bao nhiêu?
H: Hình vuông lớn bằng bao nhiêu hình vuông nhỏ ghép lại? (…100 hình).
H: Vậy diện tích hình vuông lớn bằng bao nhiêu?
GV kết luận : Mét vuông chính là diện tích của hình vuông có cạnh dài 1m.
* Mét vuông viết tắt là m2
H: 1 mét vuông bằng bao nhiêu đề-xi-mét vuông?
H:1dm2 bằng bao nhiêu xăng-ti-mét vuông?
1dm2 = 100cm2
H: Vậy 1m2 bằng bao nhiêu xăng-ti-mét vuông?
1m2 = 10 000cm2
H: Nêu mối quan hệ giữa mét vuông với đề-xi-mét vuông với xăng-ti-mét vuông?
HĐ2: Thực hành. Bài 1:
- Gọi 1 em nêu yêu cầu của đề bài.
-Yêu cầu HS tự làm vào vở.
-Gv nhận xét bài trên bảng.
- GV sửa bài chung cho cả lớp, yêu cầu HS đọc lại các số vừa viết.
Bài 2: - Gọi 1 em nêu yêu cầu của đề bài 2
-Yêu cầu HS tự làm vào vở, gọi cá nhân lên bảng làm bài.
- Yêu cầu HS nhận xét bài trên bảng.
- GV chấm chữa bài .
Bài 3:
- Yêu cầu học sinh đọc đề.
- Yêu cầu 2 học sinh thực hiện bước tìm hiểu đề tóm tắt đề, phân tích cách giải 1 học sinh lên bảng giải, cả lớp giải vào vở.
4. Củng cố - Dặn dò:
- Nhắc lại nội dung bài học.
- Giáo viên nhận xét tiết học. Chuẩn bị bài ở nhà.
LuyƯn viÕt: Bµi 11
I.Mơc tiªu:
- RÌn luyƯn kü n¨ng luyƯn viÕt ch÷ ®ĩng mÉu theo quy ®Þnh.
- Tr×nh bµy ®ỵc tõ ;vµ c©u .
Y/C viÕt ®ĩng mÉu ch÷ quy ®Þnh.
- Tr×nh bµy ch÷ viÕt ®Ịu ®Đp th«ng qua bµi häc thùc hµnh Vë luyƯn viÕt.
- KĨ c¶ hai kiĨu ch÷ viÕt ®øng vµ nghiªng ë vë luyƯn viÕt
II.§å dïng d¹y häc:
- Vë luyƯn viÕt
III.C¸c bíc lªn líp:
GV
HS
GTB
HD luyƯn viÕt
H§1: GV hưíng dÉn quy tr×nh viÕt ch÷ hoa
GV nªu quy tr×nh viÕt c¸c mÉu ch÷ :
T/C cho HS viÕt vµo b¶ng con
NhËn xÐt
H§2: Hưíng dÉn HS viÕt tõ khã
GV cho HS ®äc tõ øng dơng
GV cho HS QS tõ øng dơng
GV hưíng dÉn c¸ch viÕt
T/C cho HS viÕt vµo b¶ng con
NhËn xÐt
H§3: HD viÕt c©u øng dơng:
GV cho HS ®äc c©u øng dơng
GV cho HS nh¾c c¸ch viÕt c©u øng dơng
H§4: LuyƯn viÕt vµo vë
GV cho HS tr×nh bµy vµo vë LuyƯn viÕt
- GV chĩ ý giĩp ®ì HS gỈp khã kh¨n
Thu chÊm mét sè bµi
Tuyªn dư¬ng nh÷ng HS viÕt cã tiÕn bé.
ViÕt kiĨu ch÷ nghiªng c¸c em cÇn theo mÉu ë vë luyƯn viÕt.
3.Cđng cè dỈn dß:
NhËn xÐt tiÕt häc
L¾ng nghe
HS viÕt vµo b¶ng con
HS ®oc c©u øng dơng.
HS viÕt vµo b¶ng con
HS nh¾c l¹i c¸ch tr×nh bµy và viết vào vở
ChiỊu Thứ s¸u ngày 4 tháng 11 năm 2011
KHOA HỌC
MÂY ĐƯỢC HÌNH THÀNH NHƯ THẾ NÀO?
MƯA TỪ ĐÂU RA?
I. MỤC TIÊU:
- Biết mây mưa là sự chuyển thể của nước trong tự nhiên.
II. CHUẨN BỊ:
- Tranh SGK(trang46,47)
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY- HỌC:
Hoạt động dạy
Hoạt động học
1.Ổn định : Nề nếp
2. Bài cũ: “ Ba thể của nước”
H: Nước được tồn tại ở những thể nào? Nêu tính chất chung của nước ở các thể?
- Nhận xét, ghi điểm HS.
3. Bài mới : Giới thiệu bài – Ghi đề.
HĐ1: Tìm hiểu sự chuyển thể của nước trong thiên nhiên.
- Yêu cầu HS làm việc theo cặp. Từng cá nhân HS nghiên cứu câu chuyện Cuộc phiêu lưu của giọt nước ở trang 46, 47 SGK. Sau đó nhìn vào hình minh hoạ và trình bày toàn bộ câu chuyện về giọt nước.
- Yêu cầu HS quan sát hình vẽ, đọc lời chú giải và trả lời câu hỏi theo nhóm hai với nội dung sau :
H: Mây được tạo thành như thế nào?
H: Nước mưa từ đâu ra?
Yêu cầu các nhóm trình bày.
v GV chốt
HĐ2: Trò chơi đóng vai Tôi là giọt nước.
- Tổ chức cho cả lớp chia thành 4 nhóm. Yêu cầu các em hội ý và phân vai theo : Giọt nước- Hơi nước- Mây trắng- Mây đen- Giọt mưa.
- Yêu cầu mỗi nhóm lên thể hiện sắm vai trước lớp. Gọi nhóm khác nhận xét.
- GV cùng HS đánh giá xem nhóm nào trình bày sáng tạo, đúng nội dung học tập.
* Liªn hƯ : Hµng ngµy chĩng ta thÊy trêi s¾p ma th× hiƯn tỵng g× x¶y ra.
4.Củng cố -Dặn dò:
- Gọi 2-3 học sinh đọc mục bạn cần biết.
- Nhận xét tiết học. Chuẩn bị bài ở nhà .
Hát
-Hs Sè 19; 20 trả lời theo yêu cầu của Gv - Lớp nhận xét bổ sung.
- Lắng nghe và nhắc lại đề bài.
- Thực hiện làm việc theo cặp; 3-4 em kể trước lớp.
- Thực hiện theo nhóm hai.
- Đại diện một số nhóm trình bày. nhận xét, bổ sung.
- Lắng nghe và lần lượt nhắc lại.
- Chia nhóm, cử nhóm trưởng. Hội ý với nhau trong nhóm.
- Các nhóm thể hiện sắm vai trước lớp.
-Theo dõi, nhận xét và góp ý.
- 2 -3 học sinh đọc bài học.
- Lắng nghe.
§Þa lÝ: ¤n bµi:Thµnh phè ®µ l¹t.
I. Mơc ®Ých yªu cÇu:
- Giĩp HS n¾m v÷ng kiÕn thøc cđa bµi häc vËn dơng nh÷ng kiÕn thøc ®· häc ®Ĩ lµm c¸c bµi tËp liƯn quan ®Õn néi dung bµi häc. Nh»m giĩp HS nhí l©u néi dung bµi h¬n.
II.§å dïng d¹y häc:
- SGK vµ VBT.
III. C¸c ho¹t ®éng d¹y häc:
Ho¹t ®éng cđa GV
Ho¹t ®éng cđa HS
H§1:
H§2:
Bµi 1:
Bµi 2:
Bµi 3:
Bµi 4:
H§3:
Giíi thiƯu bµi
GV hƯ thèng mét sè c©u hái ®Ĩ HS nh¾c l¹i néi dung bµi.
GV chèt l¹i.
Lµm viƯc víi VBT.
§iỊn tõ cßn thiÕu vµo chç chÊm vµ ®iỊn mịi tªn cho ®ĩng .
GV yªu cÇu HS chän c¸c tõ ®· cho
®iỊn vµo chç chÊm cho ®ĩng.
Y/C HS tr×nh bµy bµi lµm cđa m×nh
GV nhËn xÐt bỉ sung
G¹ch bá nh÷ng néi dung kh«ng ®ĩng trong b¶ng
HS ®äc yªu cÇu vµ néi dung bµi
GV híng dÉn HS c¸ch lùa chän ®Ĩ t×m ra ý ®ĩng phï hỵp.
Gäi mét sè em tr¶ lêi bµi lµm cđa m×nh.
( HS kh¸ giái )
T¹i sao em l¹i chän ý ®ã ?
GV chèt l¹i BT2
HS ®äc yªu cÇu vµ néi dung bµi
GV yªu cÇu HS th¶o luËn nhãm 2
GV QS híng dÉn HS th¶o luËn
Gäi mét sè nhãm tr×nh bµy c¸ch
nèi cđa nhãm m×nh.
( HS kh¸ giái )
HS ®äc yªu cÇu vµ néi dung bµi
§iỊn tõ cßn thiÕu vµo chç chÊm
GV yªu cÇu HS chän c¸c tõ ®· cho
®iỊn vµo chç chÊm cho ®ĩng.
Y/C HS tr×nh bµy bµi lµm cđa m×nh
GV nhËn xÐt bỉ sung
Cđng cè dỈn dß
HƯ thèng l¹i kiÕn thøc bµi häc
NhËn xÐt
HS nèi tiÕp nhau tr¶ lêi c¸c c©u hái
HS kh¸c nhËn xÐt
HS ®äc yªu cÇu
HS ®äc yªu cÇu
HS lµm bµi vµo VBT
HS lµm vµo VBT
HS tr×nh bµy
HS ®äc yªu cÇu
HS th¶o luËn
Mét sè nhãm tr×nh bµy nhãm kh¸c nhËn xÐt.
HS ®äc yªu cÇu
HS lµm bµi vµo VBT
HS tr×nh bµy HS kh¸c nhËn xÐt
HS ®ỉi chÐo vë ®Ĩ kiĨm tra bµi b¹n
TOÁN :
ÔN TẬP VỀ PHÉP NHÂN
VÀ TÍNH CHẤT GIAO HOÁN CỦA NÓ
I.MỤC TIÊU:
-Giúp HS củng cố kiến thức đã học về t/chất giao hoán của phép nhân, nhân với số có một chữ số .
- Giải bài toán có liên quan.
II. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY VÀ HỌC:
Hoạt động dạy
Hoạt động học
1.Ổn định :
2.Bài cũ:Kiểm tra 2 HS
138 x 9 123 x 99
3.Bài mới: GV giới thiệu bài-Ghi đề bài.
HĐ 1: Củng cố các kiến thức .
- Y cầu học sinh ôn tập kiến thức theo từng nhóm ( bàn )
- Yêu cầu học sinh trình bày các kiến thức về tính chất giao hoán của phép nhân, nhân với số có một chữ số.
- Giáo viên chốt các kiến thức cơ bản.
HĐ 2: Luyện tập.
- Giao cho học sinh vận dụng kiến thức đã học để làm bài tập
Gọi từng em đọc đề bài và nêu yêu cầu của đề.
Bài 1 : Tính có đặt tính.
a. 2135 x 3 b . 5 x 3657
2 427 x 8 3 x 137 54
41642 x 6 8x428 5
Bài 2 : Aùp dụng tính chất giao hoán của phép nhân để thực hiện.
a) 5 x 134 x 4
b) 8 x 137 x 5
c 6 x 428 x
Bài 3 : Aùp dụng tính chất nhân.
217 x 11 217 x 9 413 x 21
Gv chấm chữa bài ghi điểm.
Gv chấm chữa bài nhận xét KL
- Yêu cầu HS chấm đúng - sai và báo cáo kết quả.
4.Củng cố:
- Yêu cầu học sinh nhắc lại các nội dung vừa ôn tập.
- Dặn dò bài về nhà các bài còn lại – chuẩn bị bài ở nhà.
-Hs trả lời theo yêu cầu của Gv - Lớp nhận xét bổ sung.
Hs lắng nghe.
- Thực hiện theo nhóm bàn.
- Đại diện nhóm trình bày, mời bạn nhận xét.
- Học sinh nhắc nối tiếp.
Theo dõi vào SGK.
HS trung b×nh .
3 em đọc và nêu yêu cầu, lớp theo dõi làm bài vào vở .
Theo dõi và nêu ý kiến bổ sung nếu có.
Lắng nghe.
3 Hs lên bảng làm lớp nhận xét bổ sung.
HS kh¸ lµm .
- Thực hiện vào vở.
-Yc Hs đọc đề
- Lớp làm bài vào vở.
Học sinh nghe, thực hiện .
HOẠT ĐỘNG TẬP THỂ
Sinh ho¹t líp
I. MỤC TIÊU:
-HS nắm được các quy định trong nội quy của trường đề ra như : thực hiện tốt nề nếp ra vào lớp,đúng đồng phục,nề nếp và kỉ luật trường lớp, …
- HS thực hiện tốt các nội quy đã đề ra.
- HS có ý thức tích cực thực hiện nội quy trường lớp, tích cực thi đua giành nhiều cờ xuất sắc.
II. HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC:
HOẠT ĐỘNG DẠY
HOẠT ĐỘNG HỌC
H§1:Thảo luận về nội quy lớp.
- GV yêu cầu HS thảo luận về các nội quy, quy định của trường cần thực hiện theo nhóm tổ.
GV Chia tỉ .
Ph©n c«ng tỉ trëng ;líp trëng …
Hoạt động 2 : Trình bày thảo luận.
- Mời đại diện các nhóm trình bày kết quả thảo luận.
- GV chốt ý : Mỗi HS phải thực hiện tốt các nội quy, quy định của trường như sau :
+ Đi học chuyên cần, đúng giờ.
+ Đồng phục đúng quy định.
+ Đầy đủ sách vở và dụng cụ học tập.
+ Không ăn quà vặt, không nói tục chửi thề, không đánh nhau, không nói chuyện riêng trong lớp, không chơi những trò chơi nguy hiểm.
+Tham gia tốt các hoạt động của trường,…
- HS thực hiện chia nhóm và thực hiện theo yêu cầu.
- Đại diện các nhóm trình bày kết quả thảo luận.
- HS lắng nghe.
* Tổng kết : Tổ chức cho HS sinh hoạt văn nghệ. Phát động thi đua giữa các tổ.
File đính kèm:
- giaoanlop41-33fdsgaswe (10).doc