I-MỤC ĐÍCH, YÊU CẦU:
Sau bài học , HS biết
1/Kiến thức : Chỉ và nói được tên các bộ phận cơ thể của các con tôm . cua được quan sát
2/Kĩ năng : Nêu ích lợi của tôm và cua
3/Thái độ : Thích thú tìm hiểu môi trường tự nhiên
II- CHUẨN BỊ :
1/Giáo viên: _ Các hình trong SGk trang 98 , 99
2/Học sinh : _ Sưu tầm các tranh ảnh về việc nuôi đánh bắt và chế biến tôm , cua
2 trang |
Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 1655 | Lượt tải: 5
Bạn đang xem nội dung tài liệu Môn: Tự nhiên xã hội Tuần 26 - Bài: Tôm, cua, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
KẾ HOẠCH BÀI HỌC
MÔN : TỰ NHIÊN XÃ HỘI TUẦN 26
BÀI : TÔM , CUA
NGÀY THỰC HIỆN:
I-MỤC ĐÍCH, YÊU CẦU:
Sau bài học , HS biết
1/Kiến thức : Chỉ và nói được tên các bộ phận cơ thể của các con tôm . cua được quan sát
2/Kĩ năng : Nêu ích lợi của tôm và cua
3/Thái độ : Thích thú tìm hiểu môi trường tự nhiên
II- CHUẨN BỊ :
1/Giáo viên: _ Các hình trong SGk trang 98 , 99
2/Học sinh : _ Sưu tầm các tranh ảnh về việc nuôi đánh bắt và chế biến tôm , cua
III-CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY – HỌC :
1/Khởi động : 2’ Hát bài hát
2/Kiểm tra bài cũ : Nêu được sự lợi hại của các loại côn trùng
3/Bài mới
TG
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của học sinh
ĐDDH
20’
15’
*Hoạt động 1 :Quan sát và thảo luận
*Mục tiêu : Chỉ và nói được tên các bộ phận cơ thể của các con tôm và cua
*Cách tiến hành
+Bước 1 : Làm việc theo nhóm
_ GV yêu cầu HS quan sát hình các con tôm và cua trong SGk trang 98,99 và sưu tầm được
_ Nhóm trưởng điều khiển các bạn thảo luận. +Dưới đây là một số gợi ý
+ Bạn có nhận xét gì về kích thước của chúng
+ Bên ngoài cơ thể của những con tôm , cua có gì bảo vệ ? Bên trong cơ thể của chúng có xương sống không ?
+ Hãy đến xem cua có bao niêu chân , chân của chúng có gì đặc biệt ?
*Bước 2 : Làm việc cả lớp
_ Đại diện các nhóm lên trình bày . Mỗi nhóm giới thiệu về một con vật
_ Sau khi các nhóm trình bày xong , GV yêu cầu cả lớp bổ sung và rút ra đặc điểm chung của tôm , cua
*Kết luận : Tôm và cua có hình dạng , kích thước khác nhau nhưng chúng đều không có xương sống . Cơ thể chúng được bao phủ bằng một lớp vỏ cứng , có nhiều chân và chân phân thành các đốt
*Hoạt động 2 : Thảo luận cả lớp
*Mucï tiêu : Nêu được ích lợi của tôm và cua
*Cách tiến hành
+GV gơi ý cho cả lớp thảo luận
_ Tôm cua sống ở đâu ?
_ Nêu ích lợi của tôm và cua
_ Giới thiệu về hoạt động nuôi đánh bắt hay chế biến tôm , cua mà em biết
*Kết luận
_ Tôm cua là những thức ăn chứa nhiều chất đạm cần cho cơ thể con người
_ Ở nước ta có nhiều sông hồ và biể là những môi trường thuận tiện để nuôi và đánh bắt tôm cua . Hiện nay , nghề nuôi tôm khá phát triển và tôm dã trở thành một mặt hàng xuất khẩu của nước ta
_HS quan sát hình trong SGK
_HS họp nhóm thảo luận các câu hỏi gợi ý .
_Đại diện các nhóm lên thảo luận .
_HS nhắc lại
_2 bạn cùng bàn thảo luận
_HS nhắc lại sự ích lợi cũa tôm cua
Tranh minh hoạ trang 98, 99
4 Củng cố : +Nhận xét tiết học .
5 Dăn dò: + Bài nhà: Tập quan sát tôm và cua
+ Chuẩn bị: Cá
Các ghi nhận, lưu ý :……………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………
File đính kèm:
- BAI 51 TNXH.doc