Phân phối chương trình tuần 1 Từ ngày 24 đến 28 tháng 8 năm 2009

H: Tiếng do những bộ phận nào tạo thành?

- Gọi một vài HS nêu nhận xét chung về cấu tạo của một tiếng.

 HĐ2: Luyện tập.( 18 phút)

 

doc12 trang | Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 989 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Phân phối chương trình tuần 1 Từ ngày 24 đến 28 tháng 8 năm 2009, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
sè hstr×nh bµy hs kh¸c nhËn xÐt. HS ®äc yªu cÇu HS lµm bµi vµo VBT LÞch sư ¤n bµi: Lµm quen víi b¶n ®å I. Mơc ®Ých yªu cÇu: - Giĩp HS n¾m v÷ng kiÕn thøc cđa bµi häc vËn dơng nh÷ng kiÕn thøc ®· häc ®Ĩ lµm c¸c bµi tËp liƯn quan ®Õn néi dung bµi häc. Nh»m giĩp HS nhí l©u néi dung bµi h¬n. II.§å dïng d¹y häc: - SGK vµ VBT. III. C¸c ho¹t ®éng d¹y häc: GV HS H§1: Giíi thiƯu bµi GV hƯ thèng mét sè c©u hái ®Ĩ HS nh¾c l¹i néi dung bµi. GV chèt l¹i. H§2: Lµm viƯc víi VBT. Bµi 1: HS ®äc yªu cÇu vµ néi dung bµi §iỊn tõ cßn thiÕu vµo chç chÊm GV yªu cÇu HS chän c¸c tõ ®· cho ®iỊn vµo chç chÊm cho ®ĩng. Y/C HS tr×nh bµy bµi lµm cđa m×nh GV nhËn xÐt bỉ sung Bµi 2: HS ®äc yªu cÇu vµ néi dung bµi Nèi c¸c néi dung ë cét A víi ý ë cét B cho phï hỵp. GV tỉ chøc cho HS ch¬i nèi nhanh HD vµ phỉ biÕn c¸ch ch¬i vµ luËt ch¬i. GV nhËn xÐt H§3: Cđng cè dỈn dß HƯ thèng l¹i kiÕn thøc bµi häc NhËn xÐt HS nèi tiÕp nhau tr¶ lêi c¸c c©u hái HS kh¸c nhËn xÐt HS ®äc yªu cÇu HS th¶o luËn Mét sè nhãm tr×nh bµy nhãm kh¸c nhËn xÐt. HS ®äc yªu cÇu HS lµm bµi vµo VBT HS tr×nh bµy HS kh¸c nhËn xÐt HS ch¬i Thø ba ngµy 25 th¸ng 8 n¨m 2009 TiÕng viƯt : (LTvC) LuyƯn tËp . I. MỤC ĐÍCH YÊU CẦU: - LuyƯn cho HS nắm được cấu tạo cơ bản của tiếng là gồm 3 bộ phận: (âm đầu, vần và thanh.). Néi dung ghi nhí . - §iỊn ®­¬c c¸c bé phËn cÊu t¹o cđa tõng tiÕng trong c©u tơc ng÷ II. CHUẨN BỊ: - HS : Vở bài tập n©ng cao, SGK. III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY – HỌC: Hoạt động dạy Hoạt động học 1.Ổn định: Chuyển tiết 2. Bài cũ: Kiểm tra sách vở của học sinh. 3.Bài mới: - Giới thiệu bài – Ghi đề. HĐ1: HƯ thèng l¹i kiÕn thøc (10 phĩt) -Yêu cầu học sinh tr¶ lêi mét sè c©u hái cđa gv . H: Tiếng do những bộ phận nào tạo thành? - Gọi một vài HS nêu nhận xét chung về cấu tạo của một tiếng. HĐ2: Luyện tập.( 18 phút) Bài 1 : - Gọi 1 HS đọc đề và nêu yêu cầu. - Yêu cầu HS làm vào vở bài tập. - Gọi HS lên bảng sửa bài. - Chấm và sửa bài ở bảng theo đáp án gợi ý Bài 2 : HSKG - Gọi 1 HS đọc đề và nêu yêu cầu. - Gọi 1-2 hs nêu kết quả. - Chấm và sửa bài cho cả lớp. 4.Củng cố: - Gọi 1HS đọc lại ghi nhớ. - Nhận xét tiết học. 5 Dặn dò: - Về học thuộc ghi nhớ và học thuộc lòng câu đố, chuẩn bị bài sau. Trật tự. - Lắng nghe và nhắc lại đề bài. Hs lÇn lỵt tr¶ lêi . 1-2 HS trình bày kết luận, HS khác nhận xét, bổ sung. - HS lµm bµi vµo vë BT - Đại diện nhóm lên bảng chữa bài. - Theo dõi, sửa bài trên phiếu nếu sai. - 1 em nêu yêu cầu. - Cả lớp thực hiện làm bài. - Theo dõi bạn sửa bài. - Sửa bài nếu sai. 1 HS đọc, lớp theo dõi. - Nghe và ghi nhận. Khoa häc : LuyƯn tËp I. Mơc ®Ých yªu cÇu: - Giĩp HS n¾m v÷ng kiÕn thøc cđa bµi häc vËn dơng nh÷ng kiÕn thøc ®· häc ®Ĩ lµm c¸c bµi tËp liƯn quan ®Õn néi dung bµi häc. Nh»m giĩp HS nhí l©u néi dung bµi h¬n. II.§å dïng d¹y häc: - SGK vµ VBT. III. C¸c ho¹t ®éng d¹y häc: Ho¹t ®éng cđa GV Ho¹t ®éng cđa HS H§1: H§2: Bµi 1: L­u ý: Bµi 2: L­u ý: H§3: Giíi thiƯu bµi GV hƯ thèng mét sè c©u hái ®Ĩ HS nh¾c l¹i néi dung bµi. GV chèt l¹i. Lµm viƯc víi VBT. HS ®äc yªu cÇu vµ néi dung bµi Hoµn thµnh b¶ng sau : GV h­íng dÉn HS c¸ch lùa chän ®Ĩ t×m ra ý ®ĩng phï hỵp. Gäi mét sè em tr¶ lêi bµi lµm cđa m×nh. ( HS kh¸ giái ) T¹i sao em l¹i chän ý ®ã ? GV chèt l¹i BT1. HS ®äc yªu cÇu vµ néi dung bµi QS s¬ ®å vµ ®iỊn néi dung thÝch hỵp GV yªu cÇu HS th¶o luËn nhãm 2 GV QS h­íng dÉn HS th¶o luËn Gäi mét sè nhãm tr×nh bµy c¸ch nèi cđa nhãm m×nh. ( HS kh¸ giái ) T¹i sao em l¹i chän c¸ch nèi ®ã ? GV chèt l¹i BT2. Cđng cè dỈn dß HƯ thèng l¹i kiÕn thøc bµi häc NhËn xÐt HS nèi tiÕp nhau tr¶ lêi c¸c c©u hái HS kh¸c nhËn xÐt HS ®äc yªu cÇu HS lµm vµo VBT HS tr×nh bµy HS ®äc yªu cÇu HS th¶o luËn Mét sè nhãm tr×nh bµy nhãm kh¸c nhËn xÐt. Thø t­ ngµy 26 th¸ng 8 n¨m 2009 LuyƯn ®äc: ¤n luyƯn I.Mơc tiªu: - Cđng cè rÌn vỊ kü n¨ng ®äc thµnh tiÕng vµ ®äc diƠn c¶m th«ng qua c¸c bµi ®· häc. - Giĩp c¸c em hiĨu thªm vỊ nh©n vËt vµ nh¾c nhë c¸c em nªn häc tËp vỊ tinh thÇn häc tËp nh trong bµi häc. II.C¸c bíc lªn líp: GV HS H§1.GTB H§2.HD «n luyƯn - GV ®äc mÉu lÇn 1 - TC cho HS ®äc nèi tiÕp ®o¹n theo thø Tù SGK vµ ®äc c©u ®o¹n khã ®äc - HS ®äc c¶ bµi vµ ®äc chĩ gi¶i - GV nªu c¸c c©u hái SGK (mang tÝnh nh¾c l¹i c¸c kiÕn thøc ®· häc trong bµi) - GV nhËn xÐt bỉ sung ý kiÕn - GV nªu c©u hái chèt néi dung bµi häc - Tỉ chøc HS ®äc theo nhãm ( chĩ ý HS ®äc cßn h¹n chÕ ) - TC ®äc diƠn c¶m theo tõng ®o¹n HSKG - GV chän ®o¹n bµi ®Ĩ HS ®äc - NhËn xÐt cho ®iĨm H§3.Cđng cè dỈn dß NhËn xÐt tiÕt häc HS theo dâi 4 HS ®äc nèi tiÕp ®o¹n Theo yc cđa GV HS tr¶ lêi theo yªu cÇu GV HS nh¾c l¹i néi dung chÝnh C¸c nhãm ®äc theo yªu cÇu GV HS ®äc To¸n : LuyƯn tËp . I. Mơc tiªu : Giĩp hs n¾m v÷ng kiÕn thøc cđa bµi C¸c sè cã 6 ch÷ sè VËn dơng vµo lµm c¸c bµi tËp . N©ng cao dÇn néi dung kiÕn thøc . II. §å dïng : Vë BT n©ng cao III. C¸c ho¹t ®éng d¹y häc : Ho¹t ®éng cđa GV Ho¹t ®éng cđa HS H§1: H§2: Bµi 1: Bµi 2: Bµi 3: Bµi 4: H§3: Giíi thiƯu bµi GV hƯ thèng mét sè c©u hái ®Ĩ HS nh¾c l¹i néi dung bµi. GV chèt l¹i. Lµm viƯc víi VBT. ViÕt sè thÝch hỵp vµo chç chÊm : HS ®äc yªu cÇu vµ néi dung bµi 1 GV gỵi ý hs c¸ch lµm GV ch÷a bµi vµ chèt l¹i BT1. HS ®äc yªu cÇu vµ néi dung ViÕt theo mÉu . GV h­íng dÉn mÉu lªn b¶ng .. GV chèt l¹i BT2. HS ®äc yªu cÇu vµ néi dung bµi Nèi theo mÉu : HD : Muèn nèi ®ỵc tríc hÕt cÇn ph¶i tÝnh kÕt qu¶ . Y/C HS tr×nh bµy bµi lµm cđa m×nh GV nhËn xÐt bỉ sung HS ®äc yªu cÇu vµ néi dung bµi ViÕt tiÕp vµo chç chÊm GV ChÊm mét sè bµi vµ nhËn xÐt . GV nhËn xÐt Cđng cè dỈn dß HƯ thèng l¹i kiÕn thøc bµi häc NhËn xÐt HS nèi tiÕp nhau tr¶ lêi c¸c c©u hái HS kh¸c nhËn xÐt HS ®äc yªu cÇu HS lµm bµi vµo vë . HS tr×nh bµy vµo vë HS ®äc yªu cÇu Mét sè hstr×nh bµy hs kh¸c nhËn xÐt. HS ®äc yªu cÇu HS lµm bµi vµo VBT Thø n¨m ngµy 27 th¸ng 8 n¨m 2009 §Þa lÝ: ¤n bµi: §Þa lý vµ lÞch sư I. Mơc ®Ých yªu cÇu: - Giĩp HS n¾m v÷ng kiÕn thøc cđa bµi häc vËn dơng nh÷ng kiÕn thøc ®· häc ®Ĩ lµm c¸c bµi tËp liƯn quan ®Õn néi dung bµi häc. Nh»m giĩp HS nhí l©u néi dung bµi h¬n. II.§å dïng d¹y häc: - SGK vµ VBT. III. C¸c ho¹t ®éng d¹y häc: Ho¹t ®éng cđa GV Ho¹t ®éng cđa HS H§1: H§2: Bµi 1: Bµi 2: Bµi 3: H§3: Giíi thiƯu bµi GV hƯ thèng mét sè c©u hái ®Ĩ HS nh¾c l¹i néi dung bµi. GV chèt l¹i. Lµm viƯc víi VBT. HS ®äc yªu cÇu vµ néi dung bµi §¸nh dÊu x vµo « £ tríc ý ®ĩng GV híng dÉn HS c¸ch lùa chän ®Ĩ t×m ra ý ®ĩng phï hỵp. Gäi mét sè em tr¶ lêi bµi lµm cđa m×nh. ( HS kh¸ giái ) T¹i sao em l¹i chän ý ®ã ? GV chèt l¹i BT1. HS ®äc yªu cÇu vµ néi dung bµi QS h×nh vµ ®iỊn néi dung thÝch hỵp GV yªu cÇu HS th¶o luËn nhãm 2 GV QS híng dÉn HS th¶o luËn Gäi mét sè nhãm tr×nh bµy c¸ch nèi cđa nhãm m×nh. ( HS kh¸ giái ) T¹i sao em l¹i chän c¸ch nèi ®ã ? GV chèt l¹i BT2. HS ®äc yªu cÇu vµ néi dung bµi §iỊn tõ cßn thiÕu vµo chç chÊm GV yªu cÇu HS chän c¸c tõ ®· cho ®iỊn vµo chç chÊm cho ®ĩng. Y/C HS tr×nh bµy bµi lµm cđa m×nh GV nhËn xÐt bỉ sung Cđng cè dỈn dß HƯ thèng l¹i kiÕn thøc bµi häc NhËn xÐt HS nèi tiÕp nhau tr¶ lêi c¸c c©u hái HS kh¸c nhËn xÐt HS ®äc yªu cÇu HS ®¸nh dÊu x vµo VBT HS tr×nh bµy HS ®äc yªu cÇu HS th¶o luËn Mét sè nhãm tr×nh bµy nhãm kh¸c nhËn xÐt. HS ®äc yªu cÇu HS lµm bµi vµo VBT HS tr×nh bµy HS kh¸c nhËn xÐt LÀM VĂN: LUYỆN TẬP TẢ Ngo¹i h×nh cđa nh©n vËt I. Mục tiêu: - Củng cố kiến thức về đoạn văn. - Dựa vào nh©n vËt trong c©u chuyƯn đã có, học sinh viết được một đoạn văn tả ngoại hình của một nh©n vËt - Giáo dục học sinh lòng yêu mến mọi người xung quanh, say mê sáng tạo. II. Các hoạt động: TG HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC SINH 10’ 18’ 5’ 1’ . Bài cũ: . Giới thiệu bài mới: v Hoạt động 1: Hướng dẫn học sinh củng cố kiến thức bµi häc GV ®Ỉt c©u hái cvho hs Giáo viên nhận xét. v Hoạt động 2: Hướng dẫn học sinh dựa vào nh©n vËt trong c©u chuyƯn đã có, học sinh viết được một đoạn văn tả ngoại hình của một nh©n vËt. Gỵi ý : Nh©n vËt ®ã cã ngo¹i h×nh nh thÕ nµo ? H×nh d¸ng ¨n mỈc …. • Người em định tả là ai? • Em định tả gì của người đó? v Hoạt động 3: Củng cố. Giáo viên nhận xét – chốt. 5. Tổng kết - dặn dò: Tự viết hoàn chỉnh bài Nhận xét tiết học. Cả lớp nhận xét. hs tr¶ lêi Học sinh đọc yêu cầu bài. Học sinh làm bài. Diễn đạt bằng lời văn. Bình chọn đoạn văn hay. Phân tích ý hay Thø s¸u ngµy 28 th¸ng 8 n¨m 2009 LuyƯn viÕt: Bµi 1 - 2 I.Mơc tiªu: - RÌn luyƯn kü n¨ng luyƯn viÕt ch÷ ®ĩng mÉu theo quy ®Þnh. - Tr×nh bµy ®­ỵc c©u vµ bµi:….. Y/C viÕt ®ĩng mÉu ch÷ quy ®Þnh. - Tr×nh bµy ch÷ viÕt ®Ịu ®Đp th«ng qua bµi häc thùc hµnh Vë luyƯn viÕt. - KĨ c¶ hai kiĨu ch÷ viÕt ®øng vµ nghiªng ë vë luyƯn viÕt II.§å dïng d¹y häc: - Vë luyƯn viÕt III.C¸c b­íc lªn líp: GV HS 1.GTB 2.HD luyƯn viÕt H§1: GV h­íng dÉn quy tr×nh viÕt ch÷ hoa GV nªu quy tr×nh viÕt c¸c mÉu ch÷ : T/C cho HS viÕt vµo b¶ng con mét sè ch÷ khã viÕt vµ mét sè dÊu c©u NhËn xÐt H§2: HD viÕt c©u øng dơng: GV cho HS ®äc c©u øng dơng GV cho HS nh¾c c¸ch viÕt c©u øng dơng H§3: LuyƯn viÕt vµo vë GV cho HS tr×nh bµy vµo vë LuyƯn viÕt - GV chĩ ý giĩp ®ì HS gỈp khã kh¨n Thu chÊm mét sè bµi Tuyªn d­¬ng nh÷ng HS viÕt cã tiÕn bé. ViÕt kiĨu ch÷ nghiªng c¸c em cÇn theo mÉu nh ë vë luyƯn viÕt. 3.Cđng cè dỈn dß: NhËn xÐt tiÕt häc L¾ng nghe HS viÕt vµo b¶ng con HS ®oc c©u øng dơng. HS viÕt vµo vë luyƯn viÕt HS nh¾c l¹i c¸ch tr×nh bµy và viết vào vë

File đính kèm:

  • docgiao an lop 4(1).doc