Môn Tự nhiên & xã hội - Tiết 24 Bài: Một số hoạt động ở trường (2tiết)

1-BÀI CŨ :

-HS nêu những việc cần làm để phòng cháy.

-GV nhận xét.

2-BÀI MỚI :

 Giới thiệu bài – Ghi tựa.

H Đ 1 : Quan sát theo cặp

· Mục tiêu : Biết 1 số hoạt động họctập diễn ra trong các giờ học. Biếtmối quan hệ giữa GV và HS, HS và HS trong từng hoạt động học.

· Tiến hành :

-Hướng dẫn HS quan sát hình và suy nghĩ câu hỏi ?

+Kể một số hoạt động học tập diễn ra trong giờ học.

+Trong từng hoạt động đó, HS làm gì ? GV làm gì ?

-GV khẳng định những ý đúng.

-GV hỏi thêm :

+Trong giờ học em thường làm gì ?

+Ơ môn học nào em thường học nhóm ?

+Em thường làm gì khi học nhóm ?

-GV kết luận : Ở trường, trong giờ học các em được khuyến khích tham gia vào nhiều hoạt động khác như : làm việc cá nhân với phiếu học tập, thảo luận nhóm, thực hành, quan sát ngoài thiên nhiên, nhận xét bài làm của bạn, Tất cả các hoạt động đó giúp cho các em học tập có hiệu quả hơn.

 

doc1 trang | Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 1588 | Lượt tải: 5download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Môn Tự nhiên & xã hội - Tiết 24 Bài: Một số hoạt động ở trường (2tiết), để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
KẾ HOẠCH BÀI SOẠN Môn : TỰ NHIÊN VÀ XÃ HỘI Tiết 24 Bài : MỘT SỐ HOẠT ĐỘNG Ở TRƯỜNG (2TIẾT) I-Mục đích yêu cầu : SGV/69 II-Đồ dùng dạy học : SGV/69 III-Các hoạt động dạy học : Giáo viên Học sinh 1-BÀI CŨ : -HS nêu những việc cần làm để phòng cháy. -GV nhận xét. 2-BÀI MỚI : Giới thiệu bài – Ghi tựa. H Đ 1 : Quan sát theo cặp Mục tiêu : Biết 1 số hoạt động họctập diễn ra trong các giờ học. Biếtmối quan hệ giữa GV và HS, HS và HS trong từng hoạt động học. Tiến hành : -Hướng dẫn HS quan sát hình và suy nghĩ câu hỏi ? +Kể một số hoạt động học tập diễn ra trong giờ học. +Trong từng hoạt động đó, HS làm gì ? GV làm gì ? -GV khẳng định những ý đúng. -GV hỏi thêm : +Trong giờ học em thường làm gì ? +Ơû môn học nào em thường học nhóm ? +Em thường làm gì khi học nhóm ? -GV kết luận : Ở trường, trong giờ học các em được khuyến khích tham gia vào nhiều hoạt động khác như : làm việc cá nhân với phiếu học tập, thảo luận nhóm, thực hành, quan sát ngoài thiên nhiên, nhận xét bài làm của bạn, … Tất cả các hoạt động đó giúp cho các em học tập có hiệu quả hơn. H Đ 2 : Làm việc theo nhóm. Mục tiêu : Biết kể tên những môn học HS được học ở trường. Biết nhận xét thái độ và kết quả học tập của bản thân và của một số bạn. Biết hợp tác, giúp đỡ và chia sẻ với bạn. Tiến hành : -Y/c HS họp nhóm, thảo luận câu hỏi : +Ở trường công việc chính của HS là gì ? +Kể tên các môn học bạn được học ở trường ? +Bạn thích nhất môn học nào ? Vì sao ? +Nêu những môn mình thường được điểm tốt, điểm kém ? Nêu lí do ? +Kể những việc mình đã làm để giúp đỡ bạn trong học tập. -GV khen ngợi những em chăm học, biết giúp đỡ các bạn trong học tập, động viên, khuyến khích các em học chưa chăm. 3-CỦNG CỐ, DẶN DÒ : -Nhận xét tiết học. -Nhắc HS luôn có ý thức học tập chăm chỉ, biết giúp đỡ bạn bè trong học tập. -2HS, cả lớp nhận xét. -Từng cặp HS quan sát tranh, trả lời các câu hỏi gợi ý. -1 số HS xung phong trình bày ý kiến trước lớp. Các bạn khác bổ sung. -Họp nhóm, thảo luận. -Cả nhóm nhận xét xem ai học tốt, ai cần phải cố gắng ở môn học nào. -Đại diện nhóm báo cáo kết quả thảo luận.

File đính kèm:

  • docTNXH 3 - MOT SO HOAT DONG O TRUONG.doc
Giáo án liên quan