Môn Tự nhiên & xã hội - Tiết 31 Bài: Hoạt động công nghiệp, thương mại

1 .BÀI CŨ :

-Kể tên1số hoạt động nông nghiệp. Nêu ích lợi của hoạt động nông nghiệp.

-Nhận xét, cho điểm.

2 .BÀI MỚI : Giới thiệu bài – Ghi tựa

H Đ 1 : Làm việc theo cặp.

· Mục tiêu : Biết được những hoạt động công nghiệp nơi các em đang sống.

· Tiến hành :

-Từng cặp HS kể cho nhau nghe những hoạt động CN nơi các em đang sống.

-GV giới thiệu thêm 1 số hoạt động như : khai thác quặng kim loại, luyện thép, lắp ráp ô tô, xe máy, đều gọi là hoạt động CN.

H Đ 2 : Hoạt động lớp

· Mục tiêu : Biết được các hoạt động CN và lợi ích của hoạt động đó.

· Tiến hành :

-HS quan sát các hình T60, 61 SGK.

-HS xung phong nêu tên một hoạt động đã quan sát được trong hình.

-1 số em nêu lợi ích của hoạt động công nghiệp.

-GV giới thiệu và phân tích về các hoạt động và các sản phẩm từ các hoạt động đó như :

+Khoan dầu khí cung cấp chất đốt và nhiên liệu để chạy máy

+Khai thác than cung cấp nhiên liệu cho các nhà máy, chất đốt sinh hoạt

+Dệt cung cấp vải, lụa,

-Kết luận : Các hoạt động : khai thác than, dầu khí, dệt, gọi là hoạt động CN.

 

doc2 trang | Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 1881 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Môn Tự nhiên & xã hội - Tiết 31 Bài: Hoạt động công nghiệp, thương mại, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
KẾ HOẠCH BÀI SOẠN Môn : TỰ NHIÊN VÀ XÃ HỘI Tiết 31 Bài : HOẠT ĐỘNG CÔNG NGHIỆP, THƯƠNG MẠI I.Mục tiêu : SGV/81 II-Đồ dùng dạy học : SGV/81 III-Hoạt động dạy học : Giáo viên Học sinh 1 .BÀI CŨ : -Kể tên1số hoạt động nông nghiệp. Nêu ích lợi của hoạt động nông nghiệp. -Nhận xét, cho điểm. 2 .BÀI MỚI : Giới thiệu bài – Ghi tựa H Đ 1 : Làm việc theo cặp. Mục tiêu : Biết được những hoạt động công nghiệp nơi các em đang sống. Tiến hành : -Từng cặp HS kể cho nhau nghe những hoạt động CN nơi các em đang sống. -GV giới thiệu thêm 1 số hoạt động như : khai thác quặng kim loại, luyện thép, lắp ráp ô tô, xe máy, … đều gọi là hoạt động CN. H Đ 2 : Hoạt động lớp Mục tiêu : Biết được các hoạt động CN và lợi ích của hoạt động đó. Tiến hành : -HS quan sát các hình T60, 61 SGK. -HS xung phong nêu tên một hoạt động đã quan sát được trong hình. -1 số em nêu lợi ích của hoạt động công nghiệp. -GV giới thiệu và phân tích về các hoạt động và các sản phẩm từ các hoạt động đó như : +Khoan dầu khí cung cấp chất đốt và nhiên liệu để chạy máy… +Khai thác than cung cấp nhiên liệu cho các nhà máy, chất đốt sinh hoạt … +Dệt cung cấp vải, lụa, … -Kết luận : Các hoạt động : khai thác than, dầu khí, dệt, gọi là hoạt động CN. H Đ 3 :Làm việc theo nhóm Mục tiêu : Kể được tên một số chợ, siêu thị, cửa hàng và 1 số mặt hàng được mua ở đó. Tiến hành : -Chia lớp thành nhóm. Thảo luận theo y/c trong SGK/ 61. -GV gợi ý : +Những hoạt động mua bán như trong hình 4, 5 /T62 SGK là hoạt động gì ? +Hoạt động đó các em nhìn thấy ở đâu ? +Hãy kể tên 1 số chợ, siêu thị, cửa hàng ở nơi em ở. -GV kết luận : +Giới thiệu cho HS biết về những mặt hàng được bán ở các phiên chợ quê, đặc biệt ở các phiên chợ vùng cao. +Các hoạt động mua bán được gọi là hoạt động thương mại. H Đ 4 : Trò chơi bán hàng Mục tiêu : Giúp HS làm quen với hoạt động mua bán. Tiến hành : -GVđặt tình huống cho các nhóm chơi đóng vai:1vài người bán,1số người mua. 3-CỦNG CỐ, DẶN DÒ : -Nhận xét tiết học. -Dặn HS về nhà tìm hiểu thêm về các hoạt động CN, chuẩn bị cho bài sau. -HS trả lời -Lớp nhận xét -HS hoạt động nhóm 2. -Các cặp khác bổ sung. -HS quan sát hình trong SGK. -Một số HS trình bày. -Lớp bổ sung -HS thảo luận theo nhóm 4. -Đại diện nhóm trình bày. -Lớp bổ sung. -1 só nhóm đóng vai, các nhóm khác nhận xét.

File đính kèm:

  • docTNXH 3 - HOAT DONG CONG NGHIEP.doc
Giáo án liên quan