Nghiên cứu khoa học sư phạm ứng dụng: Sử dụng một số bản đồ giáo khoa điện tử trong dạy học Lịch sử 9 giai đoạn 1946 - 1954 - Nguyễn Thị Oanh

I. TÓM TẮT ĐỀ TÀI

II. GIỚI THIỆU

III. PHƯƠNG PHÁP

1. Khách thể nghiên cứu

2. Thiết kế nghiên cứu

3. Quy trình nghiên cứu .

4. Đo lường và thu thập dữ liệu

IV. PHÂN TÍCH DỮ LIỆU VÀ BÀN LUẬN KẾT QUẢ

V. KẾT LUẬN VÀ KHUYẾN NGHỊ

VI. TÀI LIỆU THAM KHẢO .

VII. PHỤ LỤC

1. Phụ lục 1: Giáo án, một số PP,

2. Phụ lục 2: Đề, đáp án kiểm tra .

3. Phụ lục 3: Bảng điểm trước và sau tác động .

 

doc7 trang | Chia sẻ: thiennga98 | Lượt xem: 670 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Nghiên cứu khoa học sư phạm ứng dụng: Sử dụng một số bản đồ giáo khoa điện tử trong dạy học Lịch sử 9 giai đoạn 1946 - 1954 - Nguyễn Thị Oanh, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
UBND HUYỆN THUỶ NGUYÊN PHÒNG GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO TRƯỜNG THCS LẬP LỄ ======š&›======= NGHIÊN CỨU KHOA HỌC SƯ PHẠM ỨNG DỤNG Đề tài: SỬ DỤNG MỘT SỐ BẢN ĐỒ GIÁO KHOA ĐIỆN TỬ TRONG DẠY HỌC LỊCH SỬ 9 GIAI ĐOẠN 1946 - 1954 *************** Họ và Tên: Nguyễn Thị Oanh Chức vụ: Giáo viên Đơn vị: Trường THCS Lập Lễ Hải Phòng, 12/2013 CỘNG HÒA Xà HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM Độc lập – Tự do – Hạnh phúc BẢN CAM KẾT I. Tác giả - Họ và tên: - Ngày tháng năm sinh: - Đơn vị công tác: - Số điện thoại: II. Nghiên cứu khoa học sư phạm ứng dụng Tên đề tài: III. Cam kết Tôi xin cam kết đề tài nghiên cứu này là của cá nhân tôi. Nếu xảy ra sự tranh chấp về quyền sở hữu đối với một phần hay toàn bộ nội dung của đề tài tôi sẽ hoàn toàn chịu trách nhiệm trước lãnh đạo đơn vị, lãnh đạo phòng giáo dục về tính trung thực của bản cam kết này. Hồng Phong, ngày 15 tháng 02 năm 2012 NGƯỜI VIẾT CAM KẾT (ký tên) Họ và tên DANH SÁCH CÁC ĐỀ TÀI Đà VIÊT STT Tên đề tài Năm Xếp loại MỤC LỤC Nội dung Trang Phụ lục 1: Giáo án, một số PP, Phụ lục 2: Đề, đáp án kiểm tra.. Phụ lục 3: Bảng điểm trước và sau tác động.. CÁC TRANG TIẾP THEO 1. TÓM TẮT Tóm tắt nghiên cứu trong phạm vi 150-200 từ nhằm giúp người đọc hiểu biết sơ lược về đề tài. Sử dụng từ 1 đến 3 câu để tóm tắt mỗi phần sau: Bối cảnh Mục đích Quy trình nghiên cứu Kết quả 2. GIỚI THIỆU Cung cấp thông tin cơ bản về lý do thực hiện nghiên cứu. Trích dẫn một số công trình gần đây có liên quan đã được các nhà nghiên cứu khác thực hiện. Nêu rõ các vấn đề nghiên cứu và giả thuyết nghiên cứu. 3. PHƯƠNG PHÁP Mô tả khách thể nghiên cứu, thiết kế, các phép đo, quy trình và các kỹ thuật phân tích được thực hiện trong nghiên cứu a. Khách thể nghiên cứu Người nghiên cứu mô tả thông tin cơ sở về các đối tượng tham gia (hoặc học sinh) trong nhóm thực nghiệm và nhóm đối chứng về: giới tính, thành tích hoặc trình độ, thái độ và các hành vi có liên quan. b. Thiết kế nghiên cứu Mô tả mẫu nghiên cứu theo dạng thiết kế đã chọn Sử dụng các loại hình kiểm tra. Sử dụng các phép kiểm chứng. Nên mô tả thiết kế dưới dạng khung c. Quy trình nghiên cứu Mô tả chi tiết tác động được thực hiện trong nghiên cứu, trả lời các câu hỏi: Tác động như thế nào ? Tác động kéo dài bao lâu? Tác động được thực hiện ở đâu và khi nào? Có những tài liệu nào được sử dụng hoặc hoạt động nào được thực hiện? d. Đo lường và thu thập dữ liệu Mô tả công cụ đo/ bài kiểm tra trước và sau tác động về: Nội dung Dạng câu hỏi Số lượng câu hỏi Mô tả quy trình chấm điểm Chỉ ra độ tin cậy và độ giá trị của dữ liệu (nếu có thể) 4. PHÂN TÍCH DỮ LIỆU VÀ BÀN LUẬN KẾT QUẢ * Phân tích dữ liệu Tóm tắt các dữ liệu, các kĩ thuật thống kê được sử dụng, chỉ ra kết quả phân tích. Kết quả: Giá trị TB Độ lệch chuẩn Giá trị p của phép kiểm chứng T-test/Khi bình phương. Mức độ ảnh hưởng * Bàn luận kết quả Nghiên cứu có đạt được mục tiêu đề ra không? Các kết quả có thống nhất với nghiên cứu trước đó hay không? Việc ứng dụng các kết quả nghiên cứu trong quản lý/ giảng dạy và khả năng tiếp tục/ điều chỉnh/ kéo dài/ mở rộng. Có thể nêu ra các hạn chế của nghiên cứu nhằm giúp người khác lưu ý về điều kiện thực hiện nghiên cứu. 5. KẾT LUẬN VÀ KHUYẾN NGHỊ Sử dụng từ 1 đến 2 câu để tóm tắt câu trả lời cho mỗi vấn đề nghiên cứu. Nhấn mạnh lại các điểm chính của nghiên cứu. Đưa ra các khuyến nghị: gợi ý cách điều chỉnh tác động, đối tượng học sinh tham gia nghiên cứu, cách thu thập dữ liệu, hoặc cách áp dụng nghiên cứu trong các lĩnh vực khác 6. TÀI LIỆU THAM KHẢO Trích dẫn theo thứ tự bảng chữ cái lần lượt tên tác giả, các bài viết và nghiên cứu được đề cập ở phần trước, đặc biệt là trong phần giới thiệu. 7. PHỤ LỤC Kèm theo các tài liệu minh chứng cho quá trình NC và kết quả của đề tài: bảng hỏi, câu hỏi kiểm tra, giáo án, tài liệu giảng dạy, băng hình, đĩa hình, sản phẩm mẫu của học sinh, các số liệu thống kê chi tiết...

File đính kèm:

  • docbiaoanh DTNCKHSPUD.doc
Giáo án liên quan