1. Kiến thức:
Sau bài học HS có thể nêu được :
+ Nhận biết được thế nào là lớp học sạch, đẹp.
+ Biết tác dụng của việc giữ cho trường học sạch, đẹp đối vói sức khoẻ và học tập.
2. Kĩ năng:
+ Làm một số công việc đơn giản để giữ gìn trường học sạch, đẹp nh : quét lớp, quét sân trường, tưới và chăm sóc cây xanh của trường, .
+ Có ý giữ gìn trường lớp sạch, đẹp và tham gia vào những hoạt động làm cho trường học sạch, đẹp.
3. Thái độ:
+ HS có ý thức thực hiện và thêm yêu mến môn TNXH
2 trang |
Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 1204 | Lượt tải: 1
Bạn đang xem nội dung tài liệu Môn tự nhiên xã hội Tên bài : thực hành : giữ trường học sạch đẹp, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
MÔN TỰ NHIÊN XÃ HỘI
Tên bài : Thực hành : Giữ trường học sạch đẹp
Ngày dạy: Thứ ………., ……/ ……/ 201
I/ MỤC TIÊU :
1. Kiến thức:
Sau bài học HS có thể nêu được :
+ Nhận biết được thế nào là lớp học sạch, đẹp.
+ Biết tác dụng của việc giữ cho trường học sạch, đẹp đối vói sức khoẻ và học tập.
2. Kĩ năng:
+ Làm một số công việc đơn giản để giữ gìn trường học sạch, đẹp nh : quét lớp, quét sân trường, tưới và chăm sóc cây xanh của trường, ...
+ Có ý giữ gìn trường lớp sạch, đẹp và tham gia vào những hoạt động làm cho trường học sạch, đẹp.
3. Thái độ:
+ HS có ý thức thực hiện và thêm yêu mến môn TNXH
II/ ĐỒ DÙNG :
+ Tranh sgk , một số dụng cụ như : khẩu trang, chổi có cán, xẻng hót rác, gáo múc nước hoặc bình tưới ...
III/ CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC CHỦ YẾU :
Thời gian
Nội dung các hoạt
động dạy học chủ yếu
Phương pháp hình thức
tổ chức các hoạt động dạy học tương ứng
Hoạt động của thầy
Hoạt động của trò
Đ D H T
5’
30’
5’
A. Bài cũ:
Phòng tránh ngã khi ở trường
B. Bài mới :
1) Giới thiệu bài :
2) Các hoạt động chính :
a, Hoạt động 1 Quan sát theo cặp
Mục tiêu : Biết nhận xét thế nào là trường học sạch, đẹp và biết giữ trường học sạch, đẹp.
b, Hoạt động 2 : Thực hành làm vệ sinh trường, lớp học
Mục tiêu : Biết sử dụng một số dụng cụ để làm vệ sinh trường, lớp học.
C. Củng cố, dặn dò :
- Khi chơi ở trường em cần chú ý điều gì ?
- Nêu những việc nên làm để phòng tránh ngã khi ở trường ?
- Nhận xét, đánh giá.
Trong bài học hôm nay các em sẽ thực hành giữ trường học sạch đẹp. Ghi đầu bài.
+ GV yêu cầu HS làm việc theo cặp quan sát các hình ở trang 38, 39 theo gợi ý sau :
- Các bạn trong từng hình đang làm gì ?
- Các bạn đã sử dụng những dụng cụ gì ?
- Việc làm đó có tác dụng gì ?
- Gọi một số HS lên trả lời câu hỏi.
- GV yêu cầu HS liên hệ với thực tế và trả lời các câu hỏi sau :
+ Trên sân trường và xung quanh trường, xung quanh các phòng học sạch hay bẩn ?
+ Trên sân trường có nhiều cây xanh không ? Cây có tốt không ?
+ Khu vệ sinh đặt ở đâu ? Có sạch không ?
+ Trường học của em đã sạch, đẹp chưa ?
+ Làm thế nào để giữ trường học sạch, đẹp ?
+ Em đã làm gì để góp phần giữ trường học sạch, đẹp ?
- GV nhận xét và nêu kết luận.
* Kết luận : Để ttrường học sạch, đẹp mỗi HS phải luôn có ý thức giữ gìn trường như : không viết, vẽ bẩn lên tường, không vớt rác hay khạc nhổ bừa bãi, đại tiện và tiểu tiện đúng nơi quy định, không trèo cây, bẻ cành hoặc ngắt hoa... Tham gia tích cực vào các hoạt động như làm vệ sinh trường, lớp tưới và chăm sóc cây ...
- GV phân công công việc cho HS làm theo nhóm Và phát cho mỗi nhóm một số dụng cụ phù hợp với từng công việc.
- Các nhóm thực hiện công việc được phân công
- GV tổ chức cho cả lớp đi xem thành quả lao động và yêu cầu các nhóm nhận xét, tự đánh giá công việc của nhóm mình và nhóm bạn.
- GV tuyên dương những nhóm và cá nhân làm tốt và nêu kết luận.
* Kết luận : Trường, lớp học sạch, đẹp sẽ giúp chúng ta khoẻ mạnh và học tập tốt hơn.
- Nhận xét tiết học.
- Bài sau Đường giao thông.
2HS lên bảng thực hiện yêu cầu kiểm tra.
- Nghe + ghi vở
- HS làm việc theo yêu cầu.
- HS trả lời câu hỏi, lớp nhận xét bổ sung.
- HS trả lời câu hỏi liên hệ thực tế, lớp nhận xét bổ sung
- Lắng nghe nhiệm vụ và nhận dụng cụ lao động
- HS làm việc theo nhóm
- Các nhóm nhận xét, tự đánh giá.
- Nghe
Rút kinh nghiệm sau tiết dạy:
File đính kèm:
- Tuan 18 TNXH.doc