- Trẻ biết đếm các nhóm đồ dùng có số lượng từ 1 -5, nhận biết các chữ số từ 1 - 5.
- Rèn kỹ năng đếm theo thứ tự từ 1 đến 5 và khả năng xếp tương ứng 1-1.
- Phát triển khả năng quan sát nhóm đồ vật
- Giáo dục cháu trật trự trong giờ học.
2 trang |
Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 90383 | Lượt tải: 1
Bạn đang xem nội dung tài liệu Ôn số lượng trong phạm vi 5. Nhận biết số 5, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
LQVT: ÔN SỐ LƯỢNG TRONG PHẠM VI 5. NHẬN BIẾT SỐ 5
I/ Mục đích yêu cầu:
- Trẻ biết đếm các nhóm đồ dùng có số lượng từ 1 -5, nhận biết các chữ số từ 1 - 5.
- Rèn kỹ năng đếm theo thứ tự từ 1 đến 5 và khả năng xếp tương ứng 1-1.
- Phát triển khả năng quan sát nhóm đồ vật
- Giáo dục cháu trật trự trong giờ học.
II / Chuẩn bị:
- Một số viên bi,các đồ chơi có số lượng trong phạm vi 5.
- Thẻ số từ 1 đến 5.
- Một số đồ chơi gia đình có số lượng 5 ( áo, váy, mũ, dép…)
III / Tổ chức hoạt đông:
* Hoạt động 1 : OÅn ñịnh - đếm số lượng
- Lớp đọc thơ: “Bé học toán”
- Hỏi cháu trong bài thơ đếm số lượng là mấy.
- Cho cháu đếm ngón tay, ngón chân của mình.
- Chơi chiếc túi kỳ diệu.
+ Cô có túi đựng các viên bi, cháu sờ tay vào và nói xem có bao nhiêu viên bi( không nhìn vào túi ).
+ Cô đổ bi ra kiểm tra sau mỗi lần cháu nói kết quả (cho lớp đếm ).
- Cho cháu tìm xung quanh lớp có những đồ chơi, đồ dùng của trẻ có số lượng 5
* Hoạt động 2 : Đếm và Nhận biết số 5 :
- Đố trẻ trong rổ có gì?
- Vậy khi dùng các đồ dùng đó các con phải như thế nào?
- Các con lấy tất cả số áo xếp hàng ngang (Cô và cháu cùng xếp).
- Lấy 4 cái áo xếp tương ứng 1:1(1 áo-1 quần).
- Đếm số áo.
- So sánh số áo và số quần như thế nào với nhau?(Không bằng nhau)
- Vì sao con biết nhóm áo và nhóm quần không bằng nhau?
- Để nhóm áo bằng nhóm quần ta phải làm như thế nào?(thêm 1 cái quần).
- Bây giờ con có nhận xét gì về 2 nhóm?(2 nhóm bằng nhau)
-Vậy nhóm áo và nhóm quần bằng nhau chưa và đều bằng mấy?(Bằng nhau và đều bằng 6).
- Lớp đồng thanh 4 thêm 1 là 5
- Mời cá nhân.
- Cô giới thiệu chữ số 5.
- Cô phát âm số 5.
- Cả lớp đọc số 5
- Các con có nhận xét gì về số 5.
- Cho lớp đồng thanh số 5
- Cô và cháu chọn số 6 đặt vào nhóm áo và nhóm quần.
- Lớp đếm nhóm áo và nhóm quần, đọc số 5.
- Cho cháu bớt dần nhóm quần rồi nói kết quả và đặt số tương ứng đặt vào.
- Sau đó vừa cất nhóm áo vừa đếm.
- Số đứng trước số 4 là số mấy?( số 3)
- Cô gắn số 3- lớp đọc số 3
-Số đứng trước số 5 là số mấy?(số4)
- Cô gắn số 4- lớp đọc số 4
- Số đứng sau số 4 là số mấy?( số5)
- Lớp đồng thanh số 3,4,5
- Mời cá nhân.
* Hoạt động 3 : Củng cố
- Trò chơi :
- Chơi trò chơi “Bé nhanh tay”.
+ Chia lớp thành 3 đội.
+ Cô phổ biến luật chơi – cách chơi.
+ Cho cháu chơi.
+ Cô kiểm tra kết quả của 3 đội.
- Cho trẻ tìm số gắn tương ứng với đồ của trẻ
* Kết thúc : Nhận xét, tuyên dương.
******************
File đính kèm:
- BE HOC TOAN.doc