I.Mục đích yêu cầu :
_Học sinh biết nêu ích lợi của việc giữ vệ sinh cơ quan bài tiết nước tiểu
_ Nêu được cách phòng một số bệnh ở cơ quan bài tiết nước tiểu
II.Chuẩn bị :
1.Giáo viên: Các hình trong sách giáo khoa trang 24 , 25 .Hình các cơ quan bài tiết nước tiểu phóng to
2.Học sinh : Sách giáo khoa
III.Hoạt động lên lớp:
1.Khởi động: Hát bài hát
2.Kiểm tra bài cũ : Nêu các hoạt động cơ quan bài tiết
3 trang |
Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 1219 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Môn: Tự nhiên xã hội Tuần 6 - Bài: Vệ sinh cơ quan bài tiết nước tiểu, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
KẾ HOẠCH BÀI HỌC
MÔN: TỰ NHIÊN XÃ HỘI TUẦN :6
BÀI : VỆ SINH CƠ QUAN BÀI TIẾT NƯỚC TIỂU
Ngày thực hiện: 11 / 10 / 2005
I.Mục đích yêu cầu :
_Học sinh biết nêu ích lợi của việc giữ vệ sinh cơ quan bài tiết nước tiểu
_ Nêu được cách phòng một số bệnh ở cơ quan bài tiết nước tiểu
II.Chuẩn bị :
1.Giáo viên: Các hình trong sách giáo khoa trang 24 , 25 .Hình các cơ quan bài tiết nước tiểu phóng to
2.Học sinh : Sách giáo khoa
III.Hoạt động lên lớp:
1.Khởi động: Hát bài hát
2.Kiểm tra bài cũ : Nêu các hoạt động cơ quan bài tiết
3.Bài mới:
Thời gian
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của học sinh
ĐDDH
15’
15’
Giới thiệu bài:Chúng ta vừa học bài: Hoạt động bài tiết nước tiểu. Hôm nay ta tìm hiểu tiếp bài:Vệ sinh cơ quan bài tiết nước tiểu.
Hoạt động 1 : Thảo luận cả lớp
*Mục tiêu : Nêu được ích lợi của việc giữ vệ sinh cơ quan bài tiết nước tiểu
*Cách tiến hành
+Bước 1:
_ Giáo viên nêu yêu cầu từng cặp học sinh thảo luận theo câu hỏi : Tại sao chúng ta cần giữ vệ sinh cơ quan bài tiết nước tiểu ?
_Giáo viên có thể gợi ý :Giữ vệ sinh cơ quan bài tiết nước tiểu giúp cho bộ phận ngoài của cơ quan bài tiết nước tiểu sạch sẽ, không hôi hám, không ngứa ngáy, không bị nhiễm trùng.
+Bước 2:
_ Giáo viên yêu cầu một số cặp học sinh lên trình bày kết quả thảo luận
*Kết luận : Giữ vệ sinh cơ quan bài tiết nước tiểu để tránh bị nhiễm trùng
Hoạt động 2 : Quan sát và thảo luận
*Mục tiêu : Nêu được cách đề phòng một số bệnh ở cơ quan bài tiết nước tiểu
*Cách tiến hành
+Bước 1 : Làm việc theo cặp
_Học sinh quan sát tranh và nêu ý kiến của mình.
+Bước 2 : Làm việc cả lớp
_Giáo viên gọi một số cặp lên trình bày trước lớp ,
_Tiếp theo, giáo viên yêu cầu cả lớp cùng thảo luận một số câu hỏi gợi ý sau
_Chúng ta phải làm gì để giữ vệ sinh bộ phận bên ngoài của cơ quan bài tiết nước tiểu ?
_Tại sao hằng ngày chúng ta cần uống đủ nước ?
_ Giáo viên yêu cầu học sinh liên hệ xem các em có thường xuyên tắm rửa sạch sẽ thay quần áo đặc biệt quần áo lót, có uống đủ nước và không nhịn đi tiểu hay không ?
_ Học sinh nghe giáo viên giới thiệu bài.
_Chúng ta cần giữ vệ sinh cơ quan bài tiết nước tiểu để giúp cho bộ phận ngoài của cơ quan bài tiết nước tiểu sạch sẽ, không hôi hám, không ngứa ngáy, không bị nhiễm trùng ,….
_Học sinh trình bày kết quả thảo luận cùa mình.
_Học sinh nhắc lại ghi nhớ .
_Từng cặp học sinh cùng quan sát các hình 2,3,4,5 trang 25 sách giáo khoa và nói xem các bạn trong hình đang làm gì?
_Các học sinh khác góp ý bổ sung
_Tắm rửa thường xuyên, lau khô người trước khi mặc quần áo ; Hằng ngày thay quần áo, đặc biệt là quần áo lót .
_Chúng ta cần uống đủ nước cho quá trình mất nước do việc thải nước tiểu ra hằng ngày ; Để tránh bệnh sỏi thận,,….
Tranh trang 25
4.Củng cố :_ Học sinh đọc lại ghi nhớ bài vừa học.
5.Dặn dò: _Bài nhà: Xem lại bài học trang 25
_Chuẩn bị bài : Cơ quan thần kinh .
*Các ghi nhận, lưu ý :
_________________________________________________________________________________________________________________________________________________________________________________________________________________________________________________________________________________________________________________________________________________________________
File đính kèm:
- bai 11 TNXH.doc